Tag

300 tư liệu sách, báo trưng bày chuyên đề “Việt Nam đẹp nhất tên Người”

Văn hóa 14/05/2023 14:31
aa
TTTĐ - Nhân kỷ niệm 133 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2023) và 75 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2023), Thư viện Hà Nội tổ chức trưng bày chuyên đề “Việt Nam đẹp nhất tên Người” tại 47 Bà Triệu, Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Trưng bày chuyên đề “Đại thắng mùa Xuân 1975 - Khát vọng hòa bình, thống nhất đất nước”

Trưng bày chuyên đề gồm 300 tư liệu sách, báo được tuyển chọn với 4 nội dung chính: Chủ tịch Hồ Chí Minh với sự nghiệp giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước; Chủ tịch Hồ Chí Minh - Tấm gương sáng ngời về đạo đức cách mạng; Chủ tịch Hồ Chí Minh trong trái tim Nhân dân Việt Nam và bạn bè quốc tế; Chủ tịch Hồ Chí Minh với phong trào thi đua yêu nước.

Trưng bày chuyên đề gồm 300 tư liệu được tuyển chọn với 4 nội dung chính
Trưng bày chuyên đề gồm 300 tư liệu được tuyển chọn với 4 nội dung chính

Trong đó, trưng bày có những tác phẩm tiêu biểu được trưng bày theo từng nội dung như: “Hồ Chí Minh ngôi sao sáng mãi trên bầu trời Việt Nam”, “Hồ Chí Minh với tiến trình lịch sử dân tộc”, “Hồ Chí Minh hành trình đến thắng lợi”, “Hồ Chí Minh anh hùng dân tộc và tầm thời đại của Người”, “Những cống hiến vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh đối với dân tộc, đất nước và cách mạng Việt Nam”, “Tổng tập chuyên đề Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “Đạo đức Bác Hồ tấm gương soi cho muôn đời”, “Phong cách ứng xử Hồ Chí Minh”; “Bác Hồ với phụ nữ và thiếu nhi”, “Tình cảm của nhân dân thế giới với Chủ tịch Hồ Chí Minh”, “Hà Nội ngàn hoa dâng Bác”...

300 tư liệu sách, báo trưng bày chuyên đề “Việt Nam đẹp nhất tên Người”

Trưng bày chuyên đề là hoạt động văn hóa nhằm tuyên truyền tới các tầng lớp Nhân dân về thân thế, cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh; Tôn vinh những cống hiến vĩ đại của Người đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng và dân tộc; Tôn vinh những giá trị tư tưởng và tấm gương đạo đức cần, kiệm, liêm, chính, chí công vô tư của Người; Đồng thời thể hiện lòng thành kính, tri ân sâu sắc của Nhân dân Việt Nam và tình cảm yêu mến, kính trọng của Nhân dân các nước trên thế giới đối với Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Nhân dân Hà Nội chăm chú đọc các tác phẩm được trưng bày tại chuyên đề
Độc giả chăm chú đọc các tác phẩm được trưng bày tại chuyên đề

Bên cạnh đó, Trưng bày giới thiệu về hoàn cảnh ra đời, giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc của tư tưởng Hồ Chí Minh về thi đua yêu nước, đặc biệt là giá trị cốt lõi của “Lời kêu gọi thi đua ái quốc”; Các phong trào thi đua, các điển hình tiên tiến, các tấm gương người tốt, việc tốt trên các lĩnh vực đời sống xã hội của Thủ đô.

300 tư liệu sách, báo trưng bày chuyên đề “Việt Nam đẹp nhất tên Người”

Thông qua sách báo, trưng bày góp phần khơi dậy tinh thần thi đua yêu nước, phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất, khát vọng cống hiến của mọi tầng lớp Nhân dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu lần thứ XVII của Đảng bộ thành phố, góp phần cùng toàn Đảng, toàn dân thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

300 tư liệu sách, báo trưng bày chuyên đề “Việt Nam đẹp nhất tên Người”

Trưng bày chuyên đề diễn ra từ nay đến ngày 15/6/2023.

