Tag

Ấn bản kỷ niệm 85 năm kiệt tác “Cuốn theo chiều gió”

Văn học - Nghệ thuật 15/10/2021 10:06
aa
TTTĐ - Kỷ niệm 85 ra đời, kiệt tác "Cuốn theo chiều gió" đã có ấn bản đặc biệt tại Việt Nam. Bộ sách kịp thời hoàn thành vào tháng 10 này, rất phù hợp để những chàng trai có thể thay lời muốn nói gửi tới người phụ nữ của mình.
Hành trình phát triển vắc-xin AstraZeneca chuẩn bị ra mắt bạn đọc Ra mắt bộ tiểu thuyết kỉ niệm 1011 năm Thăng Long - Hà Nội Nhiều sách hay vào Chung khảo "Giải thưởng Sách quốc gia" lần thứ 4 Ấn hành hai cuốn sách nhân 100 ngày mất nhà văn Nguyễn Xuân Khánh Để trẻ em được "Ngắm trăng nghe sách" dịp Trung thu

Bộ sách “Cuốn theo chiều gió” là một trong những tác phẩm được yêu thích nhất mọi thời đại của các thế hệ độc giả Việt Nam. Trước đây, cuốn sách này được bạn đọc Việt Nam yêu mến nhờ phiên bản chuyển ngữ xuất sắc của dịch giả Vũ Kim Thư và Dương Tường. Giờ đây, “Cuốn theo chiều gió” đã có thêm có bản dịch mới, công phu và đầy đủ của dịch giả Dạ Thảo.

Ấn bản kỷ niệm 85 năm kiệt tác “Cuốn theo chiều gió”
Ấn bản kiệt tác "Cuốn theo chiều gió" kỷ niệm 85 năm ngày ra đời

Ở lần tái xuất này, bộ sách có hai phiên bản: bìa mềm là series hai tập, với tranh minh hoạ và phiên bản cao cấp giới hạn 500 bản, là series hai tập với tranh minh hoạ, bìa metalize ánh bạc, kèm quà tặng là tranh liên hoàn họa mô tả các bối cảnh khác nhau trong bộ tiểu thuyết. Hai cuốn sách đi kèm với boxset bìa cứng cao cấp, hai lớp gáy, cùng nam châm để tiện đóng mở.

Ấn bản kỷ niệm 85 năm kiệt tác “Cuốn theo chiều gió”

Về giá trị văn chương, “Cuốn theo chiều gió” là niềm tự hào của Văn học Mỹ. Ra đời năm 1936, tác phẩm này ngay lập tức được yêu thích trên toàn thế giới, đạt giải Pulitzer danh giá năm 1937 và được chuyển thể thành phim. Bộ phim “Cuốn theo chiều gió” ra mắt năm 1939 cũng được 8 giải Oscar góp phần khiến cho tác phẩm này trở thành biểu tượng trong văn hóa đại chúng.

Ấn bản kỷ niệm 85 năm kiệt tác “Cuốn theo chiều gió”

“Cuốn theo chiều gió” được xếp hạng “must-have”, nghĩa là những tác phẩm quan trọng và cần phải có của những người yêu sách. Thông điệp về nghị lực sống, các chủ đề về nữ quyền, giá trị thẩm mỹ cũng như nhân bản của tác phẩm đã giúp “Cuốn theo chiều gió” lưu danh gần một thế kỷ.

Ấn bản kỷ niệm 85 năm kiệt tác “Cuốn theo chiều gió”

Trong một cuộc khảo sát, khi được hỏi nếu chuyển đi xa, đâu sẽ là tác phẩm được mang theo? Hơn bảy mươi phần trăm độc giả trẻ Việt Nam tham gia khảo sát đều đã bình chọn “Cuốn theo chiều gió”.

Bộ tác phẩm được tổ chức một cách công phu từ tất cả các khâu: biên dịch mới hoàn toàn, cho đến tổ chức thiết kế, chế bản và minh hoạ. Điều này nhằm tôn vinh tác phẩm và gia tăng giá trị thưởng ngoạn của độc giả Việt Nam.

Tranh minh họa liên hoàn trong bộ sách
Tranh minh họa liên hoàn trong bộ sách

Tranh vẽ của tác phẩm thể hiện trung thành với tạo hình nhân vật, đặc biệt là Scarlet O’Hara. Là một biểu tượng của phái nữ, nhân vật có cuộc đời sóng gió nhưng đầy tinh thần vị tha, thái độ sống tích cực, Scarlett có gương mặt đượm buồn nhưng kiêu hãnh. Từ mái tóc, trang phục của cô cũng như các nhân vật khác được hoa sỹ của Đinh Tị nghiên cứu kỹ lưỡng và tái hiện đúng như miêu tả của nhà văn Margaret Mitchell.

