Tag

Yêu cha, mẹ nhiều hơn qua chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”

Nhịp sống trẻ 02/09/2023 09:10
aa
TTTĐ - Chương trình nghệ thuật đặc biệt "Ơn nghĩa sinh thành 2023" do báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức mang ý nghĩa và giá trị nhân văn sâu sắc. 50 bạn trẻ tình nguyện của Đại học Mở Hà Nội đã cùng Ban Tổ chức góp sức thành công cho chương trình.
"Ơn nghĩa sinh thành 2023" - Âm nhạc "chạm" đến trái tim Ơn nghĩa sinh thành 2023: Mang âm nhạc truyền tải thông điệp báo hiếu mẹ cha Chương trình “Ơn nghĩa sinh thành 2023” - chạm đến trái tim khán giả từ những điều chân thành, giản dị nhất

Có mặt tại Cung văn hóa hữu nghị Việt Xô từ rất sớm cùng 50 tình nguyện viên khác, Nguyễn Thị Vân Anh (20 tuổi) nhanh chóng vào vị trí đã được phân công để thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ công tác đón khách cùng Ban Tổ chức chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”.

Yêu cha, mẹ nhiều hơn qua chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”
Một góc không gian quê hương trong chương trình Ơn nghĩa sinh thành do Báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức

Ngay khi có thông tin về hoạt động tình nguyện hỗ trợ chương trình nghệ thuật Vu lan báo hiếu, cô gái 20 tuổi đã không ngần ngại, nhanh chóng đăng ký tham gia. Với Vân Anh, được tham gia các hoạt động tình nguyện mang lại nhiều trải nghiệm đáng nhớ, càng tuyệt vời hơn nữa khi “Ơn nghĩa sinh thành” là chương trình tri ân tình yêu, sự hy sinh mà cha mẹ đã dành cho con cái - điều cô gái trẻ rất trân trọng.

Yêu cha, mẹ nhiều hơn qua chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”
Ca si Tùng Dương với những bài ca về cha mẹ ngọt ngào

Tham gia hoạt động tình nguyện lần này, điều đầu tiên Vân Anh ấn tượng đó chính là vị trí nơi cô gái trẻ thực hiện nhiệm vụ, nơi đặt không gian “Trở về bên mẹ” được dàn dựng rất công phu.

Nữ sinh Đại học Mở không khỏi xúc động bởi không gian gia đình truyền thống làng quê Việt Nam với những hình ảnh gần gũi, thân thương, đậm chất làng quê Bắc Bộ với nhà vách tre mái lá, khóm tre xanh. Không gian chợ quê gợi nhớ cho cô bạn về ký ức về một thời thơ ấu, lớn lên trong vòng tay cha mẹ tại quê hương mình.

Yêu cha, mẹ nhiều hơn qua chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”
Bạn trẻ Vân Anh trong vai trò tình nguyện viên tại chương trình

Không gian trở về bên mẹ còn có những bông hoa sen, bộ áo dài, thư pháp, mái lá, chõng tre, chum sành gáo nước, chiếc nôi… gợi nhắc về lòng biết ơn, thêm yêu và trân trọng tình cảm gia đình.

Theo dõi, lắng nghe các tiết mục tại chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” lại mang tới cho bạn trẻ Đặng Đức Trung những cảm xúc khó quên. Trung đã được trải nhiều cùng bậc cảm xúc về tình mẫu tử qua từng ca khúc về tình cảm gia đình, về những người cha, mẹ, về công ơn sinh thành dưỡng dục như: “Ước mơ của mẹ”, “Cha già rồi đúng không”, “Nơi ấy có cha”, “Thời gian trôi đâu mất rồi”, “Lòng mẹ”, “Mẹ yêu ơi”...

“Hai ca khúc “Mẹ tôi”, “Cha và con” với những ca từ hết sức chân thành về tình cảm của mẹ cha, cùng giọng ca đầy nội lực của ca sĩ Tùng Dương đã kể lại những “cậu chuyện” chạm vào tim của mình. Còn ca khúc khiến mình rưng rưng xúc động nhất là “Nhật ký của mẹ” do ca sĩ Hiền Thục trình bày. Thực sự, mình đã không kìm nén nổi cảm xúc lúc đó”, Đức Trung bồi hồi nhớ lại.

Yêu cha, mẹ nhiều hơn qua chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”
5/50 gương mặt tình nguyện viên tại chương trình “Ơn nghĩa sinh thành” năm 2023

Với Phạm Văn Trãi, chàng trai lại ấn tượng với tiểu phẩm “Báo hiếu” do các diễn viên nhà hát Tuổi trẻ trình diễn. Vẫn những câu chuyện “tưởng cũ mà mới” ở chính các gia đình hiện đại và càng trở nên nhức nhối hơn bao giờ hết khi con người cứ mải mê kiếm lợi danh mà quên đi trách nhiệm làm con và quên công ơn dưỡng dục của cha mẹ mình.

“Được tham gia hỗ trợ và trở thành một phần nhân sự của “Ơn nghĩa sinh thành” năm 2023 đã giúp mình như được thắp sáng hơn nữa niềm tin vào tình mẫu tử thiêng liêng, sự biết ơn đối với các bậc sinh thành. Mình tin rằng bất kỳ ai khi theo dõi chương trình đều có chung một cảm giác như vậy”, Phạm Văn Trãi nói.

