Tag

Bác sĩ tri ân ‘những giọt máu hồng’ cho đi giữa mùa dịch Covid-19

Doanh nghiệp 17/02/2020 11:33
aa
TTTĐ - “Đây là những giọt máu hồng quý giá khi mà dịch bệnh còn chưa hạ nhiệt”, Phó Viện trưởng Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương cảm ơn nhân dân đã nhiệt tình tham gia Chiến dịch Xuân hồng 2020; đặc biệt là cán bộ, nhân viên MobiFone.

Bác sĩ tri ân ‘những giọt máu hồng’ cho đi giữa mùa dịch Covid-19

Bài liên quan

Từng nhà, từng người dân phải là chủ thể trực tiếp đẩy lùi dịch bệnh

Phòng, chống dịch là nhiệm vụ hàng đầu

WHO đánh giá Việt Nam đã xử lý dịch COVID-19 rất tốt

Những giọt máu hồng quý giá giữa “bão dịch” Corona"

Agribank và MobiFone ký kết thỏa thuận hợp tác cùng phát triển

Lễ hội Xuân hồng đặc biệt nhất

BS. Phạm Tuấn Dương nói, đây là mùa hiến máu cứu người, “một mùa Xuân hồng đặc biệt nhất từ trước đến nay”. Hưởng ứng lời kêu gọi tham gia Lễ hội Xuân hồng - hiến máu tình nguyện, phát đi mỗi dịp Tết Nguyên đán, năm nay hàng nghìn người dân đã không ngại dịch bệnh do virus Corona, trời lại mưa rét, vẫn đi hiến máu tình nguyện.

Đặc biệt, doanh nghiệp tiên phong là Tổng công ty viễn thông MobiFone, đã nhiệt thành hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng 2020, ngay khi Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương phát đi thông tin kêu gọi giải cứu tình trạng khan hiếm máu điều trị sau Tết Canh Tý.

Ngày hội Hiến máu tình nguyện MobiFone năm 2020 cùng Chiến dịch “MobiFone-Những giọt máu hồng” lần thứ V đã được Ban Thường vụ Đoàn Tổng công ty MobiFone phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức vào ngày 11/2.

135 CBCNV MobiFone đã hiến máu thành công, với hơn 200 đơn vị máu hiến vào ngân hàng máu để cứu người bệnh. Đặc biệt “Góp máu Xuân hồng”, có sự tham gia của 2 thành viên HĐTV MobiFone là ông Nguyễn Đình Chiến và ông Nguyễn Đình Tuấn cùng lãnh đạo các ban, đơn vị miền Bắc của Tổng công ty.

Bác sĩ tri ân ‘những giọt máu hồng’ cho đi giữa mùa dịch Covid-19

”Chúng tôi rất trân trọng những tình cảm, những giọt máu tình nguyện của CBCNV MobiFone. Nhất là khi nguồn máu dự trữ đang giảm mạnh do người dân không đi hiến máu để tránh nhiễm virus nơi đông người; lực lượng hiến máu chính là học sinh, sinh viên cũng còn đang nghỉ Tết do dịch bệnh. Tấm lòng thiện nguyện và sự kịp thời, những lúc như này thật quý giá ”, BS. Phạm Tuấn Dương nói.

Nhiệt thành hiến máu giữa mùa dịch

Vừa hiến máu xong tại Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, chị Nguyễn Thu Giang- nhân viên MobiFone nói, chị và các đồng nghiệp rất vui khi hưởng ứng cuộc vận động hiến máu cứu người của Đoàn Thanh niên Tổng công ty, góp chút công giải cứu tình trạng bệnh viện thiếu máu điều trị.

Chị Giang nói, “dù đây là lần đầu đi hiến máu và tình hình dịch bệnh đang phức tạp nhưng tôi không sợ do rất tin tưởng vào quy trình lấy máu an toàn và hoạt động khử trùng kỹ lưỡng của các y bác sĩ nơi đây”.

Bác sĩ tri ân ‘những giọt máu hồng’ cho đi giữa mùa dịch Covid-19

Niềm vui thiện nguyện “nhuộm hồng” Ngày hội Hiến máu tình nguyện, CBCNV MobiFone rộn ràng từ sáng sớm cho đến khi kết thúc. “Dù đi hiến máu năm nay khác mọi năm, lỉnh kỉnh một chút với khẩu trang, kính bảo hộ, găng tay y tế, các bước vệ sinh, sát khuẩn..., chúng tôi vẫn rất vui đã góp sức cùng bệnh viện vượt qua khó khăn mùa dịch bệnh, đảm bảo nguồn máu cứu chữa kịp thời cho người bệnh”, một người hiến máu cho biết.

