Bắc Giang: Đẩy mạnh công tác bảo vệ người tiêu dùng
Hướng dẫn phân biệt hàng giả, hàng kém chất lượng.
Tại hội nghị, các đại biểu được phổ biến các chính sách pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và làm thế nào để trở thành người tiêu dùng thông thái trước vấn nạn hàng giả, hàng nhái, hàng hóa không rõ nguồn gốc.
Hội nghị Phổ biến pháp luật về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng... |
Cùng với đó là được tư vấn sử dụng sản phẩm an toàn, tiết kiệm và cách phân biệt hàng thật, hàng giả đối với các mặt hàng là bánh kẹo, thực phẩm; cách phân biệt hàng thật, hàng giả các hãng như: Michael kors, Chanel, Puma, Tommy hilfige, Dior, Philips và Apple.
Nhiều sản phẩm được tư vấn, phân biệt hàng thật giả. |
Hội ngh góp phần đẩy mạnh công tác tuyên truyền kiến thức pháp luật về bảo vệ quyền lợi NTD đến toàn thể người dân, các hội, hiệp hội, tổ chức, đơn vị hoạt động sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh; nâng cao nhận thức chung về trách nhiệm, nghĩa vụ của tổ chức, cá nhân trong hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của người tiêu dùng tại địa phương; giúp các tổ chức, cá nhân hiểu rằng bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng không chỉ là bảo vệ lợi ích của số đông mà còn góp phần làm cho xã hội công bằng, văn minh, là động lực phát triển kinh tế - xã hội bền vững, ổn định trong nền kinh tế hội nhập quốc tế.