Tag

Bản án thích đáng cho những kẻ nhẫn tâm sát hại vợ

Ký sự pháp đình 01/02/2024 08:16
aa
TTTĐ - Dù đã chia tay vợ cũ để đi tìm hạnh phúc mới nhưng sau đó Nguyễn Văn Mạnh (quê ở huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) vẫn quay về nhà vợ cũ ăn uống và chăm sóc 2 con chung. Trong một tối, Mạnh nhắn tin xin vợ cũ cho vào phòng ngủ không được, Mạnh đã nhẫn tâm sát hại người đã đầu gối, tay ấp, sinh 2 con chung…
Nghi phạm sát hại cô gái trẻ ở Bắc Ninh rồi nhảy xuống sông Hồng Nghi án nghịch tử sát hại mẹ ruột dã man ở Hải Phòng Yên Thành (Nghệ An): Tự tử sau khi sát hại gia đình vợ Tử hình kẻ sát hại bà nội và cô ruột ở huyện Phú Xuyên

Xin ngủ cùng không được thì… sát hại

Ngày 31/1/2024, Toà án Nhân dân TP Hà Nội đã đưa bị cáo Nguyễn Văn Mạnh (SN 1984; trú tại huyện Vĩnh Bảo, Hải Phòng) ra xét xử sơ thẩm và tuyên phạt 9 năm tù về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án chính là người vợ đã li dị của bị cáo.

Bị cáo Nguyễn Văn Mạnh tại phiên tòa
Bị cáo Nguyễn Văn Mạnh tại phiên tòa

Theo hồ sơ vụ án cùng lời khai tại phiên tòa, năm 2007, Nguyễn Văn Mạnh kết hôn với chị Dương Thị T (SN 1985; trú tại huyện Mỹ Đức, Hà Nội) và có 2 con chung. Đến năm 2014, Mạnh ly hôn với chị T. Sau đó, Mạnh kết hôn với chị Nguyễn Thuỳ L (SN 1997; trú tại huyện Thanh Trì, Hà Nội) và sinh được 1 con chung. Năm 2019, Mạnh và chị L sống ly thân.

Thời gian này, Mạnh thường về nhà chị T (sống tại nhà bố mẹ đẻ ở huyện Mỹ Đức, Hà Nội) để cùng chăm sóc 2 con chung. Đến tháng 6/2023, chị T và Mạnh tiếp tục phát sinh mâu thuẫn nên thỉnh thoảng Mạnh mới đến nhà chị T để ăn cơm và ngủ lại với các con.

Khoảng 19 giờ ngày 8/9/2023, sau khi đã uống rượu, Mạnh đến nhà chị T thì thấy vợ cũ cùng hai con đang ăn cơm ở phòng khách. Mạnh ngồi chơi ở cửa nhà được một lúc thì chị T về phòng ngủ, còn Mạnh nằm ở phòng khách với 2 con.

Đến 20h46 cùng ngày, Mạnh nhắn tin bảo chị T mở cửa cho Mạnh vào ngủ cùng nhưng chị T trả lời “không…” Bực tức vì cho rằng chị T coi thường mình nên Mạnh nảy sinh ý định sát hại vợ cũ. Đến khoảng 0h00 ngày 9/9/2023, Mạnh thấy chị T mở cửa vào nhà vệ sinh nên Mạnh lấy khúc gỗ làm hung khí rồi chui vào gầm giường vợ cũ chờ đợi.

Khoảng 30 phút sau, biết chị T đã ngủ nên lấy khúc gỗ đập vào vùng gáy của chị T làm tuột khúc gỗ. Chị T vùng dậy nhìn thấy Mạnh nên hô hoán gọi mọi người. Sợ bị lộ, Mạnh bịt miệng và bóp cổ nạn nhân. Chị T cố gắng đẩy Mạnh ra thì đối tượng tiếp tục cầm khúc gỗ đập liên tiếp 4-5 nhát vào đầu vợ cũ.

Chị T vùng vẫy chống trả làm khúc gỗ rơi xuống đất và tiếp tục hô hoán. Lúc này bố đẻ chị T nghe tiếng liền chạy đến cùng với những người thân trong gia đình đưa chị T đi cấp cứu, còn Mạnh cầm theo khúc gỗ ra cơ quan công an đầu thú. Giám định thương tích, chị T bị vết thương vùng đầu, tổn hại 10% sức khỏe.

