Tag

Bình Dương sẽ tổ chức Hội thảo khoa học chặng đường 25 năm thành tựu và triển vọng

Đô thị 16/04/2022 17:00
aa
TTTĐ - Ngày 16/4, Tỉnh ủy Bình Dương tổ chức buổi họp báo thông tin về Hội thảo khoa học với chủ đề “Tiếp nối truyền thống, tỉnh Bình Dương chặng đường 1/4 thế kỷ: Thành tựu và Triển vọng”.
Bình Dương: “Sân chơi đường phố” thu hút đông đảo khán giả đến xem

Tham gia cuộc họp có đồng chí Nguyễn Văn Lộc, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cùng đại diện gần 50 cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh Bình Dương.

Theo Ban tổ chức, hội thảo dự kiến diễn ra 2 ngày (19, 20/4/2022) tại Trung tâm Hội nghị - Triển lãm tỉnh Bình Dương (Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương - số 1 đường Lê Lợi, phường Hòa Phú, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương).

Đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương thông tin những nội dung của hội thảo tại buổi họp.
Đồng chí Trương Thị Bích Hạnh, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Bình Dương thông tin những nội dung của hội thảo tại buổi họp

Bà Trương Thị Bích Hạnh cho biết, hội thảo có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là dịp để Đảng bộ, chính quyền và Nhà dân tỉnh Bình Dương bày tỏ sự tri ân đối với các thế hệ cha anh đi trước đã dày công xây dựng, gìn giữ và không ngừng vun đắp truyền thống đoàn kết, năng động, sáng tạo và nghĩa tình của người Sông Bé - Bình Dương. Các thế hệ đã vượt qua vô vàn khó khăn, thử thách để kiến thiết, xây dựng vùng đất Sông Bé - Bình Dương không ngừng phát triển trong suốt 47 năm qua, kể từ ngày niềm Nam được hoàn toàn giải phóng, đặc biệt là 25 năm kể từ ngày tỉnh Bình Dương được thành lập trên cơ sở chia tách từ tỉnh Sông Bé.

Thông qua hội thảo để khẳng định và tôn vinh những thành tựu của Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Bình Dương đạt được trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN; Từ đó, góp phần khơi dậy niềm tự hào, củng cố niềm tin cho mọi tầng lớp Nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, nhất là trong công cuộc đổi mới, phát triển và hội nhập hiện nay, tạo động lực thúc đẩy các phong trào thi đua lao động sản xuất, công tác, học tập.

Trong khuôn khổ các hoạt động của hội thảo, Tỉnh ủy và UBND tỉnh sẽ tổ chức Lễ công bố Cổng thông tin điện tử Tỉnh ủy và Trung tâm Giám sát, điều hành thông minh tỉnh Bình Dương và tổ chức Lễ ký kết biên bản phối hợp với Hội đồng lý luận Trung ương thực hiện Đề án Tổng kết mô hình phát triển của tỉnh Bình Dương trong công cuộc đổi mới của đất nước và tầm nhìn định hướng đến năm 2050.

Bình Dương sẽ tổ chức Hội thảo khoa học chặng đường 25 năm thành tựu và triển vọng

Đến nay, hội thảo khoa học đã nhận được 175 bài tham luận của các chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài tỉnh, cơ quan, đơn vị trong tỉnh (trong đó có 27 Giáo sư, Phó Giáo sư - Tiến sĩ, 52 Tiến sĩ). Ban Tổ chức đã biên tập các tham luận in thành Tài liệu phục vụ Hội thảo theo 4 nhóm chuyên đề gồm: Xây dựng hệ thống chính trị và các bài học kinh nghiệp trong lãnh đạo, điều hành (34 tham luận); Kinh tế - Phát triển đô thị (55 tham luận); Con người - Văn hóa - Xã hội (56 tham luận); Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại (30 tham luận).

Tại các phiên thảo luận chuyên đề và phiên toàn thể, các đại biểu tham dự sẽ tập trung phát biểu tham luận, thảo luận các nhóm nội dung về: Xây dựng hệ thống chính trị; Kinh tế - Phát triển đô thị; Con người - Văn hóa - Xã hội; Quốc phòng - An ninh - Đối ngoại.

Trong đó, tập trung đánh giá thành tựu, cũng như những tồn tại, hạn chế, khó khăn, vướng mắc; Những vấn đề đặt ra và những đề xuất, khuyến nghị, giải pháp để tỉnh Bình Dương phát triển nhanh, bền vững, tiếp tục đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển chung của đất nước.

