Tag

Bắc Giang: Yêu cầu xử lý nghiêm vụ Chủ tịch thị trấn Thanh Sơn

Bạn đọc 08/04/2019 21:14
aa
TTTĐ - Tại buổi họp báo quý I/2019, lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang khẳng định sẽ xử lý nghiêm những sai phạm về sử dụng ngân sách đối với Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Sơn, huyện Sơn Động gây bức xúc trong dư luận.

Bắc Giang: Yêu cầu xử lý nghiêm vụ Chủ tịch thị trấn Thanh Sơn

Công an huyện Sơn Động đã gửi văn bản xin ý kiến đến UBND tỉnh Bắc Giang và Công an tỉnh trước khi ban hành kết luận điều tra

Bài liên quan

Bắc Giang: Công an thu giữ máy tính của kế toán trong vụ rút tiền ngân sách tại Thị trấn Thanh Sơn

Bắc Giang: Ai đang bao che cho Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Sơn?

Bắc Giang: Kết luận vụ rút tiền ngân sách tại thị trấn Thanh Sơn, chờ UBKT huyện ủy

Bắc Giang: Chủ tịch tỉnh ban hành "tối hậu thư" quyết liệt xử lý tham nhũng

Bắc Giang: Phát hiện gần 60 tỷ đồng tiền sai phạm sau thanh tra

Bắc Giang: Chủ tịch thị trấn Thanh Sơn “dùng luật riêng” để tiếp phóng viên

Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng tải một loạt bài báo phản ánh việc ông Phạm Văn Thắng – Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Sơn cùng với cấp dưới “vẽ” ra hàng loạt các hợp đồng "ma" mua sắm, sửa chữa trang thiết bị để rút gần 300 triệu đồng tiền ngân sách Nhà nước gây bức xúc trong dư luận và người dân tại địa phương.

Sau đó, ông Nghiêm Xuân Hưởng - Bí thư huyện Ủy Sơn Động đã chỉ đạo Công an huyện vào cuộc điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm những sai phạm với quan điểm không bao che.

Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Sơn đã chỉ đạo lập khống hàng loạt hồ sơ để rút gần 300 triệu đồng tiền ngân sách
Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Sơn đã chỉ đạo lập khống hàng loạt hồ sơ để rút gần 300 triệu đồng tiền ngân sách

Công an huyện Sơn Động đã thu giữ máy tính của kế toán trưởng, các tài liệu chứng từ của năm 2017 để làm rõ các khoản thu - chi ngân sách của UBND thị trấn Thanh Sơn.

Trao đổi với PV, ông Đinh Quang Hiệp - Trưởng Công an huyện Sơn Động cho biết đã có văn bản gửi lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang và Công an tỉnh xin ý kiến trước khi ban hành kết luận điều tra vụ việc.

Liên quan đến việc này, tại buổi họp báo quý I/2019, ông Lại Thanh Sơn - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang cho biết UBND tỉnh đã nhận được văn bản xin ý kiến của Công an huyện Sơn Động sau khi điều tra về những nội dung sai phạm mà báo chí phản ánh. Quan điểm là xử lý nghiêm, sai tới đâu xử lý tới đó, không bao che.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang cho biết sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm những sai phạm xảy ra tại UBND thị trấn Thanh Sơn, huyện Sơn Động
Lãnh đạo UBND tỉnh Bắc Giang cho biết sẽ chỉ đạo xử lý nghiêm những sai phạm xảy ra tại UBND thị trấn Thanh Sơn, huyện Sơn Động

"Ngày 29/3, Công an tỉnh có nhận được văn bản xin ý kiến của Công an huyện Sơn Động về việc điều tra những sai phạm xảy ra tại UBND thị trấn Thanh Sơn" - ông Nguyễn Văn Chức - Phó GĐ công an tỉnh Bắc Giang cho biết.

Trước đó, như đã đưa tin, hàng loạt hồ sơ mua bán vật tư, trang thiết bị có dấu hiệu lập "khống" trong năm 2017 dưới bàn tay "ma thuật" của ông Phạm Văn Thắng - Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Sơn cùng trợ giúp đắc lực của kế toán trưởng đã dễ dàng rút hàng trăm triệu đồng từ Kho bạc Nhà nước trước sự ngỡ ngàng của những cán bộ đang làm việc tại đây.

Trong năm 2017, UBND thị trấn Thanh Sơn đã ký hợp đồng mua thuốc diệt côn trùng với một cá nhân ở Hải Dương với số tiền 113 triệu đồng
Trong năm 2017, UBND thị trấn Thanh Sơn đã ký hợp đồng mua thuốc diệt côn trùng với một cá nhân ở Hải Dương với số tiền 113 triệu đồng

Chưa hết, ông Thắng còn ký hợp đồng mua hàng của con dâu là bà Nguyễn Thị Khanh – Phó Chủ tịch hội Phụ nữ thị trấn và cho con trai là Phạm Văn Cương (cán bộ Tư pháp - pv) tu sửa lại trụ sở UBND với số tiền gần 400 triệu đồng trong khi hồ sơ khái toán, dự toán vẫn là một "bí ẩn" với cán bộ nơi đây.

