Tag

Bà Rịa – Vũng Tàu: Công ty Việt Holdings chào bán và nhận tiền hàng loạt dự án khi chưa đảm bảo pháp lý?

Bạn đọc 24/09/2019 09:23
aa
TTTĐ - Không chỉ dự án Baria Central, Công ty Việt Holdings còn đang chào bán, ký hợp đồng thỏa thuận nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và thu tiền của khách hàng tại hai dự án khác là Baria Residence và Marine City, dù các dự án này vẫn chưa hoàn thiện hạ tầng, chưa đủ điều kiện huy động vốn.

Bà Rịa – Vũng Tàu: Công ty Việt Holdings chào bán và nhận tiền hàng loạt dự án khi chưa đảm bảo pháp lý?

Dự án Baria Residence đang được Công ty Việt Holdings chào bán, thu tiền của khách hàng

Bài liên quan

Rủi ro tiềm ẩn khi “xuống tiền” tại dự án Bà Rịa Central?

Công ty Eximrs huy động vốn từ bãi đất trống tại dự án Bà Rịa Central?

Bà Rịa – Vũng Tàu: Có hay không việc “chống lưng” cho DIC Corp ngang nhiên xây dựng hàng loạt công trình không phép?

Khởi tố vụ án “lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản” tại dự án KDC Số 1 Tây Nam

Bà Rịa – Vũng Tàu: Hàng trăm hộ dân kêu cứu vì bị lừa đảo tại dự án KDC Số 1 Tây Nam?

“Ve sầu thoát xác”?

Như báo Tuổi trẻ Thủ đô đã phản ánh, từ khoảng tháng 4/2019, Công ty CP Dịch vụ bất động sản Eximrs (Công ty Eximrs) cùng một số sàn giao dịch đã tiến hành rao bán dự án Baria Central trên nhiều trang mạng như datnenbariacentral.com, danhkhoireal.vn, thuanhunggroup.com... Tất cả các sàn đều tiến hành thu tiền của khách hàng thông qua hình thức nhận giữ chỗ. Thời điểm này, dự án vẫn chỉ là một bãi đất trống.

Tới ngày 26/8, PV tiếp tục liên hệ với số hotline của trang datnenbariacentral.com và được một nhân viên tự xưng là M cho biết, hiện Công ty Eximrs đã chuyển thành Công ty CP Bất động sản Việt Holdings (Công ty Việt Hodings). Do nhiều vấn đề, hiện Công ty Eximrs chỉ còn trên giấy tờ.

Khi được hỏi về dự án Bà Rịa Central, M cho biết, hiện công ty vẫn còn đang phân phối, vẫn còn nền cho khách để đầu tư. Giá từng nền từ 1,1 tỷ đến 1,3 tỷ, tùy từng vị trí. Tại thời điểm này, dự án Baria Central vẫn chưa có bất cứ dấu hiệu nào trong việc triển khai xây dựng hạ tầng.

Dự án Baria Central và phiếu đặt chỗ thu tiền của Công ty Eximrs
Dự án Baria Central và phiếu đặt chỗ thu tiền của Công ty Eximrs

“Công ty đã mở bán 2 đợt, đợt ngày 16/6 là đợt mở bán chính thức, còn trước đó là chỉ cho giữ chỗ. Hiện tại, nếu khách ký hợp đồng, thanh toán sớm sẽ được chiết khấu là 3,5%”, M cho hay.

Đặt vấn đề liên quan đến cơ sở hạ tầng dự án, nhân viên M cho biết, hiện công ty đang cho xe vào làm hệ thống cống thoát nước, điện âm. Đặc biệt, M còn “tiết lộ” công ty vẫn đang trong quá trình xin giấy phép xây dựng.

Khi được hỏi "vì sao chưa có giấy phép lại cho xe vào thi công", M “bật mí”: “Cái này là mối quan hệ riêng của công ty…”.

Để làm rõ vấn đề có dấu hiệu huy động vốn không đúng quy định tại dự án Baria Central, PV đã liên hệ cả với Công ty Eximrs và Công ty Việt Holdings nhưng hai đơn vị này không hề có bất cứ phản hồi nào.

