Tag

Giải đua xe ARRC 2024 chặng 3: Vượt khó khăn săn thành tích

Xe++ 12/06/2024 13:00
aa
TTTĐ - Nhật Bản chưa bao giờ là một đấu trường dễ thở đối với các tay đua và chặng thi đấu lần này của đội Honda Racing Việt Nam cũng không ngoại lệ.

Thậm chí, tại ARRC 2024 đội còn phải gánh tổn thất về nhân lực, ảnh hưởng không nhỏ tới cơ hội cạnh tranh vị trí trên bục Podium.

Kết thúc chặng 2 giải đua xe mô tô châu Á ARRC 2024 tại Chu Hải - Trung Quốc với chiến thắng của số 65 Cao Việt Nam, toàn đội Honda Racing Vietnam team hừng hực khí thế bước vào chặng thi đấu thứ ba tại trường đua Motegi Nhật Bản.

Khác với các trường đua Sugo và Suzuka, đây là lần đầu tiên các tay đua Việt Nam thi đấu tại đấu trường Mobility Resort Motegi. Từ trước đến nay, Nhật Bản chưa bao giờ là miền đất hứa đối với các vận động viên của chúng ta, và lần này cũng không ngoại lệ.

Còn nhớ tại chặng 4 ARRC 2019 diễn ra ở trường đua Suzuka, Cao Việt Nam cũng đã một lần nếm cay đắng khi gặp sự cố ngã xe ở vòng luyện tập và không thể thi đấu tại chặng đó vì lý do sức khỏe, nhưng liệu vận rủi trên đất Nhật có lặp lại?

Trường đua quốc tế Mobility Resort Motegi tiền thân là Twin Ring Motegi, tọa lạc ở phía Đông vùng núi Tochigi, thuộc tỉnh Kanto, đảo Honshu, Nhật Bản. Nơi đây là đại bản doanh của hãng xe nổi tiếng Honda, được khởi công xây dựng trên dãy núi Nasu, nơi bắt nguồn của con sông tinh khiết Nakagawa và được chính thức mở cửa từ tháng 8/1997 với tinh thần hòa hợp giữa con người và thiên nhiên.

Không chỉ là một trường đua đơn thuần, quần thể phức hợp Motegi còn bao gồm khu bảo tồn rừng, khu giải trí trẻ em, trung tâm giáo dục an toàn giao thông, cơ sở lưu trú và đặc biệt là bảo tàng Honda - nơi lưu giữ những lịch sử phát triển của thương hiệu bằng việc trưng bày đầy đủ những sản phẩm từ xe máy, xe tải, mô tô, ô tô, xe đua, xe thể thao cho tới cả máy bay.

Mobility Resort Motegi là địa điểm quen thuộc của hàng loạt sự kiện thể thao tốc độ đẳng cấp thế giới, bao gồm MotoGP, Moto2, LMP1, LMP2, GT1 (GTS), Super GT, hay là những giải đấu tiêu chuẩn Mỹ như IndyCar… và tất nhiên có cả đấu trường ARRC quen thuộc.

Trước khi bước vào chặng 3, các tay đua Việt Nam không có quá nhiều cơ hội và thời gian để làm quen với khí hậu, múi giờ cũng như địa hình của trường đua Motegi. Tuy vậy, các màn khởi động trước ngày đua đầu tiên diễn ra khá suôn sẻ, khi Cao Việt Nam giữ một vị trí chắc chắn trong tốp 8, còn bộ đôi Nguyễn Tôn Anh Phú và Nguyễn Hữu Trí cũng đạt thành tích trong top 20, thậm chí có lúc suýt soát lọt top 10 sau ba buổi luyện tập chính thức.

Bước vào vòng qualifying để phân định thứ hạng xuất phát, tay đua số 65 Cao Việt Nam đã nỗ lực hết sức và giành được P5 - vị trí hứa hẹn đem lại rất nhiều lợi thế cạnh tranh ở giữa hàng 2 trong tốp đầu đoàn. Với thành tích tính giờ kém hơn đàn anh khoảng 2 giây, cặp đôi Nguyễn Tôn Anh Phú số 19 và Nguyễn Hữu Trí số 18 lần lượt xuất phát thứ 14 và 17 (tất cả các tay đua đều được nâng hạng xuất phát do tay đua số 36 không thể tham gia)

Ngày thi đấu đầu tiên, Cao Việt Nam chủ động đề pa chậm rãi, giữ cho mình thế phòng thủ vững chắc ở top 10 khi đèn hiệu khai cuộc vụt tắt. Nhưng ngay sau đó, anh đã vươn lên vị trí top 5 cạnh tranh ở nhóm dẫn đầu. Phía sau, Anh Phú 19 và Hữu Trí 18 cũng đã tranh thủ vươn lên vị trí 12 và 16 sau khi kết thúc vòng chạy đầu tiên.

Vướng sự cạnh tranh gay gắt của các đối thủ, Cao Việt Nam rơi dần xuống thứ 6, sau đó vươn lên thứ 4 trước khi xảy ra sự cố bất ngờ. Tại vòng chạy thứ 4, số 65 gặp phải sự cố tại khúc cua khiến xe của anh trượt bánh và ngã. Tay đua bám đuổi ngay phía sau anh cũng bị vướng vào vụ va chạm khiến cả hai phải rời cuộc thi đấu.

Sau khi được đội ngũ y tế chăm sóc, tay đua Cao Việt Nam may mắn gặp chấn thương không ảnh hưởng đến xương tuy nhiên anh vẫn không thể tham gia ngày thi đấu thứ hai. Honda Racing Vietnam team kết thúc Race 1 vòng 3 với thứ hạng số 9 do Nguyễn Tôn Anh Phú đem lại và thứ hạng 12 thuộc về đàn em Nguyễn Hữu Trí.

Ngày thi đấu thứ hai, mặc dù thiếu vắng đàn anh Cao Việt Nam, song bộ đôi Anh Phú 19 và Hữu Trí 18 cũng đã cố gắng không ngừng nghỉ để cải thiện thành tích của ngày hôm trước. Và Nguyễn Tôn Anh Phú đã kịp lọt vào top 7 trong khi tài năng trẻ Hữu Trí giành vị trí top 11, bước đầu tiếp cận nhóm 10 tay đua mạnh nhất giải.

Kết thúc chặng 3 Giải đua xe mô tô châu Á ARRC 2024, đội Honda Racing Vietnam vẫn tiếp tục duy trì vị trí thứ 4 cũng như thứ 8 nhờ 16 điểm nhờ đóng góp của Nguyễn Tôn Anh Phú và 9 điểm cộng thêm từ phía Nguyễn Hữu Trí. Điểm số trên bảng tổng sắp thành tích lần lượt là 54 và 29.

Tính thành tích cá nhân, Cao Việt Nam với 35 điểm - đã rớt từ hạng 4 xuống vị trí thứ 9 khi không thể hoàn thành 2 race đấu của vòng 3. Nguyễn Tôn Anh Phú tạm xếp thứ 11 với 29 điểm, còn Nguyễn Hữu Trí tạm giành vị trí thứ 13 với 19 điểm.

Mục tiêu quan trọng nhất hiện nay của toàn đội sẽ là tập trung phục hồi cho Cao Việt Nam để đảm bảo về mặt nhân sự và tăng cường trau dồi, tạo động lực thêm cho hai tay đua trẻ Phú và Trí trước khi bước vào chặng 4 sẽ diễn ra tại Indonesia và tháng 7 tới, hay trước đó là giải đấu All Japan Road Race Championship sẽ chính thức khai cuộc chặng đầu ngay dịp cuối tuần này.