Bình Dương và Becamex IDC tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Trung Quốc Bình Dương và Becamex IDC tổ chức Hội nghị trực tuyến xúc tiến đầu tư Trung Quốc
Viện quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia báo cáo định hướng quy hoạch Bình Dương Viện quy hoạch đô thị và nông thôn quốc gia báo cáo định hướng quy hoạch Bình Dương
Quy hoạch phải xứng tầm, đưa Bình Dương lên nấc thang mới Quy hoạch phải xứng tầm, đưa Bình Dương lên nấc thang mới

Đọc thêm

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9 Đô thị

Tập trung thu dọn cây xanh gãy, đổ ở các quận xong trước 20/9

TTTĐ - Ngày 14/9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh đã ký ban hành Công điện số 17/CĐ-UBND về việc tập trung đẩy mạnh công tác thu dọn cây xanh gãy, đổ sau bão số 3 trên địa bàn các quận nội thành.
Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão Môi trường

Toàn dân vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả mưa bão

TTTĐ - Sáng 14/9, toàn bộ cán bộ, công chức, viên chức, các tổ chức chính trị xã hội, lực lượng vũ trang và người dân quận Hà Đông đồng loạt tổng vệ sinh môi trường, khắc phục hậu quả cơn bão số 3.
Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng Đô thị

Anh nhân viên xe buýt lan tỏa giá trị nhân văn trong cộng đồng

TTTĐ - Không ngần ngại giúp đỡ người già, trẻ nhỏ với thái độ niềm nở, thân thiện, anh nhân viên của Xí nghiệp xe khách Nam Hà Nội không chỉ góp phần làm nên hình ảnh đẹp của ngành vận tải công cộng mà còn lan tỏa những giá trị nhân văn trong cộng đồng.
EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ Đô thị

EVNHANOI đồng hành, cấp điện an toàn cho người dân vùng lũ

TTTĐ - Đồng hành cùng người dân vùng lũ, Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã sẵn sàng các biện pháp để đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục và ổn định.
Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông Đô thị

Bão, lũ gây ra 1.257 sự cố, hư hỏng về hạ tầng giao thông

TTTĐ - Sở Giao thông vận tải Hà Nội vừa thông tin về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông sau cơn bão số 3 từ ngày 9 - 12/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, theo Sở Giao thông vận tải Hà Nội, bão, lũ đã khiến xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.
Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9 Đô thị

Phải hoàn thành khắc phục cây xanh gẫy, đổ trước ngày 25/9

TTTĐ - Hà Nội huy động sự vào cuộc của các đơn vị để hoàn thành việc khắc phục hạ tầng kỹ thuật, cây xanh, hệ thống chiếu sáng đô thị, chỉnh trang đô thị để sẵn sàng cho lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi Đô thị

Khôi phục vận hành 90% đường điện bị ảnh hưởng do bão Yagi

TTTĐ - Theo Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN), với sự khẩn trương và nỗ lực rất lớn, đến sáng 13/9, các đơn vị thuộc Tổng công ty Điện lực miền Bắc đã khôi phục vận hành được khoảng 90% đường dây trung áp bị sự cố do ảnh hưởng bão.
TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm Giao thông

TP Hồ Chí Minh: Sắp hoàn thành mở rộng nhiều tuyến đường trọng điểm

TTTĐ - Nhiều tuyến đường trọng điểm trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đang được mở rộng lên 30 - 40m, như đường Tân Kỳ - Tân Quý, Dương Quảng Hàm, dự kiến sẽ được thông xe từ tháng 9 - 12/2024. Việc mở rộng các tuyến đường này sẽ giúp thông thoáng và giải quyết nhiều điểm thường xảy ra ùn tắc giao thông.
TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan Đô thị

TP Hồ Chí Minh phát triển xe buýt điện, quyết giảm phát thải metan

TTTĐ - Tầm nhìn đến năm 2030, TP Hồ Chí Minh sẽ thay thế hoàn toàn hệ thống xe buýt hiện có của thành phố thành xe buýt điện, với kế hoạch triển khai gần 2.800 xe. Đây là bước đi tiên phong của thành phố, đóng vai trò quan trọng trong nỗ lực bảo vệ môi trường, giảm thiểu phát thải khí metan và CO₂, đồng thời thúc đẩy sự phát triển bền vững cho tương lai.
EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3 Đô thị

EVN thông tin về vận hành và cung cấp điện sau bão số 3

TTTĐ - EVN tiếp tục huy động tập trung nhân lực, phương tiện, vật tư thiết bị để nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai, khôi phục cung cấp điện trở lại cho các khách hàng bị ảnh hưởng do bão, lũ trong thời gian nhanh nhất.
Xem thêm