Tag

Bắc Giang: Đã xử phạt song cần sát sao hơn trong lĩnh vực bảo vệ môi trường

Bạn đọc 18/08/2018 15:36
aa
Trong hai ngày 15 - 16/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký Quyết định xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường đối với Công ty Cổ phần phát triển công nghệ nông thôn và Công ty TNHH MTV Chăn nuôi Hòa Phát Bắc Giang.

Bắc Giang: Đã xử phạt song cần sát sao hơn trong lĩnh vực bảo vệ môi trường

Theo đó, Công ty TNHH một thành viên chăn nuôi Hòa Phát Bắc Giang, do ông Hà Duy Quân làm giám đốc, tại thôn Bầu, xã Long Sơn, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang, đã có hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 1,5 đến dưới 3 lần trong trường hợp thải lượng nước thải từ 10m3/ngày đến dưới 200m3/ngày. Số tiền bị xử phạt cho hành vi trên là 240 triệu đồng.

Cùng với đó, công ty cũng bị 75 triệu đồng về hành vi xả thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải đối với thông số COD vượt 2,44 lần. Tổng mức tiền phạt đối với công ty TNHH một thành viên chăn nuôi Hòa Phát Bắc Giang là 312 triệu đồng.

39410318_2649373395288014_413499608509972480_n

Nhiều người dân phản đối việc xả thải của 2 công ty chăn nuôi.

Cũng bị xử phạt hành vi giống với Công ty TNHH MTV chăn nuôi Hòa Phát là Công ty Cổ phần phát triển công nghệ nông thôn có địa chỉ tại xã Hồng Lạc, huyện Văn Lâm, tỉnh Hưng Yên do ông Nguyễn Văn Phúc làm Tổng Giám đốc thực hiện dự án chăn nuôi lợn quy mô lớn tại thôn Đẫng và Đồng Chòi, xã Long Sơn.

Ngày 16/8, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính về bảo vệ môi trường đối với Công ty Cổ phần phát triển công nghệ nông thôn 641 triệu đồng. Cụ thể, phạt 210 triệu đồng đối với hành vi xả nước thải vượt quy chuẩn kỹ thuật về chất thải từ 10 lần trở lên trong trường hợp thải lượng nước thải từ 10m3/ngày. Phạt tăng thêm 30% với hành vi xả thải vượt tiêu chuẩn về chất thải đối với thông số Tổng chất rắn lơ lửng vượt 2,56 lần. Phạt tăng thêm 60% hành vi xả thải vượt tiêu chuẩn về chất thải đối với thông số BOD5 vượt 2,79 lần.

Empty
Empty

Quyết định xử phạt 2 công ty của UBND tỉnh Bắc Giang

Quyết định của Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang buộc hai công ty bị xử phạt phải chấm dứt ngay các hành vi vi phạm nêu trên; thực hiện lắp đặt, vận hành hệ thống xử lý nước thải chăn nuôi bảo đảm nước thải được xử lý theo đúng quy định trước khi thải ra môi trường.

Trước đó, không ít phản ánh của người dân tỏ ra khá bức xúc trước việc hoạt động, xả thải ra môi trường của 2 công ty nói trên. Cao điểm, trong những ngày có mưa lớn, nước thải chăn nuôi từ các công ty chăn nuôi chảy tràn xuống cả đường giao thông, hệ thống kênh mương gây ô nhiễm, gây mùi khó chịu, ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống của nhân dân trong khu vực.

39506459_701056553580214_8464579602029740032_n

Nước thải bốc mùi hôi gây ảnh hưởng tới cuộc sống của người dân.

Theo đó, Đoàn kiểm tra của Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bắc Giang đã đến kiểm tra tại 2 công ty này và phát hiện ra hàng loạt sai phạm nghiêm trọng trong lĩnh vực bảo vệ môi trường.

Việc hai doanh nghiệp thực hiện nuôi lợn quy mô lớn tại xã Long Sơn gây ô nhiễm nghiêm trọng trong nhiều năm nhưng các cấp chính quyền tỉnh Bắc Giang chậm vào cuộc để có biện pháp xử lý triệt để đã gây bức xúc trong nhân dân.

Điều đáng nói hơn thế, trả lời báo chí ông Ngọc Minh Phụng - Trưởng phòng TNMT huyện Sơn Động, đã từng cho rằng Công ty Chăn nuôi Hòa Phát Bắc Giang hoạt động rất tốt, nguồn nước thải không hề gây ô nhiễm như người dân phản ánh. Đồng thời cũng ca ngợi về việc đơn vị này sử dụng công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực bảo vệ môi trường. Nhưng trên thực tế, khi Sở TNMT phối hợp cùng với các cơ quan liên quan, tiến hành kiểm tra, lấy mẫu nước thải của Công ty Chăn nuôi Hòa Phát Bắc Giang để phân tích, thì hàm lượng của nhiều thông số đã vượt mức so với quy định.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần sát sao hơn trong việc quản lý, giám sát hoạt động của các công ty đặc biệt là trong lĩnh vực bảo vệ môi trường, tránh để xảy ra tình trạng hoạt động gây ô nhiễm, làm ảnh hưởng trực tiếp tới đời sống của người dân và cần phải xử lý thật nghiêm nếu phát hiện sự buông lỏng quản lý, tạo điều kiện để doanh nghiệp hoạt động sai phạm.

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm