Tag

Ấn tượng những vai diễn của “nam thần” Mạnh Trường

Điện ảnh - Âm nhạc 04/05/2020 14:07
aa
TTTĐ - Gắn với hình ảnh người đàn ông lịch lãm, tử tế suốt gần chục năm trên con đường nghệ thuật nhưng mỗi khi Mạnh Trường “rẽ lối” đóng vai “trai hư” vẫn gây bất ngờ cho khán giả vì nhập vai tự nhiên, nhiều màu sắc. Chàng diễn viên điển trai được khán giả trẻ mệnh danh là “nam thần” của màn ảnh nhỏ.

Ấn tượng những vai diễn của “nam thần” Mạnh Trường

Diễn viên Mạnh Trường

Nói đến diễn viên Mạnh Trường, người ta nghĩ ngay đến nhân vật Đăng trong phim “Cả một đời ân oán”. Trong phim, Mạnh Trường vào vai con trai lớn, được ông Quang giao trách nhiệm quản lý Vũ Gia. Ở Đăng có sự điềm tĩnh, chỉn chu, xử lý mọi việc thấu tình đạt lý và luôn cố gắng để tròn trách nhiệm chủ gia đình, dung hòa tất cả mọi người mà cha mình đã giao phó.

Mạnh Trường được nhà sản xuất phim kỳ vọng tạo được đột phá với vai Phong sau khi đóng “Zippo, mù tạt và em”. Thời gian phim “Cả một đời ân oán” lên sóng, Đăng chính là hình ảnh mẫu về một người đàn ông tử tế khiến nhiều người mơ ước.

Gần đây nhất khi Mạnh Trường vào vai Huy trong phim “Sinh tử”, khán giả vẫn thấy được nét quen thuộc của anh. Dường như Mạnh Trường không khó để vào những vai tưởng như đã “đóng đinh” với mình. Ngay cả phim “Chạy trốn thanh xuân” phát sóng khung giờ vàng, Mạnh Trường cũng được chọn vào vai người đàn ông tử tế, lịch thiệp đáng ngưỡng mộ.

Thành công với các vai diễn đàn ông thành đạt, tử tế, khắc ghi trong lòng khán giả truyền hình, song chàng diễn viên Mạnh Trường vốn thích thử sức ở nhiều vai diễn khác nhau. Anh cũng mạnh dạn “rẽ lối” vào vai “trai hư” và cũng rất thành công.

Năm 2015, bộ phim “Người đứng trong gió” lên sóng. Đây là bộ phim đặc sắc về đề tài tâm lý con người với rất nhiều mảng màu sáng tối. Ẩn sâu bên trong mỗi người là cuộc đấu tranh khốc liệt giữa thiện và ác, giá trị đạo đức và ham muốn của con người. Đồng thời, những ám ảnh tổn thương trong quá khứ và tình yêu thương ấm áp của hiện tại khiến phim thêm phần lôi cuốn.

Bộ phim có sự tham gia của cựu người mẫu - diễn viên Thân Thúy Hà, Nhã Phương... cùng các diễn viên gạo cội khác như Đào Bá Sơn, Diễm My. Ở phim này, Mạnh Trường vào vai Khánh tâm thần một cách thành công khiến khán giả vừa sợ, vừa ghét.

Diễn viên Mạnh Trường vào vai Huy trong phim “Sinh tử”
Diễn viên Mạnh Trường vào vai Huy trong phim “Sinh tử”

“Người đứng trong gió” xoay quanh câu chuyện gia đình ông Đạt - chủ một trang trại ngựa quý trên cao nguyên. Cuộc sống của gia đình ông diễn ra bình yên, hạnh phúc cho đến khi Khánh xuất hiện. Bên trong vẻ ngoài hiền lành giản dị của Khánh là một ác nhân với những bất ổn thần kinh vô cùng đáng sợ.

Nguyên Thảo (Thân Thúy Hà đóng) là một cô con gái xinh đẹp của ông Đạt đem lòng yêu Khánh. Lợi dụng điều đó, Khánh đã chiếm đoạt cô và tham vọng tài sản của gia đình người yêu. Sau nhiều việc xảy ra, Khánh bị bại lộ và đuổi ra khỏi trang trại ngựa nhưng cũng từ đó bi kịch bắt đầu.

Là một kẻ tâm thần phân liệt, không chịu được nỗi nhục này, Khánh đã quyết định ra tay sát hại Nguyên Thảo. Sau khi gây ra tội ác tày trời, Khánh vùi xác cô trong đám cỏ khô rồi chạy trốn vào rừng mà không hay biết rằng Nguyên Thảo còn sống. Thậm chí, sự sống của Nguyên Thảo mãnh liệt hơn bao giờ hết, khi cô mang một sự sống tiếp theo - bào thai của cô và hắn. Cuộc chiến đầy toan tính này chỉ kết thúc khi đến một ngày, Khánh biết mình đã có một cô con gái xinh đẹp.

