Tag

Bí quyết học tốt của “hot boy” Kinh tế quốc dân

Nhịp sống trẻ 09/12/2019 15:35
aa
TTTĐ - Với những thành tích xuất sắc trong học tập và rèn luyện, Trần Minh Quang (sinh viên trường Đại học Kinh tế Quốc dân) vinh dự là một trong hai đại diện của thanh niên Việt Nam tham dự lễ khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN 2019. Quang bật mí, bí quyết chính là luôn biết nỗ lực, học hỏi không ngừng.

Bí quyết học tốt của “hot boy” Kinh tế quốc dân

Trần Minh Quang

Bài liên quan

Cán bộ Đoàn trường Kinh tế quốc dân học kiến thức rèn kỹ năng

Hội thảo "Go Stock X chứng khoán Việt: Cơn bão suy thoái liệu sẽ gõ cửa ?”

Tăng cường kỹ năng tuyên truyền phổ biến pháp luật cho sinh viên

Cuộc thi hùng biện “Convince Us” – sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ

Đam mê nghiên cứu khoa học

Ngoài học tập tốt, ở trường Quang còn được biết đến là người giàu thành tích trong nghiên cứu khoa học. Ngay từ những năm cấp 3, chàng trai đã được tiếp xúc với các hoạt động về nghiên cứu khoa học nên đã rất yêu thích công việc này. Lên đại học, Quang càng có cơ hội thử sức và đã thực hiện nhiều đề tài nghiên cứu. Trong đó, đề tài “Phòng chống tác động của thông tin sai trái trên không gian mạng đến sinh viên các trường đại học công lập trên địa bàn Hà Nội” đã mang về cho Quang giải Nhì nghiên cứu khoa học cấp trường.

“Người trẻ chúng mình là đối tượng sử dụng và chịu tác động của mạng internet nhiều nhất. Trong thế giới đó chứa rất nhiều điều thú vị nhưng cũng có những thông tin sai trái, lệch chuẩn, không đúng thuần phong mỹ tục. Bản thân mình cũng đã từng bị tác động bởi những thông tin này. Tuy nó chưa gây ra hậu quả nhưng cũng đủ để mình hiểu rằng, thông tin dù ở bất cứ phương tiện nào, đặc biệt là trên không gian mạng cần được kiểm chứng rõ ràng để tránh tác động tiêu cực vì hiện nay thế lực thù địch chống phá Đảng, Nhà nước ta rất nhiều và thế hệ trẻ dễ bị ảnh hưởng nhất” – Quang cho biết.

Trần Minh Quang vinh dự được tham dự lễ khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN 2019 và tiếp kiến lãnh đạo cấp cao ASEAN
Trần Minh Quang vinh dự được tham dự lễ khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN 2019 và tiếp kiến lãnh đạo cấp cao ASEAN

Điều đó thôi thúc chàng sinh viên chuyên ngành Kiểm toán thực hiện đề tài nghiên cứu khoa học nhằm tìm ra các giải pháp phòng chống tác hại của những thông tin sai trái trên không gian mạng. Trong đó, Quang đặc biệt nhấn mạnh đến vấn đề kết hợp giữa cá nhân và tập thể. Đối với cá nhân học sinh, sinh viên, cần phải có lập trường, tư tưởng vững vàng, trau đồi học tập để không bị ảnh hưởng, suy nghĩ lệch lạc hay tin vào những điều lệch chuẩn trên không gian mạng.

Ngoài giải Nhì nghiên cứu khoa học, Quang còn đạt giải Nhì cuộc thi Olympic Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, danh hiệu Bí thư Chi đoàn giỏi Thủ đô… Năm 2019, Quang làm giàu thêm bảng thành tích với giải thưởng “Thanh niên ASEAN”. Đây là giải thưởng ghi nhận những cá nhân có đóng góp nổi bật đối với hợp tác và phát triển khu vực, đặc biệt trong việc tăng cường nhận thức về ASEAN; trao đổi kinh nghiệm và ý tưởng giữa thanh niên cũng như tăng cường đoàn kết, ổn định và thịnh vượng khu vực.

“Thao trường” rèn luyện

Với việc được xướng tên ở giải thưởng cao quý đó, Quang đã trở thành một trong hai đại diện của thanh niên Việt Nam tham dự lễ khai mạc Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN 2019 và tiếp kiến lãnh đạo cấp cao ASEAN. “Khi làm việc gì, mình đều dành tâm huyết và nỗ lực để hoàn thành chúng tốt nhất. Đây cũng là cách mình rèn luyện, vượt qua giới hạn của bản thân” – Quang cho biết

Ngoài học tập, chàng đảng viên trẻ này cũng dành nhiều thời gian, tâm huyết cho công tác Đoàn – Hội và phong trào thanh niên. Ba năm qua, Quang đã mặt ở nhiều vùng đất khó khăn để giúp đỡ người dân và các em nhỏ. Mỗi chuyến đi là một kỉ niệm, bài học sâu sắc với chàng sinh viên này.

Tuy nhiên, kỉ niệm ấn tượng nhất với Quang là chương trình “Tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ cho cán bộ đoàn trường”. Trong đó, chàng trai được đảm nhận vai trò là Phó trưởng ban tổ chức, có rất nhiều khó khăn và thử thách đặt ra do đây là một chương trình lớn và có ý nghĩa quan trọng. “Đã có rất nhiều khúc mắc, tình huống cần xử lí gấp trong chương trình mà mình chưa gặp bao giờ. May mắn mình nhận được sự giúp đỡ nhiệt thành của mọi người nên đã hoàn thành nhiệm vụ. Bài học lớn mình nhận ra sau hoạt động này là tinh thần làm việc nhóm tốt, đoàn kết sẽ làm nên sức mạnh” – Quang tâm sự.

Với Quang, hoạt động Đoàn và phong trào thanh niên tình nguyện còn là “thao trường” rèn luyện và trưởng thành của người trẻ. Từ chính những hoạt động đó, Quang không chỉ nâng cao kiến thức, rèn luyện kỹ năng mà còn va vấp với thực tế.

Không ngại khó, khổ, nhiệt huyết trọng mọi hoạt động giúp Quang không chỉ tạo được niềm tin với bạn bè mà còn tích lũy thêm nhiều kỹ năng để dần hoàn thiện bản thân. Vì thế, trong mắt bạn bè Quang lúc nào cũng là người khá tự tin và hoà đồng. Mong muốn của chàng sinh viên sau khi ra trường là trở thành một Kiểm toán viên giỏi. Để biến ước mơ thành sự thật Quang đang chuẩn bị hành trang lập nghiệp tốt bằng cách trau dồi cả kiến thức và kỹ năng.

“Với mình nhiệm vụ học tập luôn là ưu tiên hàng đầu và sẽ luôn nỗ lực để có chuyên môn vững vàng. Ngoài ra nếu có điều kiện mình sẽ thử sức ở nhiều lĩnh vực, môi trường khác nhau để có thêm kinh nghiệm, kiến thức và kỹ năng. Phương châm mình luôn theo đuổi là: học hỏi với tinh thần cao nhất, trải nghiệm nhiều bằng sự nghiêm túc nhất, ắt sẽ gặt hái được thành công” – Quang khẳng định.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Xem thêm