Tag

Bồi dưỡng thêm tình yêu sách cho bạn trẻ

Camera 360 trẻ 19/04/2024 16:12
aa
TTTĐ - Chiều 19/4, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức diễn đàn “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” năm 2024.
Trang sách "chữa lành" cô gái mang trọng bệnh Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam tổ chức tại Hà Nội

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam chia sẻ: Sách không chỉ truyền tải kiến thức mà còn chứa đựng tư tưởng, triết lý, chiêm nghiệm của các thế hệ đi trước.

Sách đúc kết kinh nghiệm sản xuất và ghi lại những thành tựu trên mọi lĩnh vực; làm giàu thêm vốn sống, tư tưởng, cảm xúc cho mỗi chúng ta. Mỗi quyển sách như hạt giống tâm hồn mang đến cho chúng ta những điều tốt đẹp…

anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam
Anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Thường trực Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát biểu tại diễn đàn

Đặc biệt, sách còn là người bạn đồng hành giúp chúng ta tự học, bồi đắp, nuôi dưỡng ước mơ, là chìa khóa mở cánh cổng tri thức đưa chúng ta đến với thành công.

“Diễn đàn “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” tạo cơ hội cho các bạn trẻ giao lưu với diễn giả, qua đó bồi dưỡng thêm tình yêu với sách, thói quen đọc và cách đọc sách, góp phần xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng thanh niên, sinh viên”, anh Nguyễn Kim Quy cho biết.

Đại diện Ban Tổ chức trao học bổng tới các bạn sinh viên
Đại diện Ban Tổ chức trao quà tới các bạn sinh viên tại chương trình

Cũng tại diễn đàn, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam phát động Cuộc thi viết “Trang sách thay đổi đời tôi” và Cuộc thi video clip với chủ đề “Lịch sử Việt Nam”, với mong muốn tạo cơ hội để các bạn trẻ chia sẻ về ý nghĩa đối với bản thân từ những lời thoại, đoạn văn, những trang sách hay, qua đó nuôi dưỡng ước mơ, làm theo những điều hay, lẽ phải từ những trang sách hay.

Thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ VIII của Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức chương trình “Mỗi thanh niên, một cuốn sách làm bạn”. Diễn đàn “Mỗi thanh niên một cuốn sách làm bạn” năm 2024 là một trong những hoạt động trong chương trình này.

Các khách mời, chuyên gia chia sẻ tại diễn đàn
Các khách mời, chuyên gia chia sẻ tại diễn đàn

Tham dự, giao lưu tại chương trình có các khách mời, diễn giả là chuyên gia trong lĩnh vực văn hóa đọc: Ông Lê Thanh Hà, Giám đốc Nhà xuất bản Thanh niên; ông Vũ Hồng Khanh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Hội Giáo dục chăm sóc sức khoẻ cộng đồng Việt Nam, Trưởng ban Từ thiện – Viện trưởng Viện Khoa học sức khoẻ Bellrings; ông Nguyễn Cảnh Bình, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần sách Alpha (Alphabook).

Nhân dịp này, Ban Tổ chức chương trình trao 10 suất học bổng và sách cho sinh viên trường Đại học Giao thông Vận tải.

Đọc thêm

Bài 2: Quanh quẩn trong 4 bức tường, làm bạn với ti vi Camera 360 trẻ

Bài 2: Quanh quẩn trong 4 bức tường, làm bạn với ti vi

TTTĐ - Ở nhà cả ngày, không có chỗ chơi, nhiều đứa trẻ chỉ biết làm bạn với tivi hoặc dán mắt vào các trò chơi điện tử. Phụ huynh lo ngại tình trạng này kéo dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe tâm lý của con nhưng cũng không biết phải làm thế nào…
Nỗi ám ảnh mang tên “Con nghỉ hè” Camera 360 trẻ

Nỗi ám ảnh mang tên “Con nghỉ hè”

TTTĐ - Nghỉ hè là quãng thời gian đứa trẻ nào cũng mong ngóng vì không phải đi học, được ở nhà chơi. Tuy nhiên, với nhiều phụ huynh, đó lại là một cơn "ác mộng" bởi bố mẹ vẫn đi làm. Nhiều gia đình cuộc sống bị đảo lộn vì không biết lấy người nào trông con, lo lắng các con sẽ chơi ở đâu, làm gì, môi trường nào an toàn, lành mạnh…
GenZ Quảng Ninh và câu chuyện khám phá "vũ trụ ẩm thực" Camera 360 trẻ

GenZ Quảng Ninh và câu chuyện khám phá "vũ trụ ẩm thực"

TTTĐ - Nhà sáng tạo nội dung Hoàng Diệu Linh đã lan toả những nét đẹp của văn hoá ẩm thực Quảng Ninh tới các bạn trẻ bằng hàng loạt các khung hình đầy sắc màu và mẩu chuyện thú vị đằng sau mỗi món ăn.
Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu Camera 360 trẻ

Hub Challenge 2024: Bệ phóng khởi nghiệp công nghệ số toàn cầu

TTTĐ - Hub Challenge 2024, sân chơi hấp dẫn và đầy thử thách dành cho bạn trẻ mong muốn khởi nghiệp sẽ chính thức mở cổng đăng ký vào ngày 22/7 tới. Đây là cũng là cơ hội để startups Việt tiếp cận với các nhà đầu tư hàng đầu trên thế giới.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới" Camera 360 trẻ

Tổng kết cuộc thi "Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới"

TTTĐ - Sáng 29/6, Trung ương Đoàn phối hợp cùng Tập đoàn Giáo dục Đại Trường Phát tổ chức chuỗi sự kiện vòng chung kết chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Vươn ra thế giới”.
Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới Camera 360 trẻ

Thi sáng tác sản phẩm truyền thông về bình đẳng giới

TTTĐ - Cuộc thi sáng tác sản phẩm truyền thông trên nền tảng số nâng cao nhận thức về bình đẳng giới vùng dân tộc thiểu số và miền núi với chủ đề “Rẻo cao hạnh phúc” là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên về bình đẳng giới.
Bên nhau, mình là nhà Camera 360 trẻ

Bên nhau, mình là nhà

TTTĐ - Chương trình Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc và Ngày hội Gia đình trẻ hạnh phúc năm 2024, do Trung ương Hội LHTN Việt Nam phối hợp với Công ty Cổ phần Vàng Bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) tổ chức, có chủ đề “Bên nhau, mình là nhà”.
Trung ương Đoàn và Amway Việt Nam đẩy mạnh hoạt động cồng đồng trên toàn quốc Camera 360 trẻ

Trung ương Đoàn và Amway Việt Nam đẩy mạnh hoạt động cồng đồng trên toàn quốc

TTTĐ - Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Amway Việt Nam vừa tổ chức lễ ký kết hợp tác triển khai các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, hướng đến mục tiêu nâng cao lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc cho thanh thiếu niên Việt Nam; đẩy mạnh hiệu quả hoạt động thông tin tuyên truyền của Trung ương Đoàn và giúp đỡ bà con nhân dân tại khu vực phía Nam bị ảnh hưởng bởi hạn hán, thiếu nước sinh hoạt.
Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy Camera 360 trẻ

Sân khấu hóa tuyên truyền phòng, chống ma túy

TTTĐ - Sáng 20/6, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Đống Đa đã diễn ra Chung khảo Hội thi "Tuyên truyền phòng, chống ma túy" của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn quận Đống Đa (Hà Nội) năm 2024. Hội thi có sự góp mặt của 6 đội tuyển đến từ các đội tuyên truyền phòng chống ma túy tại trường học.
Xem thêm