Tag

Ấm áp tình người dìu nhau qua cơn khốn khó...

Người Hà Nội 28/09/2023 09:37
aa
TTTĐ - Trước sự quan tâm, chia sẻ về vật chất lẫn tinh thần của các thành viên đoàn công tác báo Tuổi trẻ Thủ đô và Ngân hàng HTX Việt Nam, các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn đều bày tỏ sự xúc động: "Xin ghi tạc trong lòng sự đùm bọc, yêu thương của mọi người".
Người Tây Hồ sẻ chia yêu thương Nối dài những cánh tay chia sẻ cùng các nạn nhân vụ cháy chung cư mini Ấm áp tình người... Đồng hành, sẻ chia cùng các nạn nhân vụ cháy chung cư mini

Nằm trong chuỗi các hoạt động an sinh xã hội, ngày 27/9, Chi đoàn báo Tuổi trẻ Thủ đô và Ngân hàng HTX Việt Nam, Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại ATP tiếp tục đến thăm hỏi và trao tặng 55 triệu đồng cho 6 gia đình bị ảnh hưởng bởi vụ cháy chung cư mini vừa qua.

Cụ thể, đại diện Chi đoàn báo Tuổi trẻ Thủ đô và các đơn vị đồng hành đã tới thăm, động viên thân nhân Thiếu tá Nguyễn Văn Chương, cán bộ Lữ đoàn Thông tin 21 BĐBP, người bị thương nặng sau vụ hỏa hoạn chung cư mini tại phường Khương Đình, quận Thanh Xuân, Hà Nội đêm 12/9. Trong vụ cháy thương tâm này, Thiếu tá Nguyễn Văn Chương bị thương nặng, hiện đang được điều trị tích cực tại Bệnh viện Bạch Mai; Còn vợ là chị Trần Thị Thịnh (SN 1990) cùng 2 con gái là cháu Nguyễn Như Quỳnh (SN 2015) và Nguyễn Thu Huyền (SN 2018) đều đã tử vong. Tại bệnh viện, ông Nguyễn Văn Chức, bố đẻ của Thiếu tá Nguyễn Văn Chương cho biết, suốt từ hôm xảy ra sự việc, ông ở trong viện chăm con. Hiện tại, con trai ông đã có phản xạ cử động tay chân, ánh mắt lanh lẹ hơn.

Tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini
Đồng chí Nguyễn Thanh Thắng - Bí thư Chi đoàn báo Tuổi trẻ Thủ đô và đại diện Ngân hàng Hợp tác xã Việt Nam thăm hỏi và trao quà cho thân nhân Thiếu tá Nguyễn Văn Chương đang điều trị tại BV Bạch Mai

Đại diện của Chi đoàn Báo cùng đơn vị đồng hành đã ân cần động viên ông Chức, đồng thời mong muốn ông giữ gìn sức khỏe, để anh Chương yên tâm điều trị, nhanh chóng bình phục, vượt qua nỗi đau thương.

Trong đợt trao ủng hộ này, báo Tuổi trẻ Thủ đô và Ngân hàng HTX Việt Nam cũng trao tận tay tiền mặt cho các gia đình có nạn nhân là các em học sinh đã xuất viện. Gia đình anh Nguyễn Việt Hùng, bố của cháu Nguyễn Việt Minh Huy, Nguyễn Việt Minh Hà cho hay, là một trong số ít các gia đình may mắn sống sót trong vụ hỏa hoạn, hiện vợ chồng anh và 2 con đang ở tạm nhà ngoại. Hai con nhỏ của anh chị đã ổn định sức khỏe sau khi được điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai hơn một tuần và mới xuất viện hôm trước.

Tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini
Anh Việt Hùng vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về vụ hỏa hoạn vừa qua

Nhớ lại khoảnh khắc kinh hoàng đêm 12/9, anh Hùng bảo, vợ chồng anh hoảng loạn lúc đó nhưng may sao vẫn nghĩ ra cách tận dụng chăn, vải, quần áo bịt hết các khe cửa để ngăn khói độc nên cả nhà đã thoát nạn và được giải cứu lúc hơn 4h.

