Tag

Bắc Giang: Dự án Saigontel Central Park được nhà phân phối chào bán và nhận tiền đặt cọc trái luật

Bạn đọc 17/09/2018 13:55
aa
TTTĐ - Mặc dù chưa nộp hồ sơ, chưa được cấp phép xây dựng nhưng Dự án Saigontel Central Park tại đường Nguyễn Văn Cừ, TP. Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang đã được chào bán căn hộ, nhận tiền đặt cọc và giới thiệu một cách “mập mờ” để lấy lòng khách hàng.

Bắc Giang: Dự án Saigontel Central Park được nhà phân phối chào bán và nhận tiền đặt cọc trái luật

Với cách quảng cáo bán hàng mập mờ như hiện tại, khách hàng sẽ đối mặt với rất nhiều rủi ro khi mua bán tại Dự án Saigontel Central Park

Bài liên quan

Những quả đồi “biến mất” tại Bắc Giang - Kỳ 6: Trách nhiệm thuộc về ai?

Bắc Giang: Thanh tra Chính phủ thanh tra toàn diện việc cho mượn đất công viên làm sân tập golf

Bắc Giang: Đã kiểm tra hoạt động của Trạm trộn bê tông Asphalt Bắc Phương

Bắc Giang: Tiêu hủy hàng nghìn sản phẩm nhập lậu, hàng nhái, hàng giả và hàng cấm

Theo những thông tin được quảng cáo rầm rộ trên các trang Web, Dự án Chung cư Saigontel Central Park (sau đây gọi là Dự án Saigontel) là sự kết hợp của đẳng cấp và hiện đại, là tổ hợp giữa khu dịch vụ 5 sao và căn hộ cao cấp.

Chủ đầu tư là Tổng Công ty Phát triển đô thị Saigontel và nơi thực hiện Dự án là mảnh đất “vàng” đắc địa nằm tại trung tâm thành phố Bắc Giang trên đường Nguyễn Văn Cừ.

Tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, nơi dự án Saigontel Central Park được thực hiện.
Tuyến đường Nguyễn Văn Cừ, nơi dự án Saigontel Central Park được thực hiện.

Có mặt tại đường Nguyễn Văn Cừ (TP Bắc Giang), phóng viên ghi nhận, Dự án Saigontel đang trong quá trình khoan thăm dò địa chất. Tuy nhiên, đã có rất nhiều người xưng danh là nhân viên của Công ty CP Bất động sản Sunrise (Công ty Sunrise) mời chào và sẵn sàng giới thiệu nhiệt tình các căn hộ sẽ được xây dựng trong Dự án này. Qua lời giới thiệu thì Công ty Sunrise là nhà phân phối độc quyền cho Dự án Saigontel.

Những tài liệu để giới thiệu sản phẩm của những người xưng là nhân viên Công ty Sunrise.
Những tài liệu để giới thiệu sản phẩm của những người xưng là nhân viên Công ty Sunrise.

Sau khi trò chuyện với những người này, phóng viên được mời về Văn phòng đại diện của Công ty Sunrise có địa chỉ tại số 21, ngõ 203, đường Trần Nguyên Hãn, TP. Bắc Giang.

Tại đây, phóng viên được cho biết, Dự án Saigontel bắt đầu giới thiệu đến khách hàng từ ngày 12/8/2018. Ngày 12/9 Dự án đã được chủ đầu tư đưa ra mức giá trần của từng căn. Tổng cộng sẽ có khoảng 187 căn hộ được xây dựng và bán.

Căn nhỏ nhất được chào bán tại Dự án là khoảng hơn 40m2 và căn lớn nhất là 102m2 với giá giao động từ 700 triệu cho tới hơn 2 tỷ đồng. Nhân viên tại đây cũng không ngại ngùng mời chào việc ký hợp đồng đặt cọc để được ưu tiên lựa chọn căn hộ và chiết khấu phần trăm. Giá đặt cọc cũng tùy vào từng căn hộ, có thể là từ 50 - 200 triệu.

Nhiều căn hộ từ 41m2 - 102m2 được những nhân viên ở đây giới thiệu.
Nhiều căn hộ từ 41m2 - 102m2 được những nhân viên ở đây giới thiệu.

Khi phóng viên hỏi về tính pháp lý của Dự án thì nhân viên cho biết, mảnh đất trên trước đây là trụ sở cũ của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bắc Giang, sau đó được Tổng Công ty Phát triển đô thị Saigontel đấu giá nên khách hàng có thể yên tâm khi mua sẽ được cấp sổ đỏ luôn.

Về tiến độ của Dự án thì nhân viên tại đây khẳng định, hiện tại đã khởi công xây dựng nên khách hàng sẽ nhanh chóng được ký hợp đồng mua bán và nhận bàn giao nhà.

Nhân viên tại đây cũng tiết lộ, ngày 30/9 tới đây, Công ty Sunrise sẽ có một sự kiện giới thiệu và chính thức mở bán căn hộ được diễn ra tại khách sạn Mường Thanh - Bắc Giang.

Để xác minh về tính pháp lý của Dự án Saigontel, phóng viên đã liên hệ làm việc với đại diện của Sở Xây dựng tỉnh Bắc Giang và được biết rằng, hiện tại Dự án trên còn chưa trình bất cứ hồ sơ nào về việc xin cấp phép lên Sở Xây dựng. Đồng nghĩa với việc Sở chưa hề chấp thuận, cho phép Saigontel thi công Dự án.

Những khối bê tông được đặt tại dự án để kiểm nghiệm độ lún của đất.
Những khối bê tông được đặt tại dự án để kiểm nghiệm độ lún của đất.

Theo Luật Kinh doanh Bất động sản năm 2014, chủ đầu tư phải đáp ứng các điều kiện cụ thể mới được huy động vốn của người mua nhà hình thành trong tương lai. Trong đó ngoài giấy tờ về quyền sử dụng đất, hồ sơ dự án, thiết kế bản vẽ thi công, Giấy phép xây dựng, giấy tờ về nghiệm thu việc hoàn thành xây dựng cơ sở hạ tầng kỹ thuật tương ứng theo tiến độ dự án thì chủ đầu tư bắt buộc phải có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng của tòa nhà đó. Khi đã có đủ các giấy tờ nêu trên, chủ đầu tư phải có văn bản thông báo cho Sở Xây dựng việc đủ điều kiện mở bán. Sở Xây dựng sau khi kiểm tra sẽ có văn bản thông báo dự án đủ điều kiện được huy động vốn gửi chủ đầu tư. Ngoài ra, chủ đầu tư phải được ngân hàng thương mại có đủ năng lực thực hiện bảo lãnh nghĩa vụ tài chính của chủ đầu tư đối với khách hàng khi chủ đầu tư không bàn giao nhà ở theo đúng tiến độ đã cam kết với khách hàng.

Ở đây có thể thấy, Chủ đầu tư đã không dùng từ mở bán mà chỉ dùng đặt cọc giữ chỗ để cố tình lấp liếp đi việc huy động vốn trái luật. Mặc dù chưa có giấy phép xây dựng nhưng những nhân viên của Công ty Sunrise lại đưa ra thông tin mập mờ là Dự án đã bắt đầu thi công để lấy lòng tin về tiến độ của khách hàng.

Ngoài sự mập mờ để huy động vốn như trên, vẫn còn nhiều câu hỏi đang xoay quanh Dự án Saigontel, liệu Dự án đã có quy hoạch 1/500 hay chưa? Về nghĩa vụ thuế đất Tổng Công ty Phát triển đô thị Saigontel đã thực hiện như thế nào? Dự án này có cần đánh giá tác động môi trường hay không?...

Theo Luật sư Vi Văn Diện - Giám đốc Công ty Luật Thiên Minh khuyến cáo, khách hàng cần tìm hiểu kỹ thông tin về dự án và hồ sơ pháp lý trước khi giao dịch để tránh rủi ro với những dự án chưa hoàn thành thủ tục pháp lý, bị thế chấp, chưa nộp tiền sử dụng đất... Nên cảnh giác với tình trạng hiện nay nhiều chủ đầu tư nhận đặt giữ chỗ với khách hàng nhưng nội dung thỏa thuận thường chung chung, thậm chí là không trả tiền giữ chỗ, chỉ đưa ra chế tài với khách hàng còn mình thì cầm đằng chuôi.

Báo TTTĐ sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào? Đường dây nóng

Hải Dương: Hàng trăm bến bãi có vi phạm, xử lý như thế nào?

TTTĐ - Theo báo cáo của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Hải Dương, trên địa bàn tỉnh hiện có 448 bến bãi; trong đó có 324 bến bãi trong quy hoạch, 124 bến bãi không phù hợp với quy hoạch.
Xem thêm