Tag

Bình Dương: Lấy đất công mang bán, Công ty Thuận Lợi có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng

Bạn đọc 26/07/2019 12:06
aa
TTTĐ- Dự án khu dân cư Mỹ Phước 4 tại phường Mỹ Phước, Tx Bến Cát do Công ty Thuận Lợi làm chủ đầu tư bị nhiều khách hàng “tố” chủ đầu tư đem bán đất công thu bất chính hàng tỉ đồng. Qua điều tra, dự án này trước đó từng bị cơ quan chức năng xử phạt và ra văn bản yêu cầu ngưng thi công các công trình hạ tầng trên phần đất công nhưng không hiểu sao các công trình này vẫn được xây dựng hoàn chỉnh...

Bình Dương: Lấy đất công mang bán, Công ty Thuận Lợi có nhiều dấu hiệu vi phạm pháp luật nghiêm trọng

Dù có rất nhiều văn bản, quyết định liên quan khu đất công thuộc thửa đất 1441, tờ bản đồ số 59 phường Mỹ Phước nhưng không hiểu sao đến nay công trình tại khu đất này vẫn được xây dựng.

Công ty Thuận Lợi có lừa dối khách hàng?

Ngày 23/7, báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tiếp nhận đơn thư bạn đọc và đã phản ánh qua bài “Bình Dương: Công ty Thuận Lợi có dấu hiệu lừa đảo khách hàng?” việc Công ty CP Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi (Công ty Thuận Lợi) ngang nhiên chiếm hơn 7.550m2 đất công, thuộc thửa đất 1441, tờ bản đồ số 59 phường Mỹ Phước, TX. Bến Cát (Bình Dương) được UBND tỉnh Bình Dương phê duyệt là đất công giao cho UBND phường Mỹ Phước quản lý sử dụng. Đến hiện tại khu đất trên chưa có được Quyết định giao đất, cho thuê đất của tỉnh Bình Dương. Thế nhưng, phần đất công này đều bị Công ty Thuận Lợi phân lô bán nền và đã thu tiền nhiều khách hàng, tại công trình đã có nhiều căn nhà đang xây dựng.

Sau khi phản ánh của bạn đọc, PV đã tiếp tục điều tra, thu thập thông tin. Theo tài liệu thu thập ngày 16/3/2017 ông Nguyễn Thanh Phong, Chủ tịch UBND phường Mỹ Phước, TX. Bến Cát, Bình Dương đã có công văn số 31/UB gửi Công ty Thuận Lợi nêu rõ: “Được biết Công ty Thuận Lợi đang triển khai đầu tư cơ sở hạ tầng trong khu dân cư Thuận Lợi… Phần đất Công ty đầu tư có phần đất công thuộc phường đang quản lý (thửa đất 1441 tờ bản đồ số 59, diện tích đất công 7551,1m2 mục đích sử dụng trồng cây lâu năm). Nhằm tránh tình trạng khiếu nại tranh chấp sau này, UBND phường Mỹ Phước đề nghị Công ty Thuận Lợi: 1 - Tạm ngưng thi công các công trình đang triển khai đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng trên phần đất công của phường. 2 – Khôi phục các cột mốc trên phần đất công phường quản lý …”. Mặc dù đang còn là đất nhà nước với mục đích làm công ích trồng cây lâu năm nhưng không hiểu có thế lực lớn nào chống lưng, “bảo kê” hay không? Nhưng đến hiện tại Công ty Thuận Lợi đã san lấp mặt bằng, cơ sở hạ tầng đã hoàn chỉnh và đã phân lô bán nền nhận tiền của nhiều khách hàng lên tới hàng tỉ đồng, thậm chí còn đứng ra làm thủ tục, xây dựng cho khách hàng và cam kết với khách hàng sẽ bàn giao sổ Quyền sử dụng đất trong vòng 24 tháng?

Dư luận đặt vấn đề, phía sau chủ đầu tư Thuận Lợi là ai mà ra được cả sổ trên đất công vốn dĩ quản lý rất chặt chẽ kia?

