Tag

Bắt đầu thanh tra toàn diện Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình

Tin tức 07/05/2019 08:30
aa
TTTĐ - Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm khẳng định, đây là cuộc thanh tra đột xuất, toàn diện do Chính phủ chỉ đạo nhằm làm rõ những mặt được và chưa được trong công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công của Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Bắt đầu thanh tra toàn diện Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm phát biểu gia nhiệm vụ cho Đoàn thanh tra. Ảnh: TTCP.

Bài liên quan

Để lại món nợ hàng trăm tỷ đồng vẫn được bầu làm Phó chủ tịch tài chính VFF

Khu Liên hợp Thể thao Quốc gia Mỹ Đình đang nợ hàng chục tỉ đồng tiền thuế

Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình: Đầu tư nghìn tỉ rồi "biến tướng"

Ngày 6/5, tại trụ sở Thanh tra Chính phủ, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm đã chủ trì công bố quyết định của Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia theo chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình.

Cùng dự có Thứ trưởng Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch Lê Khánh Hải, đại diện lãnh đạo Tổng cục Tổng cục Thể thao cùng các đơn vị có liên quan.

Theo Quyết định số 288/QĐ-TTCP ngày 23/4/2019 của Tổng Thanh tra Chính phủ, Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra toàn diện việc chấp hành quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công tại Khu Liên hợp thể thao quốc gia; thời kỳ thanh tra từ năm 2009 đến năm 2018; thời gian thanh tra 50 ngày làm việc thực tế.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm phát biểu gia nhiệm vụ cho Đoàn thanh tra. Ảnh: TTCP.
Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm phát biểu gia nhiệm vụ cho Đoàn thanh tra. Ảnh: TTCP.

Đoàn thanh tra gồm 6 thành viên do ông Ngô Đình Long, Thanh tra viên chính, Vụ III, Thanh tra Chính phủ làm Trưởng đoàn. Cũng tại Quyết định số 304 /QĐ-TTCP ngày 6/5/2019, Tổ giám sát Đoàn thanh tra theo Quyết định số 288/QĐ-TTCP có hai thành viên do ông Hoàng Đức Quỳnh, Trưởng phòng Nghiệp vụ 3, Vụ Giám sát, Thẩm định và Xử lý sau thanh tra làm Tổ trưởng.

Phát biểu tại buổi công bố, Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Trần Ngọc Liêm khẳng định, đây là cuộc thanh tra đột xuất, toàn diện do Chính phủ chỉ đạo nhằm làm rõ những mặt được và chưa được trong công tác quản lý, sử dụng đất đai, tài sản công của Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình.

Trên cơ sở đó, lãnh đạo Thanh tra Chính phủ yêu cầu Đoàn thanh tra phải thực hiện nghiêm túc quy chế của đoàn thanh tra cũng như các quy định khác của pháp luật về thanh tra, thực hiện đảm bảo theo nội dung, kế hoạch thanh tra đã được Tổng Thanh tra Chính phủ phê duyệt; chủ động phối hợp tốt với các đơn vị có liên quan trong quá trình thanh tra;

Đồng thời, ông Liêm cũng đề nghị các đơn vị là đối tượng thanh tra phối hợp cung cấp tài liệu, hồ sơ kịp thời, đầy đủ cho Đoàn Thanh tra; Bộ Văn hóa, Thê thao và Du lịch cũng như các đơn vị có liên quan phân công đầu mối bố trí thời gian, sắp xếp lịch làm việc với Đoàn, tạo mọi điều kiện để Đoàn Thanh tra hoàn thành nhiệm vụ với hiệu quả cao nhất.

Như Tuổi trẻ và Pháp luật đã thông tin, Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình thời gian qua được các cơ quan báo chí phản ánh đã cho thuê đất tràn lan, buông lỏng quản lý để các đơn vị kinh doanh mở quán cà phê, kinh doanh nhà hàng, gara ôtô… gây mất mỹ quan, trật tự đô thị. Mới đây, Kiểm toán Nhà nước cũng đã chỉ ra nhiều sai phạm.

Theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước ngày 27/1/2019, đối với các hợp đồng cho thuê mặt bằng ngắn hạn, việc khai thác sử dụng quỹ đất chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép bằng văn bản. Các hợp đồng cho thuê ngắn hạn chưa thực hiện đấu giá và công khai mức giá cho thuê tài sản.

Kiểm toán Nhà nước cũng phát hiện một số hợp đồng cho thuê mặt bằng ngắn hạn (3 tháng, 6 tháng, 1 năm) nhưng bản chất là hợp đồng dài hạn do Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình thực hiện ký nhiều hợp đồng tại các thời điểm khác nhau với cùng 1 công ty, tại 1 địa điểm hoặc ký từ 2, 4 phụ lục hợp đồng trong một năm và lặp đi lặp lại nhiều năm.

Việc này dẫn đến một số doanh nghiệp cho thuê đất đã đầu tư trụ sở, văn phòng, xây nhà xưởng, kho bãi kiên cố, không đúng như điều khoản trong hợp đồng quy định bên B (bên thuê) là chỉ được triển khai, tạo lập, lắp đặt, sửa chữa các hạng mục trên mặt bằng thuê là công trình, vật kiến trúc tạm thời, đơn sơ, sử dụng vật liệu nhẹ, không kiên cố và thời gian di dời khi bên A (bên cho thuê) yêu cầu chấm dứt hợp đồng.

