Tag
Kết luận Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng:

Bí thư Huyện ủy Long Phú cải chính năm sinh đúng quy định

Bạn đọc 29/12/2019 19:46
aa
TTTĐ - Thời gian gần đây, một số cán bộ hưu trí tỉnh Sóc Trăng có đơn thư tố cáo ông Nguyễn Thanh Hùng, Bí thư Huyện ủy Long Phú khai man tuổi để kéo dài thời gian tại vị và được thăng chức trong nhiệm kỳ tới. Nhằm làm sáng tỏ dư luận, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có trao đổi với đại diện các cấp chính quyền liên quan để thu thập thêm chứng cứ về vấn đề này.

Sóc Trăng: Bí thư Huyện ủy Long Phú cải chính năm sinh đúng quy định

Ông Thái Văn Tương - nguyên Bí thư Đảng ủy xã Trung Bình (huyện Long Phú, Sóc Trăng) trả lời phỏng vấn tại nhà riêng (ngày 27/12/2019)

Bài liên quan

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Sóc Trăng: Hội nghị khoa học thường niên 2019

Đoàn công tác TP Hà Nội tặng quà hộ nghèo, học sinh có hoàn cảnh khó khăn tỉnh Sóc Trăng

Sóc Trăng: Khen thưởng và tri ân nhóm nghiên cứu giống lúa ST25

Sóc Trăng: Cấp cứu thành công bệnh nhân nhồi máu cơ tim cấp

Sóc Trăng: Trao hơn 100 căn nhà đại đoàn kết cho người dân

Sóc Trăng: Thêm một bệnh nhân nguy kịch được cứu sống nhờ kỹ thuật ECMO

Trước đó, một số cựu chiến binh gửi đơn cho rằng, ông Nguyễn Thanh Hùng, Bí thư Huyện ủy Long Phú, tỉnh Sóc Trăng cố ý làm lại hồ sơ năm sinh từ năm 1960 thành 1964.

Cụ thể, tại danh sách cán bộ theo học lớp hoàn chỉnh cao cấp lý luận chính trị khóa 3 năm học 2018-2019 này, ông Nguyễn Thanh Hùng ghi rõ năm sinh là 15/10/1960 nhưng đến bảng điểm tổng hợp của khóa học này được công bố vào ngày 29/5/2019, tuổi của ông Hùng “đột nhiên nhỏ đi 4 tuổi” khi năm sinh được ghi là 1964.

Đơn tố cáo cho rằng, việc “lệch” 4 tuổi giảm đi theo hồ sơ của ông Hùng là lỗi có chủ đích, hoàn toàn không phải do “đánh máy”. Dẫn chứng thêm cho thuyết phục, nội dung đơn còn nêu rõ: Trong 2 bản khai sơ yếu lý lịch viết ngày 20/3/2001 và ngày 23/10/2002, ông Hùng khai là sinh ngày 17/1/1960.

Để làm rõ sự việc, phóng viên Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã tìm gặp những người có liên quan đến việc xác định nguồn gốc hồ sơ của ông Hùng trước đây. Theo ông Thái văn Tương - Đại tá, nguyên Trưởng phòng PA 88, nguyên Bí thư Đảng ủy xã Trung Bình (huyện Long Phú, Sóc Trăng) từ năm 1981, cho biết: Vào năm 1982, cha của ông Nguyễn Thanh Hùng là cụ Hai Nam có đến cơ quan tôi xin cho Hùng vào làm việc tại xã Trung Bình. Ông Hùng lúc đó 18 tuổi. Trong quá trình công tác, ông Hùng năng nổ, nhiệt tình, viết chữ rất đẹp nên tôi chỉ đạo Chủ tịch UBND xã Trung Bình đồng ý cho Hùng làm Thư ký xã đội.

Bí thư Huyện ủy Long Phú cải chính năm sinh đúng quy định
Quyết định thay đổi cải chính Hộ tịch ngày 24/12/2007 của Chủ tịch UBND huyện Long Phú (Sóc Trăng)
Quyết định thay đổi cải chính Hộ tịch ngày 24/12/2007 của Chủ tịch UBND huyện Long Phú (Sóc Trăng)

Lý giải về việc nội dung đơn thư tố cáo ông Hùng khai man tuổi, ông Thái Văn Tương khẳng định: “Nhầm lẫn tuổi ông Hùng là do thời điểm năm 1992, tỉnh Hậu Giang chia tách làm hai tỉnh Hậu Giang và Sóc Trăng. Lúc đó, nguồn nhân lực cán bộ thiếu, nên tôi chỉ đạo các hiệu trưởng trong xã trưng dụng học sinh giúp chính quyền điền tên, năm sinh để thay đổi hộ khẩu cho người dân toàn tỉnh. Do đó, việc nhầm lẫn tên tuổi là điều bình thường. Không chỉ riêng ông Hùng mà nhiều cán bộ, nhân dân tỉnh Sóc Trăng cũng rơi vào trường hợp tương tự.

Để có thêm thông tin đa chiều, phóng viên đã làm việc với ông Nguyễn Văn Thống - Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng. Ông Thống cho hay: “Năm 2007, ông Nguyễn Thanh Hùng lúc đó là Phó Chủ tịch UBND huyện có báo với ông Nguyễn Anh Dũng - Chủ tịch UBND huyện Long Phú và tổ chức Huyện ủy lúc đó là anh Thắng để xin điều chỉnh năm sinh cho đúng với tuổi thật của mình. Ý kiến của ông Hùng được Chủ tịch UBND huyện chấp thuận và Phòng Tư pháp có hướng dẫn, điều chỉnh năm sinh cho ông Hùng từ 1960 lên 1964. Sự việc này lãnh đạo huyện Long Phú thời điểm đó ai cũng biết”.

Chúng tôi tiếp tục trao đổi với ông Trần Anh Dũng- nguyên Chủ tịch UBND huyện Long Phú, Sóc Trăng năm 2007. Ông Dũng nói: “Thời điểm đó, tôi làm Chủ tịch UBND huyện và thấy ông Hùng có xin đăng ký lại năm sinh. Vì vậy, tôi ban hành quyết định kỳ ngày 4/12/2007 với nội dung thay đổi, cải chính hộ tịch xác định lại đúng năm sinh của ông Hùng”.

Như vậy, sự việc cải chính năm sinh của đồng chí Nguyễn Thanh Hùng đã cách đây 12 năm, lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Sóc Trăng khẳng định: “Việc UBND huyện Long Phú quyết định cho phép cải chính và cấp lại Giấy khai sinh cho đồng chí Nguyễn Thanh Hùng là thực hiện đúng theo Điều 36,37, mục 7, Nghị định số 158/2005/NĐ-CP ngày 27/12/2005 của Chính phủ về đăng ký và quản lý hộ tịch. Các loại giấy tờ, lý lịch, hồ sơ công chức, hồ sơ đảng viên của đồng chí Nguyễn Thanh Hùng ghi sinh ngày 15/10/1964 đều đúng quy định.

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm