Tag

2.500 người tham gia diễn tập phòng cháy chữa cháy tại AEONMALL Long Biên

Phòng cháy chữa cháy 03/10/2018 18:58
aa
TTTĐ - Sáng 3/10, Trung tâm thương mại (TTTM) AEONMALL Long Biên (Hà Nội) đã phối hợp với Công an TP Hà Nội và UBND TP Hà Nội triển khai buổi diễn tập phòng cháy chữa cháy (PCCC) quy mô lớn, với 2.500 người tham gia.

2.500 người tham gia diễn tập phòng cháy chữa cháy tại AEONMALL Long Biên

2.500 người cùng nhiều phương tiện kỹ thuật tham gia diễn tập PCCC tại TTTM AEONMALL Long Biên

Các đại biểu dự buổi diễn tập PCCC với quy mô lớn tại TTTM AEONMALL Long Biên
Các đại biểu dự buổi diễn tập PCCC với quy mô lớn tại TTTM AEONMALL Long Biên

Đến dự, chỉ đạo buổi diễn tập có đại tá Trần Trung Thành, Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & Cứu nạn cứu hộ, Bộ Công an; Thiếu tướng Hoàng Quốc Định, Phó Giám đốc Công an TP Hà Nội; đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành của Thành phố và quận Long Biên. Đặc biệt, buổi diễn tập có sự hiện diện của ông Manago Kazunori, Bí thư thứ hai Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam.

Được biết, đây là hoạt động thường niên diễn ra tại AEONMALL nhằm trang bị kỹ năng thoát hiểm, đảm bảo sự an toàn cho toàn thể nhân viên và khách hàng một cách tuyệt đối khi xảy ra trường hợp khẩn cấp.

Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PCCC cùng các lực lượng khác tham gia diễn tập
Hàng trăm cán bộ, chiến sỹ Cảnh sát PCCC cùng các lực lượng khác tham gia diễn tập

AEONMALL Long Biên là TTTM được đưa vào vận hành từ cuối năm 2015 với diện tích mặt sàn lên tới 120.000 m2 gồm 4 tầng cao, trên tổng diện tích 9,6 ha. Đây là khu vực thu hút rất đông đảo lượng khách hàng cũng như số lượng lớn cán bộ, nhân viên làm việc. Theo số liệu thống kê, trung bình TTTM thu hút hơn 1 triệu lượt khách hàng đến tham quan và mua sắm mỗi năm vì vậy công tác PCCC luôn được coi trọng và triển khai thực hiện thường xuyên.

Tại buổi diễn tập, tình huống cháy giả định xảy ra cháy từ gian hàng Trần Anh ở tầng 1. Ngay lập tức nhân viên kỹ thuật đã nhanh chóng tiến hành cắt điện tại khu vực xảy ra cháy, vận hành bơm chữa cháy và kiểm tra hệ thống vận hành cửa sập ngăn cháy.

Lực lượng PCCC tại chỗ của TTTM vừa trực tiếp phong tỏa hiện trường, thực hiện các biện pháp chữa cháy cần thiết, sơ tán người và tài sản ra khỏi khu vực nguy hiểm, kịp thời thông tin cho các cơ quan chức năng của Thành phố. Chỉ ít phút sau, lực lượng Cảnh sát PCCC đã có mặt kịp thời với 7 xe chữa cháy, camera dò nhiệt, xe thang hiện đại, tổ chức thoát hiểm, cấp cứu người bị nạn, nhanh chóng dập lửa.

a
Nhân viên của TTTM nhanh chóng sơ tán khách hàng cùng nhân viên thoát khỏi nơi xảy ra hỏa hoạn
Nhân viên của TTTM nhanh chóng sơ tán khách hàng cùng nhân viên thoát khỏi nơi xảy ra hỏa hoạn

Sau khi đám cháy thứ nhất được khống chế, lực lượng PCCC tiếp tục phát hiện đám cháy tại khu vực Ngon Phố thuộc tầng 3 của TTTM. Ngay lập tức, các chiến sỹ cánh sát PCCC tiếp tục triển khai lực lượng, chống cháy lan, tiếp nước cho các xe, tìm kiếm người bị nạn. Nhận thấy tình hình diễn biến phức tạp, các tổ công tác đã kêu gọi sự chi viện của các đơn vị liên quan. Bộ Tư lệnh Thủ Đô, Sở Y tế Hà Nội, Công ty nước sạch Hà Nội, Công An TP Hà Nội, Tổng Công ty Điện lực Hà Nội và công an quận Long Biên đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để tham gia công tác xử lý đám cháy, sơ cứu người bị nạn và hàng hóa.