“Tôi thực sự may mắn và rất chia sẻ với nỗi đau của những thân nhân có người tử vong. Sẽ không gì bù đắp nổi những đau thương ấy. Hy vọng, sự quan tâm của cộng đồng sẽ góp phần vơi bớt sự mất mát ấy của họ. Từ hôm xảy ra sự việc đến giờ, chúng tôi liên tục nhận được sự thăm hỏi của các cơ quan, đoàn thể, cá nhân. Xin ghi tạc trong lòng sự đùm bọc, yêu thương của mọi người, trong đó có báo Tuổi trẻ Thủ đô và Ngân hàng HTX Việt Nam”, anh Hùng nói.

Tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini
"Xin ghi tạc trong lòng sự đùm bọc, yêu thương của mọi người, trong đó có Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Ngân hàng HTX Việt Nam”, anh Hùng nói

Cùng chung cảm xúc ấy, ông Phạm Dũng, bác ruột của em P.T.N - một học sinh đã mất, rưng rưng ghi nhận tấm lòng của thành viên của các thành viên trong đoàn đến thăm. “Sau sự việc xảy ra, sự quan tâm của các đoàn đến từ UBND TP Hà Nội, Mặt trận Tổ quốc, ban, ngành, đoàn thể, bà con hàng xóm, tổ dân phố... khiến chúng tôi vô cùng cảm động. Đặc biệt, báo Tuổi trẻ Thủ đô cùng các đơn vị đồng hành đã phối hợp cùng nhau đến tận nơi để động viên kịp thời các thân nhân người bị nạn. Trong lúc này, càng thấy rõ hơn tình người, tinh thần tương thân, tương ái, dìu nhau qua cơn khốn khó của người dân Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung”, ông Dũng xúc động bày tỏ.

Tiếp tục quan tâm, hỗ trợ nạn nhân vụ cháy chung cư mini
Đoàn công tác trao quà tới các nạn nhân hiện đang còn điều trị tại Bệnh viện Bạch Mai

Cũng trong chuyến đi, đoàn công tác của báo Tuổi trẻ Thủ đô và Ngân hàng HTX Việt Nam đã tới thắp hương và chia buồn sâu sắc, trao tiền ủng hộ cho gia đình chị Nguyễn Trang (tại Âu Cơ, Tây Hồ, Hà Nội). Chị Trang đã cùng lúc mất đi cả gia đình anh trai gồm 4 người. Bên cạnh đó, đoàn cũng đến Bệnh viện Bạch Mai thăm chị Tạ Thu Giang có con gái duy nhất là cháu N.H.L không qua khỏi; Anh Nguyễn Văn Hợp có con gái tử vong và con nhỏ mới 8 tháng tuổi đang điều trị tại đây.

Hy vọng, với sự hỗ trợ kịp thời của thành phố Hà Nội cùng các đơn vị, tổ chức, đoàn thể và cộng đồng, thân nhân các nạn nhân bị tử vong sớm ổn định tâm lý, vượt qua khó khăn, tiếp tục cuộc sống.

Đến nay, Báo Tuổi trẻ Thủ đô và Ngân hàng HTX Việt Nam đã triển khai 5 đợt thăm hỏi, trao quà, trong đó, riêng ngày 27/9, đoàn đã trao 55 triệu đồng cho gia đình các nạn nhân trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng này.

Ban Biên tập báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng cảm ơn Tập đoàn Liên Thái Bình Dương, Ngân hàng HTX Việt Nam và Công ty Cổ phần Dịch vụ Thương mại ATP đã hỗ trợ các nạn nhân vụ cháy chung cư mini.

Đọc thêm

Gặp mặt 33 phụ nữ tiêu biểu tham gia tiếp quản Thủ đô Người Hà Nội

Gặp mặt 33 phụ nữ tiêu biểu tham gia tiếp quản Thủ đô

TTTĐ - Ngày 3/10, tại Khu di tích Chủ tịch Hồ Chí Minh - Phủ Chủ tịch, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình gặp mặt phụ nữ tiêu biểu tham gia kháng chiến và tiếp quản Thủ đô nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
70 năm Giải phóng Thủ đô qua góc nhìn tự hào của người trẻ Người Hà Nội