Theo anh Bùi Chí Tuệ - Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty Viễn thông MobiFone, hoạt động hiến máu nhân đạo đã trở thành nội dung thường niên, ý nghĩa của MobiFone vào mỗi dịp đầu Xuân, sau Tết Nguyên đán, khi tình trạng khan hiếm máu xảy ra ở nhiều địa phương trong cả nước. Qua Ngày hội Hiến máu tình nguyện 2020, MobiFone hi vọng sẽ góp phần lan tỏa rộng rãi ý nghĩa cao đẹp của việc tham gia hiến máu nhân đạo, đồng thời khẳng định vai trò tiên phong của doanh nghiệp trong hoạt động từ thiện, an sinh xã hội.

Với khẩu hiệu “Phòng chống nCoV - Đừng quên đi hiến máu”, thay vì tổ chức ngày hội tập trung như mọi năm, để hạn chế lây lan dịch bệnh, Lễ hội Xuân hồng 2020 được tổ chức từ ngày 11/2 đến 22/2 tại 7 địa điểm ở Hà Nội với sự chuẩn bị chu đáo nhất về công tác bảo vệ cho người hiến máu.

Cuối buổi sáng 11/2, lượng máu dự trữ của Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương đã là hơn 10.000 đơn vị máu, trong đó nhóm A có 1.200 đơn vị.

Đọc thêm

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi Doanh nghiệp

SABECO cùng Trung ương Đoàn hỗ trợ miền Bắc hồi phục sau bão Yagi

TTTĐ - Tổng Công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (SABECO) đã triển khai hoạt động hỗ trợ sau thiên tai đối với 6 tỉnh phía bắc bị ảnh hưởng bởi bão Yagi, thông qua sự hợp tác với Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (Trung ương Đoàn), các cơ quan địa phương, đối tác truyền thông và kinh doanh của công ty.
Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi Doanh nghiệp

Agribank giảm tới 2%/năm lãi vay giúp khách hàng vượt qua tổn thất do bão Yagi

TTTĐ - Agribank giảm tới 2%/năm lãi suất cho vay hỗ trợ khách hàng bị thiệt hại do bão Yagi vượt qua khó khăn, ổn định đời sống, khôi phục hoạt động sản xuất kinh doanh.
Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle Doanh nghiệp

Thỏa sức giải trí cùng thẻ tín dụng OCB Mastercard Lifestyle

TTTĐ - Hoàn tiền 20% thanh toán giao dịch tại các hệ thống rạp phim và các gói ứng dụng nghe nhạc, xem phim trực tuyến, cùng hàng loạt các “đặc quyền” khác… OCB Mastercard Lifestyle là dòng thẻ tín dụng được thiết kế chuyên biệt giúp bạn thỏa sức với những nhu cầu giải trí của mình.
Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt Nhịp sống phương Nam

Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City tiếp tục bị phạt

TTTĐ - Công ty Cổ phần tập đoàn Eco Pearl City vừa bị UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu xử phạt 320 triệu đồng về hành vi vi phạm về môi trường.
PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới Doanh nghiệp

PVCFC và Samsung: Đưa sản phẩm vươn ra thị trường thế giới

TTTĐ - Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (PVCFC: Hose: DCM) và Công ty Samsung C&T (Samsung) vừa chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược. Với kinh nghiệm lâu năm và mạng lưới giao dịch toàn cầu, sản phẩm chất lượng cao từ hai bên sẽ được quảng bá và mở rộng phân phối đến khách hàng trên thị trường thế giới.
Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng Doanh nghiệp

Luỹ kế 8 tháng, PNJ ghi nhận doanh thu gần 27.000 tỷ đồng

TTTĐ - Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với doanh thu thuần đạt 26.866 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế đạt 1.281 tỷ đồng.
Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD Doanh nghiệp

Proparco nâng mức tài trợ cho HDBank lên 100 triệu USD

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank - mã chứng khoán: HDB) và Proparco (Tổ chức Tài chính Phát triển của Pháp) ký kết Hợp đồng tín dụng trị giá 50 triệu USD.
Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão Doanh nghiệp

Vinamilk hỗ trợ, động viên người dân và trẻ em vùng ngập lụt sau bão

TTTĐ - Vinamilk đã mang nhiều sản phẩm sữa, nước, quà tặng trao gửi đến tận tay người dân, trẻ em các huyện ngoại thành Hà Nội hiện vẫn còn bị ngập lụt kéo dài do ảnh hưởng sau bão.
PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500 Doanh nghiệp

PV GAS thuộc nhóm các doanh nghiệp dẫn đầu PROFIT500

TTTĐ - PV GAS vinh dự đạt thứ hạng cao, góp mặt trong đội ngũ 10 đơn vị thành viên của Petrovietnam trên bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam - PROFIT500 .
Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư Doanh nghiệp

Ngân hàng lưu ký nội địa, đối tác hàng đầu cho nhà đầu tư

TTTĐ - Tháng 8 vừa qua, Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) chính thức được cấp phép trở thành thành viên lưu ký của Tổng công ty Lưu ký và bù trừ chứng khoán Việt Nam, là một trong số ít các ngân hàng lưu ký nội địa tại Việt Nam cung cấp dịch vụ hỗ trợ các tổ chức, định chế tài chính trong hoạt động đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam, góp phần vào sự phát triển của thị trường vốn.
Xem thêm