Tag

Tăng cường bồi dưỡng, phát triển Đảng trong sinh viên

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 13/03/2023 16:45
aa
TTTĐ - Thời gian qua Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân luôn chú trọng công tác bồi dưỡng, phát triển Đảng trong sinh viên khi đặt chỉ tiêu mỗi năm kết nạp khoảng 100 sinh viên ưu tú.
Đại học Kinh tế Quốc dân và ACCA tiếp tục hợp tác chiến lược với mục tiêu hội nhập quốc tế trong giáo dục Năm 2023, Đại học Kinh tế Quốc dân giảm chỉ tiêu xét tuyển bằng kết quả thi tốt nghiệp Chàng sinh viên Kinh tế học cực đỉnh, hoạt động Đoàn, Hội hay Trường Đại học Kinh tế Quốc dân chính thức là thành viên của AACSB (Hoa Kỳ)
Các đảng viên mới là sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong lễ kết nạp
Các đảng viên mới là sinh viên tiêu biểu của Trường Đại học Kinh tế Quốc dân trong lễ kết nạp

Những sinh viên được đứng trong hàng ngũ của Đảng không chỉ có thành tích học tập tốt mà còn tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng, phát huy tinh thần cống hiến cho sự phát triển của nhà trường, Thủ đô và đất nước.

Vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng

Nằm trên địa bàn khu phố Phù Khê Thượng, phường Phù Khê, thành phố Từ Sơn, khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ là nơi ghi đậm dấu ấn thân thế sự nghiệp cách mạng của cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ, nhà lãnh đạo xuất sắc của Đảng, người con ưu tú của quê hương Bắc Ninh. Với mục đích giáo dục truyền thống cách mạng, tinh thần yêu nước cho các Đảng viên trẻ, một buổi lễ kết nạp Đảng cho các sinh viên ưu tú của Trường Đại học Kinh tế quốc dân vừa diễn ra tại đây.

Bày tỏ niềm vinh dự, tự hào khi được đứng trong hàng ngũ Đảng từ khi còn là sinh viên, Đảng viên trẻ Trần Thành Công, lớp Kế Toán 61A - Viện Kế toán - Kiểm toán chia sẻ: “Được đứng trong hàng ngũ Đảng khiến tôi có thêm động lực để tiếp tục nỗ lực học tập và rèn luyện trở thành một công dân có ích cho xã hội, một Đảng viên tốt. Trong thời gian dự bị một năm này, tôi đã đặt ra những mục tiêu phấn đấu cụ thể. Đó là cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao, nâng cao trình độ, kỹ năng và phẩm chất Đảng viên, thực hiện tốt tinh thần tổ chức và kỷ luật Đảng, giữ vững đạo đức, tinh thần và hành động đúng đắn của một Đảng viên”.

Đại diện Đảng ủy, Đoàn thanh niên và các đoàn viên ưu tú dâng hương Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ trước lễ kết nạp
Đại diện Đảng ủy, Đoàn thanh niên và các đoàn viên ưu tú dâng hương Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ trước lễ kết nạp

Qua thời gian học tập và bồi dưỡng nhận thức về Đảng, đoàn viên ưu tú Lâm Minh Khanh, sinh viên lớp Kinh tế Quốc tế chất lượng cao 62B nhận thức sâu sắc được rằng, Đảng Cộng sản Việt Nam là đội tiên phong của giai cấp công nhân và nhân dân lao động, là đại biểu trung thành với lợi ích của nhân dân. Trong mọi hoạt động của mình, Đảng luôn đặt lợi ích của nhân dân, của dân tộc lên trên hết; luôn quan tâm, chăm lo chu đáo đến đời sống vật chất cũng như đời sống tinh thần của nhân dân lao động.

“Được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam là niềm tự hào lớn nhất đối với tôi cũng như các đồng chí Đảng viên mới. Đây là nguồn động viên, khích lệ lớn giúp tôi thêm vững bước trên con đường phát triển phía trước. Chúng tôi cảm thấy rất vinh dự và may mắn khi buổi lễ kết nạp Đảng được tổ chức ở một địa điểm vô cùng ý nghĩa - khu lưu niệm cố Tổng Bí Thư Nguyễn Văn Cừ - nhà lãnh đạo vĩ đại có những cống hiến to lớn đối với Đảng, cách mạng Việt Nam và quê hương Bắc Ninh. Cuộc đời và sự nghiệp của đồng chí Nguyễn Văn Cừ tuy ngắn ngủi nhưng vô cùng trong sáng và cao đẹp, mãi mãi là tấm gương sáng cho các thế hệ sau học tập và noi theo” - Lâm Minh Khanh chia sẻ.

T.S Nguyễn Hữu Đồng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn nhà trường giao nhiệm vụ cho các đảng viên mới
T.S Nguyễn Hữu Đồng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn nhà trường giao nhiệm vụ cho các đảng viên mới

Với Nguyễn Xuân Phúc, lớp Kinh tế Quốc tế 62A - Viện Thương mại và Kinh tế quốc tế, được kết nạp Đảng là một cột mốc quan trọng trong hành trình học tập và hoạt động khi còn là sinh viên. Nguyễn Xuân Phúc bày tỏ: “Vinh dự hơn khi tôi được kết nạp Đảng vào tháng Thanh niên nhân dịp kỷ niệm Ngày Thành lập Đoàn 26/3 tại nhà lưu niệm cố Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ.

Đây là động lực để hoàn thiện bản thân, rèn luyện những kỹ năng và trau dồi kiến thức cần thiết. Trở thành Đảng viên khi còn đang ngồi trên ghế giảng đường là niềm tự hào mà không phải ai cũng có được, vì vậy tôi càng phải ý thức hơn về trách nhiệm của bản thân, không ngừng học hỏi nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức để đóng góp sức lực nhỏ bé vào mục tiêu chung của đất nước, xây dựng xã hội”.

Đoàn viên ưu tú Lâm Minh Khanh nhận Quyết định kết nạp Đảng
Đoàn viên ưu tú Lâm Minh Khanh nhận Quyết định kết nạp Đảng

Nỗ lực rèn luyện bản lĩnh chính trị, đạo đức cách mạng

Sau khi kết nạp Đảng thì các đảng viên mới có một năm để thử thách trước khi chuyển Đảng chính thức. Đảng viên mới Nguyễn Thùy Linh, lớp Bảo hiểm 61B - Khoa Bảo hiểm cho biết: “Để có thể chuyển Đảng chính thức tôi phải rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức cách mạng. Đối với một sinh viên đang ngồi trên ghế nhà trường, thì việc học là nhiệm vụ trọng tâm. Tôi phấn đấu học tập thật tốt, tích cực tham gia các hoạt động ngoại khoá và hoàn thành tốt tất cả nhiệm vụ được giao. Tôi hiểu tầm quan trọng của việc học tập chính trị nên tôi sẽ tham gia đầy đủ và có hiệu quả các buổi sinh hoạt chính trị công dân sinh viên và tham gia lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng”.

Đảng viên mới Phan Thị Phương Anh, lớp Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng 62 - Viện Thương mại và Kinh tế quốc tế cũng đặt ra những mục tiêu phấn đấu riêng cho mình để có thể chuyển Đảng chính thức. “Tôi sẽ tích cực tham gia các hoạt động của Đảng và đoàn thể, đặc biệt là các hoạt động cộng đồng và rèn luyện kỹ năng lãnh đạo, tăng cường kiến thức chính trị, đóng góp vào sự phát triển của Đảng và đất nước. Tôi sẽ nghiên cứu và tìm hiểu về các chủ đề chính trị quan trọng, từ đó hiểu rõ về tư tưởng cộng sản và đạo đức cách mạng, đồng thời rèn luyện khả năng phân tích, suy luận, và tư duy sáng tạo”.

Đại diện Đảng ủy, Đoàn thanh niên và các đoàn viên ưu tú tham quan khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ trước lễ kết nạp
Đại diện Đảng ủy, Đoàn thanh niên và các đoàn viên ưu tú tham quan khu lưu niệm Tổng Bí thư Nguyễn Văn Cừ trước lễ kết nạp

Đảng bộ Trường Đại học Kinh tế Quốc dân hiện có 2 chi bộ sinh viên (Chi bộ sinh viên I và Chi bộ sinh viên II). Trong năm 2022 vừa qua, Đảng bộ nhà trường đã kết nạp được hơn 100 sinh viên ưu tú và từ đầu năm đến nay đã kết nạp được 20 sinh viên. Chia sẻ về thành tích đáng tự hào này, Bí thư Đoàn trường Đại học Kinh tế Quốc dân Vũ Trí Tuấn cho biết, trước đây các chi đoàn còn thụ động, chỉ chọn người ưu tú nhất để giới thiệu cho Đảng nên số lượng sẽ rất ít.

Để nguồn sinh viên cảm tình Đảng dồi dào hơn, những năm qua nhà trường đã chủ động truyền thông về Đảng ngay từ đầu cho sinh viên mới vào trường, làm cho các bạn hiểu vào Đảng là niềm tự hào. Đây cũng là cơ hội được đứng chung hàng ngũ với những người ưu tú, có môi trường tốt để trưởng thành... Sau đó, nếu thấy phù hợp, thấy có nguyện vọng các sinh viên sẽ đăng ký để được bồi dưỡng và hướng dẫn những bước cụ thể trở thành Đảng viên.

Các đảng viên mới tuyên thệ trước cờ đảng và Bác Hồ
Các đảng viên mới tuyên thệ trước cờ đảng và Bác Hồ

T.S Nguyễn Hữu Đồng, Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Công đoàn nhà trường cho biết, thời gian qua, Đảng ủy nhà trường luôn xác định phát triển Đảng trong sinh viên là nhiệm vụ trọng tâm. Vì thế, trong quá trình hoạt động nhà trường luôn quan tâm phát triển công tác Đảng trong sinh viên với các nội dung cụ thể để tìm kiếm, bồi dưỡng và phát triển các sinh viên ưu tú kết nạp Đảng. Những sinh viên được lựa chọn kết nạp là những đoàn viên ưu tú cả trong học tập lẫn đạo đức, vì thế sau khi được kết nạp các em phát huy rất tốt khả năng của mình. “Thời gian tới, nhà trường sẽ có nhiều thay đổi hơn nữa để phát triển cả về quy mô cũng như chất lượng kết nạp Đảng cho sinh viên. Việc kết nạp được nhiều sinh viên ưu tú vào Đảng không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ đảng viên mà còn tạo ra nguồn nhân lực “vừa hồng, vừa chuyên” như Bác Hồ đã nói”, đồng chí Nguyễn Hữu Đồng nhấn mạnh.

