Tag

AFF Cup 2020 thay đổi thể thức, Việt Nam có thể tổ chức Lễ bốc thăm

Bóng đá 13/06/2020 08:41
aa
TTTĐ - Trước ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á – AFF Cup 2020 sẽ có những thay đổi mới lạ về thể thức thi đấu.

AFF Cup 2020 thay đổi thể thức, Việt Nam có thể tổ chức Lễ bốc thăm

Việt Nam đang là đương kim vô địch AFF Cup.

Bài liên quan

Lễ bốc thăm vòng bảng AFF Cup 2020 bị hoãn vô thời hạn

ĐTQG Malaysia “hội quân” sớm, sẵn sàng quyết đấu với Việt Nam

VFF lên tiếng về thông tin Việt Nam có thể đăng cai AFF Cup 2020

Ngày 11/6, Ban thi đấu AFF đã có buổi họp trực tuyến để thảo luận về các phương án tổ chức AFF Cup 2020.

Ông Trần Quốc Tuấn - Phó chủ tịch Thường trực Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF), đồng thời cũng đang là Phó Trưởng Ban thi đấu AFF đã tham dự và đóng góp ý kiến tại cuộc họp.

Cuộc họp thống nhất tạm thời giữ nguyên mốc thời gian tổ chức AFF Cup 2020 từ ngày 23/11/2020 đến ngày 31/12/2020, sau khi kết thúc Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á.

Tuy nhiên, giải đấu năm nay sẽ có rất nhiều thay đổi sau khi Ban thi đấu AFF đồng ý với các đề xuất từ ông Trần Quốc Tuấn.

Ý kiến đề xuất của ông Trần Quốc Tuấn nhận được sự ủng hộ của các thành viên tham dự cuộc họp.
Ý kiến đề xuất của ông Trần Quốc Tuấn nhận được sự ủng hộ của các thành viên tham dự cuộc họp.

Theo đó, các đội tham dự sẽ được tăng số lượng cầu thủ trong danh sách đăng ký sơ bộ từ 50 người lên 70 người. Danh sách đăng ký chính thức sẽ là 30 cầu thủ thay vì 23 và danh sách thi đấu là 23 cầu thủ thay vì 20 như trước đây.

Ngoài ra, đề xuất mỗi đội được thay 5 cầu thủ theo quy định mới của Liên đoàn bóng đá Thế giới (FIFA) cũng được các thành viên AFF đồng ý áp dụng vào kỳ AFF Cup 2020. Ban thi đấu AFF dự kiến tổ chức lễ bốc thăm vòng bảng vào tháng 8 tới đây.

Thay đổi này sẽ giúp các cầu thủ bảo đảm sức khoẻ trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19, đồng thời hạn chế chấn thương vì quá tải.

Đáng chú ý, trong cuộc trao đổi với Chủ tịch AFF Khiev Sameth, ông Trần Quốc Tuấn cho biết Ban thi đấu đã tính toán đến khả năng tổ chức Lễ bốc thăm xếp lịch AFF Cup 2020 tại Việt Nam.

"Với điều kiện thuận lợi về phòng chống dịch và nếu được sự cho phép của Chính phủ cũng như các Bộ, Ngành liên quan, VFF sẵn sàng đăng cai tổ chức Lễ bốc thăm và xếp lịch AFF Cup 2020", Trang chủ VFF đăng tải ý kiến của ông Trần Quốc Tuấn.

Bên cạnh AFF Cup 2020, AFF cũng thống nhất kế hoạch tổ chức giải Futsal các CLB Đông Nam Á 2020 vào thời điểm 2/12 - 7/12/2020 và dời giải Vô địch Futsal Đông Nam Á 2020 sang thời điểm 25/1 - 31/1/2021. Hai sự kiện này sẽ diễn ra ở Thái Lan.

Các đề xuất của Ban thi đấu AFF sẽ được Hội đồng AFF xem xét và thông qua tại cuộc họp trực tuyến ngày 16/6 tới.