Kiểm toán Nhà nước đã kiến nghị Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình thực hiện kiểm điểm, rút kinh nghiệm với các tập thể, cá nhân có liên quan đối với các vấn đề trên. Được biết, sau khi có ý kiến về việc chậm trễ thực hiện kiểm điểm theo kết luận của Kiểm toán Nhà nước, Khu liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình vừa qua đã thực hiện việc kiểm điểm với nội dung đề xuất chỉ xin “rút kinh nghiệm” đối một loạt tập thể, cá nhân.

Đọc thêm

Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn viếng nguyên Bí thư thứ nhất Đặng Quốc Bảo Thời sự

Đoàn đại biểu T.Ư Đoàn viếng nguyên Bí thư thứ nhất Đặng Quốc Bảo

TTTĐ - Sáng 18/9, đoàn đại biểu Trung ương Đoàn do Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy làm Trưởng đoàn đã tới kính viếng Thiếu tướng Đặng Quốc Bảo, nguyên Trưởng Ban Khoa giáo Trung ương Đảng, nguyên Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn.
Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

Quảng Ninh dành 1.000 tỉ đồng từ nguồn ngân sách để khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Hội nghị Ban chấp hành Đảng bộ tỉnh Quảng Ninh lần thứ 55 đã thống nhất điều chỉnh, bổ sung phân bổ dự toán chi ngân sách cấp tỉnh năm 2024 để dành 1.000 tỉ đồng cho khắc phục hậu quả bão số 3.
Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII Thời sự

Khai mạc trọng thể Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội.
Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới MultiMedia

Đổi mới phương thức lãnh đạo của Đảng - yêu cầu cấp bách của giai đoạn cách mạng mới

TTTĐ - Trong hơn 94 năm lãnh đạo cách mạng, Đảng ta không ngừng tìm tòi, phát triển, bổ sung, hoàn thiện phương thức lãnh đạo, nâng cao năng lực lãnh đạo, năng lực cầm quyền. Đây là yếu tố then chốt bảo đảm cho Đảng luôn trong sạch, vững mạnh, đưa con thuyền cách mạng vượt qua mọi thác ghềnh, giành hết thắng lợi này đến thắng lợi khác.
Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc” Tin tức

Gỡ điểm nghẽn, người dân được giải quyết thủ tục hành chính “thần tốc”

TTTĐ - Hà Nội là địa phương đầu tiên hoàn thành Đề án thí điểm và thành lập Trung tâm phục vụ hành chính công theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm sẽ tiếp nhận hồ sơ thủ tục hành chính "phi địa giới", thời gian giao dịch trực tiếp không quá 15 phút/1 hồ sơ...
Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII Thời sự

Phát biểu khai mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII

Sáng 18/9, Hội nghị lần thứ 10 Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã khai mạc trọng thể tại Thủ đô Hà Nội. Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm chủ trì, phát biểu khai mạc Hội nghị.
Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội Tin tức

Tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô Hà Nội

TTTĐ - Hội thảo khoa học Quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô dự kiến tập trung về các vấn đề như tổng quan về Thủ đô Hà Nội, khái quát vai trò, vị trí, sứ mệnh của Thủ đô Hà Nội đối với quốc gia; 70 năm Giải phóng Thủ đô, thành tựu và một số bài học kinh nghiệm; tầm nhìn mới, cơ hội mới phát triển Thủ đô văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu.
6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3 Tin tức

6 nhóm nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm khắc phục hậu quả bão số 3

TTTĐ - Chính phủ vừa ban hành Nghị quyết số 143/NQ-CP ngày 17/9/2024 về các nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm để khẩn trương khắc phục hậu quả bão số 3 (Yagi), nhanh chóng ổn định tình hình Nhân dân, đẩy mạnh khôi phục sản xuất kinh doanh, tích cực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát tốt lạm phát.
Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn Tin tức

Tăng cường hợp tác giữa Thủ đô Hà Nội và Thủ đô Viêng Chăn

TTTĐ - Hai bên đã đánh giá lại kết quả hợp tác trên cơ sở thực hiện Thỏa thuận hợp tác giữa Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Hà Nội và Đảng bộ, chính quyền Thủ đô Viêng Chăn giai đoạn 2022 - 2025.
Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái MultiMedia

Tấm lòng Thủ đô dành cho thầy và trò tỉnh Yên Bái

TTTĐ - Nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ đồng bào vùng lũ bị thiệt hại, chiều 17/9, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô do đồng chí Nguyễn Mạnh Hưng - Tổng Biên tập báo làm trưởng đoàn đã đến thăm hỏi, làm việc và trao những phần hỗ trợ đến Nhân dân tỉnh Yên Bái. Đặc biệt, các thầy cô giáo và học sinh tỉnh Yên Bái đã nhận được những phần quà thiết thực, là tấm lòng của báo Tuổi trẻ Thủ đô và hàng nghìn nhà hảo tâm chung tay gửi về.
Xem thêm