Tag

Bất động sản Long An sở hữu nhiều dư địa phát triển

Thị trường 12/10/2024 22:50
aa
TTTĐ - So với các địa phương giáp ranh TP Hồ Chí Minh, bất động sản Long An được đánh giá là đi sau nhưng sở hữu nhiều dư địa tăng trưởng. Điều này càng rõ nét khi những tháng đầu năm 2024, thị trường bất động sản Long An đã chứng kiến hàng loạt dự án bất động sản "chào hàng", với đa dạng phân khúc đầu tư.
Bất động sản Long An sẵn sàng bứt phá Long An đón sóng đầu tư nhờ liên kết vùng hoàn thiện Bất động sản hướng đến giá trị thật, nhà đầu tư hưởng lợi

Sở hữu nhiều dư địa tăng trưởng

Theo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Long An đã có một năm 2023 thành công khi thu hút được 118 dự án FDI mới, với tổng vốn gần 603 triệu USD. Đồng thời, 81 dự án khác cũng được điều chỉnh vốn với tổng giá trị 118 triệu USD.

Tính đến tháng 2/2024, Long An đã thu hút 1.276 dự án FDI với tổng vốn đầu tư hơn 11 tỷ USD. Thành tích này đưa Long An vào top 10 địa phương dẫn đầu cả nước về thu hút FDI, tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển kinh tế, chuyển đổi số và các ngành công nghiệp 4.0.

Cùng với nguồn vốn đầu tư, thu nhập bình quân đầu người tại Long An cũng đang gia tăng đều đặn, trung bình khoảng 12% mỗi năm. Trong giai đoạn 2016 - 2019, Long An dẫn đầu khu vực Đồng bằng sông Cửu Long về mức thu nhập bình quân đầu người. Khi nguồn FDI tiếp tục đổ vào và các khu công nghiệp phát triển, thu nhập của người lao động sẽ tăng cao hơn nữa, tạo điều kiện thuận lợi cho nhu cầu sở hữu nhà ở.

Bất động sản Long An sở hữu nhiều dư địa phát triển
Long An là địa phương có tỷ lệ nhập cư đứng thứ 7 cả nước, điều này giúp tạo nền tảng vững chắc cho nguồn cầu bất động sản

Tỷ lệ nhập cư tại Long An cũng đang tăng trưởng mạnh. Giai đoạn 2009 - 2021, dân số nhập cư tại đây tăng gần 2% mỗi năm, đưa Long An trở thành địa phương có tỷ lệ nhập cư đứng thứ 7 cả nước, thậm chí cao hơn cả Hà Nội.

Hiện tỉnh có khoảng 1,6 triệu dân, trong đó 1 triệu dân trong độ tuổi lao động, với 71% đã qua đào tạo cơ bản. Điều này giúp tạo nền tảng vững chắc cho nguồn cầu bất động sản, đặc biệt là phân khúc nhà ở dành cho công nhân và người lao động.

Sự phát triển hạ tầng là một trong những yếu tố quan trọng giúp Long An trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư bất động sản. Tỉnh đang tập trung nguồn lực đầu tư vào 6 trục đường động lực quan trọng, bao gồm: Vành đai 3 - Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh, Quốc lộ 50B, đường song hành Quốc lộ 62, trục Mỹ Quý Tây - Lương Hòa - Bình Chánh, Quốc lộ N1 và trục đường Đức Hòa.

Những tuyến đường này khi hoàn thành sẽ không chỉ tăng cường kết nối khu vực mà còn góp phần nâng cao giá trị bất động sản tại Long An.

Hạ tầng giao thông là một trong những đòn bẩy giúp bất động sản Long An phát triển
Hạ tầng giao thông là một trong những đòn bẩy giúp bất động sản Long An phát triển

Ngoài ra, vị trí của Long An, nằm trong vùng tiếp giáp TP Hồ Chí Minh, là một lợi thế lớn. Tỉnh này được xem là "vùng trũng" của bất động sản so với các tỉnh lân cận như Bình Dương, Đồng Nai. Điều này khiến giá bất động sản tại đây hấp dẫn hơn, thu hút được nhiều nhà đầu tư và người mua nhà có nhu cầu thực.