70 năm Giải phóng Thủ đô qua góc nhìn tự hào của người trẻ

TTTĐ - Hà Nội kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) bằng một chuỗi các sự kiện văn hóa được tổ chức tại nhiều địa điểm trên khắp thành phố.
Lan tỏa văn hóa đọc từ mỗi gia đình Hà Nội Người Hà Nội

Lan tỏa văn hóa đọc từ mỗi gia đình Hà Nội

TTTĐ - Cuộc thi “Gia đình đọc sách - Phát triển tủ sách gia đình kết nối yêu thương” năm 2024 trên địa bàn Thủ đô nhằm hình thành thói quen đọc sách và lan toả văn hoá đọc từ việc đọc sách và xây dựng tủ sách của mỗi gia đình, từ đó góp phần nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh.
Huyền Sâm và những thông điệp gửi gắm tại "Hoa sữa về trong gió" Nhịp điệu cuộc sống

Huyền Sâm và những thông điệp gửi gắm tại "Hoa sữa về trong gió"

TTTĐ - Bộ phim truyền hình “Hoa sữa về trong gió” đang trở thành hiện tượng trong lòng người hâm mộ với nhiều cảnh quay tuyệt đẹp và thông điệp sâu sắc về giá trị gia đình. Với những hình ảnh biểu tượng của Hà Nội như Hồ Gươm, cột cờ Hà Nội và con đường hoa trên phố Phan Đình Phùng, bộ phim không chỉ gợi nhớ về một Hà Nội xưa đầy hoài niệm, mà còn nói về những giá trị truyền thống tốt đẹp về gia đình và văn hóa người Thủ đô đầy tinh tế.
Dịu dàng Thu trên phố Người Hà Nội

Dịu dàng Thu trên phố

TTTĐ - Tháng 10 vừa chạm ngõ, gõ cửa từng nhà. Gió thu mơn man dạo qua từng con phố, nẻo đường Hà Nội. Người Thủ đô bao đời nay vẫn yêu mùa Thu đến lạ, đón mùa về tựa như người bạn cũ hồi hương sau chuyến đi xa.
Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024 Người Hà Nội

Phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024

TTTĐ - Ngày 1/10, Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội tổ chức phát động Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024, tại Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam.
Văn hóa Thăng Long - Hà Nội hội tụ và lan tỏa Người Hà Nội

Văn hóa Thăng Long - Hà Nội hội tụ và lan tỏa

TTTĐ - Chiều 30/9, Hội Nhà báo TP Hà Nội tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi viết về “Văn hóa Thăng Long - Hà Nội hội tụ và lan tỏa”. Sự kiện nhằm chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), hướng tới kỷ niệm 100 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2025).
Ký ức Ngày Giải phóng Thủ đô sống mãi trong tâm trí mỗi người dân Người Hà Nội

Ký ức Ngày Giải phóng Thủ đô sống mãi trong tâm trí mỗi người dân

TTTĐ - Sáng 10/10/1954, Hà Nội ngợp trời rừng cờ, hoa, cổng chào, băng rôn và biểu ngữ. Hàng vạn người dân đổ ra đường, rạo rực trong ngày hội lớn, chào đón đoàn quân chiến thắng trở về sau 9 năm trường kỳ kháng chiến chống thực dân Pháp.
Thúc đẩy tình yêu với sách, bồi đắp văn hóa đọc cho cộng đồng Người Hà Nội

Thúc đẩy tình yêu với sách, bồi đắp văn hóa đọc cho cộng đồng

TTTĐ - Đến với Hội Sách Hà Nội lần thứ IX năm 2024, các đơn vị xuất bản không chỉ mang đến nguồn bồi đắp tri thức, khai mở tâm hồn mà còn thúc đẩy tình yêu với sách, góp phần phát triển văn hóa đọc cho cộng đồng. Phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô đã có cuộc trò chuyện với bà Khúc Thị Hoa Phượng - Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Phụ nữ Việt Nam để làm rõ hơn về vấn đề này.
Công nhận nghề truyền thống kim hoàn - đậu bạc Định Công Người Hà Nội

Công nhận nghề truyền thống kim hoàn - đậu bạc Định Công

TTTĐ - Ngày 29/9, tại Cụm di tích Đình, Đền, Miếu khu Thượng (phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội), “Nghề kim hoàn - đậu bạc Định Công" được công nhận nghề truyền thống Hà Nội.
Xem thêm