Tag

Xây dựng thế hệ thanh niên MobiFone có hoài bão, lý tưởng, khát vọng

Tuổi trẻ học và làm theo Bác 24/03/2022 13:28
aa
TTTĐ - Trong 2 ngày 23 - 24/3, tại Hà Nội, Đoàn Thanh niên Tổng công ty Viễn thông MobiFone tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ II, nhiệm kỳ 2022 - 2027 với sự tham gia của 120 đại biểu ưu tú đại diện cho hơn 2.200 đoàn viên, thanh niên.
Thanh niên MobiFone phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo trong kỷ nguyên số MobiFone kỳ vọng hoàn thành vượt mức kế hoạch năm 2022

Dự Đại hội có các đồng chí: Ngô Văn Cương, Bí thư Trung ương Đoàn; Tô Mạnh Cường, Phó Bí thư Đảng ủy, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Viễn thông MobiFone

Trong nhiệm kỳ 2016 - 2022, Nghị quyết Đại hội Đoàn Tổng Công ty Viễn thông MobiFone lần thứ I đã được các cấp bộ Đoàn trong Tổng Công ty tích cực triển khai sâu rộng, thu được nhiều kết quả khả quan. Công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Tổng Công ty có bước phát triển đột phá trên các mặt công tác.

Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương tặng hoa chúc mừng Đại hội
Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương tặng hoa chúc mừng đại hội

MobiFone đã xây dựng thế hệ những người trẻ có hoài bão, lý tưởng, khát vọng và trách nhiệm. Việc học tập và làm theo lời Bác đã trở thành nội dung xuyên suốt trong hoạt động của Đoàn Thanh niên Tổng Công ty.

Trong 5 năm qua, Đoàn Thanh niên Tổng Công ty MobiFone đã tổ chức 12 lớp tập huấn, bồi dưỡng cán bộ Đoàn các cấp cho 1.500 lượt cán bộ, đoàn viên thanh niên; Giới thiệu 363 đoàn viên, thanh niên ưu tú được kết nạp Đảng. Các phong trào hành động như “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Thanh niên tình nguyện”, “Xung kích bảo vệ Tổ quốc” được triển khai hiệu quả, tạo dấu ấn trong cộng đồng.

Tuổi trẻ MobiFone đã tham gia xây dựng hàng trăm ngôi nhà nhân ái cho các gia đình chính sách; Hỗ trợ kinh phí kiên cố hóa các tuyến đường, các điểm trường vùng cao; Chung tay cùng cả nước vượt qua đại dịch COVID-19 với chương trình "San sẻ yêu thương”; Ủng hộ vật tư, thiết bị y tế cho tuyến đầu chống dịch. Hoạt động hiến máu tình nguyện "MobiFone - Những giọt máu hồng” được tổ chức thường niên trở thành nét đẹp văn hóa của MobiFone...

Tổng giá trị thực hiện các hoạt động an sinh xã hội, tình nguyện vì cộng đồng của tuổi trẻ MobiFone nhiệm kỳ vừa qua là gần 12, 5 tỷ đồng.

Đại hội đón nhận hoa chúc mừng từ lãnh đạo Tổng công ty
Đại hội đón nhận hoa chúc mừng từ lãnh đạo Tổng Công ty

Giai đoạn 2016-2022 có nhiều khó khăn, thử thách, đặc biệt với sự xuất hiện của đại dịch COVID- 19 nhưng với bản lĩnh, trí tuệ, khát vọng, đoàn viên, thanh niên MobiFone đã cùng nhau biến thách thức thành cơ hội, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, nội dung số hữu ích.

Các giải pháp học tập trực tuyến MobiEdu, phần mềm hội nghị trực tuyến MobiFone Meeting, MobiFone Smart Office… đã góp tạo lập trạng thái bình thường mới, hỗ trợ đắc lực quá trình chuyển đổi số của nhiều ngành, doanh nghiệp, tổ chức.

