Tag
Nông dân Thủ đô ứng dụng công nghệ, tiêu thụ sản phẩm "trên mây"

Bài 1: Combo rau, củ, quả "sốt" trên thị trường online

Nông thôn mới 01/09/2021 07:30
aa
TTTĐ - Giữa lúc dịch bệnh phức tạp, các đầu mối bán hàng trực tiếp đều hạn chế. Không ngồi một chỗ chờ “giải cứu”, nhiều nông dân, chủ nông trại đã mày mò tự tìm đầu ra cho sản phẩm của mình trên thị trường online.
Bạn trẻ mở lớp học online miễn phí trong đợt dịch Covid-19 Đà Nẵng: Lợi dụng dịch bệnh để lừa đảo thông qua bán hàng online Chợ online nhộn nhịp mùa lễ Vu lan

Trong những ngày giãn cách, nhiều người dân, đặc biệt là những bà nội trợ ở các khu chung cư trên địa bàn Hà Nội đã quen với cách thức đi chợ online. Combo rau, củ, quả theo đó cũng đang “sốt” với lượng đơn đặt hàng “khủng” mỗi ngày.

"Cú bẻ lái" trong mùa dịch…

Hàng ngày, trên trang thông tin điện tử của Công ty CP Sản xuất và Kinh doanh Thực phẩm an toàn Vinh Hà (xã Hồng Thái, huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội) “lên sóng” những hình ảnh bắt mắt hàng chục loại combo rau, củ, quả đầy sáng tạo. Mục tiêu của những combo đa dạng này để phục vụ người tiêu dùng rau xanh, trái cây cho cả tuần, vừa ngon, vừa đủ dinh dưỡng mà không bị lặp lại 1 cách nhàm chán.

Bài 1: Combo rau, củ, quả
combo nông sản gây "sốt" trên thị trường online

Những combo rau xanh này có giá dao động từ 200 đến 500 nghìn đồng, trọng lượng từ 7 đến 15kg. Đặc biệt, mỗi loại đều được đóng gói rất đẹp, bắt mắt bằng chính lá dong, lá chuối trong vườn…

Công ty CP Sản xuất và Kinh doanh Thực phẩm an toàn Vinh Hà có 2 trang trại trồng rau, quả sạch ở Phú Xuyên (Hà Nội) và Mộc Châu (Sơn La). Với cách thức bán hàng này, dù giữa mùa dịch nhưng những nông sản từ 2 trang trại này luôn “cháy hàng” và có lượng đơn hàng bán lẻ ổn định hàng ngày.

Nếu như trước đây, công ty chủ yếu cung cấp rau, quả vào bếp ăn của các trường học tại Hà Nội, bán lẻ rất ít thì khi dịch bệnh diễn biến phức tạp, các trường học đóng cửa, việc tiêu thụ sản phẩm gặp rất nhiều khó khăn.

Các bà nội trợ thích mê rau củ quả sạch
Các bà nội trợ thích mê rau củ quả sạch

Theo chị Nguyễn Thị Mai, Giám đốc công ty thực phẩm Vinh Hà: “Những ngày Hà Nội giãn cách, rau, quả đến kỳ phải thu hoạch, chúng tôi không ngồi chờ “giải cứu” mà tập trung tìm phương án chuyển hướng kinh doanh.

Trước những gợi ý, định hướng của Chi cục Phát triển Nông thôn thành phố Hà Nội, chúng tôi đã tập trung bán hàng thông qua các kênh thương mại điện tử. Giữa lúc dịch bệnh, ai cũng lo lắng về việc ra chợ phải tiếp xúc nhiều, làm sao ngồi ở nhà mà vẫn đủ thực phẩm, đủ dinh dưỡng, tươi ngon, cho gia đình. Chúng tôi nghĩ cần phát triển mạnh kênh bán hàng trên mạng, đặc biệt đánh vào thị hiếu người tiêu dùng bằng cách sáng tạo ra những combo rau ngon, bổ, rẻ, đẹp…

Livetream bán hàng

Những người trồng rau của công ty thực phẩm Vinh Hà đã sáng tạo ra nhiều hình thức mới, vừa cung cấp rau tươi, vừa đẹp mắt, đủ dinh dưỡng lại vừa an toàn… Những combo rau củ nhận được lời khen ngợi của nhiều khách hàng. Hiện nay, bên cạnh việc bán lẻ, nhiều công ty đã đặt mua combo rau, củ, quả để làm quà tặng cho nhân viên trong mùa dịch…

Nông trại rau sạch của Công ty Vinh Hà
Nông trại rau sạch của Công ty Vinh Hà

Để đảm bảo rau củ luôn tươi ngon, hàng ngày, bộ phận kinh doanh của công ty đều chốt đơn hàng trước 16 giờ, sáng hôm sau thu hoạch, đóng gói và giao hàng luôn trong ngày để đảm bảo rau củ đến tay khách hàng luôn tươi ngon và chất lượng. “Về giá chúng tôi đưa ra trong thời gian dịch bệnh là ưu đãi hơn bình thường. Trang trại rau sạch được nhiều tổ chức, đơn vị hỗ trợ đầu vào nên lúc này chúng tôi bán ưu đãi với mong muốn chia sẻ những khó khăn cùng khách hàng mùa dịch”, chị Mai cho biết.

Được biết, ngay sau khi thành phố Hà Nội thực hiện giãn cách xã hội để phòng chống dịch, dưới sự gợi ý, định hướng của Chi cục Phát triển Nông thôn thành phố Hà Nội, nhiều nông dân trồng rau củ và các trang trại đã chuyển hướng sang bán hàng lẻ, bán online để tiêu thụ sản phẩm. Công ty CP Sản xuất và Kinh doanh Thực phẩm an toàn Vinh Hà là một trong những đơn vị đi tiên phong về vấn đề này.

chị Nguyễn Thị Mai, giám đốc Cty thực phẩm Vinh Hà tại trang trại rau xanh
Chị Nguyễn Thị Mai, giám đốc Cty thực phẩm Vinh Hà tại trang trại rau xanh (Ảnh tư liệu)

Hiện nay, mỗi một ngày, Công ty Vinh Hà chốt trên dưới 100 đơn hàng với số lượng dao động từ 500 - 800kg rau, củ quả… Sản phẩm bán trong những ngày giãn cách rất ổn định.

Giám đốc Nguyễn Thị Mai cho biết: 'Tới đây, không chỉ bán hàng theo phương thức online, doanh nghiệp sẽ livetream nhằm đưa hình ảnh sản phẩm tới trực tiếp người tiêu dùng, đồng thời quảng bá hình ảnh doanh nghiệp".

(Còn nữa)

Đọc thêm

Sinh vật cảnh góp phần phát triển nông nghiệp sinh thái bền vững Nông thôn mới

Sinh vật cảnh góp phần phát triển nông nghiệp sinh thái bền vững

TTTĐ - Tối 14/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp Hội Sinh vật cảnh thành phố khai mạc Festival Sinh vật cảnh lần thứ nhất năm 2024 và tổ chức quyên góp, đấu giá ủng hộ Quỹ Phòng, chống lụt bão.
Nguyên nhân đàn bò sữa chết bất thường ở Lâm Đồng Nông thôn mới

Nguyên nhân đàn bò sữa chết bất thường ở Lâm Đồng

TTTĐ - Nguyên nhân chính gây bệnh tiêu chảy ở đàn bò sữa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng do nhiễm Pestivirus (BVDV type 2), sau khi tiêm vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục (VDNC) của Công ty CP Thuốc thú y Trung ương.
Tìm giải pháp để giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi Nông thôn mới

