Tag

Bình Phước: Kiến nghị của cử tri gần nửa năm chưa được giải quyết?

Đường dây nóng 15/01/2024 11:38
aa
TTTĐ - Nhiều cử tri huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước kiến nghị, khiếu nại đến UBND huyện về việc đo đạc, cấp lại sổ theo đúng thực tế nhưng nhiều tháng nay vẫn chưa được giải quyết.
Bình Phước: Đổi đất với Lâm trường Thống Nhất, một hộ dân có nguy cơ mất hàng nghìn mét vuông Khởi tố vụ án liên quan đến Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Lộc Ninh Bắt tạm giam Kế toán Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện Lộc Ninh

Từ đầu năm 2023, nhiều cử tri tphản ánh việc UBND huyện, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Lộc Ninh cấp Giấy chứng nhận Quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) không đúng thực tế; trên giấy chứng nhận (GCN) không thể hiện đường mòn, đường giao thông hiện hữu của thửa đất.

Nhận thấy không đúng, người dân đã phản ánh, kiến nghị để được điều chỉnh, đổi lại theo đúng thực tế nhưng nhiều tháng qua vẫn chưa được giải quyết.

Bình Phước: Kiến nghị của cử tri gần nửa năm chưa được giải quyết?
Nhiều khu đất tại huyện Lộc Ninh có đường giao thông hiện hữu nhưng lại không cập nhật vào GCN QSDĐ khiến nhiều người dân bức xúc

Trao đổi vụ việc trên, ông Nguyễn Hoàng Long, Phó Giám đốc Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai cho biết, việc người dân phản ánh là đúng. Chi nhánh đã có văn bản gửi UBND huyện, Sở để xem xét giải quyết.

Cụ thể, thực hiện văn bản số 723/STNMT-CCQLĐĐ ngày 3/4/2023 của Sở Tài nguyên và Môi trường (TNMT) về việc thông báo phát hành và hướng dẫn sử dụng bản đồ địa chính chính quy trên địa bàn huyện Lộc Ninh; Thực hiện theo Công văn số 852/VP ĐKĐĐ-ĐK&CGCN ngày 6/7/2023 của Văn phòng Đăng ký đất đai hướng dẫn đối với các trường hợp phát sinh đường, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai đã báo cáo xin ý kiến UBND huyện Lộc Ninh về việc phát sinh đường giao thông so với bản đồ địa chính chính quy của 11 hộ dân trên địa bàn huyện.

Bình Phước: Kiến nghị của cử tri gần nửa năm chưa được giải quyết?
UBND huyện Lộc Ninh cần sớm tháo gỡ vướng mắc, đảm bảo quyền lợi của người dân

Người dân đã nhiều lần liên hệ chi nhánh để yêu cầu trả lời, cũng như phản ánh qua các lần tiếp xúc cử tri của HĐND huyện. Tuy nhiên đến nay, chi nhánh chưa nhận được ý kiến của UBND huyện đối với các báo cáo nên chưa có cơ sở giải quyết hồ sơ cho công dân. Để tránh gây phiền hà, đi lại nhiều lần cho người dân, Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Lộc Ninh đề nghị UBND huyện sớm cho ý kiến đối với báo cáo trên.

Việc các tuyến đường đã có trên thực địa nhưng bản đồ không thể hiện là do các tuyến trên chưa được UBND huyện công nhận là đường giao thông do đó trên bản đồ chưa thể hiện là đường giao thông (Biên bản làm việc ngày 16/12/2022 giữa Sở TNMT, Phòng TNMT và Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai thống nhất đối với các tuyến đường chưa được công nhận thì thực hiện đóng vùng thửa đất thể hiện loại đất cây lâu năm).

Mặt khác, theo mục 3, Công văn 944/SGTVT - HTGT ngày 6/7/2023 của Sở Giao thông vận tải hướng dẫn xác nhận đối với các tuyến đường giao thông do Nhà nước làm chủ đầu tư thì thẩm quyền xác nhận tuyến đường giao thông hiện hữu trên địa bàn huyện là Phòng Kinh tế hạ tầng.

Ngày 10/1/2024, trao đổi với phóng viên, ông Hồ Quang Khánh, Phó Chủ tịch UBND huyện Lộc Ninh xác nhận trên địa bàn có nhiều cử tri, người dân khiếu nại, kiến nghị về tình trạng trên.

UBND huyện đã có văn bản gửi Sở TNMT tỉnh Bình Phước đề nghị hướng dẫn tháo gỡ các trường hợp của người dân ý kiến. Tuy nhiên do cuối năm nên Sở chưa giải quyết được. UBND huyện sẽ tiếp tục có công văn gửi đến Sở để sớm giải quyết tình trạng trên để người dân yên tâm đón Tết. Ông Khánh cho biết, khi nào có văn bản từ Sở TNMT báo cáo xử lý vụ việc trên sẽ thông tin đến Báo Tuổi trẻ Thủ đô.

Đọc thêm

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc Đường dây nóng

Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc

TTTĐ - UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, sẽ phối hợp làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng thông tin sai lệch về việc một hộ dân trên địa bàn sơn cờ Tổ quốc trên tường nhà.
Xem thêm