Vấn đề đặt ra, nếu Công ty Eximrs đã chuyển thành Công ty Việt Holdings với lý do có “nhiều vấn đề” thì quyền lợi, hợp đồng của các khách hàng đã ký với Công ty Eximrs sẽ được xử lý ra sao? Vì sao Công ty Eximrs nay lại chuyển thành Công ty Việt Holdings, có khuất tất gì khiến công ty này phải dùng chiêu “ve sầu thoát xác”?

Chưa xây xong đã bán?

Không chỉ bán “lúa non” dự án Baria Central mà theo tìm hiểu của PV, hiện Công ty Việt Holdings còn đang chào bán, thu tiền của khách hàng thông qua hình thức nhận giữ chỗ, ký hợp đồng thỏa thuận nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại dự án Baria Residence (phường Long Tâm, TP Bà Rịa) và dự án Marine City (tọa lạc tại Cửa Lấp, xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền).

Cụ thể, tại dự án Baria Residence được các nhân viên môi giới tự xưng là người của Công ty Việt Holdings cho biết, hiện Công ty Việt Holdings đang nhận đặt cọc từ 30tr đến 50tr/nền.

Theo hồ sơ do nhân viên môi giới xưng là người của Công ty Việt Holding cung cấp, công ty này đang có dấu hiệu huy động vốn trái luật. Theo đó, dù chưa đủ điều kiện huy động vốn, chưa xây dựng hoàn thiện cơ sở hạ tầng nhưng Công ty Việt Holdings đã tiến hành ký hợp đồng thỏa thuận nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất và thu tiền theo tiến độ tại dự án Baria Residence.

Theo ghi nhận thực tế tại dự án Baria Residence, hiện tại khu đất được quây tôn và đang trong quá trình san lấp mặt bằng. Một số khu vực đang bắt đầu trải đá dăm và làm bó vỉa hè, thoát nước…

Cũng theo hồ sơ PV có được, một dự án khác có tên Marine City do Công ty TNHH Xây dựng Nam Hải (Công ty Nam Hải) làm chủ đầu tư cũng được nhiều nhân viên tự xưng là người của Công ty Việt Hodings mời chào, rao bán và nhận giữ chỗ của khách hàng 30 triệu đồng/nền.

Điều đáng nói, khi PV hỏi về hồ sơ pháp lý của những dự án trên thì nhiều nhân viên né tránh. Để củng cố cho những lời quảng cáo “có cánh” của mình, nhân viên đã gửi cho PV những hình ảnh phối cảnh đẹp “lung linh” và phiếu đặt chỗ cụ thể.

Tuy nhiên, thực tế tại dự án Marine City còn nhiều khu đất nước đọng, sình lầy ngổn ngang do chưa san lấp xong mặt bằng. Dự án rộng 28,3 ha nhưng chỉ có lát đát vài công nhân xây dựng, sắt thép - vật tư tập kết hoen rỉ theo thời gian. Hệ thống điện, đường chỉ mới được định hình.

Dự án Baria Central, Baria Residence, Marine City đang được Công ty Việt Holdings chào bán, thu tiền của khách hàng
Dự án Baria Central, Baria Residence, Marine City đang được Công ty Việt Holdings chào bán, thu tiền của khách hàng

Theo luật sư Nguyễn Thanh Biên, Đoàn Luật sư TP HCM chia sẻ, với dự án thuộc diện được phân lô bán nền theo Nghị định số 11/2013/NĐ-CP, chủ đầu tư phải hoàn thành các hạng mục cơ sở hạ tầng, được cơ quan Nhà nước nghiệm thu và tiến hành làm giấy chứng nhận tách thành thửa lô nền.

Theo quy định, đối với các dạng dự án bất động sản của doanh nghiệp kinh doanh, cơ quan chức năng địa phương phải xem xét nội dung phê duyệt dự án xem có thuộc diện phân lô bán nền hay không và chỉ áp dụng đối với những khu vực nông thôn.

Đối với khu vực đô thị, phải theo quy định tại Điều 11, Thông tư 20/2013/TT-BXD và Điều 4, Nghị định số 11/2013/NĐ-CP về đầu tư phát triển đô thị, đồng thời phải có văn bản của Bộ Xây dựng chấp thuận cho phép người dân tự xây nhà ở (diện phân lô bán nền).

