Tag

Ấn tượng gala “Đêm Việt Nam” chào đón du khách đến TP Hồ Chí Minh

Du lịch 07/09/2023 09:16
aa
TTTĐ - Tối 6/9, UBND TP Hồ Chí Minh, Sở Du lịch TP phối hợp cùng các đơn vị tổ chức gala “Đêm Việt Nam” với chủ đề “Dáng hình Việt Nam” (Shape of Việt Nam) để chào đón du khách đến TP Hồ Chí Minh.
Hơn 400 đơn vị tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế TP Hồ Chí Minh 2023
Các đại biểu khai mạc và chúc mừng sự kiện thành công
Các đại biểu khai mạc và chúc mừng sự kiện thành công

Mở màn chương trình là bản hòa tấu với sự kết hợp các nhạc cụ đặc sắc mang tên “Âm vang đất nước”. Các nhạc cụ dân tộc đặc trưng của dân tộc Việt Nam được biểu diễn như: Đàn đá, T'rung, Đinh Pá, bầu, sáo... đã quyện hòa với nhau tạo nên một bản giao hưởng âm vang đậm đà bản sắc văn hóa Việt.

Đây là chương trình mở đầu cho chuỗi các hoạt động hấp dẫn tại Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 17 năm 2023 (ITE HCMC 2023) sắp tới.

Tham dự sự kiện có ông Trần Hồng Hà, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ; Ông Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Ông Nguyễn Thiện Nhân, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh; Ông Phan Văn Mãi, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh; Cùng lãnh đạo các thành phố quốc tế và các tỉnh, thành của Việt Nam, đại diện các điểm đến du lịch và doanh nghiệp đến từ 42 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Ngoài ra, gala “Đêm Việt Nam” còn có sự góp mặt của 5 hoa hậu đến từ Thái Lan, Lào, Campuchia và đại diện Việt Nam…

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình
Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh phát biểu tại chương trình

Phát biểu khai mạc, ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh cho biết, lịch sử dân tộc Việt Nam được viết bởi bao lớp người cần cù lao động, sáng tạo không ngừng, kiên gan, bền chí, chinh phục tự nhiên, khai khẩn đất đai, xây làng lập ấp, giữ gìn bờ cõi. Lịch sử Việt Nam hàng ngàn năm qua được viết nên bởi sự đồng lòng, đoàn kết, thương yêu và đùm bọc lẫn nhau của 54 dân tộc anh em trong những ngày bình yên cũng như mùa giông bão.

Trong lao động, những nụ cười lạc quan và ấm áp đã tạo tác nên phẩm chất người Việt Nam chân chất và bao dung, thân thiện và hồn hậu. Tự hào với lịch sử đó, TP Hồ Chí Minh đem đến du khách chương trình nghệ thuật với chủ đề “Dáng hình Việt Nam" (Shape of Việt Nam) để cùng cảm nhận những lớp sắc màu sống động của đất nước và con người Việt Nam.

“Chương trình lần này cũng là lời chào, lời mời du khách đến với Việt Nam để nhìn ngắm thiên nhiên hùng vĩ và tươi đẹp; Để đắm mình trong sự thân thiện và nhiệt thành; Để khám phá và trải nghiệm nền văn hoá đa dạng và giàu bản sắc; Để “sống trọn vẹn ở Việt Nam”; Để yêu hơn những ngày mà chúng ta đang sống, những người mà chúng ta đang gặp; Để tìm thấy chính bạn trong ngôi nhà Việt Nam", ông Phan Văn Mãi cho biết thêm.

Các hoa hậu tham dự chương trình
Các hoa hậu tham dự chương trình

Cũng theo ông Phan Văn Mãi, đối với TP Hồ Chí Minh, chương trình cũng là lời chào gửi đến quý vị khách quý về một thành phố luôn trân trọng những giá trị truyền thống và luôn hướng về tương lai, một điểm đến sống động, thân thiện, tràn đầy hứng khởi; Một thành phố đan xen hài hoà giữa nhịp sống năng động, hiện đại trong một không gian chứa đầy những giá trị kiến trúc, văn hoá lâu đời; Một thành phố với những công trình hiện đại bên sông xen cài những dòng kênh, con rạch; Một thành phố mà bạn có thể tìm thấy bất kỳ món ngon nào của thế giới bên cạnh những món ngon khắp mọi miền đất nước Việt Nam...

