Tag

Bí thư Huyện ủy Phù Cừ lên tiếng vụ Chủ tịch xã Tống Trân bị tố làm giả con dấu, giấy tờ

Bạn đọc 20/12/2018 10:52
aa
TTTĐ - Bí thư Huyện ủy Phù Cừ là ông Lê Trí Viễn cho biết đã giao UBND huyện làm rõ thông tin Chủ tịch UBND xã Tống Trân bị người dân tố có dấu hiệu làm giả giấy tờ, giả con dấu, giả mạo chức vụ để ký giấy khai sinh thu lời bất chính.

Bí thư Huyện ủy Phù Cừ lên tiếng vụ Chủ tịch xã Tống Trân bị tố làm giả con dấu, giấy tờ

Công sở xã Tống Trân.

Bài liên quan

Hưng Yên: Chủ tịch UBND xã Tống Trân bị tố làm giả con dấu, giấy tờ

Theo đó, ngày 19/12, trao đổi qua điện thoại với PV Báo Tuổi trẻ Thủ đô, ông Lê Trí Viễn - Bí thư Huyện ủy Phù Cừ (Hưng Yên) cho biết, về việc liên quan đến Chủ tịch UBND xã Tống Trân Nguyễn Thanh Hải, phía Huyện ủy cũng đã giao cho UBND huyện Phù Cừ làm rõ.

"Việc đó chúng tôi đã giao cho UBND huyện làm, vụ việc này cũng đã được một năm nay rồi", ông Viễn nói. Tuy nhiên, khi PV đặt vấn đề về việc kết quả như thế nào thì ông Viễn cho biết sẽ cho kiểm tra lại bên UBND huyện.

Trước đó, báo Tuổi trẻ Thủ đô nhận được đơn thư của công dân xã Tống Trân (huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên) tố cáo những sai phạm của ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch UBND xã Tống Trân.

Theo nội dung đơn thư, ông Nguyễn Thanh Hải bị người dân tố có dấu hiệu làm giả giấy tờ, giả con dấu, giả mạo chức vụ Chủ tịch UBND xã Tống Trân để ký giấy khai sinh thu lời bất chính.

Năm 2015 ông Nguyễn Thanh Hải được bầu làm Chủ tịch UBND xã Tống Trân nhưng năm 2012 đã ký giấy khai sinh cho người dân với chức danh Chủ tịch UBND xã?.
Năm 2015 ông Nguyễn Thanh Hải được bầu làm Chủ tịch UBND xã Tống Trân nhưng năm 2012 đã ký giấy khai sinh cho người dân với chức danh Chủ tịch UBND xã?.

Cụ thể, ông Nguyễn Thanh Hải được bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch UBND xã Tống Trân từ tháng 1/2006 đến 6/2011 nhưng do không có tín nhiệm nên ông Hải không trúng cử đại biểu Hội đồng nhân xã và bị chuyển sang làm cán bộ giao thông thủy lợi."Không hiểu bằng cách nào mà ông Hải vẫn được làm bổ nhiệm làm Phó Chủ tịch UBND xã Tống Trân và đến tháng 7/2015 được bổ nhiệm làm Chủ tịch UBND xã Tống Trân. Tuy nhiên, trong thời gian làm cán bộ giao thông thủy lợi ông Hải đã giả mạo chức vụ để ký nhiều giấy khai sinh thu lợi bất chính trên địa bàn toàn xã vào những năm 2011-2012 và đến tháng 2/2015 với các chức danh là Phó Chủ tịch UBND xã và Chủ tịch xã", đơn thư nêu.

Theo người dân cho biết, tại giấy khai sinh của Vũ Đình H., giới tính Nam, sinh ngày 14/9/2012. Lúc này, ông Nguyễn Thanh Hải chưa được bổ nhiệm làm Chủ tịch UBND xã Tống Trân nhưng vẫn ký giấy khai sinh với chức danh Chủ tịch UBND xã Tống Trân, thời điểm ký là ngày 9/10/2012.

Bên cạnh đó, người dân cũng tố cáo ông Nguyễn Thanh Hải cũng có dấu hiệu sai phạm trong việc ký duyệt hồ sơ cho công dân đi nước ngoài khi đã khám tuyển đủ điều kiện nhập ngũ để trốn tránh nghĩa vụ quân sự và còn nhiều dấu hiệu sai phạm khác liên quan đến công tác quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn xã Tống Trân.

Công sở xã Tống Trân.
Công sở xã Tống Trân.

Với mong muốn để làm rõ những thông tin tố cáo, ngày 30/11/2018, PV báo Tuổi trẻ Thủ đô đã liên hệ đặt lịch làm việc với UBND xã Tống Trân nhưng đến nay vẫn chưa nhận được phản hồi từ phía cơ quan này.

Cùng ngày, PV cũng đã liên hệ qua điện thoại với ông Nguyễn Thanh Hải - Chủ tịch UBND xã Tống Trân để lắng nghe ý kiến của người trong cuộc cũng như ý kiến của đại diện chính quyền địa phương.

Trao đổi qua điện thoại, ông Hải cho biết nội dung tố cáo của người dân hiện đã được UBND huyện Phù Cừ thanh tra và đã có kết quả. Tuy nhiên, khi PV đề nghị muốn được tiếp cận kết quả thanh tra cũng như làm việc trực tiếp với ông Hải để làm rõ sự việc thì ông Hải từ chối và đề nghị liên hệ với Thanh tra huyện Phù Cừ.

Đáng chú ý, trái ngược với ý kiến của ông Hải, ông Ninh Hồng Giang - Bí thư Đảng ủy xã Tống Trân xác nhận hiện UBND huyện Phù Cừ cũng đã cử đoàn thanh tra về làm việc nhưng vẫn chưa thông báo kết quả.

"Hiện tại chưa có kết luận. Hiện tại ông Hải là công chức do Huyện ủy quản lý, không thuộc thẩm quyền của xã nên xã không được phép làm", ông Giang cho biết.

"Huyện thanh tra đột xuất, cũng cách đây vài tuần, chắc khoảng một tháng sẽ có kết quả", ông Giang nói thêm.

Trước sự việc trên, thiết nghĩ, các cơ quan chức năng huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên cần vào cuộc kiểm tra, sớm xử lý dứt điểm sự việc, tránh gây dư luận xấu trong nhân dân.

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm