Tag

Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút đầu tư thêm hàng chục tỉ USD

Doanh nghiệp 30/03/2024 11:00
aa
TTTĐ - Quý I/2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có 1.156 dự án đầu tư của doanh nghiệp còn hiệu lực, trong đó có 465 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 33 tỷ USD và 691 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 400 nghìn tỷ đồng.
Bà Rịa - Vũng Tàu định hướng là trung tâm logistics cấp quốc tế Phát triển các ngành kinh tế quan trọng, trụ cột Bà Rịa - Vũng Tàu: Xây dựng hạ tầng giao thông đồng bộ Bà Rịa - Vũng Tàu: Huyện Đất Đỏ và Long Điền sẽ sáp nhập

Theo UBND tỉnh, hơn 30 năm kể từ khi thành lập, Bà Rịa - Vũng Tàu luôn là địa phương năng động trong phát triển kinh tế - xã hội.

Trong đó, tỉnh luôn kiên trì mục tiêu phát triển bền vững, thu hút đầu tư có chọn lọc, tăng cường cải cách hành chính, nâng cao hiệu quả các hoạt động quản lý nhà nước để hỗ trợ doanh nghiệp cùng phát triển.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút thêm hàng chục triệu đô la mỹ
Đại diện UBND tỉnh trao quyết định đầu tư cho ông Lu Cheng Ming, TGĐ Tap đoan Electronic Tripod Việt Nam (Châu Đức) tại KCN Châu Đức, tổng vốn đầu tư 250 triệu USD

Trong năm 2023, tổng vốn thu hút đầu tư trong và ngoài nước cấp mới và tăng thêm hơn 50.681 tỷ đồng; trong đó vốn FDI thu hút mới và điều chỉnh tăng thêm đạt gần 1,4 tỷ USD, tương đương 32.410 tỷ đồng.

Chỉ trong quý I/2024, tình hình thu hút đầu tư của tỉnh đã đạt kết quả tích cực, tổng vốn đầu tư đăng ký vượt so với cả năm 2023. Theo đó, tỉnh cấp mới và điều chỉnh tăng vốn cho 23 dự án đầu tư trong và ngoài nước với tổng vốn đạt hơn 62 nghìn tỷ đồng, đạt 90,82% so với kế hoạch năm 2024; tăng gấp 6,88 lần so với cùng kỳ năm 2023; trong đó có 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút đạt 25 nghìn tỷ đồng.

Tính đến cuối quý I/2024, trên địa bàn tỉnh có 1.156 dự án đầu tư của doanh nghiệp còn hiệu lực, trong đó có 465 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư đăng ký hơn 33 tỷ USD và 691 dự án đầu tư trong nước với tổng vốn đầu tư đăng ký đạt 400 nghìn tỷ đồng.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút thêm hàng chục triệu đô la mỹ
Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư, điều chỉnh chủ trương đầu tư và giấy chứng nhận đăng ký đầu tư cho các chủ đầu tư

Kết quả thu hút đầu tư của tỉnh trên đây, cho thấy Quy hoạch tỉnh, với mục tiêu và tầm nhìn dài hạn, việc tổ chức không gian lãnh thổ phù hợp, bước đầu đã có tác động tích cực đối với thu hút đầu tư, nhận được sự quan tâm của các nhà đầu tư cả trong và ngoài nước.

Theo UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, với quy hoạch tỉnh đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt đến năm 2030, Bà Rịa - Vũng Tàu xác định: Duy trì vững chắc vị trí trong nhóm 10 địa phương có quy mô GRDP và tổng thu ngân sách Nhà nước cao nhất cả nước; tập trung thu hút đầu tư phát triển 4 nhóm ngành kinh tế trụ cột: Công nghiệp, cảng biển - logistics; du lịch; các ngành dịch vụ chất lượng cao.

Để đáp ứng yêu cầu phát triển với tầm nhìn dài hạn, tỉnh tổ chức không gian phát triển theo 4 vùng chức năng, tập trung vào 3 trục kinh tế động lực, cùng với định hướng phát triển theo Nghị quyết 24-NQ/TW ngày 7/10/2022 của Bộ Chính trị.

Tỉnh tập trung kêu gọi, thu hút đầu tư vào các nhóm ngành kinh tế trụ cột với 92 dự án đã xác định danh mục ngành nghề, lĩnh vực; địa điểm đầu tư.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu thu hút thêm hàng chục triệu đô la mỹ
Cảng Cái Mép Thị Vải thu hút các nhà đầu tư trong lĩnh vực Logistics

Cụ thể, tỉnh phát triển hạ tầng các khu công nghiệp, cụm công nghiệp và các dự án đầu tư vào lĩnh vực công nghiệp năng lượng (bên ngoài các khu công nghiệp, cụm công nghiệp): 21 dự án.

Bà Rịa - Vũng Tàu phát triển cảng biển, logistics 6 dự án; phát triển du lịch: 23 dự án; phát triển đô thị, nhà ở và các ngành dịch vụ thương mại, y tế, giáo dục, khoa học công nghệ, văn hóa thể thao...: 36 dự án; phát triển hạ tầng giao thông kết nối vùng, quốc gia 4 dự án; phát triển nông nghiệp công nghệ cao 2 dự án.

Trong các năm tiếp theo, tùy theo tình hình phát triển, sự quan tâm của các nhà đầu tư, tỉnh sẽ tiếp tục rà soát, điều chỉnh, bổ sung danh mục dự án xúc tiến đầu tư, bảo đảm phù hợp với mục tiêu và định hướng phát triển trong quy hoạch tỉnh; thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ theo quy hoạch tỉnh.