Nhiều căn nhà trong khu vực đất công ích đang được xây dựng lên một cách tự do
Nhiều căn nhà trong khu vực đất công ích đang được xây dựng lên một cách tự do

Công ty Thuận Lợi có coi thường cơ quan chức năng?

Ngoài ra, dấu hiệu coi thường cơ quan chức năng khác của Công ty Thuận Lợi đó là sau khi bị tố bán đất công trái phép, ngày 5/4/2019, UBND TX. Bến Cát và các cơ quan chức năng quản lý liên quan đã có buổi làm việc để bàn “Phương án xử lý khu đất công nằm trong ranh dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4 – Khu B” bị Công ty Thuận Lợi ngang nhiên chiếm và phân lô bán nền trái phép. Mặc dù hành vi chiếm đất công, của Công ty Thuận Lợi là hết sức nghiêm trọng; Do đó, đại diện Phòng Tài nguyên & Môi trường TX. Bến Cát nói: “Hiện nay khu đất công 7551m2 thuộc ranh Dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4 – Khu B… đã bị Công ty Thuận Lợi san lấp mặt bằng, xung quanh tứ cận giáp Khu dân cư Mỹ Phước, và kênh nước, UBND Phường Mỹ Phước không thể sử dụng khu đấy trên theo mục đích đã được cấp ... Kiến nghị Sở TN-MT tham mưu UBND tỉnh thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất hoặc giao đất, cho thuê đất khu đất trên …

Khu vực đất công bị công ty Thuận Lợi lấn chiếm để phân lô bán nền.
Khu vực đất công bị công ty Thuận Lợi lấn chiếm để phân lô bán nền.

Trước đó ngày 16/12/2016 Thanh tra Sở Xây dựng Bình Dương cũng ra quyết định số 53/QĐ-XPVPHC xử phạt vi phạm hành chính đối với Cty Thuận Lợi do ông Nguyễn Thuận làm Tổng gíam đốc với số tiền 40 triệu đồng. Lý do bị xử phạt: “Chủ đầu tư tổ chức thi công xây dựng công trình không có giấy phép xây dựng mà theo quy định phải có. Công trình xây dựng vi phạm là Dự án khu dân cư Mỹ Phước 4…”.

Trước phản ánh của báo chí, người dân, Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương đã ra văn bản kiến nghị tỉnh thu hồi công văn số 3457/UBND-KTN ngày 16/7/2019 của UBND tỉnh liên quan đất công ích thuộc dự án Khu dân cư Mỹ Phước 4. Ngày 24/7/2019, tại UBND thị xã Bến Cát, Sở Tài nguyên và Môi Trường và UBND thị xã Bến Cát cùng các phòng ban họp về việc khảo sát và lấy ý kiến liên quan diện tích 7.551,1m2 thuộc dự án khu dân cư Mỹ Phước 4B do công ty CP Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi làm chủ đầu tư tại phường Mỹ Phước, thị xã Bến Cát.

Tại văn bản, Biên bản làm việc trên của Sở Tài nguyên và Môi trường Bình Dương chỉ rõ “Hiện nay, Uỷ ban nhân dân tỉnh chưa ban hành Quyết định giao đất, cho thuê đất diện tích 7.551,1m2 cho công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Thuận Lợi nhưng đã tiến hành đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng và đang xây dựng 02 căn nhà là không đúng với quy định pháp luật về đất đai, xây dựng. Do đó, tại Biên bản làm việc ngày 24/7/2019 các thành phần thống nhất kiến nghị Uỷ ban nhân tỉnh xem xét thu hồi lại Công văn số 3457/UBND-KTN ngày 16/7/2019 của UBND tỉnh”.

Dư luận bức xúc, một dự án đất công mục đích đất trồng cây lâu năm, trước khi làm dự án và sau khi làm dự án của công ty Thuận Lợi đến nay có rất nhiều văn bản, họp thảo luận, Quyết định xử phạt thế ban ngành nhưng không hiểu sao công trình vẫn được xây dựng cơ sở hạ tầng đã hoàn chỉnh, xây dựng nhà ngay trên diện tích đất công này? Có hay không vụ việc trên dấu hiệu bao che, chống lưng của một số cán bộ quản lý nhà nước về đất đai để cho công trình hiện hữu đến nay?

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Xem thêm