2
Tình huống giả định một số khách hàng bị ngạt khói được nhân viên của TTTM AEONMALL đưa ra ngoài sơ cứu
Tình huống giả định một số khách hàng bị ngạt khói được nhân viên của TTTM AEONMALL đưa ra ngoài sơ cứu

Với sự phối hợp hiệu quả và chính xác giữa đội ngũ PCCC cơ sở của AEONMALL Việt Nam, Aeon Delight và Aeon Việt Nam với các chiến sĩ cảnh sát PCCC cùng chiến thuật và kỹ thuật chữa cháy, cứu hộ cứu nạn khoa học, sau 30 phút các đám cháy trong TTTM đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn, tất cả người bị nạn đã được cứu thoát ra nơi an toàn.

Để có được kết quả trên, công tác PCCC luôn được Ban lãnh đạo AEON MALL chú trọng chỉ đạo đầu tư, tổ chức huấn luyện nghiêm túc thường xuyên nhằm nâng cao kiến thức, kỹ năng cho tất cả nhân viên làm việc tại TTTM, bảo đảm sự an toàn cho bản thân và giúp đỡ người xung quanh.

4
Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC trên địa bàn nhanh chóng tới hiện trường cứu người, dập lửa
Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PCCC trên địa bàn nhanh chóng tới hiện trường cứu người, dập lửa
Các nhân viên nhanh chóng sơ tán tài sản, chống cháy lan
Các nhân viên nhanh chóng sơ tán tài sản, chống cháy lan
6
14
Lực lượng cứu hộ, cứu nạn đu dây lên các tầng cao, tổ chức đưa người bị nạn xuống đất
Lực lượng cứu hộ, cứu nạn đu dây lên các tầng cao, tổ chức đưa người bị nạn xuống đất
Hàng nghìn người được lực lượng cứu hộ sơ tán ra khỏi đám cháy an toàn
Hàng nghìn người được lực lượng cứu hộ sơ tán ra khỏi đám cháy an toàn
8
14
15
Được yêu cầu chi viện, các lực lượng khác đã nhanh chóng tới hiện trường hỗ trợ cứu người mắc kẹt
Được yêu cầu chi viện, các lực lượng khác đã nhanh chóng tới hiện trường hỗ trợ cứu người mắc kẹt

Đọc thêm

Công an huyện Mỹ Đức tập huấn phòng cháy cho các hộ kinh doanh Phòng cháy chữa cháy

Công an huyện Mỹ Đức tập huấn phòng cháy cho các hộ kinh doanh

TTTĐ - Công an huyện Mỹ Đức (Hà Nội) vừa cho biết, trong các ngày từ 12 đến 15/8, Công an huyện đã tổ chức 4 lớp tuyên truyền, tập huấn công tác phòng cháy và cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) thuộc các cơ sở kinh doanh có điều kiện, nhà ở hộ gia đình kết hợp sản xuất kinh doanh, người lao động, buôn bán tại chợ, siêu thị trên địa bàn.
Nhanh chóng khống chế, dập tắt vụ cháy nhà xưởng ở xã Việt Hùng Phòng cháy chữa cháy

Nhanh chóng khống chế, dập tắt vụ cháy nhà xưởng ở xã Việt Hùng

TTTĐ - Khoảng 2h30 rạng sáng nay (18/8), Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ (PCCC và CNCH) Công an huyện Đông Anh (Hà Nội) cùng các lực lượng chi viện đã dập tắt đám cháy kho xưởng tại xã Việt Hùng.
Người dân tự phá dỡ “chuồng cọp” - cách làm ở Hoàng Mai Phòng cháy chữa cháy

