Tag

41 người chết trong vụ tai nạn tàu hỏa ở Đài Loan

Thế giới 24h 02/04/2021 15:33
aa
TTTĐ - 41 người đã thiệt mạng tại thảm kịch đường sắt "chết chóc" nhất trong nhiều thập kỷ tại Đài Loan (Trung Quốc).
Nam Định: Băng qua đường sắt, xe ô tô chở 4 người bị tàu hoả đâm Vụ tại nạn tàu hỏa: Khởi tố bắt tạm giam 2 nhân viên gác chắn barie Tai nạn tàu hoả tại Tây Ban Nha khiến hàng chục người bị thương
41 người chết trong vụ tai nạn tàu hỏa ở Đài Loan
Hiện trường vụ tai nạn

Theo Reuters, ít nhất 41 người đã thiệt mạng và hơn 60 người bị thương sau khi một đoàn tàu chở gần 500 hành khách trật bánh trong đường hầm sáng nay (ngày 4/2) theo giờ địa phương. Theo các nhân chứng, dường như đoàn tàu đã đâm vào một chiếc xe tải đang trượt khỏi con đường dẫn đến một công trường xây dựng gần đó.

Vụ va chạm cũng khiến người lái tàu thiệt mạng. Đây là thảm họa đường sắt tồi tệ nhất ở Đài Loan trong ít nhất bốn thập kỷ qua.

Chuyến tàu tốc hành đi từ Đài Bắc đến Đài Đông đã trật khỏi đường ray ở phía bắc Hoa Liên, phía đông Đài Loan. Đoàn tàu chở nhiều khách du lịch và người dân về nhà khi bắt đầu kỳ nghỉ lễ tảo mộ truyền thống.

41 người chết trong vụ tai nạn tàu hỏa ở Đài Loan
Lực lượng chức năng tiếp cận hiện trường cứu người bị nạn

Hình ảnh hiện trường vụ tai nạn cho thấy toa tàu bên trong đường hầm bị xé toạc do va chạm, trong khi những toa khác bẹp dúm. Điều này đã cản trở lực lượng cứu hộ tiếp cận hành khách, mặc dù tính đến giữa buổi chiều cùng ngày, chỉ còn lại hai người mắc kẹt trong đống đổ nát.

Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Lin Chia-lung nói với các phóng viên tại hiện trường rằng đoàn tàu chở khoảng 490 người - cao hơn con số của Sở Cứu hỏa trước đó đưa ra là 350 người.

41 người chết trong vụ tai nạn tàu hỏa ở Đài Loan
Những hành khách may mắn sống sót tìm cách thoát khỏi đoàn tàu

Truyền thông Đài Loan cho biết, nhiều người đã phải đứng vì tàu quá chật cứng hành khách. Một phụ nữ sống sót nói với đài truyền hình địa phương rằng “mọi người đã ngã đè lên nhau. Thật là kinh hoàng, cả gia đình tôi đã ở trên chuyến tàu đó".

Nguyên nhân đoàn tàu trật bánh khỏi đường ray do một chiếc xe tải không kéo phanh tay bị nghi trượt khỏi đường dốc lao vào đường ray. Cảnh sát đã bắt tài xế lái xe tải để thẩm vấn.

41 người chết trong vụ tai nạn tàu hỏa ở Đài Loan
Hình ảnh đoàn tàu bị xé toạc trong vụ tai nạn

Cơ quan cứu hỏa đã cho xem một bức ảnh có vẻ như là đống đổ nát của chiếc xe tải nằm cạnh đoàn tàu trật bánh. Một bức ảnh chụp từ trên không thể hiện rõ phần cuối của đoàn tàu nằm trên đường ray cạnh một công trường xây dựng.

Một người đàn ông nói trong đoạn video được phát sóng trên truyền hình Đài Loan: “Đoàn tàu chở chúng tôi đã đâm vào một chiếc xe tải. Chiếc xe tải đã rơi xuống từ trên đường".