Với chủ đề “Dáng hình Việt Nam - Shape of Vietnam”, đêm gala đã mang đến những tiết mục sống động, thể hiện được nét đẹp và bản sắc văn hoá, con người Việt Nam đến bạn bè trong và ngoài nước. Thông qua các tiết mục nghệ thuật, gala “Đêm Việt Nam” đã tái hiện một Việt Nam hiện đại, trẻ trung nhưng vẫn giàu bản sắc văn hoá, lưu giữ trọn vẹn những giá trị truyền thống lâu đời.

Theo Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, qua 16 lần tổ chức, Hội chợ ITE HCMC 2023 không ngừng đổi mới và nâng cao tính chuyên nghiệp trong công tác tổ chức. Diễn ra trong 3 ngày, từ ngày 7 - 9/9/2023, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, ITE HCMC 2023 mang tới chuỗi hoạt động chuyên môn gồm các diễn đàn, hội thảo lớn như: Diễn đàn du lịch cấp cao “Chuyển đổi số thúc đẩy phát triển du lịch”; Hội thảo ngành Du lịch và khách sạn - ngành Nghỉ dưỡng Việt Nam - cơ hội và thách thức; Diễn đàn Quan hệ công chúng và truyền thông khu vực ASEAN lần thứ 4 và Chuỗi sự kiện chuyên đề về truyền thông điểm đến.

Bên cạnh đó, ITE HCMC 2023 còn tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch nổi bật như: Giới thiệu du lịch Chile; Chương trình trải nghiệm Hàn Quốc khác biệt được Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam tổ chức; Giới thiệu du lịch Nhật Bản do Cục Xúc tiến Du lịch Nhật Bản thực hiện; Chương trình giới thiệu du lịch Quảng Ninh và Hội nghị kết nối du lịch Kiên Giang…

Một số hình ảnh ghi nhận tại chương trình:

Những tiết mục văn nghệ đặc sắc được dàn dựng công phu
Những tiết mục văn nghệ đặc sắc được dàn dựng công phu
Với chủ đề “Dáng hình Việt Nam – Shape of Việt Nam” chương trình đã cho khán giả cảm nhận những lớp sắc màu sống động của đất nước và con người Việt Nam
Với chủ đề “Dáng hình Việt Nam - Shape of Việt Nam” chương trình đã cho khán giả cảm nhận những lớp sắc màu sống động của đất nước và con người Việt Nam
Ấn tượng gala “Đêm Việt Nam” chào đón du khách đến TP Hồ Chí Minh
Các tiết mục múa “Bình minh Phương Đông” và “Nụ cười Việt Nam”... được dàn dựng bởi biên đạo Dương Nam Long nhằm tôn vinh văn hóa Việt
Các tiết mục múa “Bình minh Phương Đông” và “Nụ cười Việt Nam”... được dàn dựng bởi biên đạo Dương Nam Long nhằm tôn vinh văn hóa Việt
Ấn tượng gala “Đêm Việt Nam” chào đón du khách đến TP Hồ Chí Minh
Ấn tượng gala “Đêm Việt Nam” chào đón du khách đến TP Hồ Chí Minh
Ca sĩ cháy hết mình trong đêm gala
Ca sĩ cháy hết mình trong đêm gala

Đọc thêm

Nhiều du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa Du lịch

Nhiều du khách bất ngờ trước tốc độ phục hồi của du lịch Sa Pa

TTTĐ - Sa Pa, điểm đến du lịch nổi tiếng của miền Bắc, nhanh chóng “lấy đà” phục hồi sau cơn bão số 3 nhờ sự phối hợp chặt chẽ giữa cộng đồng, doanh nghiệp và chính quyền địa phương.
Đà Nẵng: Nhiều trải nghiệm mới lạ tại Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024 Du lịch