“Những dự án phân lô bán nền không theo quy định này đều được xác định là vi phạm pháp luật. Vì vậy các hợp đồng chuyển nhượng quyền sử dụng đất tại các dự án không đảm bảo pháp lý đều không có giá trị pháp lý”, luật sư Biên cho biết.

Báo Tuổi trẻ Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin.

Đọc thêm

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê” Đường dây nóng

Hải Dương: Triệu tập 5 người tung tin “vỡ đê”

TTTĐ - Ngày 10/9, Công an tỉnh Hải Dương đã triệu tập 5 người đã tung tin sai sự thật về tình hình mưa, lũ gây hoang mang dư luận, ảnh hưởng nghiêm trọng công tác phòng chống bão lũ.
Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê Bạn đọc

Hàng nghìn mét vuông đất giao trái thẩm quyền tại xã Nhị Khê

TTTĐ - UBND xã Nhị Khê giao trái thẩm quyền hàng nghìn mét vuông đất cho cá nhân sử dụng và làm hư hỏng tài sản công đã được đầu tư trên khu đất này.
Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm? Đường dây nóng

Lời giải nào cho đất vướng quy hoạch "treo" nhiều năm?

TTTĐ - Tập thể người dân sống tại phường An Phú Đông, Quận 12 mong muốn được xóa quy hoạch "treo" nhiều năm để có thể xây, sửa lại nhà đã xuống cấp trầm trọng.
Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn Đường dây nóng

Kon Tum: Kiến nghị thu hồi đất cấp trái quy định cho ông Ngô Sỹ Ngạn

TTTĐ – Sáng 28/8, tại TP Kon Tum, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum tổ chức hội nghị giao ban báo chí tháng 8/2024. Đồng chí Lê Quang Thới, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Kon Tum chủ trì hội nghị.
Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”! Đường dây nóng

Phục hồi điều tra vụ cán bộ Sở Tài chính Hải Phòng “khất nợ”!

TTTĐ - Ngày 26/3/2024, Báo Tuổi trẻ Thủ đô đã đăng bài “Một công chức mạo tin nhắn của lãnh đạo Sở để "khất nợ"? Mới đây Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an TP Hải Phòng đã có Thông báo phục hồi điều tra đối với vụ việc này.
Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà Đường dây nóng

Công ty Asiana House tiếp tục khất nợ người mua nhà

TTTĐ - Công ty TNHH Kinh doanh và phát triển nhà Asiana House (Công ty Asiana House) có văn bản khất nợ đến tháng 5/2024 sẽ trả hết toàn bộ số tiền đặt cọc mua nhà của khách hàng nhưng đòi mãi đến nay bà Trương Mỹ Hồng vẫn chưa nhận được tiền.
Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào? Đường dây nóng

Hồ sơ chuyển nhượng đất được hợp thức hóa như thế nào?

TTTĐ - Vụ cựu quân nhân Lê Duy Chương bị ông Lưu Hồng Nam và bà Nguyễn Thị Hà làm giả hồ sơ, chữ ký để hợp thức hóa hồ sơ chuyển nhượng quyền sử dụng đất... có dấu hiệu sai phạm của cơ quan chức năng?
Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình Bạn đọc

Cựu quân nhân gần 2 thập kỷ đi đòi lại đất của chính mình

TTTĐ - Đất của gia đình ông Chương (thôn Đăk Rơ Wang, xã Đăk Pxi, huyện Đăk Hà, tỉnh Kon Tum) đã được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (GCNQSDĐ) nhưng bị người khác làm giả sổ hộ khẩu, giả chữ ký, lập hợp đồng chuyển nhượng để làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất mang tên người khác.
Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó Bạn đọc

Quan điểm của nhà trường là sai phạm đến đâu xử lý đến đó

TTTĐ – Đại diện Ban giám hiệu trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật - Đại học Đà Nẵng khẳng định, quan điểm của nhà trường là không bao che, sai phạm đến đâu xử lý đến đó.
Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả Bạn đọc

Đà Nẵng: Giảng viên đại học bị tố phát hành, sử dụng sách giả

TTTĐ - Một giảng viên trường Đại học Sư Phạm Kỹ thuật (Đại học Đà Nẵng) bị tố có dấu hiệu vi phạm quy định trong hoạt động xuất bản, in và phát hành, gian dối trong công tác đào tạo, làm hồ sơ thi giảng viên chính và thi đua khen thưởng.
Xem thêm