Tag

BHXH Việt Nam tặng thẻ BHYT cho con trai nữ công nhân Lê Thị Thu Hà

Kinh tế 14/05/2019 13:46
aa
TTTĐ - Nhằm chia sẻ những khó khăn, mất mát của gia đình nữ công nhân môi trường tử vong do tai nạn giao thông, đại diện lãnh đạo, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Trung tâm Truyền thông BHXH Việt Nam đã tới thăm hỏi, trao tặng thẻ BHYT và quà hỗ trợ hai con của chị Lê Thị Thu Hà ở phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội.

BHXH Việt Nam tặng thẻ BHYT cho con trai nữ công nhân Lê Thị Thu Hà

Bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Truyền thông BHXH Việt Nam trao tặng thẻ BHYT cho con trai của nữ công nhân Lê Thị Thu Hà

Bài liên quan

Giải quyết kịp thời những kiến nghị của công nhân

Giải pháp tài chính cho doanh nghiệp trong bối cảnh hội nhập

BHXH Hà Nội: Chuyển đổi Cổng giao dịch điện tử từ ngày 1/5

Agribank - mắt xích quan trọng trong chuỗi liên kết kinh tế tư nhân

BHXH Việt Nam là cơ quan thực hiện chính sách BHXH, BHYT, BHYT luôn đồng hành trong chăm sóc, bảo vệ sức khỏe người dân. Ngành BHXH đang cố gắng để đưa BHYT đến với mọi người dân, đặc biệt là người nghèo, vùng sâu, vùng xa… Trước hoàn cảnh khó khăn của hai cháu con của chị Lê Thị Thu Hà, Trung tâm Truyền thông, BHXH Việt Nam mong muốn chung tay cùng gia đình chăm sóc sức khỏe cho các cháu thông qua việc tặng các cháu thẻ BHYT.

Thay mặt Trung tâm Truyền thông, BHXH Việt Nam, bà Nguyễn Thị Thu Hương, Phó Giám đốc, Chủ tịch Công đoàn Trung tâm Truyền thông BHXH Việt Nam gửi lời chia buồn sâu sắc trước nỗi đau mất mát của gia đình chị Lê Thị Thu Hà và trao cho gia đình món quà gồm tiền ủng hộ trực tiếp quyên góp từ toàn thể cán bộ, công chức, viên chức đang công tác tại Trung tâm và tặng thẻ BHYT cho hai cháu con chị Hà.

Ngoài số tiền mặt trao trực tiếp cho gia đình, số tiền mua thẻ BHYT cho hai cháu được chuyển về BHXH TP. Hà Nội để hàng năm thực hiện gia hạn thẻ cho hai cháu từ 1/1/2020 cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi, do cả hai cháu Đức Anh và Đức Hiếu đều đang tham gia BHYT học sinh tại nhà trường và thẻ BHYT của các cháu có hạn sử dụng đến 31/12/2019.

Đại diện Trung tâm Truyền thông BHXH Việt Nam trò chuyện cùng gia đình cháu Trần Đức Anh
Đại diện Trung tâm Truyền thông BHXH Việt Nam trò chuyện cùng gia đình cháu Trần Đức Anh

Được biết hoàn cảnh gia đình chị Hà rất khó khăn. Sau khi ly thân, chị Hà và các con sống cùng mẹ đẻ trong căn nhà cấp 4 tại ngõ 81, Xã Đàn (Đống Đa, Hà Nội). Ngoài làm lao công hàng đêm, ban ngày, chị Hà còn chạy xe ôm grab nuôi 2 con ăn học. Con trai lớn của chị là cháu Trần Đức Anh (15 tuổi), học lớp 9A6 Trường THCS Khương Thượng, quận Đống Đa; và con trai út là Trần Đức Hiếu (12 tuổi), học lớp 6A9 cùng trường này.

Cảm động trước sự quan tâm của BHXH Việt Nam, cháu Trần Đức Anh xúc động cho biết: "Kể từ khi mẹ mất, cháu nhận sự chia sẻ tình cảm cũng như sự giúp đỡ của nhiều tổ chức, cá nhân, trong đó có Trung tâm Truyền thông, BHXH Việt Nam. Tấm thẻ BHYT mà cháu được nhận là nguồn động viên rất lớn, giúp cháu vượt qua khó khăn, yên tâm học tập và không phải lo nặng gánh chi phí nếu chẳng may ốm đau, bệnh tật".

Trân trọng cảm ơn sự quan tâm của Trung tâm Truyền thông BHXH Việt Nam với hai cháu, bà Nguyễn Thị Liên, bà ngoại cháu Đức Anh tâm sự, bà đã già yếu, hiện đang hưởng BHYT theo diện hưu trí, đăng ký khám chữa bệnh ban đầu tại Bệnh viện Đống Đa. “Từ trước đến nay, sức khỏe của tôi khá ổn định nên chưa phải dùng đến thẻ BHYT mấy. Thời gian gần đây, tôi có dấu hiệu bị bệnh về huyết áp, thời gian tới, chắc tôi sẽ phải dùng tới thẻ BHYT nhiều hơn để theo dõi sức khỏe của mình”, Bà Liên nói.

Đọc thêm

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa” Doanh nghiệp

Standard Chartered: “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam 2024 dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”

TTTĐ - Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam vừa được vinh danh “Ngân hàng nước ngoài tốt nhất Việt Nam dành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa”.
Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động Lao động - Việc làm

Nhiều hiệu quả kinh tế từ sáng kiến của công nhân, lao động

TTTĐ - Theo Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, năm 2024, toàn thành phố đã có 95.523 sáng kiến của công nhân lao động được công nhận ở cấp cơ sở, 2.086 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở.
Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân Nông thôn mới

Hậu Giang: Phát triển nông nghiệp vì người nông dân

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang có 140.371 ha đất nông nghiệp (chiếm 86,53% diện tích đất tự nhiên), với 523.642 người sống ở nông thôn (chiếm 71,9% tổng dân số), những năm qua đã tập trung phát triển nông nghiệp vì người nông dân.
Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội Doanh nghiệp

Khoảng 250 gian hàng Hội chợ triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Hà Nội

TTTĐ - Sáng 18/9, tại Trung tâm triển lãm quốc tế ICE Hà Nội (91 Trần Hưng Đạo quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội), Sở Công thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức “Hội chợ Công nghiệp hỗ trợ TP. Hà Nội năm 2024”.
Giải pháp phục hồi và chăm sóc cây trồng sau lũ lụt Nông thôn mới

Giải pháp phục hồi và chăm sóc cây trồng sau lũ lụt

TTTĐ - Sau bão số 3 (Yagi), các loại cây trồng ở các tỉnh miền Bắc Việt Nam đã chịu thiệt hại nghiêm trọng, đặc biệt là các loại cây ăn trái và cây công nghiệp. Việc phục hồi cây trồng sau lũ lụt, nhà nông cần quan tâm và làm đúng cách để đạt hiệu quả cao.
Huyện Châu Đức thực hiện tốt công tác giảm nghèo Kinh tế

Huyện Châu Đức thực hiện tốt công tác giảm nghèo

TTTĐ - Đến cuối năm 2023, huyện Châu Đức, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu không còn hộ nghèo chuẩn tỉnh.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á Doanh nghiệp

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

TTTĐ - Hưởng ứng cam kết của Việt Nam với cộng đồng quốc tế về mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, “siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc - SuperPort™ Việt Nam đã đưa giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Xem thêm