Vai diễn này đã đem đến thành công cho Mạnh Trường từ nhiều năm trước. Đây là một vai khó, đầy nội tâm, diễn biến tâm lý bất thường, lúc ác độc, lúc thiện lương thế nhưng Mạnh Trường vẫn làm tốt, đến nỗi thời điểm đó, cứ đi đâu nhìn thấy anh là người ta căm ghét.

Nam diễn viên chia sẻ: “Nhiều người xem phim xong gặp tôi đều bất ngờ rằng bên ngoài tôi rất hiền, sao lại đóng vai ác giống đến vậy. Đối với tôi, được thử sức ở nhiều vai diễn khác nhau là điều thú vị, cũng là động lực để tôi cố gắng nhiều hơn trong nghề”.

Liên tiếp với nhiều vai diễn trên truyền hình, Mạnh Trường khiến khán giả quên vai Khánh độc ác, điên rồ. Thay vào đó là hình ảnh lịch lãm, tử tế, thành đạt. Tưởng chừng như anh đã “đóng đinh” với các nhân vật chính diện thế nhưng lại một bất ngờ khi anh nhận vai Phong, Tổng Giám đốc Công ty Bách Hợp, một nhân vật mưu mô, thủ đoạn, độc ác, máu lạnh trong phim “Tình yêu và tham vọng”.

Dù ở vai diễn nào Mạnh Trường cũng hóa thân vào nhân vật một cách tròn trĩnh
Dù ở vai diễn nào Mạnh Trường cũng hóa thân vào nhân vật một cách tròn trĩnh

Đây là bộ phim của đạo diễn Bùi Tiến Huy xoay quanh câu chuyện tranh đấu giữa Minh (Nhan Phúc Vinh), Tổng Giám đốc tập đoàn Hoàng Thổ và Phong (Mạnh Trường), Tổng Giám đốc Địa ốc Bách Hợp. Trong bối cảnh thị trường bất động sản cạnh tranh khốc liệt, Minh và Phong, đứng ở hai đầu chiến tuyến đã dùng mọi biện pháp, thậm chí cả thủ đoạn để vượt qua đối thủ.

Ngay khi tập một phim vừa lên sóng là hình ảnh khác lạ của Mạnh Trường khi anh đang điên lên tìm kiếm cô nhân viên của mình mất tích. Đôi mắt long sòng sọc, miệng không ngừng quát tháo khiến khán giả đoán được vai diễn mới này của Mạnh Trường sẽ là một màu khác so với trước đây.

Tập 2 của phim cũng gây ám ảnh với nhiều người khi Phong mang một lẵng hoa quả đính băng tang đen vào thăm bà Khuê (NSND Minh Hoà thủ vai) trong bệnh viện với chủ ý “tiễn bà đoạn đường cuối”.

Phong còn ném những lời cay nghiệt khi bà Khuê đuổi anh ra khỏi phòng: “Tôi đang nghĩ là không biết khi bà chết đi rồi, chồng bà có chào đón bà ở thế giới bên kia không, hay là bà lại giết chết ông ta thêm một lần nữa... Bà đi chết đi”. Điệu cười và ánh mắt đầy nham hiểm, ác độc của Phong khiến người xem thấy một Mạnh Trường hoàn toàn khác.

Mạnh Trường chia sẻ: “Tôi luôn mong muốn được thử sức với vai phản diện, trái ngược hoàn toàn với những vai trước đây. Lần này, khi đảm nhận vai Phong tôi cảm thấy có chút áp lực và hồi hộp bởi không biết khán giả sẽ đón nhận hình ảnh mới của mình trên truyền hình như thế nào, hi vọng đây là sự đột phá của tôi, khán giả sẽ chấp nhận hình ảnh mới này”.

Dù ở vai diễn nào, Mạnh Trường cũng khiến khán giả nhận thấy, anh đang hóa thân vào nhân vật một cách tròn trĩnh. Mong muốn làm nghề một cách tử tế, Mạnh Trường luôn nỗ lực bằng tài năng của mình.

Bài liên quan

Nữ diễn viên Hồng Diễm chia sẻ bí quyết chọn trang phục thanh lịch

Dàn sao Việt ủng hộ tiền, vật chất cùng cả nước "căng mình" chống dịch Covid-19

Dàn diễn viên quen thuộc hội ngộ trong phim "Tháng năm dữ dội"

"Đại Kê chạy đi" của Hồng Vân lọt bảng xếp hạng thịnh hành

Đọc thêm

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi Văn hóa

Toàn bộ tiền bán vé dành ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão Yagi

TTTĐ - Sáng 11/9, tại Hà Nội, Báo Nhân Dân cùng IB Group Việt Nam tổ chức Lễ công bố sự kiện "BOND Live in Vietnam". Toàn bộ số tiền bán vé của chương trình sẽ được dành để ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3.
Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024 Văn hóa

Phương Anh Đào tỏa sáng tại Cánh Diều Vàng 2024

TTTĐ - Phương Anh Đào giành giải Nữ diễn viên phim điện ảnh xuất sắc tại Cánh Diều Vàng 2024.
Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới Văn hóa

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Xem thêm