Tag
Giới trẻ vào mùa bán đồ nướng

Bài 1: Thu bạc triệu mỗi ngày từ bánh cờ rếp và nem nướng

Nhịp sống trẻ 12/11/2019 07:13
aa
TTTĐ - Mùa đông đến, những món đồ nướng nóng hổi… là thức quà vặt khiến không ít người mê mẩn. Có nhiều bạn trẻ đã thành công với việc khởi nghiệp từ kinh doanh đồ nướng và quà vặt như vậy.

Kiếm tiền tỷ nhờ bán đồ nướng

Quán đồ nướng và bánh cờ rếp nóng luôn hút khách vào mùa đông

Bài liên quan

Khởi nghiệp mùa Trung thu: livestream bán đồ chơi, bánh nướng không nhân hốt bạc triệu

Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng không ít thanh niên đã làm giàu, kiếm bạc triệu mỗi ngày từ việc kinh doanh những quán hàng ăn vặt.

Bỏ công sở, mở "cờ rếp"

Nằm ở mặt ngõ trên con phố Kim Quan Thượng (Long Biên), tiệm bánh Crepesbook lúc nào cũng có khách, đặc biệt là vào buổi trưa, chiều và sau mỗi giờ tan học, không gian nhỏ hẹp ấy luôn đầy ắp tiếng nói, cười, la hét của các bạn học sinh.

Rất thuần thục, điêu luyện, tay phải cán bột, tay trái rắc nhân rồi cuộn bánh, chủ quán Crepesbook như một nghệ sỹ múa khiến các bạn nhỏ đứng quanh đều ồ lên thán phục. Cầm đĩa bánh nóng hổi vào bàn ngồi, các bạn trẻ có thể lựa chọn bất cứ cuốn sách, truyện nào mà mình thích rồi vừa ăn vừa đọc.

Món ngon tại tiệm bánh Crepesbook luôn được bạn trẻ yêu thích
Món ngon tại tiệm bánh Crepesbook luôn được bạn trẻ yêu thích

Tay liên tục cán bánh trên 2 chiếc chảo, anh chàng chủ quán trẻ tuổi Nguyễn Trung Kiên luôn miệng liến thoắng hỏi han, mời chào mỗi khi có khách dừng lại trước cửa. Vừa làm, Kiên vừa hồ hởi chia sẻ, trước đây cậu cũng là nhân viên của một Cty tư nhân. Công việc đòi hỏi Kiên phải đi công tác xa liên tục khiến đôi khi cậu thấy nản lòng. Mở tiệm bánh cờ rếp là điều rất tình cờ, nhân một lần sang thăm bạn bên phố cổ, thấy mô hình kinh doanh này lúc nào cũng đắt khách, Kiên đã bật ra ý tưởng học nghề và về quận Long Biên mở cửa hàng. Thế rồi chàng trai trẻ đã hiện thực hóa ước muốn đó. Quán Crepesbook ra đời như thế.

“Ban đầu tôi nghĩ, nếu chỉ bán bánh cờ rếp không thôi thì cũng như các quán khác, phải có gì đặc biệt hơn. Tôi thấy địa điểm mình thuê ở gần một số trường THCS, vì vậy tôi đã nghĩ ra việc bán bánh kết hợp với đọc sách. Quả thật mô hình này khiến nhiều bạn trẻ tỏ ra khá thích thú” Kiên cho biết.

Vốn đầu tư ban đầu mà Kiên bỏ ra chỉ gần 4 triệu đồng nhưng doanh thu của quán luôn đều đặn ở mức từ 2 - 3 triệu đồng/1 ngày.

Có thể thấy, quán bánh này luôn thu hút đông đảo học sinh, sinh viên là bởi vì hương vị ngon và giá cả lại rẻ. Tùy theo nhân gì mà bánh có giá từ 10 đến 25 nghìn đồng/1 chiếc, nước uống từ 5 đến 10 nghìn đồng/suất. Điều đặc biệt khiến các bạn học sinh luôn thích thú là được đọc những cuốn truyện tranh mới nhất, “hot” nhất tại đây.