Tử hình kẻ dùng búa sát hại vợ con

Không may mắn như chị T, chị Nguyễn Kim D đã mãi mãi ra đi bởi những nhát búa tàn nhẫn của người chồng nhiều năm chung sống. Ngày 29/1/2024, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã đưa bị cáo Trần Văn Minh (sinh năm 1962; ở phường Tân Mai, quận Hoàng Mai, Hà Nội) ra xét xử về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án chính là vợ và con của bị cáo.

Bị cáo Trần Văn Minh bị tuyên phạt tử hình
Bị cáo Trần Văn Minh bị tuyên phạt tử hình

Theo cáo trạng, Trần Văn Minh cùng vợ là bà Nguyễn Kim D (sinh năm 1971) và con trai là Trần Tất Đ (sinh năm 1996) cùng sinh sống tại phố Tân Mai. Quá trình sinh sống, vợ chồng ông Minh phát sinh nhiều mâu thuẫn.

Cuối năm 2022, do thấy ngôi nhà đang ở không hợp, nhà đã cũ có nguy cơ sập đổ nên Minh bàn với vợ về việc bán căn nhà để chuyển đi nơi khác ở nhưng bà D không đồng ý. Từ đó, Minh thường lo âu, mất ngủ và nảy sinh nhiều suy nghĩ tiêu cực.

Khoảng 8h ngày 6/3/2023, trong lúc bà D và anh Đ không ở nhà, Minh đi lên tầng 3 lấy chiếc búa mang xuống tầng 2 cất giấu dưới gầm giường trong phòng ngủ của hai vợ chồng với mục đích để giết chết vợ và con trai.

Trưa cùng ngày, Minh cùng vợ ăn cơm xong và lên giường ngủ ở tầng 2. Khoảng 13h15 cùng ngày, bị cáo quan sát thấy vợ đã ngủ say nên lấy chiếc búa dưới gầm giường rồi đập mạnh vào đầu vợ. Bị tấn công bất ngờ, bà D tỉnh dậy và kêu. Bị cáo tiếp tục dùng búa đập nhiều nhát vào đầu cho đến khi bà D bất động.

Gây án xong, bị cáo lau hết các vết máu và kéo chăn chùm kín mặt bà D. Kế đến, Minh thay áo dính máu, đợi con trai về nhằm tiếp tục ra tay sát hại. Khoảng 20h cùng ngày, anh Trần Tất Đ đi làm về. Lúc này, bị cáo đi xuống tầng 1, anh Đ hỏi: “Mẹ đi đâu rồi bố?”. Minh đáp: “Có người đưa mẹ đi rồi”. Sau đó anh Đ ngồi ăn cơm tại tầng 1.

Ngay sau đó, Minh đi lên phòng ngủ của hai vợ chồng ở tầng 2 lấy chiếc búa giấu sau lưng rồi đi xuống tầng 1. Trong khi anh Đ vừa ăn cơm vừa xem tivi không để ý, Minh vòng ra sau lưng anh Đ rồi rút hung khí tấn công vào đầu con trai.

Bị bố tấn công bất ngờ, anh Đ choáng váng quay người đứng dậy, dùng tay giữ cán búa và ôm chặt lấy Minh và hỏi: “Tại sao bố lại đánh con”. Minh đáp: “Bố giết mẹ rồi”. Anh Đ sau đó giằng được chiếc búa trên tay bố ném ra phía ngoài sân và hô hoán. Những người hàng xóm nghe thấy hô hoán đã chạy sang cùng anh Đ giữ Minh lại. Khi anh Đ cùng mọi người lên tầng 2 thì thấy bà D nằm bất động nên gọi cấp cứu nhưng nạn nhân đã tử vong trước khi nhân viên y tế đến nơi.

Sau khi xem xét toàn diện các tình tiết vụ án, Hội đồng xét xử Toà án Nhân dân TP Hà Nội đã quyết định tuyên phạt tử hình bị cáo Trần Văn Minh.

Đọc thêm

Quỳ Hợp (Nghệ An): Cựu nhân viên văn phòng đăng ký đất lĩnh án lừa đảo gần 4 tỷ đồng Ký sự pháp đình

Quỳ Hợp (Nghệ An): Cựu nhân viên văn phòng đăng ký đất lĩnh án lừa đảo gần 4 tỷ đồng

TTTĐ - Toà án Nhân dân tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa xét xử bị cáo Nguyễn Quang Trường (30 tuổi, trú xã Đồng Hợp, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) về hai tội “Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản” và “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính Pháp luật

Quảng Nam yêu cầu thi hành dứt điểm các bản án hành chính

TTTĐ – UBND tỉnh Quảng Nam vừa yêu cầu các địa phương trong tỉnh chấp hành nghiêm các bản án, quyết định của Toà về vụ án hành chính.
Cựu Chủ tịch Tập đoàn Vimedimex bị tuyên phạt 36 tháng tù Ký sự pháp đình

