Tag

1,6 triệu học sinh TP Hồ Chí Minh nô nức đón khai giảng năm học mới

Giáo dục 05/09/2022 11:41
aa
TTTĐ - Sau một năm không được tổ chức vì dịch COVID-19, hôm nay 5/9/2022, học sinh toàn TP Hồ Chí Minh lại háo hức tận hưởng không khí ngày khai giảng năm học mới 2022 - 2023.
Thủ tướng Chính phủ: Chúng ta dạy các cháu hình thành nhân cách về tình yêu thương, sống có lý tưởng Bí thư Thành ủy Đinh Tiến Dũng chung vui ngày tựu trường với học sinh Chuyên Hà Nội - Amsterdam Chùm ảnh: Bí thư Thành đoàn Hà Nội chung vui ngày tựu trường với học sinh trường THCS Trưng Vương Chủ tịch HĐND TP Hà Nội: Quan tâm tạo điều kiện cho thầy, cô và học sinh thực hiện tốt nhiệm vụ dạy và học

Năm nay, TP Hồ Chí Minh có khoảng 1,6 triệu học sinh thuộc các bậc học, tăng hơn 21.000 học sinh. Số học sinh tăng nhiều tập trung tại TP Thủ Đức và các Quận 12, Gò Vấp, Bình Tân, huyện Bình Chánh, Hóc Môn.

Theo ghi nhận của phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, từ 6h30 sáng nay, không khí tại các trường Mầm non, Tiểu học, THCS, THPT trên địa bàn TP Hồ Chí Minh đều rất rộn ràng. Phụ huynh tranh thủ đưa con em tới trường từ sớm, tạo nên khung cảnh náo nhiệt trước cổng và trong trường.

Lễ Khai giảng năm học mới 2022 - 2023 tại Trường THPT Lê Quý Đôn
Lễ Khai giảng năm học mới 2022 - 2023 tại Trường THPT Lê Quý Đôn (Quận 3) diễn ra sáng nay

Tại Trường THPT Lê Quý Đôn (Quận 3) có sự tham dự của Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên cùng lãnh đạo Sở GĐ&ĐT thành phố.

Năm nay, Trường THPT Lê Quý Đôn có hơn 500 em học sinh lớp 10 nhập học. Tại buổi lễ, nhà trường cũng đã khen thưởng cho 10 em có điểm thi vào trường cao nhất.

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh tặng hoa chúc mừng lễ Khai giảng năm học mới của trường
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh tặng hoa chúc mừng Lễ Khai giảng năm học mới của trường

Trong khi đó, từ sáng sớm, rất đông các em học sinh trong trang phục tươm tất đã có mặt tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp) để chuẩn bị cho ngày khai giảng năm học mới. Đối với các em, hôm nay vừa là ngày đánh dấu chính thức bắt đầu năm học, vừa là dịp để các em gặp gỡ và giao lưu với thầy cô, bạn bè cũ cũng như mới.

Cô Lý Thị Hồng Thắm, Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nguyễn Công Trứ cho biết, năm nay nhà trường chính thức đón 845 em học sinh khối 10 vào, chiếm 1/3 tổng số lượng học sinh toàn trường (2.545 học sinh).

Không khí tưng bừng ngày Khai giảng tại trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp)
Không khí tưng bừng ngày Khai giảng tại Trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp)

“Nhà trường đã có nhiều biện pháp để đảm bảo an toàn cho các em học sinh trước dịch COVID-19, như vận động học sinh và giáo viên tiêm đủ liều vắc xin, triển khai sát khuẩn và các biện pháp phòng ngừa khác theo yêu cầu của Bộ Y tế”, cô Lý Thị Hồng Thắm thông tin.

Ngày khai giảng tại Trường THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận) năm nay cũng bao trùm bầu không khí náo nhiệt, khi mà năm 2021 trường phải tổ chức khai giảng trực tuyến vì dịch COVID-19.