Hành trình phát triển vắc-xin AstraZeneca chuẩn bị ra mắt bạn đọc Hành trình phát triển vắc-xin AstraZeneca chuẩn bị ra mắt bạn đọc
Ra mắt cuốn sách giúp bé học nói dễ dàng với các bài thơ hay Ra mắt cuốn sách giúp bé học nói dễ dàng với các bài thơ hay
Những cuốn sách giúp trẻ vừa học vừa giải trí như đồ chơi dịp Trung thu Những cuốn sách giúp trẻ vừa học vừa giải trí như đồ chơi dịp Trung thu

Đọc thêm

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

50 tác phẩm màu nước đặc sắc trưng bày tại "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Kỷ niệm 70 Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Ban quản lý hồ Hoàn Kiếm và Phố cổ Hà Nội phối hợp với nhóm họa sĩ “Màu nước Hà Nội” ra mắt triển lãm tranh với chủ đề “Hà Nội trong tôi”.
8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em" Văn học - Nghệ thuật

8 tài năng trẻ đoạt giải "Âm thanh tình anh em"

TTTĐ - Ban Tổ chức dự án “Âm thanh tình anh em: Khám phá tài năng” vừa trao 8 giải thưởng cho các nghệ sĩ ở lĩnh vực Nghệ thuật thị giác, âm nhạc và sân khấu.
600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương Văn học - Nghệ thuật

600 đại biểu tham dự Gala Tiếng Việt thân thương

TTTĐ - 20h ngày 8/9/2024, Ủy ban Nhà nước về Người Việt Nam ở nước ngoài (NVNONN) phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức Lễ tổng kết Ngày Tôn vinh tiếng Việt trong cộng đồng NVNONN năm 2024 và Chương trình Gala Tiếng Việt thân thương.
Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ Văn học - Nghệ thuật

Họa sĩ Sophie Trịnh gửi gắm thông điệp ý nghĩa về phụ nữ

TTTĐ - Với triển lãm "Lớp lang cảm xúc", điều khiến nữ họa sĩ Sophie Trịnh tự hào là có thể lan tỏa thông điệp của sự sẻ chia, là sợi dây kết nối những nỗi niềm sâu kín, khát khao yêu thương của chính mình và những bản thể khác thông qua những tác phẩm hội họa.
Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa Văn học - Nghệ thuật

Dấu ấn thời gian và những hoạt động ý nghĩa

TTTĐ - Dịp kỷ niệm Quốc khánh 2/9 năm nay, TP Hồ Chí Minh sẽ tổ chức nhiều hoạt động triển lãm, biểu diễn văn hóa, nghệ thuật và thể thao. Thông qua đó, người dân có thể hiểu thêm về những trang sử hào hùng của dân tộc cũng như ý nghĩa quan trọng của ngày Quốc khánh.
Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm” Văn hóa

Ấn tượng với triển lãm “Nghiên bút còn thơm”

TTTĐ - Sau 4 tháng miệt mài, sáng tạo, 15 tác giả thư pháp từ mọi miền đất nước cùng với giám tuyển đã mang đến Triển lãm “Nghiên bút còn thơm” những tác phẩm nghệ thuật thư pháp độc đáo, ấn tượng.
Khánh Hòa: Hiện thực hóa các hệ giá trị văn hóa trong đời sống Văn học - Nghệ thuật

Khánh Hòa: Hiện thực hóa các hệ giá trị văn hóa trong đời sống

TTTĐ - Đây là lần đầu tiên, Tỉnh ủy Khánh Hòa tổ chức hội nghị bàn các vấn đề về văn hóa có đông đảo đại biểu đại diện từ thôn, tổ dân phố đến cấp tỉnh, từ cán bộ quản lý, các chuyên gia, nhà khoa học đến cộng đồng các doanh nghiệp hoạt động trên lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, du lịch.
Cơ hội kết nối quốc tế cho các nghệ sĩ Việt Nam Văn học - Nghệ thuật

Cơ hội kết nối quốc tế cho các nghệ sĩ Việt Nam

TTTĐ - Hội đồng Anh tại Việt Nam giới thiệu Quỹ tài trợ nhỏ - Chương trình Kết nối Văn hóa kế thừa các hoạt động của UK/Viet Nam Season, từ đó hỗ trợ kết nối thế hệ nghệ sỹ mới tại Việt Nam với thế giới.
Khắc họa “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới" Văn học - Nghệ thuật

Khắc họa “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới"

TTTĐ - Chiều 30/8, Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội phối hợp Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức chức trao giải và khai mạc triển lãm Cuộc thi Ảnh nghệ thuật Hà Nội mở rộng chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) với chủ đề “Thủ đô Hà Nội - Vị thế mới - Tầm vóc mới”.
Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024 Văn học - Nghệ thuật

Phát hành cuốn sách Lịch sử xã Thạch Hòa 1945 - 2024

TTTĐ - Cuốn sách “Lịch sử xã Thạch Hòa (1945 - 2024)” vừa được ra mắt đã mang đến một bức tranh toàn cảnh về sự hình thành và phát triển của xã Thạch Hòa, huyện Thạch Thất, TP Hà Nội.
Xem thêm