Vũ Kim Thu, học sinh lớp 9 trường THCS Việt Hưng (Long Biên) - một khách hàng quen thuộc của quán Crepesbook cho biết, ngày nào em cũng vào đây ăn bánh. “Mỗi ngày em đổi một vị, ăn rất ngon mà không chán. Em đang theo dõi tập truyện của tác giả Nguyễn Nhật Ánh nên thường xuyên đến quán khi rỗi. Đằng nào mình cũng ăn sáng hoặc ăn quà vặt nên vừa ăn vừa đọc tại đây sẽ tiết kiệm được khoản tiền mua truyện ở hiệu sách”.

Nếu như trước đây làm ở Cty, đồng lương có hạn, cứ đến cuối tháng là hết tiền thì hiện tại, cuộc sống của Kiên đã dư dả hơn. Chỉ sau gần 4 năm mở hàng, cậu đã góp được một số tiền không nhỏ và mạnh dạn vay thêm ngân hàng để mua đất, xây nhà.

Thoát nghèo từ quán nem nướng

Món nem nướng Nha Trang hấp dẫn giới trẻ nhất là vào mùa đông
Món nem nướng Nha Trang hấp dẫn giới trẻ nhất là vào mùa đông

Quán Nem nướng Nha Trang nằm trong con ngõ nhỏ trên phố Ô Cách (Long Biên), dù không phải là mặt phố lớn nhưng cửa hàng lúc nào cũng tấp nập khách. Người mua về, khách ăn tại chỗ, kẻ đặt hàng online, thậm chí cả Grap food cũng đứng xếp hàng để chờ mua đồ mang đi. Cả chủ quán và 3 người phụ việc không bao giờ ngơi tay...

Khách đến đây ăn đa phần là nhân viên văn phòng, sinh viên, công nhân…. Chỉ cần 50 nghìn đồng là 3 người có thể ngồi quầy quần quanh một chiếc mẹt nhỏ xinh xắn bao gồm nem nướng, bánh phở, các loại rau gia vị và nước chấm…

Chị Nguyễn Thu Trang, chủ quán Nem nướng Nha Trang cho biết, thức quà này là đặc sản Nha Trang do chị mua lại thương hiệu và được truyền thụ cách làm. Quán mở ra vài năm nay nhưng lúc nào cũng rất đông khách bởi hương vị là lạ, dễ ăn. Bất kể là trong ngõ song vẫn được nhiều người tìm đến.

Từ một cô thôn nữ lên thành thị làm thuê, đến nay Trang đã là một bà chủ còn thuê thêm 3 người phụ việc. Cuộc sống của chị khấm khá lên từng ngày. Thời gian tới, chị đang dự định tìm mua xe ô tô để đi lại cho đỡ vất vả.

Dù đã thu nhập cao nhưng các ông, bà chủ trẻ đều rất chăm chỉ. Hàng ngày, Trang vẫn dậy từ 3,4 giờ sáng đi mua nguyên liệu tươi ngon để phục vụ khách. Còn Kiên vẫn đều đặn mở của hàng từ sáng đến tối mịt và tự tay mình làm mọi việc. Có lẽ chính bởi sự chăm chỉ, tận tụy, khiếm đồ ăn tươi ngon, thái độ phục vụ nhiệt tình mà các bạn trẻ đã thành công trong việc kinh doanh của mình.

(Còn nữa)

Đọc thêm

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu Camera 360 trẻ

Tuổi trẻ TP Hồ Chí Minh lên đường hướng về miền Bắc thân yêu

TTTĐ - Nhằm khắc phục hậu quả do bão, lũ gây ra tại các tỉnh phía Bắc, Thành đoàn TP Hồ Chí Minh vừa triển khai 20 đội hình với hàng trăm chiến sĩ tình nguyện đến các tỉnh chịu thiệt hại nặng nề bởi thiên thai, sẵn sàng chung tay hỗ trợ đồng bào vượt qua khó khăn.
Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác Nhịp sống trẻ

