Tag

3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 qua test nhanh, có kết quả âm tính sau khi được xét nghiệm lại

Xã hội 01/04/2020 20:48
aa
TTTĐ - Trong 783 trường hợp vừa được xét nghiệm nhanh tại cộng đồng có 4 trường hợp có kết quả dương tính, tuy nhiên sau khi làm lại với xét nghiệm PCR thì có 3 trường hợp âm tính và 1 trường hợp đang chờ kết quả.

3 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 qua test nhanh, có kết quả âm tính sau khi được xét nghiệm lại

Ngày 31/3, Sở Y tế đã thành lập 4 điểm xét nghiệm nhanh tại cộng đồng

Bài liên quan

Dự kiến 500 người sẽ được test nhanh Covid-19 trong ngày 31/3

Cung ứng kịp thời bộ mồi, đầu dò, chứng dương xét nghiệm chẩn đoán COVID-19

Thông tin trên được Sở Y tế Hà Nội đưa ra tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 của TP Hà Nội chiều nay (1/4).

Báo cáo tại phiên họp, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, sáng 1/4/2020, Thủ tướng Chính phủ đã công bố dịch Covid-19 trên cả nước.

Số ca mắc tại Việt Nam có xu hướng tăng lên trong những ngày vừa qua. Theo thông báo của Bộ Y tế, tính đến 14h ngày 1/4/2020, tại Việt Nam có 212 người bị mắc Covid-19 tại 26 tỉnh thành phố.

Đến nay đã có 60 trường hợp đã được điều trị khỏi bệnh và xuất viện, 152 trường hợp đang được cách ly theo dõi chặt chẽ tại bệnh viện.

Tại Hà Nội, theo số liệu giám sát của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội (CDC), tính đến 14h ngày 1/4/2020, Hà Nội ghi nhận tổng cộng 87 trường hợp có xét nghiệm dương tính, trong đó: 33 trường hợp phát hiện do xét nghiệm sàng lọc người đi về từ vùng dịch, chưa về địa phương; 54 trường hợp phát hiện tại cộng đồng (trong đó có 33 trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai).

Trong các ngày vừa qua, UBND thành phố đã triệu tập nhiều cuộc họp và ban hành nhiều văn bản chỉ đạo về công tác phòng chống dịch trên địa bàn. Đặc biệt UBND thành phố đã ban hành 3 Công điện chỉ đạo các đơn vị trong vấn đề xử lý ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai.

Thành phố phối hợp với Bộ Y tế và các cơ quan liên quan tổ chức cách ly tập trung cho cán bộ nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai tại khách sạn Mường Thanh để đảm bảo các nhân viên y tế vừa được cách ly phòng chống dịch vừa tiếp tục tham gia khám chữa bệnh.

Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Thành ủy và UBND thành phố về việc hỗ trợ Bệnh viện Bạch Mai, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố và Trung tâm Y tế các quận, huyện, thị xã đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm cho các nhân viên y tế của Bệnh viện Bạch Mai đang cách ly tại nhà và đang làm việc trong bệnh viện.

Trong ngày 31/3, Sở Y tế đã thành lập 4 điểm xét nghiệm nhanh tại cộng đồng (quận Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Thanh Oai) để tổ chức xét nghiệm cho những trường họp có yếu tố dịch tễ liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai.

Kết quả ngày 31/3/2020 đã xét nghiệm được 783 trường hợp trong đó có 4 trường hợp có kết quả dương tính, tuy nhiên sau khi làm lại với xét nghiệm PCR thì có 3 trường hợp âm tính và 1 trường hợp đang chờ kết quả. Trong những ngày tới sẽ mở rộng thêm các điểm xét nghiệm nhanh tại các quận, huyện.

Trong tổng số 1.591 trường hợp bệnh nhân nội trú tại Bệnh viện Bạch Mai từ ngày 15/3 được gửi về Hà Nội để rà soát, đã lấy được 1.013 mẫu bệnh phẩm và đã xét nghiệm được 739 mẫu, tất cả mẫu đều âm tính.

Đối với những trường hợp khác như bệnh nhân khám ngoại trú, người đến chăm sóc, thăm người bệnh, học viên đi học, hiện đã điều tra được hơn 15.749 trường hợp, đã tổ chức cách ly được 13.255 trường hợp chưa qua 14 ngày; thực hiện lấy mẫu với 339 trường hợp có triệu chứng nghi ngờ, 33 mẫu có kết quả trong đó có 3 trường hợp dương tính (là người chăm sóc bệnh nhân, nhân viên tạp vụ).

Hiện nay diễn biến dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn Hà Nội cũng như cả nước đang có diễn biến phức tạp hơn với việc xuất hiện các ổ dịch có quy mô phức tạp như tại bệnh viện Bạch Mai; các trường hợp mắc bệnh đã có quá trình đi lại, làm việc tại nhiều nơi vì vậy trong những ngày tới dịch bệnh có thể sẽ tiếp tục có chiều hướng gia tăng.

Thời gian tới, thành phố tiếp tục kiểm soát tốt tại cửa khẩu sân bay Nội Bài, kiểm soát thân nhiệt của người đến Hà Nội để kịp thời xử trí theo quy định; Tiếp tục tổ chức rà soát, cách ly và lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ các trường hợp sống trên địa bàn đã điều trị nội trú tại Bệnh viện Bạch Mai và ra viện trong khoảng thời gian từ ngày 15 - 25/3/2020.

