Tag

1.001 sắc màu khai giảng năm học mới độc đáo, sáng tạo của thầy cô Hà Nội

Giáo dục 05/09/2021 19:00
aa
TTTĐ - Làm video clip giới thiệu về trường, về lớp, tổ chức trò chơi cho học sinh hay liên hoan văn nghệ qua Zoom với tiếng hát trong trẻo của học trò… là những cách làm đầy sáng tạo, độc đáo của thầy cô Hà Nội trong lễ khai giảng đặc biệt chưa từng có chào đón năm học 2021 - 2022.
Những hình ảnh xúc động về lễ khai giảng qua sóng truyền hình của học trò Hà Nội Những món quà nghĩa tình dành tặng trò nghèo ngày khai trường Hơn 2,1 triệu học sinh Thủ đô dự lễ khai giảng năm học 2021 - 2022

Chia sẻ với phóng viên, cô Phương Thị Thìn - Hiệu trưởng trường Tiểu học Văn Yên (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết, trong điều kiện Hà Nội cùng cả nước đang căng mình chống lại dịch bệnh Covid-19, tuy không tránh khỏi sự hụt hẫng, tiếc nuối khi không thể đón học trò trong ngày khai giảng năm học mới nhưng cô cùng đội ngũ giáo viên nhà trường vẫn mong muốn đem lại cho các em những kỷ niệm khó quên của ngày khai trường.

1.001 sắc màu khai giảng năm học mới độc đáo, sáng tạo của thầy cô Hà Nội
Cô Phương Thị Thìn - Hiệu trưởng trường Tiểu học Văn Yên gửi tới các em học sinh sự yêu thương, niềm tin, hy vọng, mong các em chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động, xứng đáng là trò ngoan

Để chào đón học sinh bước vào năm học mới với tâm thế mới, quyết tâm mới, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ học tập dù dịch bệnh phức tạp, trường Tiểu học Văn Yên đã thực hiện video clip giới thiệu về ngôi trường, kèm theo đó là lời chúc của cô Hiệu trưởng, những tiết mục văn nghệ đặc sắc để phát trực tuyến cho học trò ngay sau lễ khai giảng chung của toàn thành phố.

Gửi lời nhắn nhủ đến các học sinh, cô Phương Thị Thìn chia sẻ: “Năm học 2021 - 2022, đại dịch Covid-19 có thể còn có những diễn biến phức tạp, khó lường. Tuy nhiên, với tinh thần quyết tâm của tập thể nhà trường, hòa chung với phong trào thi đua của toàn ngành Giáo dục Hà Đông, thầy và trò trường Tiểu học Văn Yên sẽ duy trì phong trào thi đua dạy tốt - học tốt… Cô xin gửi tới các em với tất cả sự yêu thương, niềm tin, hy vọng, mong các em chăm học, chăm làm, tích cực tham gia các hoạt động, xứng đáng là trò ngoan của trường Tiểu học Văn Yên”.

1.001 sắc màu khai giảng năm học mới độc đáo, sáng tạo của thầy cô Hà Nội
Thầy và trò trường THCS Nguyễn Du tham dự lễ khai giảng đặc biệt chưa từng có trong lịch sử

Còn tại trường THCS Nguyễn Du (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), một năm học mới đã bắt đầu vô cùng rộn ràng và nhiều cảm xúc nhờ sự sáng tạo, nhiệt huyết của đội ngũ giáo viên nhà trường.

1001 sắc màu khai giảng năm học mới độc đáo, sáng tạo của thầy cô Hà Nội
Lễ khai giảng không chỉ được truyền hình trực tiếp qua ứng dụng Zoom mà còn được phát trực tiếp trên nền tảng Facebook qua fanpage trường THCS Nguyễn Du

Lễ khai giảng không chỉ được truyền hình trực tiếp qua ứng dụng Zoom mà còn được phát trực tiếp trên nền tảng Facebook qua fanpage trường THCS Nguyễn Du. Hơn 1 tiếng diễn ra, lễ khai giảng thu hút hơn 3,8 nghìn lượt người theo dõi và hàng nghìn lượt yêu thích, comment.

1.001 sắc màu khai giảng năm học mới độc đáo, sáng tạo của thầy cô Hà Nội
Học sinh trường THCS Nguyễn Du hân hoan chào năm học mới qua màn hình máy tính

Phần đặc biệt nhất của lễ khai giảng chính là phần hội với chương trình chào đón học sinh lớp 6, lời chúc dành cho năm học mới và gameshow “Triệu phú là ai”. Tại đây, các em được làm quen với từng lớp học, giáo viên chủ nhiệm cùng những lời chúc dí dỏm, đáng yêu cho năm học mới.

Người lên kịch bản cho lễ khai giảng độc đáo này chính là cô Nguyễn Thị Lý - Hiệu trưởng nhà trường, nhà giáo đầy sức sáng tạo, tâm huyết và trách nhiệm với các hoạt động giáo dục. Cô Lý chia sẻ: “Xuyên suốt lễ khai giảng được chuẩn bị công phu, điều tôi tâm đắc nhất là đã truyền được cảm hứng, động lực học tập đến học trò của mình và niềm tin, sự phấn khởi của học sinh.

1.001 sắc màu khai giảng năm học mới độc đáo, sáng tạo của thầy cô Hà Nội
Tiết mục văn nghệ đặc sắc của thầy cô chào đón học sinh ngày khai giảng

Tôi rất thích những lời chúc mà cựu học sinh Nguyễn Du đã dành cho các em học sinh thế hệ sau. Đó là niềm khích lệ rất lớn để các em vượt qua những khó khăn của năm học mới, vươn lên chinh phục đỉnh cao tri thức, đạt được kết quả học tập xuất sắc. Đây cũng là cơ hội giúp các em được giao lưu với bạn, thầy cô, tạo tâm lý vui tươi, phấn khởi trước khi chính thức bước vào năm học mới”.

Khác với cấp học Tiểu học, THCS, ở bậc học Mầm non, các nhà giáo cũng có sự sáng tạo hết sức độc đáo để chào đón học trò trong ngày khai giảng năm học mới.

Lễ khai giảng mỗi năm học là kỉ niệm không thể nào quên đối với mỗi học trò. Với học sinh lứa tuổi mầm non, đó là “ngày hội đến trường của bé” - là những kí ức đầu đời đẹp nhất về mái trường. Vì vậy, cô Nguyễn Thị Thu An - Hiệu trưởng trường Mầm non Ngô Thì Nhậm (quận Hà Đông, Hà Nội) cho biết, cô cùng với Ban giám hiệu nhà trường cố gắng tìm mọi cách để các học sinh lứa tuổi mầm non cảm nhận trọn vẹn niềm vui của ngày khai trường.

1.001 sắc màu khai giảng năm học mới độc đáo, sáng tạo của thầy cô Hà Nội
Đội ngũ giáo viên trường Mầm non Ngô Thì Nhậm cũng dành cho học sinh của mình một lễ khai giảng đặc biệt, khó quên

Một video clip ý nghĩa giới thiệu về ngôi trường Mầm non Ngô Thì Nhậm cũng được ra đời từ đó.

Mang tên “Niềm vui ngày khai trường”, video mở đầu bằng những đoạn phim thiếu nhi vô cùng ngộ nghĩnh, đáng yêu kèm lời bài hát “Ngày vui của bé” dành riêng cho lứa tuổi mầm non. Clip cũng giới thiệu các hoạt động giáo dục của nhà trường cùng tiết mục văn nghệ đặc sắc của giáo viên.

1.001 sắc màu ngày khai giảng từ khắp các ngôi trường trên thành phố Hà Nội thể hiện lòng nhiệt huyết, tình yêu vô bờ bến dành cho học trò của những người thầy. Dù trong điều kiện, hoàn cảnh khó khăn như thế nào, những người làm giáo dục cũng mong muốn dành những điều tốt đẹp nhất cho các thế hệ học sinh thân yêu, để với các em - mỗi ngày đến trường thật sự là một ngày vui và tràn đầy hạnh phúc.

