Tag

Agribank "thắp sáng" những tuyến đường quê hương

Nông thôn mới 14/12/2022 15:24
aa
TTTĐ - “Thắp sáng đường quê” là một mô hình đem lại nhiều hiệu quả trong chương trình xây dựng nông thôn mới ở nhiều làng quê tại Tuyên Quang. Việc xây dựng và đưa vào hoạt động mô hình này đã góp phần giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương, tạo điều kiện để bà con Nhân dân yên tâm lao động, sản xuất, phát triển kinh tế - xã hội.

Hòa An là xã nằm ở phía Tây Nam của huyện Chiêm Hóa, tỉnh Tuyên Quang cách trung tâm huyện 20 km và cách thành phố Tuyên Quang 41km. Trước đây, đường giao thông đi lại khó khăn cộng thêm chưa có điện chiếu sáng nên người dân trong xóm đi lại sinh hoạt rất khó khăn, đặc biệt là việc đảm bảo an ninh trật tự.

Vài năm trở lại đây, con đường trong xóm được bê tông hóa, 100% hộ được sử dụng điện lưới, đặc biệt tuyến đường điện “Thắp sáng làng quê” do Agribank chi nhánh tỉnh Tuyên Quang (Agribank Tuyên Quang) tài trợ đã được lắp đặt đưa vào sử dụng đã đem lại nhiều ý nghĩa. Bà con địa phương hiểu và đồng tình ủng hộ với cách làm dân chủ, minh bạch từ phương án lắp đặt bóng đèn, trụ điện, dây điện, cách quản lý vận hành và cử người vận hành. Khi tuyến đường điện thắp sáng làng quê bật sáng, người dân trong xóm mới thấy hiệu quả của công trình đem lại.

Agribank
Agribank Tuyên Quang "thắp sáng" những tuyến đường quê hương

Ông Hà Công Cương, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân xã cho biết: “Trước đây, đường làng, ngõ xóm vừa tối vừa khó đi, nên việc đi lại rất vất vả. Từ khi có tuyến đường bê tông và đường điện thắp sáng làng quê, người dân trong xóm đi lại thuận lợi, tình hình an ninh trật tự cũng được đảm bảo hơn, các tệ nạn xã hội cũng giảm rõ rệt”.

Khi bóng tối buông xuống cũng là lúc ánh điện bừng sáng trên tuyến đường khu dân cư Làng Rèn 1, xã Hoà An, huyện Chiêm Hoá, tỉnh Tuyên Quang. Đây là công trình "Thắp sáng đường quê” ý nghĩa, thiết thực được Agribank Tuyên Quang tài trợ. Hệ thống chiếu sáng được lắp đặt với chiều dài 2 km, 39 bóng thắp sáng dọc tuyến đường khu dân cư Làng Rèn 1 tổng giá trị là hơn 25 triệu đồng.

Công trình hoàn thiện không chỉ tạo điều kiện cho người dân trong thôn đi lại thuận tiện, mà còn góp phần làm đẹp đường làng, ngõ xóm; Giúp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông tại địa phương. Quá trình triển khai nhận được sự quan tâm phối hợp của cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận, hưởng ứng của đông đảo của nhân dân địa phương. Qua đó phát huy mạnh mẽ tinh thần trách nhiệm và khẳng định vai trò vì cuộc sống cộng đồng của ngành Điện.

Agribank "thắp sáng" những tuyến đường quê hương

Đặc biệt, mô hình “Thắp sáng đường quê” đã góp một phần quan trọng nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát của lực lượng an ninh xung kích và Công an xã Bảo Cường. Việc phát hiện, ngăn chặn và truy bắt các đối tượng vi phạm liên quan đến an ninh trật tự đạt kết quả cao hơn so với khi làm việc thiếu ánh sáng. Hệ thống đèn đường đã giảm bớt phần nào vất vả của lực lượng an ninh xung kích và Công an xã khi phải làm việc về đêm, giúp các anh có thêm động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, giữ bình yên cho từng con đường, ngõ hẻm, mang lại cuộc sống an vui cho bà con Nhân dân.