Tìm giải pháp để giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi

TTTĐ - Tại Diễn đàn: “Giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi: Thách thức và Cơ hội” các nhà khoa học, nhà quản lý, Hội Chăn nuôi và các đơn vị doanh nghiệp trong lĩnh vực môi trường, chăn nuôi và công nghệ đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm giảm phát thải khí nhà kính để ngành chăn nuôi phát triển theo hướng bền vững và bảo vệ môi trường.
Tổ chức đấu giá sinh vật cảnh để ủng hộ đồng bào vùng lũ Nông thôn mới

Tổ chức đấu giá sinh vật cảnh để ủng hộ đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Tại lễ khai mạc Festival Sinh vật cảnh Hà Nội lần thứ I năm 2024 dự kiến tổ chức tối 14/9, Ban tổ chức sẽ tiến hành đấu giá sinh vật cảnh để gây quỹ ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng lụt bão.
Duy trì lực lượng ứng cứu nhanh, sẵn sàng cơ động khi cần thiết Nông thôn mới

Duy trì lực lượng ứng cứu nhanh, sẵn sàng cơ động khi cần thiết

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội yêu cầu các đơn vị, lực lượng tăng cường công tác kiểm tra hệ thống đê điều, kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố về đê điều ngay từ giờ đầu; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng ứng phó đối với những tình huống xấu có thể xảy ra.
Ban hành Nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa Nông thôn mới

Ban hành Nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa

TTTĐ - Ngày 11/9, Chính phủ ban hành Nghị định số 112/2024/NĐ-CP quy định chi tiết về đất trồng lúa. Trong đó nêu rõ chính sách hỗ trợ bảo vệ đất trồng lúa; đầu tư, hỗ trợ đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng, áp dụng khoa học và công nghệ hiện đại cho vùng quy hoạch trồng lúa có năng suất, chất lượng cao.
Hội Nông dân Việt Nam tặng quà tại "rốn lũ" xã Nam Phương Tiến Nông thôn mới

Hội Nông dân Việt Nam tặng quà tại "rốn lũ" xã Nam Phương Tiến

TTTĐ - Ngày 11/9, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Bùi Thị Thơm tới thăm, tặng quà, hỗ trợ người dân xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Không để thiếu hụt rau xanh, hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô Nông thôn mới

Không để thiếu hụt rau xanh, hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô

TTTĐ - Ngay sau khi cơn bão số 3 (YAGI) đi qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh phía Bắc liên tục xảy ra mưa lớn, nước lũ tại các sông cũng dâng cao khiến cuộc sống của nhiều người dân bị ảnh hưởng. Song, với quyết tâm không để người dân nào bị đói, bị rét, không để ai bị bỏ lại phía sau, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị kịp thời triển khai biện pháp bảo đảm cung cầu hàng hóa, báo cáo ngay khi xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá đột biến.
Bài 3: Sau bão lũ, ngành Nông nghiệp cần "liều thuốc đặc biệt" Nông thôn mới

Bài 3: Sau bão lũ, ngành Nông nghiệp cần "liều thuốc đặc biệt"

TTTĐ - Các chuyên gia cho rằng, sau bão lũ nặng nề, để phục hồi sản xuất có hiệu quả, ngành Nông nghiệp Thủ đô cần xây dựng chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển cây trồng vụ đông. Trong các chính sách hỗ trợ, ngành cần chú trọng giống, thuốc bảo vệ thực vật, chi phí làm đất theo hướng sản xuất hàng hoá.
Bước đột phá trong mô hình 1 triệu ha lúa chất lượng cao Nhịp sống phương Nam

Bước đột phá trong mô hình 1 triệu ha lúa chất lượng cao

TTTĐ - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa phê duyệt Kế hoạch thực hiện các mô hình thí điểm trong Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp” tại Đồng bằng sông Cửu Long, nhằm hướng tới tăng trưởng xanh đến năm 2030. Trong đó, 7 mô hình thí điểm đã được triển khai tại các tỉnh Cần Thơ, Trà Vinh, Sóc Trăng, Kiên Giang và Đồng Tháp.
Xem thêm