Đọc thêm

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam Văn hóa

Đường đến TikTok của một cựu học sinh trường Hà Nội - Amsterdam

TTTĐ - Nguyễn Trọng Phan khiến nhiều người ngưỡng mộ với bài luận hoàn hảo chinh phục học bổng toàn phần NTU Singapore. Ngay từ khi là sinh viên năm thứ ba, Phan đã trúng tuyển thực tập sinh tại TikTok nhờ kinh nghiệm tích luỹ sau lần đứng lên từ thất bại.
“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm” Văn học - Nghệ thuật

“Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm”

TTTĐ - Khi ở giữa ranh giới mỏng manh của sự sống và cái chết, cô gái trẻ Phạm Ngọc Phương Thảo đã quyết định viết một cuốn sách kể về câu chuyện của cuộc đời mình. "Hãy sống hết mình vì đời ngắn lắm" là một cuốn sách đầy cảm hứng, đưa độc giả vào hành trình của những con người không ngừng nỗ lực, không ngừng yêu thương và không ngừng sống một cuộc đời đầy ý nghĩa.
Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai Văn hóa

Khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, cùng vượt qua thiên tai

TTTĐ - Tối 17/9, chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ” với chủ đề “Việt Nam kiên cường” diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Chương trình đã khắc sâu tình dân tộc, nghĩa đồng bào, đoàn kết, tương thân tương ái để vượt qua thiên tai, hoạn nạn.
Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu Văn hóa

Huyền Linh làm Đại sứ cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu

TTTĐ - Người mẫu Huyền Linh nhận lời mời làm đại sứ nhí cho Tuần lễ thời trang sinh viên toàn cầu diễn ra tại Việt Nam trong thời gian tới.
Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024 Văn hóa

Chuyên gia John Kim chia sẻ về xu hướng váy cưới thu đông 2024

TTTĐ - Chuyên gia trang điểm John Kim khai trương cửa hàng thời trang váy cưới JohnKim Hana Bridal tại Hà Nội sau nhiều năm tâm huyết ấp ủ. Đồng thời, anh cũng tiết lộ xu hướng trang phục mùa thu đông năm nay để các cô dâu lựa chọn trong ngày trọng đại của cuộc đời.
Trở thành Idol Social khó hay dễ? Giải trí

Trở thành Idol Social khó hay dễ?

TTTĐ - Đây là một trong những câu hỏi đặt ra thu hút nhiều sự quan tâm trong buổi lễ ra mắt khoá đào tạo “Nhân hiệu thực chiến - Idol Social”, được tổ chức tại TP HCM mới đây.
NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão Điện ảnh - Âm nhạc

NSƯT Hoàng Tùng động viên quê hương khắc phục hậu quả cơn bão

TTTĐ - NSƯT Hoàng Tùng - Quán quân Sao Mai 2003 giới thiệu tới người yêu nhạc tác phẩm mang đậm âm hưởng dân gian trữ tình “Cha mẹ tôi già”. Ca khúc ra mắt đúng dịp Trung thu - Tết của tình thân và cũng là lời tri ân bố mẹ già, người dân quê hương Quảng Ninh đang nỗ lực khắc phục thiệt hại cơn bão số 3 vừa qua.
Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ Văn học - Nghệ thuật

Các chương trình nghệ thuật quyên góp ủng hộ đồng bào vùng bão, lũ

TTTĐ - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) tổ chức 6 chương trình nghệ thuật nhằm quyên góp, ủng hộ đồng bào bị thiệt hại nặng nề do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra.
Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ Văn hóa

Việt Nam kiên cường - Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Trong những ngày qua, chứng kiến những đau thương, mất mát của đồng bào các tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc chịu ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), với tinh thần “Tương thân tương ái”, “Lá lành đùm lá rách”, Đài Truyền hình Kỹ thuật số VTC, Oscar Media và Báo Hànộimới tổ chức thực hiện chương trình nghệ thuật “Chung tay vì đồng bào vùng bão lũ”. Với chủ đề “Việt Nam kiên cường”, sự kiện sẽ diễn ra lúc 20h10 ngày 17/9 tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội).
“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai Văn hóa

“An toàn cho con" - chùm phim hoạt hình về phòng, chống thiên tai

TTTĐ - Từ thứ Bảy (14/9), trên kênh VTV3, chương trình “An toàn cho con” bắt đầu phát sóng chùm phim đặc biệt gồm 10 tập về chủ đề phòng, chống thiên tai.
Xem thêm