Chia sẻ với phóng viên báo Tuổi trẻ Thủ đô, cô Huỳnh Thị Ngọc Lành, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, năm nay trường đón 759 học sinh lớp cơ bản (17 lớp) và 68 học sinh lớp tích hợp (2 lớp). Trường kỳ vọng lứa học sinh mới sẽ học tập thật tốt, mang lại nhiều thành tích cho cá nhân và nhà trường.

Ông Trần Công Tuấn, Hiệu trưởng trường THPT Phú Nhuận đánh trống khai giảng năm học mới
Thầy Trần Công Tuấn, Hiệu trưởng Trường THPT Phú Nhuận đánh trống khai giảng năm học mới

Tại Trường THCS Nguyễn Chí Thanh (Quận 12), năm nay có gần 1.000 học sinh theo học cũng có mặt trong ngày Khai giảng. “Nhằm chào mừng 974 em nhập học và đặc biệt là lớp 6, mọi công tác chuẩn bị tại trường đã hoàn thành từ hôm qua (4/9) để ngày khai giảng (5/9) diễn ra hoàn hảo nhất và trọn vẹn nhất”, cô Phan Thu Hoài, Phó Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Chí Thanh nói.

Cô Hoài cũng chia sẻ thêm, nhà trường đã trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cho giáo viên và học sinh trong công tác phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, tỷ lệ tiêm vaccine phòng COVID-19 trong trường đã đạt 100%.

Tại Trường Tiểu học Đinh Bộ Lĩnh (Quận 7), ngày Khai giảng có phần long trọng hơn khi kết hợp chung với lễ “Đón nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục năm 2022”.

Cùng với đó, các điểm trường khác tại TP Hồ Chí Minh đều diễn ra lễ Khai giảng đúng với tiêu chí của Bộ GD&ĐT “Gọn nhẹ, an toàn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm học mới”.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP Hồ Chí Minh cho biết, năm học mới này thành phố sẽ hoàn thành việc xây dựng bản đồ giáo dục thành phố, xây dựng nền tảng số, dạy học trực tuyến nhằm kết hợp hoạt động dạy học với kiểm tra, đánh giá, tổ chức thi trực tuyến và tuyển sinh...

Đồng thời, ngành GD&ĐT TP Hồ Chí Minh cũng sẽ đẩy mạnh công tác số hóa học liệu điện tử, xây dựng giáo trình điện tử, sách điện tử, bài giảng - bài học trực tuyến bám sát chương trình giáo dục phổ thông 2018, từ đó mở rộng và chia sẻ để dùng chung cho các trường.

Một số hình ảnh Lễ Khai giảng năm học mới tại TP Hồ Chí Minh:

Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh dự lễ Khai giảng sáng nay
Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Nên (ngồi bên trái) dự Lễ Khai giảng
Đông đảo các em học sinh có mặt tại trường từ sớm để dự lễ Khai giảng
Đông đảo các em học sinh có mặt tại trường từ sớm để dự Lễ Khai giảng
Các em học sinh lớp 12 nô nức trong năm học mới
Các em học sinh lớp 11 - 12 nô nức trong năm học mới
lễ Khai giảng đúng với tiêu chí của Bộ GD&ĐT “Gọn nhẹ, an toàn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm học mới”
Lễ Khai giảng đúng với tiêu chí của Bộ GD&ĐT “Gọn nhẹ, an toàn, tạo không khí vui tươi, phấn khởi chào đón năm học mới”
Học sinh Trường Tiểu học Him Lam vui mừng khi gặp lại bạn sau 3 tháng hè
Học sinh Trường Tiểu học Him Lam (Quận 6) vui mừng khi gặp lại bạn sau 3 tháng hè
Trường Tiểu học Bùi Văn Mới, thành phố Thủ Đức
Học sinh lớp 1 Trường Tiểu học Bùi Văn Mới, TP Thủ Đức được thầy cô tổ chức đón vào lớp học trong không khí phần khởi
Một tiết mục văn nghệ chào đón năm học 2022 - 2023 được thầy cô và học sinh thể hiện

Một tiết mục văn nghệ chào đón năm học 2022 - 2023 được thầy cô và học sinh thể hiện

Đọc thêm

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Xem thêm