Theo những tài liệu chúng tôi thu thập được, phương thức cũng như thủ đoạn lập nên các hợp đồng "ma" đều rất chặt chẽ, đầy đủ nội dung trên hợp đồng. Tuy nhiên, thực tế việc giao nhận hàng hóa, sửa chữa cấp phát cho người sử dụng thì chỉ có bộ ba ông Thắng, bà Khanh và một người nữa biết với nhau.

Hóa đơn mua bán giữa ông Phạm Văn Thắng với chính con dâu là bà Nguyễn Thị Khanh
Hóa đơn mua bán giữa ông Phạm Văn Thắng với chính con dâu là bà Nguyễn Thị Khanh

Nghiêm trọng hơn, những vị "công bộc của dân" này còn bất chấp làm giả chữ ký của 6 trưởng thôn (thôn Néo, Đồng Giang, Đồng Thanh, thôn Chợ, Nòn, Đồng Rì) để hoàn thiện hồ sơ, chứng từ và rút tiền.

Trong quy trình đó, để có hóa đơn VAT thì từ khi ký kết hợp đồng cho đến nghiệm thu, thanh lý đồng đều phải “trích” lại 5% tổng giá trị hợp đồng cho chủ cửa hàng để xuất hóa đơn.

Để hợp thức hóa được hồ sơ, cán bộ UBND thị trấn Thanh Sơn sẵn sàng làm giả chữ ký của các trưởng thôn là đã nhận đồ cấp phát
Để hợp thức hóa được hồ sơ, cán bộ UBND thị trấn Thanh Sơn sẵn sàng làm giả chữ ký của các trưởng thôn là đã nhận đồ cấp phát

Để có thông tin khách quan, PV đã tới UBND làm việc với ông Thắng (Chủ tịch UBND thị trấn Thanh Sơn) nhưng ông này đã dùng "luật riêng" không cho PV ghi âm lại nội dung buổi làm việc, bắt cất điện thoại. Ngay cả sổ, bút để ghi chép cũng không cho sử dụng. Nếu không "tuân thủ" sẽ không làm việc và không trả lời bất cứ điều gì.

Nêu quan điểm pháp lý, Luật sư Lê Ngọc Hoàng, Trưởng Văn phòng Luật sư Long Tâm cho rằng: Công an huyện Sơn Động cần phải nhanh chóng khởi tố vụ án để làm rõ kẻ chủ mưu và những cá nhân liên quan về hành vi “Tham ô tài sản” được quy định tại Điều 353, Bộ luật hình sự 2015.

(Còn nữa)

Đọc thêm

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Từng bước ngăn chặn và đẩy lùi hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại Bảo vệ người tiêu dùng

Từng bước ngăn chặn và đẩy lùi hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại

TTTĐ - Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 381/TB-VPCP ngày 15/8/2024 kết luận của Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024 của Ban Chỉ đạo 389 quốc gia.
Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc Đường dây nóng

Quảng Ninh: Thực hư việc cán bộ phường yêu cầu xoá hình cờ tổ quốc

TTTĐ - UBND TP Hạ Long (Quảng Ninh) cho biết, sẽ phối hợp làm rõ, xử lý nghiêm các đối tượng thông tin sai lệch về việc một hộ dân trên địa bàn sơn cờ Tổ quốc trên tường nhà.
Không có việc bảo kê cho "cò" tại Văn phòng đăng ký đất đai Hoài Đức Đường dây nóng

Không có việc bảo kê cho "cò" tại Văn phòng đăng ký đất đai Hoài Đức

TTTĐ - Lãnh đạo Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai huyện Hoài Đức (Hà Nội) khẳng định không có việc bảo kê, ưu tiên cho "cò" khi nộp hồ sơ, làm thủ tục.
Kon Tum: Đề nghị thu hồi đất của ông Ngô Sỹ Ngạn giao về địa phương Bạn đọc

Kon Tum: Đề nghị thu hồi đất của ông Ngô Sỹ Ngạn giao về địa phương

TTTĐ – Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Kon Tum đề nghị Công ty TNHH Một thành viên (MTV) 732 phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện đo đạc, xác định ranh giới làm cơ sở thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn để giao về địa phương quản lý.
Một cơ sở trường THCS-THPT Nam Việt có dấu hiệu hoạt động không phép Đường dây nóng

Một cơ sở trường THCS-THPT Nam Việt có dấu hiệu hoạt động không phép

TTTĐ - Mặc dù đang trong thời gian chờ cấp phép, thế nhưng cơ sở 10 của trường THCS - THPT Nam Việt, địa chỉ số 701 Trường Chinh, phường Tây Thạnh, quận Tân Phú vẫn tổ chức tuyển sinh và dạy học ngay tại địa chỉ này.
Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để  xử lý buôn lậu, gian lận thương mại Bảo vệ người tiêu dùng

Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để xử lý buôn lậu, gian lận thương mại

TTTĐ - Sáng 8/8, tại Trụ sở Chính phủ, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia chống buôn lậu, gian lận thương mại, hàng giả (Ban Chỉ đạo 389 quốc gia) chủ trì Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả 6 tháng đầu năm 2024, phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm.
Xem thêm