Cựu Chủ tịch Tập đoàn Vimedimex bị tuyên phạt 36 tháng tù

TTTĐ - Sau gần một tuần xét xử và nghị án, ngày 4/9, Hội đồng xét xử Toà án Nhân dân TP Hà Nội đã tuyên phạt Chủ tịch Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex cùng các bị cáo liên quan về tội “Vi phạm quy định về hoạt động bán đấu giá tài sản” và tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng” trong vụ đấu giá đất xảy ra tại huyện Đông Anh (Hà Nội).
Nhóm đối tượng chuốc thuốc mê, cướp ngoại tệ, lĩnh án Ký sự pháp đình

Nhóm đối tượng chuốc thuốc mê, cướp ngoại tệ, lĩnh án

TTTĐ - Cần tiền ăn tiêu, Lê Đắc Miền (SN 2000, trú tại xã An Khê, huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình) đã cùng 3 đồng phạm lên kế hoạch, dụ người bán ngoại tệ đến căn hộ chung cư, sau đó dùng thuốc mê khống chế cướp tài sản.
Tình và lý trong vụ chị em tranh chấp nhà thừa kế Ký sự pháp đình

Tình và lý trong vụ chị em tranh chấp nhà thừa kế

TTTĐ - Câu chuyện anh em, người thân trong gia đình phát sinh mâu thuẫn, kiện tụng đã không còn quá xa lạ. Thậm chí, nhiều vụ việc phải kéo dài nhiều năm do tình tiết phức tạp, đấu tố qua lại. Sự tranh chấp xuất phát từ nhiều nguyên nhân nhưng suy cho cùng chữ “tình” đã không thắng được chữ “lý” nên phải đưa nhau ra tòa để phân xử.
Dùng dao giải quyết mâu thuẫn, tài xế bị phạt 5 năm tù Ký sự pháp đình

Dùng dao giải quyết mâu thuẫn, tài xế bị phạt 5 năm tù

TTTĐ - Do lùi xe ô tô vào nhà trong ngõ bị vướng vật cản nên phương tiện chắn ngang cửa nhà người khác dẫn tới mâu thuẫn. Thay vì bình tĩnh xin lỗi, nói chuyện phải trái, hai bên đã đôi co chửi bới rồi lao vào ẩu đả khiến người trọng thương, kẻ bị phạt tù.
Cán bộ quận yêu cầu doanh nghiệp trích lại tiền khi trúng thầu Ký sự pháp đình

Cán bộ quận yêu cầu doanh nghiệp trích lại tiền khi trúng thầu

TTTĐ - Các bị cáo yêu cầu Duy trích lại tiền theo tỷ lệ 33% khi doanh nghiệp trúng gói thầu duy tu, nạo vét bùn tại các mương, cống thoát nước của quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng.
7 bị cáo trong vụ án ở Học viện Quân y được giảm án Ký sự pháp đình

7 bị cáo trong vụ án ở Học viện Quân y được giảm án

TTTĐ - Ngày 18/7, Tòa án Quân sự Trung ương đã mở phiên phúc thẩm xét xử vụ án xảy ra ở Học viện Quân y. Sau một ngày xem xét, đánh giá các tình tiết giảm nhẹ mới xuất hiện trong giai đoạn phúc thẩm, Hội đồng xét xử quyết định chấp nhận kháng cáo của cả 7 bị cáo, giảm án cho mỗi người 2-3 năm tù hoặc chuyển sang án treo.
Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài, giám đốc trẻ lĩnh án Ký sự pháp đình

Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài, giám đốc trẻ lĩnh án

TTTĐ - Dù tuổi còn khá trẻ (sinh năm 1995) nhưng Võ Tuấn Linh - Giám đốc Công ty CP Quốc tế Dolico đã nghĩ ra những mánh khoé tinh vi để tổ chức cho nhiều người trốn đi nước ngoài lao động bất hợp pháp, thu lợi bất chính hàng tỷ đồng.
Xin đi tu tập tại chùa, “nữ quái” vẫn lừa đảo chạy án Ký sự pháp đình

Xin đi tu tập tại chùa, “nữ quái” vẫn lừa đảo chạy án

TTTĐ - Dù đã xin tu tập nhưng Phạm Tường Nga (quê Quảng Ninh) vẫn còn “tham, sân, si” nhận có quan hệ với nhiều lãnh đạo cấp cao, hứa hẹn “chạy án”…, chiếm đoạt tiền của các bị hại.
Xem thêm