Đọc thêm

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng Xe++

Honda CGX 150 về Việt Nam, giá từ 70 triệu đồng

Rebel Motor - một công ty tư nhân chuyên nhập khẩu xe máy vừa đưa về lô xe Honda CGX 150 để phân phối tại thị trường Việt Nam.
Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước Xe++

Hyundai Palisade ưu đãi "khủng" dịp kỉ niệm 50 năm thống nhất đất nước

TTTĐ - Liên doanh ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam (HTV) chính thức công bố chương trình ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua xe Hyundai Palisade trong tháng 4. Theo đó, khách hàng hoàn tất thủ tục mua xe trong thời gian này được hỗ trợ lên đến 50% lệ phí trước bạ, áp dụng cho mọi số VIN không phân biệt năm sản xuất.
Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh Xe++

Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ - tôn vinh tài xế xe Xanh

TTTĐ - Nhằm tri ân cộng đồng “Bác tài Xanh công nghệ” - những người đang âm thầm cống hiến cho môi trường sống trong lành hơn thông qua những chuyến xe xanh không phát thải, Bộ Xây dựng đã chính thức công nhận ngày thứ Tư đầu tiên của tháng Tư hàng năm là Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ. Ngày hưởng ứng Bác tài Xanh công nghệ lần đầu tiên được tổ chức vào ngày 2/4/2025 tại Hà Nội.
Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3 Xe++

Xanh SM tung chiến dịch mỗi tuần tặng một xe VF 3

TTTĐ - Tài xế Xanh SM và khách đặt xe có cơ hội trúng thưởng 34 chiếc VinFast VF 3 cùng hàng nghìn quà tặng, tổng trị giá hơn 16 tỷ đồng, từ nay đến 31/8.
Thị trường ô tô Đông Nam Á: Xe Nhật dẫn đầu Xe++

Thị trường ô tô Đông Nam Á: Xe Nhật dẫn đầu

Với gần 1 triệu xe tới tay khách hàng Đông Nam Á, Toyota tiếp tục là thương hiệu ô tô được ưa chuộng nhất tại khu vực này trong năm 2024.
Honda Accord lần đầu tiên được trang bị công nghệ tự lái Xe++

Honda Accord lần đầu tiên được trang bị công nghệ tự lái

Honda bất ngờ công bố bổ sung hệ thống tự lái cấp 3 cho dòng sedan hạng D Honda Accord 2025
Xiaomi chiêu mộ nhân tài của BMW và Rolls-Royce về làm xe điện Xe++

Xiaomi chiêu mộ nhân tài của BMW và Rolls-Royce về làm xe điện

Xiaomi, nhà sản xuất điện thoại thông minh lớn thứ ba thế giới, đang gây chú ý khi lấn sân mạnh mẽ vào thị trường xe điện.
Bị tịch thu xe vì bạn mượn Bugatti Chiron chạy quá tốc độ Xe++

Bị tịch thu xe vì bạn mượn Bugatti Chiron chạy quá tốc độ

Chiếc Bugatti Chiron trị giá hơn 3 triệu USD bị cảnh sát tịch thu vì chạy quá tốc độ và có thể bị đem ra bán đấu giá.
Triển khai 1.000 xe điện VinFast phát triển du lịch xanh Đà Nẵng Xe++

Triển khai 1.000 xe điện VinFast phát triển du lịch xanh Đà Nẵng

TTTĐ - Ngày 28/3, Công ty CP Thương mại và dịch vụ Green Future ký kết thỏa thuận cho Công ty CP Địa ốc First Real thuê 1.000 xe điện VinFast để phát triển mô hình du lịch xanh tại Đà Nẵng.
Audi A5 2025 ra mắt, công suất tối đa 367 mã lực Xe++

Audi A5 2025 ra mắt, công suất tối đa 367 mã lực

Audi mới đây đã công bố ra mắt A5 2025 với nhiều thay đổi lớn cả về thiết kế, trang bị và công nghệ. Trên thực tế, đây chính là thế hệ mới của A4 nhưng được đổi tên cho phù hợp với quy ước tên gọi mới của thương hiệu bốn vòng tròn
Xem thêm