Chương trình “Thắp sáng đường quê” là hoạt động thiết thực nhằm giúp người dân ở vùng sâu, xa, vùng khó khăn, nâng cao chất lượng đời sống; Đồng thời giúp địa phương nâng cao chất lượng trong việc thực hiện các tiêu chí xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, chương trình cũng góp phần đảm bảo an ninh trật tự, thuận lợi cho bà con vùng nông thôn đi lại vào ban đêm và góp phần làm cho làng quê nông thôn ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Agribank "thắp sáng" những tuyến đường quê hương

Trải qua 35 năm, xây dựng, phát triển và trưởng thành, Agribank Tuyên Quang là một trong những ngân hàng thương mại lớn trên địa bàn, liên tục duy trì tốc độ tăng trưởng, kinh doanh hiệu quả, giữ vai trò chủ lực trên thị trường vốn và tín dụng cho các thành phần kinh tế, phục vụ đắc lực sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, đặc biệt trên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn và xây dựng nông thôn mới, góp phần ổn định kinh tế vĩ mỗ, đảm bảo an sinh xã hội.

Cùng với việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank Tuyên Quang luôn thực hiện tốt trách nhiệm với cộng đồng thông qua công tác an sinh xã hội trên địa bàn. Trong năm 2022, chi nhánh đã dành gần 14 tỷ đồng (từ nguồn chi của chi nhánh và Trụ sở chính hỗ trợ) cho công tác an sinh xã hội như: tài trợ xây dựng mới, sửa chữa, ủng hộ quỹ khuyến học; Hỗ trợ chương trình tết vì người nghèo; Hỗ trợ ngành Y, ngành Giáo dục… Công trình “Thắp sáng đường quê" là một trong những công trình mà chi nhánh đã tài trợ cho bà con để cùng chung tay đóng góp với chính quyền địa phương để cùng xây dựng nông thôn mới.

Cán bộ Agribank Cán bộ Agribank "chặn đứng" vụ lừa đảo 1,2 tỷ đồng qua mạng

TTTĐ - Một cán bộ Agribank chi nhánh Kiến Thụy - TP Hải Phòng vừa kịp thời "chặn đứng" một vụ lừa đảo số tiền ...

Agribank trao 100 căn nhà đại đoàn kết tại tỉnh Lai Châu Agribank trao 100 căn nhà đại đoàn kết tại tỉnh Lai Châu

TTTĐ - Agribank vừa trao tặng 100 căn nhà đại đoàn kết với tổng trị giá 5 tỷ đồng cho các hộ gia đình có ...

Agribank công bố Quyết định nhân sự cấp cao Agribank công bố Quyết định nhân sự cấp cao

TTTĐ - Sáng 2/12/2022, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) tổ chức Hội nghị công bố Quyết định công ...

Agribank giảm tiếp 20% so với lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng Agribank giảm tiếp 20% so với lãi suất cho vay để hỗ trợ khách hàng

TTTĐ - Thực hiện Nghị quyết 43/2022/QH2015 của Quốc hội, cùng với việc triển khai hỗ trợ lãi suất 2% theo Nghị định 31, từ ...

Agribank kí kết hợp tác với Đại học Quốc gia Hà Nội Agribank kí kết hợp tác với Đại học Quốc gia Hà Nội

TTTĐ - Agribank vừa vinh dự là nhà tài trợ kim cương cho Hội nghị xúc tiến đầu tư năm 2022 của Đại học Quốc ...

Đọc thêm

Sinh vật cảnh góp phần phát triển nông nghiệp sinh thái bền vững Nông thôn mới

Sinh vật cảnh góp phần phát triển nông nghiệp sinh thái bền vững

TTTĐ - Tối 14/9, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp Hội Sinh vật cảnh thành phố khai mạc Festival Sinh vật cảnh lần thứ nhất năm 2024 và tổ chức quyên góp, đấu giá ủng hộ Quỹ Phòng, chống lụt bão.
Nguyên nhân đàn bò sữa chết bất thường ở Lâm Đồng Nông thôn mới

Nguyên nhân đàn bò sữa chết bất thường ở Lâm Đồng

TTTĐ - Nguyên nhân chính gây bệnh tiêu chảy ở đàn bò sữa trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng do nhiễm Pestivirus (BVDV type 2), sau khi tiêm vắc xin phòng bệnh viêm da nổi cục (VDNC) của Công ty CP Thuốc thú y Trung ương.
Tìm giải pháp để giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi Nông thôn mới

Tìm giải pháp để giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi

TTTĐ - Tại Diễn đàn: “Giảm phát thải khí nhà kính trong chăn nuôi: Thách thức và Cơ hội” các nhà khoa học, nhà quản lý, Hội Chăn nuôi và các đơn vị doanh nghiệp trong lĩnh vực môi trường, chăn nuôi và công nghệ đã đưa ra nhiều giải pháp nhằm giảm phát thải khí nhà kính để ngành chăn nuôi phát triển theo hướng bền vững và bảo vệ môi trường.
Tổ chức đấu giá sinh vật cảnh để ủng hộ đồng bào vùng lũ Nông thôn mới