Người dân tự phá dỡ “chuồng cọp” - cách làm ở Hoàng Mai

TTTĐ - Trong bối cảnh công tác PCCC&CNCH còn diễn biến phức tạp, người dân, chính quyền các cấp quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã và đang có nhiều hành động quyết liệt để hạn chế thấp nhất những thiệt hại do cháy, nổ gây ra.
UBNB quận Ba Đình thông tin vụ cháy tại phố Phó Đức Chính Phòng cháy chữa cháy

UBNB quận Ba Đình thông tin vụ cháy tại phố Phó Đức Chính

TTTĐ - Theo UBND quận Ba Đình (Hà Nội), nguyên nhân ban đầu vụ cháy tại phố Phó Đức Chính tối 16/8 được xác định do thợ hàn cắt sắt làm bén lửa dẫn đến cháy.
Nguyên nhân cháy quán bar ở Phó Đức Chính do thợ hàn cắt sắt Phòng cháy chữa cháy

Nguyên nhân cháy quán bar ở Phó Đức Chính do thợ hàn cắt sắt

TTTĐ - Ngày 17/8, UBND quận Ba Đình (Hà Nội) đã có thông tin về nguyên nhân xảy ra cháy tại số 67Y Phó Đức Chính (phường Trúc Bạch) và công tác khắc phục hậu quả vụ cháy.
Nhiều gia đình thoát nạn nhờ mở lối thoát hiểm thứ 2 Phòng cháy chữa cháy

Nhiều gia đình thoát nạn nhờ mở lối thoát hiểm thứ 2

TTTĐ - Trước tình trạng cháy nổ ngày càng phức tạp, gây hậu quả nghiêm trọng về người và tài sản đặc biệt đối với nhà ở không có lối thoát hiểm. Thời gian qua, các cơ quan chức năng đã tuyên truyền, vận động các hộ gia đình mở lối thoát hiểm, nhiều gia đình thoát nạn trong gang tấc nhờ lối thoát hiểm này.
Thông tin mới nhất về vụ cháy lớn ở quán bar Phó Đức Chính Phòng cháy chữa cháy

Thông tin mới nhất về vụ cháy lớn ở quán bar Phó Đức Chính

TTTĐ - Sáng 17/8, Công an TP Hà Nội đã có thông tin chính thức về công tác chữa cháy, cứu hộ, cứu nạn trong vụ cháy lớn xảy ra ở 67 Phó Đức Chính, phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, thành phố Hà Nội.
Quận Ba Đình: Xảy ra cháy lớn tại quán bar 67 Phó Đức Chính Phòng cháy chữa cháy

Quận Ba Đình: Xảy ra cháy lớn tại quán bar 67 Phó Đức Chính

TTTĐ - Khoảng 19h tối 16/8, một vụ cháy lớn đã xảy ra tại quán bar đang sửa chữa, có địa chỉ tại số 67 Phó Đức Chính (phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội). Ngay khi phát hiện cháy, người dân đã báo cho chính quyền địa phương và lực lượng Cảnh sát PCCC và CHCN Công an TP Hà Nội.
Huyện Thanh Trì thành lập đội xe máy chữa cháy lưu động Phòng cháy chữa cháy

Huyện Thanh Trì thành lập đội xe máy chữa cháy lưu động

TTTĐ - Ngày 16/8, UBND huyện, Công an huyện Thanh Trì ra mắt lực lượng bảo vệ an ninh trật tự cơ sở và bàn giao đội xe máy chữa cháy lưu động tại xã Tân Triều - địa bàn có nhiều ngõ ngách nhỏ với nhiều loại hình nhà ở kết hợp sản xuất, kinh doanh cho thuê trọ.
Rằm tháng 7, cẩn thận với "giặc lửa" do thắp hương, đốt vàng mã Phòng cháy chữa cháy

Rằm tháng 7, cẩn thận với "giặc lửa" do thắp hương, đốt vàng mã

TTTĐ - Thời gian qua tình hình cháy nổ trên địa bàn Hà Nội có nhiều diễn biến phức tạp, gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Để đảm bảo an toàn phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong dịp Rằm tháng 7, cơ quan chức năng đã đưa ra khuyến cáo người dân nâng cao ý thức chấp hành các quy định về PCCC; tuân thủ việc đốt vàng mã đúng nơi quy định.
Xem thêm