Sự bùng nổ của phân khúc nhà cao tầng

Bên cạnh đất nền và nhà phố, Long An đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ của phân khúc chung cư cao tầng. Báo cáo của Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam (VIRES) cho thấy, xu hướng phát triển chung cư tại Long An đã tăng nhanh trong nửa cuối năm 2023 và dự kiến sẽ tiếp tục tăng mạnh trong những năm tới.

Giai đoạn 2019 - 2022, chỉ có hai chủ đầu tư là Trần Anh Group và Nam Long phát triển dự án căn hộ tại huyện Đức Hòa và Bến Lức. Tuy nhiên, từ nửa cuối năm 2023, nhiều chủ đầu tư lớn đã tham gia thị trường với tổng nguồn cung dự kiến hơn 10.000 căn hộ.

Bất động sản Long An sở hữu nhiều dư địa phát triển
Seaholdings tung ra thị trường 2.000 căn hộ thuộc dự án Destino Centro tại huyện Bến Lức, dự kiến giá bán căn hộ từ 900 triệu đồng/căn

Cụ thể, tập đoàn Nam Long dự kiến ra mắt 6.000 căn hộ Flora trong dự án Waterpoint tại Bến Lức. Cát Tường Group sẽ mở bán 2.000 căn chung cư thuộc dự án Cát Tường Phú An tại Đức Hòa. Công ty CP Bất động sản Seaholdings cũng tung ra thị trường 2.000 căn hộ thuộc dự án Destino Centro tại Bến Lức.

Điểm chung của ba dự án này là mức giá bán dao động quanh 1 tỷ đồng/căn, phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng khách hàng. Ngoài ra, Thắng Lợi Group cũng chuẩn bị ra mắt khu đô thị Bình An tại Đức Hòa với quy mô 5.500 căn hộ.

Không chỉ có các dự án đang triển khai, nhiều chủ đầu tư khác cũng đang lên kế hoạch phát triển khu đô thị tại Long An, với quỹ đất dành riêng cho việc xây dựng chung cư từ 1.000 - 2.000 căn hộ. Đặc biệt, Vinhomes dự kiến phát triển cụm chung cư cao tầng trên diện tích 11 ha tại khu đô thị Đức Hòa - Hậu Nghĩa, mở ra thêm nhiều lựa chọn cho thị trường bất động sản Long An.

Long An đang chứng kiến sự phát triển mạnh mẽ nhờ vào dòng vốn FDI, hạ tầng đồng bộ và sự gia tăng của các dự án chung cư cao tầng. Với vị trí thuận lợi và mức giá hấp dẫn so với các tỉnh lân cận, bất động sản Long An đang ngày càng thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư trong và ngoài nước. Đây chính là thời điểm vàng để Long An bứt phá, trở thành điểm sáng trên bản đồ bất động sản miền Nam trong thời gian tới.

Đọc thêm

Bất động sản thấp tầng phía Tây Hà Nội ngày càng “tăng nhiệt” Thị trường

Bất động sản thấp tầng phía Tây Hà Nội ngày càng “tăng nhiệt”

TTTĐ - Biệt thự, liền kề phía Tây Hà Nội đang là phân khúc nóng tại thị trường bất động sản Thủ đô, liên tục thiết lập mặt bằng giá mới lên tới 300 triệu/m2. Đâu là lực đẩy khiến thị trường bất động sản thấp tầng phía Tây Hà Nội có sự bứt phá mạnh mẽ như vậy?
Bất động sản Long An sẵn sàng bứt phá Thị trường

Bất động sản Long An sẵn sàng bứt phá

TTTĐ - Mới đây, Viện Nghiên cứu Bất động sản Việt Nam, Tạp chí điện tử Bất động sản Việt Nam vừa công bố Báo cáo nghiên cứu: "Phát triển đô thị và thị trường bất động sản tỉnh Long An giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030".
Văn Phú - Invest mang dòng sản phẩm “signature” Vlasta đến Thủy Nguyên Thị trường