Tổ chức đấu giá sinh vật cảnh để ủng hộ đồng bào vùng lũ

TTTĐ - Tại lễ khai mạc Festival Sinh vật cảnh Hà Nội lần thứ I năm 2024 dự kiến tổ chức tối 14/9, Ban tổ chức sẽ tiến hành đấu giá sinh vật cảnh để gây quỹ ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng lụt bão.
Duy trì lực lượng ứng cứu nhanh, sẵn sàng cơ động khi cần thiết Nông thôn mới

Duy trì lực lượng ứng cứu nhanh, sẵn sàng cơ động khi cần thiết

TTTĐ - Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội yêu cầu các đơn vị, lực lượng tăng cường công tác kiểm tra hệ thống đê điều, kịp thời phát hiện và xử lý các sự cố về đê điều ngay từ giờ đầu; chuẩn bị đầy đủ lực lượng, vật tư, phương tiện sẵn sàng ứng phó đối với những tình huống xấu có thể xảy ra.
Ban hành Nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa Nông thôn mới

Ban hành Nghị định quy định chi tiết về đất trồng lúa

TTTĐ - Ngày 11/9, Chính phủ ban hành Nghị định số 112/2024/NĐ-CP quy định chi tiết về đất trồng lúa. Trong đó nêu rõ chính sách hỗ trợ bảo vệ đất trồng lúa; đầu tư, hỗ trợ đầu tư, xây dựng kết cấu hạ tầng, áp dụng khoa học và công nghệ hiện đại cho vùng quy hoạch trồng lúa có năng suất, chất lượng cao.
Hội Nông dân Việt Nam tặng quà tại "rốn lũ" xã Nam Phương Tiến Nông thôn mới

Hội Nông dân Việt Nam tặng quà tại "rốn lũ" xã Nam Phương Tiến

TTTĐ - Ngày 11/9, Phó Chủ tịch Hội Nông dân Việt Nam Bùi Thị Thơm tới thăm, tặng quà, hỗ trợ người dân xã Nam Phương Tiến, huyện Chương Mỹ bị ảnh hưởng bởi cơn bão số 3.
Không để thiếu hụt rau xanh, hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô Nông thôn mới

Không để thiếu hụt rau xanh, hàng hóa phục vụ người dân Thủ đô

TTTĐ - Ngay sau khi cơn bão số 3 (YAGI) đi qua, trên địa bàn thành phố Hà Nội và các tỉnh phía Bắc liên tục xảy ra mưa lớn, nước lũ tại các sông cũng dâng cao khiến cuộc sống của nhiều người dân bị ảnh hưởng. Song, với quyết tâm không để người dân nào bị đói, bị rét, không để ai bị bỏ lại phía sau, thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị kịp thời triển khai biện pháp bảo đảm cung cầu hàng hóa, báo cáo ngay khi xảy ra tình trạng thiếu hàng, tăng giá đột biến.
Bài 3: Sau bão lũ, ngành Nông nghiệp cần "liều thuốc đặc biệt" Nông thôn mới

Bài 3: Sau bão lũ, ngành Nông nghiệp cần "liều thuốc đặc biệt"

TTTĐ - Các chuyên gia cho rằng, sau bão lũ nặng nề, để phục hồi sản xuất có hiệu quả, ngành Nông nghiệp Thủ đô cần xây dựng chính sách đặc thù hỗ trợ phát triển cây trồng vụ đông. Trong các chính sách hỗ trợ, ngành cần chú trọng giống, thuốc bảo vệ thực vật, chi phí làm đất theo hướng sản xuất hàng hoá.
Bước đột phá trong mô hình 1 triệu ha lúa chất lượng cao Nhịp sống phương Nam

Bước đột phá trong mô hình 1 triệu ha lúa chất lượng cao

TTTĐ - Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa phê duyệt Kế hoạch thực hiện các mô hình thí điểm trong Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp” tại Đồng bằng sông Cửu Long, nhằm hướng tới tăng trưởng xanh đến năm 2030. Trong đó, 7 mô hình thí điểm đã được triển khai tại các tỉnh Cần Thơ, Trà Vinh, Sóc Trăng, Kiên Giang và Đồng Tháp.
Xem thêm