Yêu cha, mẹ nhiều hơn qua chương trình “Ơn nghĩa sinh thành”
Tình nguyện chụp ảnh lưu niệm với thành viên Ban tổ chức chương trình

Cuộc sống hiện đại đi cùng với sự thay đổi, giao thoa liên tục của các nền văn hóa, khiến cho nhiều người trẻ dường như khó mở lòng với các thế hệ trước hơn. Những chương trình ý nghĩa như “Ơn nghĩa sinh thành” sẽ giúp họ được nhìn lại, lắng đọng tình yêu đó và những nét văn hóa truyền thống của dân tộc.

“Những cảm xúc, câu chuyện của ý nghĩa tại chương trình giúp chúng mình hiểu mẹ cha hơn, tự dặn lòng trước khi là ai đó, lớn mạnh hay vững vàng đến đâu cũng đều phải biết nghĩ về cha mẹ, biết ơn, trân trọng sự hy sinh vất vả của bố mẹ, ông bà, đó mới chính là sự trưởng thành thực sự”, Trãi chia sẻ.

Đọc thêm

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em” Bản tin công tác Đội

Hành trình từ nữ sinh xuất sắc đến đại biểu “Quốc hội trẻ em”

TTTĐ - Trong 3 năm học, Nguyễn Khánh Vân, học sinh lớp 9A12 trường THPT chuyên Trần Đại Nghĩa (quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh) đã sở hữu tới 31 huy chương tại kỳ thi môn Toán, tiếng Anh các cấp, quốc gia, quốc tế; Quán quân “Thiếu niên toàn năng”… Vì vậy, Vân được mệnh danh là “nữ sinh tài năng”, bạn bè nể phục.
Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Vinh danh Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp trên địa bàn TP Hà Nội

TTTĐ - Tối 3/10, tại Trung tâm hoạt động Văn hóa - Khoa học Văn Miếu Quốc Tử Giám, Thành ủy - Hội đồng nhân dân - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức Lễ tuyên dương thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn năm 2024.
Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024 Infographic

Ấn tượng Lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc của Thủ đô năm 2024

TTTĐ - Năm 2024 là năm thứ 22 Hà Nội tổ chức tuyên dương thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn Thành phố.
Những thủ khoa đặc biệt Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Những thủ khoa đặc biệt

TTTĐ - “Bố mẹ mình đều là người làm nông, không có cơ hội được học tập vậy nên luôn mong muốn chúng mình sẽ được theo đuổi sự nghiệp học tập tại một môi trường tốt hơn.”, thủ khoa Hứa Thị Len chia sẻ.
Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Thu hút, trọng dụng người tài, hiếu học của Thủ đô

TTTĐ - 100 thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố năm 2024 đều chung một mong muốn, khát vọng được đóng góp trí tuệ, sức trẻ trong công cuộc dựng xây Thủ đô và đất nước.
Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo Tôi yêu Hà Nội

Tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô noi theo

TTTĐ - Tại lễ tuyên dương Thủ khoa xuất sắc tốt nghiệp các trường đại học, học viện trên địa bàn Thủ đô, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Văn Phong mong muốn, các thủ khoa xuất sắc được tuyên dương sẽ kế thừa, phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc và Thăng Long - Hà Nội; tiếp tục “dưỡng tâm trong - rèn trí sáng - xây hoài bão lớn”, trở thành tấm gương sáng, tiêu biểu cho thanh thiếu niên Thủ đô học hỏi, phấn đấu, noi theo.
Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước Tôi yêu Hà Nội

Hoài bão tuổi trẻ hòa cùng khát vọng chung của Thủ đô, đất nước

TTTĐ - Đại diện cho 100 thủ khoa xuất sắc phát biểu tại lễ tuyên dương, thủ khoa Vũ Thu Hằng, trường Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội năm 2024 cho biết: Với tất cả nhiệt huyết, lòng tự hào dân tộc, phát huy truyền thống Thủ đô anh hùng tuổi trẻ hôm nay nguyện không ngừng tu dưỡng, rèn đức, luyện tài, luôn xung kích trong nghiên cứu khoa học, lao động sáng tạo.
Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall Đại hội HLHTN VN TP Hà Nội lần thứ VIII

Thu hút, tập hợp thanh niên qua giải giao hữu PickleBall

TTTĐ - Ngày 3/10, Ban Thường vụ Quận đoàn Hoàng Mai (Hà Nội) tổ chức giải giao hữu PickleBall thanh niên năm 2024 thu hút 23 vận động viên tham gia.
Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm Tôi yêu Hà Nội

Chuyện “đàn em Vệ út” cảm tử của Hà Nội 60 ngày đêm

TTTĐ - Ít ai biết, ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra lời kêu gọi toàn quốc kháng chiến, trong đội quân cảm tử bảo vệ Hà Nội 60 ngày đêm ấy có lực lượng đặc biệt sát bên với tên gọi thân thương: Vệ út. Họ là những “chiến sĩ nhí” quả cảm, tuổi nhỏ nhưng trí lớn cùng với tinh thần “Quyết tử để Tổ quốc quyết sinh” của 70 năm về trước.
Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt Nhịp sống trẻ

Clip thân mật giữa cô giáo, học sinh: Người trẻ phản ứng gay gắt

TTTĐ - Mạng xã hội đang rộ lên đoạn clip ghi lại cảnh một nam học sinh có những hành động thân mật quá mức với một nữ giáo viên. Sự việc xảy ra tại một lớp học, khiến nhiều người không khỏi bất ngờ.
Xem thêm