Trong sáng 30/3, tại Hội nghị triển khai Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021- 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao Giấy chứng nhận đầu tư cho 15 dự án với mức đầu tư lên đến hàng chục tỷ đô la Mỹ.

Đọc thêm

EVNNPC triển khai các phương án ứng phó siêu bão Yagi Doanh nghiệp

EVNNPC triển khai các phương án ứng phó siêu bão Yagi

TTTĐ - Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) vừa cho biết, ngay khi nhận được thông tin về siêu bão Yagi (bão số 3) tiến vào biển Đông và dự báo sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến các tỉnh miền Bắc, ngày 3/9, lãnh đạo EVNNPC đã ban hành Công điện chỉ đạo các đơn vị thành viên chủ động ứng phó với phương châm 4 tại chỗ.
Vinamilk trao gần 200.000 hộp sữa tặng trẻ em ngày tựu trường Doanh nghiệp

Vinamilk trao gần 200.000 hộp sữa tặng trẻ em ngày tựu trường

TTTĐ - Vinamilk phối hợp với Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam tổ chức trao tặng gần 200.000 hộp sữa tươi đến với các em học sinh nhân ngày hội tựu trường.
Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam Doanh nghiệp

Ngân hàng Standard Chartered bổ nhiệm Tổng giám đốc người Việt đầu tiên tại Việt Nam

TTTĐ - Ngày 6/9, Ngân hàng Standard Chartered Việt Nam thông báo quyết định bổ nhiệm bà Nguyễn Thúy Hạnh với vai trò Tổng giám đốc kiêm Giám đốc Khối Khách hàng doanh nghiệp và đầu tư. Quyết định có hiệu lực kể từ ngày 1 tháng 10 năm 2024.
“Thêm con chữ, bớt đói nghèo” Doanh nghiệp

“Thêm con chữ, bớt đói nghèo”

TTTĐ - Ngày 5/9 - khai giảng năm học mới, Agribank triển khai chương trình trao tặng tủ sách, thiết bị học tập "Thêm con chữ, bớt đói nghèo", mang đến niềm xúc động và đầy bất ngờ dành cho thầy cô giáo cùng các em học sinh.
Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu Doanh nghiệp

Nhà máy Đạm Phú Mỹ - 20 năm vì những vụ mùa bội thu

TTTĐ - Từ một quyết sách táo bạo ban đầu, đến nay, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) đã khẳng định quyết tâm xây dựng Nhà máy Đạm Phú Mỹ sản xuất phân bón từ khí thiên nhiên là vô cùng đúng đắn. Nhà máy luôn hoạt động ổn định, hiểu quả, đóng góp quan trọng vào sự phát triển chung của Petrovietnam và là bệ phóng của nông nghiệp Việt suốt 20 năm qua...
BAC A BANK tạo "đòn bẩy" ưu tiên dành cho các doanh nghiệp trẻ Doanh nghiệp

BAC A BANK tạo "đòn bẩy" ưu tiên dành cho các doanh nghiệp trẻ

TTTĐ - Với điều kiện không yêu cầu về thời gian thành lập tối thiểu khi xét duyệt hồ sơ vay, sản phẩm “Cho vay bổ sung vốn lưu động đối với khách hàng doanh nghiệp” của BAC A BANK được đánh giá là lời giải hiệu quả cho bài toán bổ sung vốn trong thời gian ngắn hạn đối với các doanh nghiệp trẻ.
SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng  “Top 1000 Ngân hàng thế giới” Doanh nghiệp

SeABank liên tục tăng hạng trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới”

TTTĐ - SeABank vinh dự năm thứ 3 liên tiếp nằm trong bảng xếp hạng “Top 1000 Ngân hàng thế giới 2024” (Top 1000 World Banks 2024) do Tạp chí The Banker bình chọn.
PNJ lần thứ ba liên tiếp nhận giải Marketing Events Awards Doanh nghiệp

PNJ lần thứ ba liên tiếp nhận giải Marketing Events Awards

TTTĐ - PNJ vừa nối dài chuỗi thành tích ấn tượng trong hoạt động tiếp thị bán lẻ khi nhận giải Best Retail Marketing tại Marketing Events Awards 2024.
Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt Doanh nghiệp

Góp "điểm sáng" về xuất khẩu sữa, Vinamilk cho thấy nội lực của thương hiệu Việt

TTTĐ - Không chỉ đóng góp tích cực cho hiệu quả kinh doanh, mảng kinh doanh quốc tế của Vinamilk cũng đang đưa niềm tự hào “thương hiệu Việt” ra thế giới. Liên tiếp gia tăng thị trường xuất khẩu, sản phẩm xuất hiện ngày càng đa dạng, sở hữu nhiều tiêu chuẩn cao của thế giới, Vinamilk đang khẳng định sữa “made in Vietnam” hoàn toàn có chỗ đứng trên thị trường quốc tế.
Chuyển tiền quốc tế trên PVConnect, nhận nhiều ưu đãi từ PVcomBank Doanh nghiệp

Chuyển tiền quốc tế trên PVConnect, nhận nhiều ưu đãi từ PVcomBank

TTTĐ - Hướng đến mục tiêu đáp ứng nhu cầu sử dụng dịch vụ mọi lúc, mọi nơi, đồng thời gia tăng giá trị trải nghiệm cho khách hàng, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) tiếp tục triển khai nhiều ưu đãi hấp dẫn đối với dịch vụ chuyển tiền quốc tế online trên ứng dụng PVConnect đến hết 31/12/2024.
Xem thêm