Tag

Ca sĩ Đinh Hiền Anh nặng lòng với quê hương miền Trung

Văn hóa 08/10/2022 09:02
aa
TTTĐ - Ca sĩ Đinh Hiền Anh nhờ MC Phan Anh trao quà cho bà con miền Trung bị thiệt hại sau cơn bão Noru.
Ca sĩ Jimmii Nguyễn thực hiện Live In Concert “Triệu lời tri ân” kỷ niệm 30 năm ca hát

Sinh ra và lớn lên ở miền Trung, ca sĩ Đinh Hiền Anh luôn một lòng hướng về quê hương dù hơn chục năm qua cô chuyển ra Hà Nội sống để theo đuổi con đường nghệ thuật và xây dựng sự nghiệp kinh doanh. Vừa qua khi mảnh đất miền Trung phải hứng chịu cơn bão Noru, nữ ca sĩ đau lòng trước hình ảnh trận lũ lụt làm thiệt hại kinh tế cho bà con tỉnh Nghệ An, đặc biệt là huyện Kỳ Sơn.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh
Ca sĩ Đinh Hiền Anh

Không ít hộ gia đình bị lũ cuốn trôi toàn bộ tài sản, có người mẹ mất đi con nhỏ… Đinh Hiền Anh tâm sự, thời điểm xảy ra bão lũ, cô vừa trở về sau chuyến công tác dài ngày tại Nhật Bản. Cô rất muốn trở về quê nhà ở Vinh để cùng bạn bè hỗ trợ cho đồng bào ở những vùng chịu thiệt hại nặng nề. Vậy nhưng, lần này cô không thể thu xếp làm từ thiện vì mẹ ruột bị tai biến, phải nhập viện.

“Tôi biết MC Phan Anh - một người em mà tôi rất quý mến đang đi cứu trợ miền trung Huế, Quảng Ngãi, Quảng Nam,Nghệ An nên tôi đã gọi ngay cho bạn ấy để gửi gắm tấm lòng của mình. Tôi chuyển 50 triệu đồng cho Phan Anh và dặn em trao cho bà con ở Kỳ Sơn, huyện miền núi nghèo của Nghệ An. Dù chỉ là một số tiền nhỏ nhưng tôi hy vọng mình chia sẻ bớt phần nào những đau thương mà bà con đang gánh chịu, dù có sự mất mát không thể nào bù đắp được bằng vật chất”, Đinh Hiền Anh cho biết.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh nặng lòng với quê hương miền Trung

Số tiền 50 triệu đồng của nữ ca sĩ được MC Phan Anh hỗ trợ cho 9 hộ dân huyện Kỳ Sơn để họ dựng lại nhà. Ngoài ra, cô còn đồng hành cùng Phan Anh để tặng 2 bể bơi di động cho trẻ em miền núi các trường tiểu học trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Nếu có bể bơi di động này, trẻ em sẽ thoải mái vui chơi trong không gian an toàn, hạn chế ra sông hồ bơi lội và gặp tai nạn đuối nước đáng thương mà báo chí vẫn đưa tin.

Không chỉ đóng góp về vật chất, Đinh Hiền Anh cũng thu âm ca khúc “Miền Trung ơi, nước mắt lại rơi” (sáng tác: Thanh Bình) như lời động viên về tinh thần gửi đến người dân quê nhà. Lời bài hát cũng như giai điệu thấm đẫm chất dân ca của nhạc phẩm thể hiện đúng nỗi lòng của nữ ca sĩ mỗi lần chứng kiến cảnh quê hương gặp thiên tai.

Cô thổ lộ: “Âm nhạc là liều thuốc tinh thần để xoa dịu chúng ta trong bất cứ hoàn cảnh nào. Tôi mong thông qua âm nhạc làm vơi bớt đi những giọt nước mắt đau buồn và những trái tim đang tổn thương của bà con miền Trung trong trận bão lũ vừa qua”.

Để tiếp tục hỗ trợ cho miền Trung, Đinh Hiền Anh lên kế hoạch tổ chức hai đêm nhạc từ thiện gây quỹ tại Hà Nội và Nghệ An trong tháng 11 và 12. Số tiền quyên góp sẽ được cô sử dụng để xây nhà tình nghĩa cho người nghèo, tài trợ mổ tim cho trẻ em.

Ca sĩ Đinh Hiền Anh nặng lòng với quê hương miền Trung

Nhiều năm qua, dù bận rộn với công việc kinh doanh và đi hát nhưng Đinh Hiền Anh vẫn chăm chỉ hoạt động thiện nguyện. Gần như doanh thu từ sản phẩm âm nhạc nào cũng được cô góp vào quỹ để mỗi lần về Nghệ An, cô lại cùng bạn bè đi thăm hỏi và tặng quà cho những mảnh đời bất hạnh hoặc hoàn cảnh khó khăn về kinh tế.

“Mảnh đất miền Trung vốn khắc nghiệt về khí hậu nhưng lại thường xuyên phải hứng chịu những thiên tai thời tiết. Nên dù có ủng hộ bao nhiêu vật chất đi nữa cũng không bao giờ là đủ. Bao năm qua tôi vẫn nặng lòng và luôn tìm cách giúp đỡ, tạo điều kiện để người dân nghèo có một công việc tốt, thu nhập ổn định, cải thiện cuộc sống.

Tôi quan niệm, mình may mắn được ông trời thương, có sự nghiệp vững vàng về kinh tế nên tôi chia sẻ những may mắn đó cho mọi người. Tôi giúp người, giúp đời không phải vì một mục đích nào khác, chỉ là điều đó khiến cho tôi thấy mình sống có ích với xã hội và điều đó làm tôi hạnh phúc”, nữ ca sĩ tâm sự.

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm