Tag

Lớp tiếng Anh miễn phí của cán bộ Đoàn

Nhịp sống trẻ 21/07/2020 09:17
aa
TTTĐ – Phạm Thanh Tùng, Phó Bí thư Liên chi đoàn khoa Khoa học quản lý (trường Đại học Kinh tế quốc dân) được mọi người gọi với cái tên “đa di– năng” vì ngoài làm tốt công tác Đoàn còn sở hữu nhiều tài lẻ như dẫn chương trình, lên kịch bản chương trình,… Đặc biệt, chàng trai này cũng là một trong những người có sáng kiến tổ chức lớp học tiếng Anh miễn phí dành cho các em nhỏ.

Lớp tiếng Anh miễn phí của cán bộ Đoàn

Phạm Thanh Tùng, Phó bí thư Liên chi đoàn khoa Khoa học quản lý

Bài liên quan

Đoàn thanh niên Cơ quan Bộ Y tế khám, tư vấn miễn phí cho 400 người dân ở xã Bình Long (Thái Nguyên)

Lập Đoàn kiểm tra, tháo gỡ khó khăn sản xuất kinh doanh, đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công

Lớp học bơi miễn phí tặng trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Kiện toàn Ban Thường vụ, Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra T.Ư Đoàn

Lớp học miễn phí

Tới từ vùng đất Sơn La, thời gian đầu xuống Hà Nội học, Tùng có chút bỡ ngỡ. Với mong muốn nhanh chóng hòa nhập với môi trường xung quanh, chàng trai trẻ chọn cách tham gia các hoạt động Đoàn – Hội và phong trào sinh viên. Tùng mạnh dạn “tranh cử” để trở thành Bí thư Chi đoàn Quản lý công và chính sách E-PMP3.

Sau một thời gian học tập, rèn luyện, Tùng được Ban chấp hành Liên chi đoàn và Ban chủ nhiệm khoa chú ý bồi dưỡng và được đề xuất đặc cách trở thành cộng tác viên Liên chi đoàn. Càng tham gia, Tùng càng cảm thấy đam mê nên tìm tòi, xây dựng mô hình hướng đến cộng đồng, trong đó có “Lớp học tiếng Anh tình nguyện EVEC”.

“Đây là hoạt động đầu tiên mình tổ chức khi là sinh viên năm nhất tại phường Phú Diễn (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội). Lớp học được tổ chức với mong muốn mang tiếng Anh đến gần hơn với các em nhỏ nhất là những vùng nông thôn còn nhiều khó khăn”, Tùng chia sẻ.

Phạm Thanh Tùng, cán bộ Đoàn
Phạm Thanh Tùng, cán bộ Đoàn "đa di- năng" của trường Kinh tế Quốc dân

Toàn bộ giáo án trong chương trình đều được các thành viên trong đội xây dựng sao cho phù hợp. Các bài tập và trò chơi trong buổi dạy đều được tham khảo từ các bộ sách tiếng Anh nổi tiếng dành cho học sinh bậc tiểu học như Cambridge, Oxford… và các trung tâm tiếng Anh uy tín hiện nay.

Tùng cho biết: “Chúng mình nhận thấy giờ tiếng Anh của các em học sinh trên lớp khá khô khan với từ vựng và ngữ pháp. Vì vậy chúng mình soạn giáo trình để các em vừa học vừa chơi, tạo được tâm lý thoải mái, vui vẻ. Đặc biệt, các em được học từ vựng tiếng Anh thông qua những trò chơi và hoạt động”.

Từ lớp học đầu tiên, hiện mô hình đã được Tùng và các thành viên khác triển khai ở nhiều huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội như: Chương Mỹ, Phúc Thọ, Phú Xuyên…

Thành quả mà Tùng và các thành viên trong đội nhận được chính là rất nhiều phản hồi tính cực của Đoàn Thanh niên các đơn vi, nhất là học sinh và phụ huynh. Mỗi lớp học kết thúc, các em học sinh không chỉ tăng vốn từ tiếng Anh mà còn năng động và hoạt bát hơn. Điều này khiến Tùng và cả đội có động lực triển khai thêm nhiều hoạt động khác.

Tuổi trẻ là cống hiến

Ngoài thời gian học tập, Tùng dành trọn đam mê cho hoạt động tình nguyện. Nhiều người đã thắc mắc, tại sao chàng trai trẻ dành nhiều tâm huyết cho các hoạt động xã hội mà không phải là đi làm kiếm thêm thu nhập như nhiều sinh viên khác?

“Vì mình còn trẻ và mình nghĩ nên khắc họa thời sinh viên bằng những hành động tình nguyện cho xã hội. Tham gia hoạt động tình nguyện giúp mình được đi, gặp gỡ nhiều người nên học hỏi được kỹ năng, kinh nghiệm sống. Đó cũng là môi trường lý tưởng để mình rèn luyện, trưởng thành hơn. Bên cạnh kiến thức trên giảng đường, những thứ chúng ta tích góp được không phải là tiền cũng rất giá trị”, Tùng cho biết.

Thanh Tùng (thứ tư từ trái sang) tham gia chương trình tập huấn cán bộ Đoàn
Thanh Tùng (thứ tư từ trái sang) tham gia chương trình tập huấn cán bộ Đoàn

Với khả năng linh hoạt ở nhiều lĩnh vực cũng như sự nhiệt huyết, Tùng luôn được các thành viên Ban chấp hành Liên chi đoàn và lãnh đạo khoa Khoa học Quản lý đánh giá cao. Đảm nhiệm vị trí Phó Bí thư Liên chi đoàn khi mới là sinh viên năm thứ hai là áp lực không nhỏ với chàng trai trẻ. Làm thế nào để cân bằng việc quản lý Liên chi đoàn, tổ chức hoạt động và hoàn thành tốt ở trên lớp là vấn đề không đơn giản.

Tùng đã sắp xếp thời gian khoa học, trong mỗi công việc đều tập trung cao độ để hoàn thành tốt nhất. Vì vậy, chàng trai trẻ đã tham gia và tổ chức hàng loạt chương trình bổ ích không những cho các bạn học sinh, sinh viên như: Chuỗi hoạt động “Sắc màu quản lý”, “Tư vấn tuyển sinh Chuyên Sơn La người dẫn đường 2018”…

Chuỗi hoạt động “Sắc màu quản lý” là một chương trình thường niên của khoa Khoa học Quản lý, được tổ chức, dàn dựng bởi 100% sinh viên đang học tập tại khoa và luôn đổi mới và sáng tạo về quy mô tổ chức, sân khấu, nội dung chủ đề. Trong đó, cuộc thi ảnh trên trang fanpage Liên chi Đoàn tạo được hiệu ứng và lượng tương tác rất tốt.

Tùng cũng là một trong số ít bạn trẻ tham gia hoạt động trao đổi với sinh viên của Newzealand tại trường Đại học kinh tế Quốc dân. Chàng trai trẻ đã thể hiện tốt nhiệm vụ sắp xếp nhân sự và đón tiếp nhiệt tình sinh viên của Newzealand và để lại ấn tượng tốt trong mắt bạn bè quốc tế.

Ngoài tổ chức các sự kiện, Tùng cũng là cái tên “hot” khi thể hiện bản thân ở nhiều lĩnh vực khác nhau như: Dẫn chương trình hay lên ý tưởng, kịch bản. Vì vậy, bạn bè nhắc đến Tùng là nhắc đến một cán bộ Đoàn “đa di – năng”.

“Với mình tham gia hoạt động Đoàn là cơ hội học hỏi, rèn luyện từ kỹ năng đến tư duy quản lý, tổ chức chương trình… Đó là những kỹ năng không thể thiếu của sinh viên khi chia tay ghế nhà trường bước vào cuộc sống. Không những vậy, qua những hoạt động này mình còn được góp sức trẻ cống hiến cho cộng đồng”, Tùng tâm sự.

Đọc thêm

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Thanh Oai khát vọng vươn lên...

TTTĐ - Ngày 2/7, 169 đại biểu chính thức đại diện cho gần 20.000 hội viên, thanh niên từ các cơ sở Đoàn - Hội đã tụ hội dự khai mạc Đại hội Đại biểu Hội LHTN Việt Nam huyện Thanh Oai (Hà Nội) lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Tự hào một dải non sông... Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tự hào một dải non sông...

TTTĐ - Hưởng ứng cuộc vận động “Tự hào một dải non sông” do Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh phát động, các cấp bộ Đoàn, Hội từ Trung ương đến địa phương đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, lan tỏa rộng rãi tới các tầng lớp Nhân dân và toàn xã hội, đặc biệt đối với đoàn viên, thanh niên, thiếu niên, nhi đồng.
Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future Camera 360 trẻ

Đại diện lãnh đạo trẻ Việt Nam tham gia 90 Youth Voices for the Future

TTTĐ - 90 đại diện thanh niên truyền cảm hứng đến từ 45 quốc gia đã tập trung tại Hội đồng Anh tại Luân đôn để thảo luận các chủ đề hướng tới tương lai – một thế giới phát triển bền vững.
Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện” Bản tin công tác Đội

Hơn 500 thiếu nhi tham gia cuộc thi “Em vẽ sắc màu tình nguyện”

TTTĐ - Hơn 500 thiếu nhi được trải nghiệm không gian vui chơi cùng sắc màu, tô vẽ để tạo nên những vật dụng cá nhân hữu ích và tham gia cuộc thi vẽ tranh với chủ đề “Em vẽ sắc màu tình nguyện”.
Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Biểu trưng và bài hát chính thức của Đại hội được công bố

TTTĐ - Biểu trưng Đại hội đại biểu Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam thành phố Hà Nội lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 được thiết kế cách điệu số La Mã VIII bằng những hình khối đan xen, tạo hiệu ứng thị giác không gian đa chiều, tượng trưng cho sự chuyển động của nhịp sống chuyển đổi số mà thanh niên là lực lượng nòng cốt.
Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Ninh Thuận: Dấu ấn tiếp sức mùa thi

TTTĐ - Tỉnh Ninh Thuận triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm hỗ trợ thí sinh và người nhà trong những ngày diễn ra kỳ thi THPT 2024, thể hiện tinh thần "Chung tay sẻ chia - Tiếp sức thí sinh".
Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi… Bản tin công tác Đội

Để thiếu nhi làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi…

TTTĐ - Chương trình “Thiếu nhi Việt Nam - Học tập tốt, rèn luyện chăm” là một tâm huyết rất lớn của Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo môi trường để các em làm nhiều việc tốt, có ích ở mọi lúc, mọi nơi, thành thói quen liên tục hàng ngày.
Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Bản tin Sinh hoạt chi Đoàn

Đồng chí Trương Khải Minh làm Bí thư Đoàn Học viện Thanh thiếu niên

TTTĐ - Tại hội nghị Ban Chấp hành Đoàn Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam lần thứ I, khóa IX, đồng chí Trương Khải Minh tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức danh Bí thư Đoàn học viện nhiệm kỳ 2024-2027.
Xem thêm