Tag

Bộ GD - ĐT kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Giáo dục 21/11/2019 07:25
aa
TTTĐ - Sáng 20/11, Công đoàn cơ quan Bộ GD - ĐT tổ chức Lễ kỷ niệm 37 năm Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982-20/11/2019).

Bộ GD - ĐT kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Chủ tịch Công đoàn cơ quan Bộ GD - ĐT Trịnh Hoài Thu tặng hoa chúc mừng lãnh đạo Bộ GD - ĐT nhân kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Bài liên quan

Học sinh THPT Việt Đức mừng Ngày Nhà giáo Việt Nam

Xúc cảm bức thư gửi thầy giáo cũ nhân ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Teen THPT Trần Nhân Tông xếp hình bản đồ Việt Nam tặng thầy cô ngày 20/11

Hà Nội: Tặng quà 50 giáo viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn

Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Phùng Xuân Nhạ gửi lời chúc mừng tới cán bộ, công chức, viên chức, nhân viên đang công tác tại Bộ GD - ĐT nói riêng, cũng như các thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục, nhân viên đã và đang công tác trong ngành Giáo dục trên khắp mọi miền đất nước. Bộ trưởng khẳng định, Ngày Nhà giáo Việt Nam là dịp để thể hiện truyền thống đạo lý “tôn sư trọng đạo” của dân tộc Việt Nam.

Bộ trưởng cho biết, năm học 2018-2019, ngành Giáo dục đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, trong đó phải kể đến việc 2 dự Luật quan trọng, gồm Luật giáo dục năm 2019 và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật giáo dục đại học được Quốc hội thông qua. Chương trình giáo dục phổ thông mới được ban hành và đang trong quá trình tích cực chuẩn bị triển khai từ năm học 2020-2021. Chất lượng giáo dục các cấp học đều được nâng lên. Những chuyển biến tích cực trong lĩnh vực giáo dục và đào tạo đã được lãnh đạo Đảng, Nhà nước ghi nhận và đánh giá cao.

Công đoàn Cơ quan Bộ GD - ĐT trao giải thưởng cho cán bộ, công chức cơ quan Bộ tham gia Giải cầu lông Người Giáo viên Nhân dân năm 2019
Công đoàn Cơ quan Bộ GD - ĐT trao giải thưởng cho cán bộ, công chức cơ quan Bộ tham gia Giải cầu lông Người Giáo viên Nhân dân năm 2019

Theo Bộ trưởng, những kết quả đó thể hiện sự nỗ lực của toàn ngành, trong đó có các cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại Bộ GD - ĐT và các thầy cô giáo, cán bộ quản lý giáo dục trên cả nước. Bộ trưởng hy vọng và tin tưởng, mỗi giáo viên, cán bộ quản lý và nhân viên toàn ngành sẽ nỗ lực, vượt qua khó khăn để tiếp tục sứ mệnh “trồng người” cao cả cho đất nước.

Cũng tại lễ kỷ niệm, Công đoàn cơ quan Bộ GD - ĐT đã phát động và hướng dẫn các đơn vị triển khai kế hoạch tổ chức tuyên truyền, thực hiện phong trào thi đua với mục đích tổ chức các hoạt động hiệu quả, có ý nghĩa thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của đơn vị; tạo chuyển biến mới về nhận thức đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan Bộ nhằm nâng cao chất lượng hiệu quả trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

Nhân dịp này, Công đoàn Cơ quan Bộ GD - ĐT đã trao giải thưởng cho các cán bộ, công chức cơ quan Bộ tham gia và đạt thành tích cao tại Giải cầu lông Người Giáo viên Nhân dân năm 2019.

Nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm Ngày Nhà giáo Việt Nam, chiều 20/11, tại trụ sở Bộ GD - ĐT, Công đoàn cơ quan Bộ tổ chức giao lưu thể thao với Công đoàn Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam, Công đoàn Báo Giáo dục và Thời đại, Công đoàn trường đại học Khoa học - Đại học Thái Nguyên, Công đoàn Văn phòng Quốc hội.

Đọc thêm

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
Xem thêm