Đà Nẵng: Nhiều trải nghiệm mới lạ tại Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024

TTTĐ - Lần đầu tiên được tổ chức tại Khu du lịch Sun World Ba Na Hills, Lễ hội Bia tươi và ẩm thực Sun KraftBeer 2024 diễn ra từ ngày 14/9 - 31/10/2024 hứa hẹn đem đến những trải nghiệm độc đáo, mới mẻ chưa từng có cho du khách.
Độc đáo triển lãm lồng đèn Trung thu đậm miền hoài cổ Du lịch

Độc đáo triển lãm lồng đèn Trung thu đậm miền hoài cổ

TTTĐ - Triển lãm “Trung thu xưa Tầm và Tập” của nhóm bạn trẻ TP Hồ Chí Minh đang gây sốt, khiến du khách như ngược dòng thời gian, sống lại không khí ấm áp, trọn vẹn của những mùa Trung thu, mùa lễ Tết ấm cúng xưa cũ.
Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown Du lịch

Tọa độ vui chơi Trung thu hấp dẫn nhất Đà Nẵng gọi tên Da Nang Downtown

TTTĐ - Xem show Rối Việt đặc sắc, check-in “mệt nghỉ” tại phố lồng đèn đẹp như Hội An và nhiều trải nghiệm độc đáo đang chờ đón du khách khám phá tại Da Nang Downtown dịp Tết Trung thu.
Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch Du lịch

Traveloka hợp tác Tổng cục Du lịch Thái Lan thúc đẩy ngành du lịch

TTTĐ - Traveloka, nền tảng du lịch hàng đầu Đông Nam Á, đã hợp tác với Tổng cục Du lịch Thái Lan (TAT) phát động chiến dịch “Amazing Thailand Deals”, nhằm quảng bá các điểm đến tuyệt vời, trải nghiệm độc đáo và những “viên ngọc” tiềm ẩn của quốc gia này trong mùa du lịch.
TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn Du lịch

TP Hồ Chí Minh hạn chế tổ chức các lễ hội, sự kiện lớn

TTTĐ - UBND TP Hồ Chí Minh vừa có văn bản thông báo giảm quy mô, tần suất hoặc tạm hoãn tổ chức các hoạt động lễ hội, sự kiện trên địa bàn thành phố trước những đau thương, mất mát của cả nước.
Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9 Du lịch

Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 19/9

TTTĐ - Trung tâm Xúc tiến Đầu tư Thương mại Du lịch Hà Nội (HPA) thông tin do tình hình mưa lũ phức tạp ở miền Bắc, trong đó có Thủ đô Hà Nội nên Festival Thu Hà Nội 2024 dự kiến tổ chức vào ngày 12 - 15/9 sẽ tạm hoãn và chuyển sang ngày 19/9.
Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3 Du lịch

Vịnh Hạ Long sẵn sàng đón khách sau bão số 3

TTTĐ - Ban Quản lý Vịnh Hạ Long vừa có thông báo, từ ngày 13/9 các điểm tham quan trên vịnh Hạ Long hoạt động bình thường trở lại, sẵn sàng đón tiếp, phục vụ khách du lịch.
Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất Du lịch

Phát triển kinh tế-văn hóa gắn với bảo tồn di sản địa chất

TTTĐ - Ngày 12/9, Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn tham dự Hội nghị quốc tế lần thứ 8 Mạng lưới Công viên địa chất toàn cầu khu vực châu Á-Thái Bình Dương tại Công viên địa chất Non nước Cao Bằng (tỉnh Cao Bằng).
Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan Nhịp điệu cuộc sống

Thống nhất phương án quản lý, khai thác di tích Hải Vân Quan

TTTĐ - Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và UBND TP Đà Nẵng thống nhất đề xuất giá vé tham quan di tích Hải Vân Quan từ 50.000 - 70.000 đồng/vé.
Xem thêm