Đọc thêm

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cô gái Dao Tuyển và ước nguyện tạo sinh kế cho cộng đồng

TTTĐ - Từng bị gia đình bắt nghỉ học 3 năm để làm rẫy, cô gái người Dao Tuyển ở thôn Ngám Xá (xã Nậm Chạc, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai) Chảo Thị Yến đã không ngừng đấu tranh để được quay lại trường. Hành trình quyết tâm đến trường và mong muốn cống hiến cho cộng đồng của Yến đã truyền cảm hứng mạnh mẽ đến nhiều bạn trẻ khác.
“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò Tuổi trẻ học và làm theo Bác

“Bí kíp” trở thành thủ khoa vào lớp 10 của các cậu học trò

TTTĐ - Các bạn ấy là thủ khoa trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 năm 2024 của các tỉnh, thành phố. Mỗi người có quê hương, hoàn cảnh gia đình khác nhau nhưng đều có đặc điểm chung là tài năng, học giỏi vượt trội so với các bạn đồng trang lứa.
Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vượt qua khiếm khuyết toả sáng và hạnh phúc

TTTĐ - Bền bỉ nỗ lực, vun đắp, không ít gia đình người khiếm thị đạt danh hiệu “Gia đình văn hóa tiêu biểu”, các thành viên thành công trên nhiều lĩnh vực. Họ là những người có nghị lực phi thường, vượt qua khuyết tật của cơ thể để hạnh phúc.
Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện” Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2024

Tuổi trẻ Hải Phòng hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện”

TTTĐ - Sáng 29/6, Tuổi trẻ Hải Phòng ra quân đồng loạt hưởng ứng ngày cao điểm “Chiến sĩ tình nguyện xây dựng đô thị sáng - xanh - sạch - đẹp - văn minh - an toàn”. Chương trình nằm trong chuỗi Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2024.
Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng… Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hạnh phúc khi được đóng góp cho cộng đồng…

TTTĐ - Đó là chia sẻ của chàng trai trẻ Nguyễn Văn Thanh (xã Thanh Lâm, Mê Linh, Hà Nội) người đã có 124 lần hiến máu và tiểu cầu. Văn Thanh cũng là cái tên gây chú ý trong lĩnh vực tình nguyện vì cộng đồng và là gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06 Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Cán bộ trẻ đi đầu ứng dụng nền tảng của Đề án 06

TTTĐ - Nhìn lại thời gian thực hiện thí điểm Đề án Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), các cán bộ trẻ chính là lực lượng đi đầu trong việc sử dụng ứng dụng nền tảng của Đề án.
Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Công an TP Hồ Chí Minh tiếp sức, hỗ trợ sĩ tử đi thi

TTTĐ - Bên cạnh nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự, điều tiết giao thông, Công an TP Hồ Chí Minh còn tổ chức nhiều hoạt động tiếp sức, đồng hành cùng sĩ tử trên chặng đường tham gia kỳ thi THPT quốc gia năm 2024.
Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thêm kiến thức lý luận, thực tiễn phòng, chống tin xấu độc trên mạng

TTTĐ - Tại chương trình sinh hoạt Câu lạc bộ Lý luận trẻ các cấp quý II năm 2024 do Đoàn Thanh niên thành phố Hà Nội tổ chức sáng 26/6, các bạn đoàn viên, sinh viên, thành viên câu lạc bộ đã được học tập chuyên đề "Cách nhận biết và phòng, chống tin xấu độc trên không gian mạng".
Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Kỳ thủ nhí Thủ đô chơi cờ hay, học cực tốt

TTTĐ - Nguyễn Thiên Kim (học sinh lớp 6A11, trường THCS Ngũ Hiệp, huyện Thanh Trì) được biết đến là tài năng nhí của cờ tướng Thủ đô bởi sở hữu nhiều huy chương trong và ngoài nước. Kim cũng người là người trẻ nhất được vinh danh “Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu” năm 2023.
Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Bí quyết học tốt của chàng trai “vàng” Hóa học

TTTĐ - Ở tuổi 19, Đinh Cao Sơn (sinh năm 2005), sinh viên năm thứ nhất trường Đại học Sư phạm Hà Nội khiến bao người nể phục khi sở hữu bảng thành tích khủng với Huân chương Lao động hạng Nhì, Huy chương Vàng Olympic Hóa học quốc tế… Chàng trai “vàng” Hóa học cho biết, phương pháp học tập không có gì đặc biệt, khi gặp bài khó sẽ không ngại hỏi anh chị khoá trên và thầy cô…
Xem thêm