Bộ Tài chính tiếp nhận 5 tỷ đồng ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19 từ NCB
Ngân hàng NCB được tăng vốn thêm tối đa 1.500 tỷ đồng |
Ngày 16/7, Bộ Tài chính đã tổ chức lễ tiếp nhận ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19 Việt Nam.
Thay mặt Bộ Tài chính, Ban Quản lý Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19, Bộ trưởng Hồ Đức Phớc ghi nhận tấm lòng hảo tâm của các doanh nghiệp, người lao động đã chung tay góp sức cùng với cả nước chống lại đại dịch.
Bộ trưởng Hồ Đức Phớc cho biết, từ khi Chính phủ phát động ủng hộ tới nay, Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19 nhận được sự ủng hộ và đã tiếp nhận 8.133 tỷ đồng từ 448.000 tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân...
Bà Lê Kim Chi - Phó Tổng Giám đốc NCB nhận giấy chứng nhận ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng Covid-19 của Bộ Tài chính |
"Việc ủng hộ Quỹ Vắc xin phòng, chống Covid-19 đã trở thành một phong trào hết sức nhiệt tâm của toàn xã hội. Chúng tôi cam kết sẽ quản lý, sử dụng quỹ hiệu quả nhất, tiết kiệm nhất", Bộ trưởng Hồ Đức Phớc nhấn mạnh.
Trước đó, NCB đã ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ tiêm vắc xin phòng Covid-19 của TP Hà Nội góp phần thực hiện chủ trương chung của Chính phủ, TP Hà Nội trong việc huy động nguồn lực của cả cộng đồng ngăn chặn và đẩy lùi đại dịch Covid-19.
Đại diện lãnh đạo NCB cho biết, ngân hàng luôn ý thức trách nhiệm đối với các hoạt đông an sinh xã hội, đặc biệt vai trò của ngân hàng càng quan trọng khi cùng chung tay, chia sẻ cùng Chính phủ và cộng đồng trong việc phòng, chống dịch Covid-19.
"Chúng tôi tự hào đồng hành cùng Chính phủ cùng các Bộ, ban ngành, địa phương để góp phần hiện thực hóa của chiến lược vắc xin cho toàn dân", đại diện NCB chia sẻ.
Cũng theo đại diện NCB, ngân hàng sẽ tiếp tục có những chính sách mới phù hợp nhằm hỗ trợ cộng đồng, khách hàng và cán bộ nhân viên vượt qua khó khăn, tiến tới chiến thắng dịch bệnh.
Trong bối cảnh của dịch Covid-19, NCB luôn đặt mục tiêu hàng đầu là bảo đảm an toàn sức khỏe cho cán bộ nhân viên, khách hàng, đồng thời thực hiện tốt hoạt động kinh doanh liên tục nhằm phục vụ khách hàng.
Thời gian qua, NCB liên tục đẩy mạnh đầu tư vào các sản phẩm, dịch vụ số hóa giúp khách hàng có thể giao dịch từ xa, hạn chế tiếp xúc tiền mặt và giảm thiểu nguy cơ lây nhiễm Covid-19.