Thành phố cũng tiếp tục tổ chức việc xét nghiệm nhanh tại cộng đồng để kịp thời phát hiện các trường hợp mắc bệnh; Tăng công suất xét nghiệm, mở rộng chỉ định xét nghiệm với phương châm xét nghiệm rộng rãi, xét nghiệm sớm để cách ly, tập trung xét nghiệm sàng lọc tại các khu cách ly tập trung để giảm mật độ người bị cách ly...

Đọc thêm

700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng Muôn mặt cuộc sống

700 phụ nữ mặc áo dài trải nghiệm xe buýt 2 tầng

TTTĐ - Đây là một trong những hoạt động độc đáo nằm trong khuôn khổ Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân Muôn mặt cuộc sống

Kiến nghị "mở" cơ chế để hỗ trợ người dân vụ Đông Xuân

TTTĐ - Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trên địa bàn quận có 65ha/99ha diện tích cây đào bị mất trắng (chiếm 65,4%); trên 27,5/tổng số 30ha quất bị thiệt hại (chiếm trên 90%). Quận Tây Hồ mong muốn có cơ chế để quận thực hiện hỗ trợ các hộ dân trong vụ Đông Xuân này.
Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh Môi trường

Hà Nội phát triển công trình xanh, hạ tầng đô thị thông minh

TTTĐ - Nhằm giảm thiểu tác động đối với môi trường, sức khỏe con người, mang đến điều kiện sống tốt nhất, thành phố Hà Nội đặc biệt chú trọng phát triển công trình xanh và hạ tầng đô thị thông minh.
Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất Xã hội

Hà Nội quy định về định mức tính giá thuê đất

TTTĐ - Sáng 4/10, HĐND TP Hà Nội nhất trí thông qua quy định mức tỷ lệ phần trăm (%) để tính đơn giá thuê đất, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất xây dựng công trình ngầm, mức tỷ lệ (%) thu đối với đất có mặt nước trên địa bàn TP Hà Nội.
Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập" Muôn mặt cuộc sống

Hàng nghìn người sống trong nỗi lo chung cư "chờ sập"

TTTĐ - Hàng nghìn người dân tại các khu chung cư cũ, xuống cấp nghiêm trọng ở TP Vinh đang sống trong nỗi lo "chờ sập". Các tòa nhà vốn là nơi trú ngụ an toàn giờ đây trở thành những "bom nổ chậm", đe dọa trực tiếp đến tính mạng và tài sản của người dân.
Thúc đẩy quá trình chuyển đổi xã hội carbon thấp Xã hội

Thúc đẩy quá trình chuyển đổi xã hội carbon thấp

TTTĐ - Tất cả các Khối công - tư - cộng đồng chung tay đề xuất bốn kế hoạch trình Chính phủ Thái Lan nhằm thúc đẩy quá trình chuyển đổi xã hội carbon thấp tại Hội nghị chuyên đề ESG 2024
Hà Nội bổ sung 925,4 tỷ đồng để thực hiện chính sách an sinh Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội bổ sung 925,4 tỷ đồng để thực hiện chính sách an sinh

TTTĐ - HĐND TP Hà Nội quyết định bổ sung kinh phí thực hiện một số chính sách đã được TP và Trung ương ban hành trong năm 2024 gồm 925,4 tỷ đồng.
Thêm đối tượng đặc thù được vay vốn từ nguồn ngân sách địa phương Muôn mặt cuộc sống

Thêm đối tượng đặc thù được vay vốn từ nguồn ngân sách địa phương

TTTĐ - Sáng 4/10, với 100% đại biểu tham gia biểu quyết tán thành, HĐND TP Hà Nội đã biểu quyết thông qua Nghị quyết Quy định đối tượng đặc thù được vay vốn từ nguồn vốn ngân sách địa phương ủy thác qua Ngân hàng Chính sách xã hội của TP Hà Nội
Ai có thẩm quyền mua sắm ứng dụng CNTT tại cơ quan Nhà nước? Muôn mặt cuộc sống

Ai có thẩm quyền mua sắm ứng dụng CNTT tại cơ quan Nhà nước?

TTTĐ - Sáng 4/10, với 100% đại biểu có mặt tán thành, HĐND TP Hà Nội khoá XVI đã thông qua quy định thẩm quyền quyết định việc đầu tư, mua sắm đối với các hoạt động ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) sử dụng kinh phí chi thường xuyên nguồn vốn ngân sách Nhà nước TP Hà Nội.
Công nhân xe buýt Thủ đô thi phục vụ giỏi, ứng xử văn minh Xã hội

Công nhân xe buýt Thủ đô thi phục vụ giỏi, ứng xử văn minh

TTTĐ - Sáng 4/10, Tổng công ty Vận tải Hà Nội Transerco tổ chức Hội thi "Xây dựng văn hóa phục vụ xe buýt Transerco" năm 2024 và lễ tổng kết, trao giải đợt thi đua cao điểm chào mừng 20 năm thành lập Tổng công ty; 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô.
Xem thêm