41 người chết trong vụ tai nạn tàu hỏa ở Đài Loan
Hình ảnh hiện trường chụp từ trên cao

Cơ quan quản lý đường sắt Đài Loan cho biết một phần của đoàn tàu nằm bên ngoài đường hầm. Hình ảnh cho thấy một hành khách bị thương được cáng ra khỏi hiện trường vụ tai nạn, đầu và cổ của cô ấy bị nẹp; Hành khách thu thập vali và túi xách trong một toa tàu bị nghiêng, trật bánh và những người khác bước ra khỏi đường hầm trên nóc tàu.

Tuyến đường sắt từ Đài Bắc xuống bờ biển phía Đông nổi tiếng với các đường hầm và tuyến đường ôm sát bờ biển phía Bắc Hoa Liên, nơi xảy ra vụ tai nạn. Tuyến đường sắt này được mở vào năm 1979. Các tuyến đường sắt của Đài Loan được đánh giá đáng tin cậy và hiệu quả.

Năm 2018, 18 người chết và 175 người bị thương khi một đoàn tàu trật bánh ở Đông Bắc Đài Loan. Năm 1981, 30 người thiệt mạng trong một vụ va chạm ở miền Bắc Đài Loan và năm 1991, 30 người khác chết trong một vụ va chạm tàu ​​hỏa.

Đọc thêm

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng thống Mỹ gửi thư tay, mượn thơ Nguyễn Du tưởng nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Mượn thơ của đại thi hào Nguyễn Du, Tổng thống Mỹ Biden nhấn mạnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đóng vai trò không thể thiếu trong việc xua đi những đám mây từng có lúc che phủ quan hệ 2 nước trong 50 năm qua...
Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đón hơn 50 đoàn đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Ngày 25/7, Phái đoàn Thường trực Việt Nam tại Liên hợp quốc đã trang trọng tổ chức Lễ tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng.
Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina Thế giới 24h

Lễ viếng và mở sổ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Argentina

Sáng 25/7 (giờ địa phương), Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina đã tổ chức trọng thể Lễ viếng và mở sổ tang tưởng niệm đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn Thế giới 24h

Lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đồng loạt gửi thư, điện chia buồn

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các quốc gia, tổ chức quốc tế đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn với Đảng, Chính phủ, Nhân dân nước ta.
Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Tổng lãnh sự các nước tiếc thương Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

TTTĐ - Trong Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Lãnh sự quán các nước tại TP Hồ Chí Minh đã bày tỏ lòng tiếc thương sâu sắc trước sự ra đi của vị Tổng Bí thư, thể hiện lòng cảm phục trước những đóng góp của người cho đất nước Việt Nam.
Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam Thế giới 24h

Bạn bè quốc tế chia buồn sâu sắc với Việt Nam

TTTĐ - Được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo các nước, các tổ chức trên thế giới đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn và bày tỏ niềm tiếc thương sâu sắc.
Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần Thế giới 24h

Các nước gửi lời chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

TTTĐ - Lãnh đạo các nước, các tổ chức đã gửi điện, thư, thông điệp chia buồn khi nhận được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần.
Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư Thế giới 24h

Bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào gửi Phu nhân Tổng Bí thư

Báo Tuổi trẻ Thủ đô trân trọng đăng tải toàn văn bức tâm thư của Phu nhân Tổng Bí thư Lào Naly Sisoulith gửi Phu nhân Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Ngô Thị Mận.
Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Thế giới 24h

Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Trưa 22/7, Chính phủ Lào ra thông cáo về việc Lào tuyên bố Quốc tang tưởng niệm Tổng Bí thư Đảng Cộng sản Việt Nam Nguyễn Phú Trọng, đồng thời thông báo về việc Đoàn đại biểu cấp cao của Đảng, Nhà nước Lào do đồng chí Tổng Bí thư Đảng Nhân dân Cách mạng Lào, Chủ tịch nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào Thongloun Sisoulith dẫn đầu sẽ sang Việt Nam dự lễ tang đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Thủ đô Hà Nội.
Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội Thế giới 24h

Các chuyên gia Mỹ - Latinh khẳng định Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là nhà lý luận vĩ đại của chủ nghĩa xã hội

Các chuyên gia ở Mỹ Latinh đã bày tỏ lòng tiếc thương, nêu bật vai trò, đóng góp của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xem thêm