Hà Nội đêm có mưa rào và dông rải rác Hà Nội đêm có mưa rào và dông rải rác
Triển vọng M&A bất động sản khi dịch bệnh được kiểm soát Triển vọng M&A bất động sản khi dịch bệnh được kiểm soát
18 người chết vì tai nạn giao thông đường bộ 18 người chết vì tai nạn giao thông đường bộ
Lazada Việt Nam khởi động lễ hội mua sắm “Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall” Lazada Việt Nam khởi động lễ hội mua sắm “Siêu sale chính hãng, hạ cánh LazMall”
HD SAISON triển khai gói vay tiền mặt “Vay hôm nay – 4 tháng sau mới trả” HD SAISON triển khai gói vay tiền mặt “Vay hôm nay – 4 tháng sau mới trả”
Nhiều thách thức cho phân khúc khách sạn tại Việt Nam Nhiều thách thức cho phân khúc khách sạn tại Việt Nam

Đọc thêm

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh Giáo dục

Nhà trường và doanh nghiệp “bắt tay” giúp sinh viên học tốt tiếng Anh

TTTĐ - Ngày 18/9, trường Đại học Kinh tế - Tài chính (UEF) và hệ thống tiếng Anh tư duy DOL English tổ chức lễ ký kết hợp tác, nhằm nâng cao năng lực tiếng Anh cho sinh viên.
Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ Giáo dục

Thầy và trò Trường tiểu học Bế Văn Đàn chung tay ủng hộ thiếu nhi vùng lũ

TTTĐ - Với mong muốn những cảnh đời khó khăn sẽ được sưởi ấm bằng những món quà nhỏ nhưng tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy hơi ấm tình người, trường Tiểu học Bế Văn Đàn đã phát động phong trào ủng hộ quyên góp cho đồng bào vùng lũ sau cơn bão Yagi.
Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt Giáo dục

Phát động quyên góp ủng hộ các em học sinh vùng lũ lụt

TTTĐ - Hướng đến đồng bào bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa lũ, trường Tiểu học Trần Phú (quận Hà Đông, Hà Nội) đã phát động phong trào quyên góp, ủng hộ, sẻ chia với đồng bào, trong đó có nhiều giáo viên, học sinh để sớm ổn định cuộc sống.
Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English Giáo dục

Giải pháp đào tạo Tiếng Anh toàn diện từ Open English

TTTĐ - Trong bối cảnh kinh doanh toàn cầu ngày càng cạnh tranh, việc trang bị cho đội ngũ nhân viên kỹ năng tiếng Anh vững vàng không chỉ là một lợi thế mà còn là yêu cầu tất yếu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững. Tuy nhiên, việc tìm kiếm một giải pháp đào tạo tiếng Anh vừa hiệu quả, vừa linh hoạt, vừa phù hợp với ngân sách của doanh nghiệp không phải là điều dễ dàng.
Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt Muôn mặt cuộc sống

Trung thu ấm áp, sẻ chia của những em nhỏ đặc biệt

TTTĐ - Dù niềm vui ngày Trung thu năm nay không được trọn vẹn khi nhiều tỉnh, thành phía Bắc đang khắc phục hậu quả nặng nề do mưa bão gây ra nhưng ở ngôi nhà ấm áp Tiểu học Bình Minh, các cô giáo vẫn cố gắng đem đến cho học sinh những món quà nhỏ, ấm áp nghĩa tình.
Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ Muôn mặt cuộc sống

Bộ Giáo dục và Đào tạo đề nghị hỗ trợ sinh viên bị thiệt hại do bão, lũ

TTTĐ - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) đề nghị các cơ sở giáo dục đại học (ĐH), trường cao đẳng (CĐ) sư phạm thực hiện các biện pháp hỗ trợ đối với sinh viên bị thiệt hại sau cơn bão số 3.
Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học Muôn mặt cuộc sống

Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học

TTTĐ - Hôm nay (17/9), toàn thành phố Hà Nội còn 59 trường chưa thể đón học sinh đi học trực tiếp trở lại.
Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì Muôn mặt cuộc sống

Gần 4.000 quyển vở tặng học sinh vùng ngập lụt huyện Thanh Trì

TTTĐ - Ngành Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì, Hà Nội vừa tiếp nhận 3.960 quyển vở để hỗ trợ các em học sinh 3 xã vùng bãi bị ngập lụt.
Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3 Muôn mặt cuộc sống

Ngành Giáo dục 18 tỉnh thiệt hại 1.260 tỷ đồng do bão số 3

TTTĐ - Theo thông tin từ Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), bão số 3 và hoàn lưu bão gây thiệt hại cho ngành Giáo dục 1.260 tỷ đồng (Một nghìn hai trăm sáu mươi tỷ đồng), tính đến ngày 16/9.
Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt Giáo dục

Tặng quà Trung thu cho 150 học sinh trường chuyên biệt

TTTĐ - 150 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại 3 trường chuyên biệt của thành phố Hà Nội đã được nhận quà nhân dịp Tết Trung thu.
Xem thêm