Đọc thêm

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết Thể thao

Gia Bảo Hải Dương và Sông Lam Nghệ An lọt vào chung kết

TTTĐ - Chiều 23/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra 2 trận bán kết đầy hấp dẫn của Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Câu chuyện về đội bóng nữ ngân hàng vô địch Queen League 2024 Bóng đá

Câu chuyện về đội bóng nữ ngân hàng vô địch Queen League 2024

TTTĐ - Nhà vô địch của Queen League 2024, đội bóng đá nữ SHB FC, là đại diện cho đam mê và nhiệt huyết của những người phụ nữ ngành Ngân hàng. Họ đã giành vinh quang cho bản thân và màu cờ sắc áo với tình yêu bóng đá, ý chí, tinh thần đoàn kết cùng văn hóa của tổ chức.
Tìm kiếm cầu thủ nhí, ươm mầm tài năng bóng đá trẻ Thể thao

Tìm kiếm cầu thủ nhí, ươm mầm tài năng bóng đá trẻ

TTTĐ - Lễ công bố chương trình "Cầu thủ nhí" phiên bản mới vừa diễn ra tại Hà Nội. Đây là chương trình truyền hình thực tế về bóng đá dành cho trẻ em do Công ty Truyền thông Bee (Bee Comm) phối hợp Đài Truyền hình Việt Nam sản xuất, do Tập đoàn LOTTE tài trợ.
Xác định bốn đội bóng xuất sắc góp mặt trong trận bán kết Bóng đá

Xác định bốn đội bóng xuất sắc góp mặt trong trận bán kết

TTTĐ - Trong buổi chiều nay, tại nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai tiếp tục diễn ra các trận đấu tại Giải Bóng Đá U9 Toàn Quốc Toyota Cup 2024 tại vòng tứ kết. Các trận tứ kết đã diễn ra hay, kịch tính và hấp dẫn người xem.
Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024 Bóng đá

Huyền thoại Liverpool Patrik Berger dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024

TTTĐ - Huyền thoại Liverpool, cựu tiền vệ Patrik Berger sẽ tham dự chung kết Giải bóng đá Cúp Standard Chartered 2024, giao lưu với người hâm mộ và trao cúp vô địch cho đội giành chiến thắng.
Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Các đội bóng thị uy sức mạnh ở vòng 1/8 Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Ngày 19/8, toàn bộ 8 trận đấu ở vòng 1/8 Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024 đã diễn ra tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai.
Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc Bóng đá

Xác định 16 đội vào vòng knock-out Giải U9 toàn quốc

TTTĐ - Chiều 17/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai đã diễn ra những trận đấu cuối cùng của vòng bảng Giải U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Phát sóng trọn vẹn những trận đấu đỉnh cao của môn "thể thao vua" Thể thao

Phát sóng trọn vẹn những trận đấu đỉnh cao của môn "thể thao vua"

TTTĐ - Trong 2 năm 2024 và 2025, người hâm mộ bóng đá Việt Nam tiếp tục được thỏa mãn tình yêu với môn ''thể thao vua" khi K+ phát sóng trọn vẹn Ngoại hạng Anh mùa 2024/25 và độc quyền Vòng loại 3 World Cup 2026 khu vực châu Á.
U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân Bóng đá

U9 Gia Lai thắng tưng bừng trận ra quân

TTTĐ - Chiều 12/8, tại Nhà thi đấu thể thao tỉnh Gia Lai, các cầu thủ U9 Gia Lai đã có trận đấu đầu tiên gặp đội bóng Liên đoàn Bóng đá TP Hồ Chí Minh trong khuôn khổ Giải Bóng đá U9 toàn quốc Toyota Cup 2024.
Đại Từ  lần thứ 2 trở thành nhà vô địch Bóng đá

Đại Từ lần thứ 2 trở thành nhà vô địch

TTTĐ - Đánh bại Thiên Khôi FC trong trận chung kết, Đại Từ lần thứ hai liên tiếp trở thành nhà vô địch Giải bóng đá 7 người vô địch quốc gia Bia Saigon Cup 2024 (VPL-S5).
Xem thêm