Văn Phú - Invest mang dòng sản phẩm “signature” Vlasta đến Thủy Nguyên

TTTĐ - Văn Phú - Invest được biết đến là doanh nghiệp bất động sản hàng đầu Việt Nam với hơn 20 năm kinh nghiệm phát triển dự án đô thị tại các thành phố lớn trên cả nước lần đầu tiên mang tới Thủy Nguyên (Hải Phòng) - trung tâm kinh tế mới của miền Bắc, một dự án mang tầm biểu tượng.
Dự kiến thu hơn 10.000 tỷ đồng từ đấu giá đất trong năm 2024 Nhịp sống phương Nam

Dự kiến thu hơn 10.000 tỷ đồng từ đấu giá đất trong năm 2024

TTTĐ - Theo kế hoạch, năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thực hiện đấu giá 9 khu đất do Trung tâm Phát triển quỹ đất tỉnh quản lý trên địa bàn tỉnh với tổng diện tích khoảng 102,54ha, ước tính giá trị khoảng 10.962,9 tỷ đồng (tạm tính theo bảng giá đất tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu 05 năm giai đoạn 2020-2024).
Tin mới về việc điều chỉnh giá đất tại Bà Rịa - Vũng Tàu Thị trường

Tin mới về việc điều chỉnh giá đất tại Bà Rịa - Vũng Tàu

TTTĐ - Chiều 19/9, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức họp báo thông tin về việc ban hành Quyết định số 26/2024/QĐ-UBND ngày 17/9/2024 điều chỉnh, bổ sung quy định bảng giá đất trên địa bàn tỉnh.
Gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong việc nâng cao hiệu quả phát triển nhà ở xã hội Thị trường

Gắn trách nhiệm của người đứng đầu trong việc nâng cao hiệu quả phát triển nhà ở xã hội

TTTĐ - Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà ký Quyết định số 927/QĐ-TTg ban hành kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TW ngày 24/5/2024 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phát triển nhà ở xã hội trong tình hình mới (Kế hoạch).
Đầu tư sinh lời vượt trội với mô hình boutique shop độc đáo phía Tây Hà Nội Thị trường

Đầu tư sinh lời vượt trội với mô hình boutique shop độc đáo phía Tây Hà Nội

TTTĐ - Với số lượng giới hạn cùng thiết kế đẳng cấp mang tính độc bản, chú trọng trải nghiệm cá nhân, The S-Boutique (Vinhomes Smart City, Hà Nội) hứa hẹn trở thành điểm đến hấp dẫn cho các nhà đầu tư khi tạo ra lợi nhuận bền vững và gia tăng giá trị không ngừng theo thời gian.
Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất Thị trường

Thủ tướng yêu cầu chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 82/CĐ-TTg ngày 21/8/2024 chỉ đạo các cơ quan liên quan kịp thời chấn chỉnh công tác đấu giá quyền sử dụng đất.
Bất động sản Nhật Quang đang hoạt động ra sao? Thị trường

Bất động sản Nhật Quang đang hoạt động ra sao?

TTTĐ - Mới đây, Bất động sản Nhật Quang đã bị Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt do vi phạm công bố thông tin. Hiện doanh nghiệp này cũng đang gặp khó khăn trong việc thanh toán lô trái phiếu nghìn tỷ, với tài sản đảm bảo là dự án The Spirit of Saigon.
Căn biệt thự đảo đắt giá của 1% dân số giàu nhất thế giới Thị trường

Căn biệt thự đảo đắt giá của 1% dân số giàu nhất thế giới

TTTĐ - Tài sản của 1% dân số giàu nhất thế giới tập trung vào các bất động sản, trong đó có dòng biệt thự đảo. Tại Việt Nam, dòng sản phẩm này đang tạo ra xu hướng, trở thành lựa chọn của giới nhà giàu ưa sự kín tiếng bởi đó là tài sản truyền đời, càng để càng có giá.
Xem thêm