Cán bộ, chiến sỹ gìn giữ hòa bình thi đua lập công dâng Bác

TTTĐ - Sáng 18/9, Cục gìn giữ hòa bình (GGHB) Việt Nam tổ chức lễ phát động thi đua lập công dâng Bác trước khi Bệnh viện dã chiến cấp 2 số 6 (BVDC2.6) và Đội Công binh số 3 (ĐCB3) lên đường làm nhiệm vụ gìn giữ hòa bình.
Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên Camera 360 trẻ

Cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho sinh viên

TTTĐ - Với mong muốn hỗ trợ sinh viên đang gặp khó khăn, gánh chịu những hậu quả nặng nề sau bão, Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng Ngân hàng MSB sẽ thực hiện chương trình “Chia sẻ yêu thương - Cùng bạn tới trường”. Theo đó, chương trình cấp gói tín dụng 20 tỉ đồng, lãi suất 0% cho các bạn sinh viên có quê quán tại 17 tỉnh, thành phố phía Bắc bị ảnh hưởng do bão.
Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới Nhịp sống phương Nam

Nâng cao kỹ năng công nghệ cho học sinh vùng biên giới

TTTĐ - Ngày 17/9, tại tỉnh Tây Ninh, Báo Tiền Phong phối hợp Tập đoàn Keppel tổ chức chương trình Bytes for Future, trao tặng máy tính cho các trường học tại địa phương. Hoạt động hướng đến mục tiêu trang bị những công cụ và kiến thức cần thiết để các em học sinh có thể hội nhập và phát triển trong kỷ nguyên số hiện nay.
Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Đồng hành cùng người dân vượt qua khó khăn do bão lũ

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực như tặng quà, nhu yếu phẩm, thu hoạch nông sản… tuổi trẻ Thủ đô đã góp phần sẻ chia, hỗ trợ người dân bị ảnh hưởng bởi bão lũ vượt qua khó khăn.
3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ Camera 360 trẻ

3.000 suất quà Trung thu tặng trẻ em quận Tây Hồ

TTTĐ - Trong dịp Trung thu năm nay, Thành đoàn – Hội đồng Đội thành phố Hà Nội, Quận đoàn – Hội đồng Đội quận Tây Hồ và Công ty Cổ phần Phúc Long Heritage dành 3.000 suất quà, trị giá hơn 360 triệu đồng tặng các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chịu ảnh hưởng trực tiếp bởi lũ lụt trên địa bàn quận Tây Hồ.
Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão Nhịp sống trẻ

Phố Hàng Mã vắng vẻ hơn sau bão

TTTĐ - Theo nhiều tiểu thương, sau cơn bão số 3, cùng với thời tiết thất thường, phố Hàng Mã không đông như mọi năm, lượng bán hàng cũng ít hơn.
Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn Camera 360 trẻ

Mọi nỗ lực không bao giờ là muộn

TTTĐ - 8 năm sau ngày tốt nghiệp Phổ thông trung học (PTTH), Ngô Minh Thành (sinh năm 1992) lại quyết tâm một lần nữa chinh phục Đại học Y Hà Nội. Từ đó, một “câu chuyện cổ tích” giữa thời hiện đại đã được viết ra khiến nhiều người khâm phục…
Trung thu ấm áp... Bản tin công tác Đội

Trung thu ấm áp...

TTTĐ - Những món quà được các anh chị đoàn viên, thanh niên trao tặng đã giúp các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi vùng ngập lụt có mùa Trung thu ấm áp hơn.
1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận Tuổi trẻ học và làm theo Bác

1.000 người được khám, tầm soát bệnh lý tim mạch và thận

TTTĐ - Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, Hội Tiết niệu - Thận học Việt Nam, Bệnh viện Thống Nhất và Công ty TNHH AstraZeneca Việt Nam vừa tổ chức chương trình "CAREME – Yêu lấy mình - Khám sàng lọc bệnh lý tim mạch, bệnh thận mạn, thận chuyển hóa tại cộng đồng" với sự tham gia của hơn 1.000 người dân trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.
Xem thêm