Tag

Bộ GD&ĐT đề nghị xác minh làm rõ vụ việc liên quan đến cô giáo Tuất

Giáo dục 01/04/2021 08:46
aa
TTTĐ - Bộ GD&ĐT đã đề nghị Sở GD&ĐT Hà Nội và địa phương kiểm tra, xác minh làm rõ vụ việc cô Nguyễn Thị Tuất - giáo viên Trường Tiểu học Sài Sơn B (Quốc Oai) tố bị trường "trù dập".
Thanh tra liên ngành vụ việc cô giáo tố bị “trù dập” ở trường Tiểu học Sài Sơn B
Bộ GD&ĐT đề nghị xác minh làm rõ vụ việc liên quan đến cô giáo Tuất
Trường Tiểu học Sài Sơn B (huyện Quốc Oai, Hà Nội)

Cục Nhà giáo và Cán bộ quản lý giáo dục (Bộ GD&ĐT) đã có công văn số 282/NGCBQLGD-HCTH gửi Sở GD&ĐT Hà Nội đề nghị phối hợp với UBND huyện Quốc Oai chỉ đạo kiểm tra, xác minh thông tin và có biện pháp giải quyết, không tạo ra bức xúc trong dư luận.

Theo ông Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, tất cả những nội dung được phản ánh đều được đưa ra để thanh tra, tìm hiểu. Quy trình thanh tra toàn diện sẽ diễn ra chặt chẽ, nhiều phương diện, công tâm làm việc với từng bên để thống nhất lập biên bản, sau đó báo cáo xin ý kiến từng bước đối với các ngành, các cấp và Thường vụ Huyện ủy. Huyện sẽ báo cáo sự việc này với UBND TP Hà Nội. Sau này, nếu các nội dung thuộc trách nhiệm của ai, sai phạm đến đâu sẽ xử lý đến đấy.

Trước đó, sáng 29/3, UBND huyện Quốc Oai (Hà Nội) đã tổ chức buổi công bố quyết định thanh tra liên ngành liên quan đến các nội dung trong đơn thư phản ánh của cô Nguyễn Thị Tuất - giáo viên trường Tiểu học Sài Sơn B.

Ông Nguyễn Đức Uy, Chánh thanh tra huyện Quốc Oai cho hay quá trình thanh tra sẽ diễn ra công khai, minh bạch, đảm bảo không ảnh hưởng đến quá trình dạy học của nhà trường.

Ông Hoàng Nguyên Ưng - Phó Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai yêu cầu đoàn thanh tra rà soát các nội dung phản ánh của phụ huynh học sinh, cũng như các nội dung mà cô Nguyễn Thị Tuất phản ánh.

Ông Ưng đề nghị, đoàn thanh tra xác minh một cách đầy đủ, khách quan các mặt của sự việc; đảm bảo khẩn trương nhưng cần chính xác, tránh làm ảnh hưởng các hoạt động dạy học của nhà trường. Sau khi có kết luận, đoàn thanh tra sẽ thông tin tới dư luận và báo chí.

Trước đó, cô Nguyễn Thị Tuất - giáo viên trường Tiểu học Sài Sơn B (Quốc Oai, Hà Nội) tố cáo, mình bị nhà trường "trù dập", học sinh quậy phá, hành hung trong giờ học.

Trong lá đơn dài 13 trang gửi các cơ quan chức năng, cô Tuất trình bày hàng loạt vấn đề bức xúc.

Cô Tuất cho hay, mình từng có 6 năm liền là chiến sĩ thi đua từ năm học 2012 đến năm 2018, nhiều phụ huynh mong muốn được gửi gắm con em từ khi cô còn rất trẻ nhưng sau này, cô luôn bị nhà trường tìm cách để hạ thấp chất lượng giảng dạy.

Đặc biệt, sự việc càng đẩy đi xa hơn khi cô giáo này tố cáo học sinh khối 5 do cô giảng dạy liên tục quậy phá, hành hung cô giáo.

Trước sự việc này, UBND huyện Quốc Oai đã có trả lời đơn thư. Ngày 5/3/2021, UBND huyện Quốc Oai tiếp tục có văn bản số 1106/TB-UBND, trả lời liên quan đến vụ việc của cô giáo Nguyễn Thị Tuất.

Đọc thêm

Cậu học trò Dương Nguyễn lập “cú đúp” xuất sắc Giáo dục

Cậu học trò Dương Nguyễn lập “cú đúp” xuất sắc

TTTĐ - Trong những ngày đầu tiên của năm học mới, em Dương Nguyễn - học sinh lớp 6A1 trường THCS Giảng Võ 2 đã có thành tích đặc biệt ấn tượng trong cả hai kì thi uy tín quốc tế là IMSO và AMC.
Xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bão lũ Giáo dục

Xem xét hỗ trợ học phí cho học sinh vùng bão lũ

TTTĐ - Ngày 18/9, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành công văn gửi UBND các tỉnh, thành phố về việc hỗ trợ học phí cho học sinh tại vùng bị ảnh hưởng bởi bão lũ.
Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh Giáo dục

Khai phá tiềm năng ngoại ngữ cho học sinh

TTTĐ - Sáng nay (18/9), tại Nhà Thiếu nhi quận Bình Thạnh (TP Hồ Chí Minh), Trung tâm Phát triển Khoa học và Công nghệ Trẻ phối hợp cùng Hội đồng Đội TP Hồ Chí Minh và ILA Việt Nam tổ chức Hội nghị triển khai cuộc thi Tài năng Anh ngữ - SPEAK UP 2024.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Xem thêm