Apple Watch bán chạy hơn toàn bộ nền công nghiệp đồng hồ của Thụy Sỹ
Apple Watch thu hút những người dùng trẻ.
Bài liên quan
Ứng dụng ngân hàng trên Apple Watch
Dùng dịch vụ ngân hàng, khách hàng may mắn trúng bộ tứ “Táo xinh”
Apple Watch có thể thay thế hoàn toàn điện thoại di động
Hãng nghiên cứu Strategy Analytics vừa công bố một thống kế cho thấy, Apple Watch đạt doanh số gần 31 triệu máy năm 2019, tăng 36% so với năm 2018.
Trong khi đó, ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ - bao gồm các thương hiệu nổi tiếng như Swatch, TAG Heuer, chỉ bán được 21,1 triệu chiếc, giảm 13% trong cùng kỳ.
Hãng công nghệ Apple thực ra không công bố cụ thể doanh số Apple Watch trong báo cáo kinh doanh, nhưng số liệu của Strategy Analytics đã được thu thập từ các đối tác bán lẻ và nhà sản xuất khác để đưa ra ước tính.
Ông Neil Mawston, Giám đốc điều hành Strategy Analytics cho biết, đồng hồ cổ điển vẫn hấp dẫn đối với khách hàng lớn tuổi nhưng đồng hồ thông minh, đồng hồ điện tử lại thu hút người tiêu dùng trẻ tuổi hơn.
Doanh số của đồng hồ Thụy Sỹ đã suy giảm trong năm 2019 vừa qua. |
Bên cạnh đó, Apple Watch là sản phẩm được phân phối qua các kênh bán lẻ phổ biến và dễ thu hút đối tượng khách hàng trẻ, những người ngày càng muốn đồng hồ kỹ thuật số.
Apple Watch đã luôn đứng đầu thị trường đồng hồ thông minh từ nhiều năm nay và từng vượt qua ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sỹ trong một quý năm 2017. Tuy nhiên, đây là lần đầu tiên thiết bị của Apple có doanh số cả năm cao hơn.
Trong báo cáo tài chính quý IV/2019, Apple cho biết mảng thiết bị đeo của hãng (gồm Apple Watch, AirPods…) đạt doanh thu lên đến 10,1 tỷ USD, tăng đến 37% so với cùng thời điểm năm ngoái.
Đây cũng là lần đầu tiên mảng thiết bị đeo vượt mặt mảng bán máy tính Mac với doanh thu chỉ 7,2 tỷ USD.