Xây dựng thế hệ thanh niên MobiFone có hoài bão, lý tưởng, khát vọng
Các cá nhân xuất sắc được Trung ương Đoàn tặng kỷ niệm chương "Vì thế hệ trẻ"

Trong nhiệm kỳ 5 năm, đã có 4.669 sáng kiến, đề tài được đoàn viên, thanh niên MobiFone chủ trì hoặc phối hợp nghiên cứu; 395 công trình thanh niên các cấp được đăng ký thực hiện. Nhiều đoàn viên MobiFone được nhận giải thưởng "Đổi mới, sáng tạo phát triển doanh nghiệp"; Giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” toàn quốc. Đoàn MobiFone vinh dự là đơn vị đứng đầu 5 năm liền về công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Khối Doanh nghiệp Trung ương.

Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Viễn thông MobiFone khóa II, nhiệm kỳ 2022-2027 đã thống nhất thực hiện có hiệu quả 9 chỉ tiêu cơ bản thể hiện trên 6 mặt công tác của Đoàn.

Các vị đại biểu tham quan triển lãm sáng tạo của tuổi trẻ MobiFone
Các vị đại biểu tham quan triển lãm sáng tạo của tuổi trẻ MobiFone

Với khẩu hiệu "Tuổi trẻ MobiFone - Đoàn kết - Tiên phong - Sáng tạo - Hiệu quả”, Đoàn Thanh niên Tổng công ty quyết tâm thực hiện mục tiêu: Xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng, giàu lòng yêu nước, là lực lượng tiên phong trong học tập, lao động sáng tạo, làm chủ khoa học công nghệ hiện đại, đóng góp tích cực, sáng tạo và hiệu quả trong chiến lược phát triển MobiFone trong giai đoạn mới.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Đại hội

Đại hội đã bầu Ban Chấp hành Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Tổng Công ty Viễn thông MobiFone khóa II, nhiệm kỳ 2022-2027 gồm 25 đồng chí. Đây là những cá nhân có đủ tiêu chuẩn, phẩm chất và năng lực, tiêu biểu cho hơn 2.200 đoàn viên Tổng công ty.

Đại hội cũng đã bầu chức danh Bí thư Đoàn Tổng công ty khóa II, nhiệm kỳ 2022 - 2027. Theo đó, đồng chí Nguyễn Mạnh Hiếu, Bí thư Đoàn Thanh niên Tổng công ty khóa I, nhiệm kỳ 2016 - 2022 tái đắc cử chức danh Bí thư Đoàn Tổng Công ty khóa II.

Đọc thêm

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Áo xanh tình nguyện xuống đồng gặt lúa chạy lũ giúp dân

TTTĐ - Cánh đồng lúa tại các thôn của xã Thanh Xuân (huyện Sóc Sơn, Hà Nội) sắp thu hoạch bị chìm trong biển nước. Để người dân không bị mất trắng, thanh niên tình nguyện quyết định xuống đồng gặt lúa sớm chạy lũ giúp dân.
Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Trao yêu thương đến các em nhỏ bị bệnh tim

TTTĐ - Cảm thông sâu sắc với những em bé ngay từ khi chào đời đã bị bệnh tim, không thể vui chơi bình thường như các bạn, em Đỗ Nhật Quang (học sinh lớp 12D11, Trường THPT Việt Đức) đã tổ chức một dự án từ thiện nhỏ nhằm chia sẻ, động viên các em mắc bệnh tim bẩm sinh đang điều trị tại Bệnh viện Tim Hà Nội.
Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Người bạn đồng hành, “tiếp sức” sinh viên học tập, rèn luyện

TTTĐ - Bằng những hoạt động thiết thực, Đoàn Thanh niên trường Đại học Mở Hà Nội luôn kịp thời "tiếp sức" cho sinh viên. Nhiệm kỳ 2022 – 2024, Đoàn trường có nhiều chương trình đồng hành; từ đó khuyến khích các bạn học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, lập thân lập nghiệp và sớm trưởng thành.
Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Hội Doanh Nghiệp trẻ Hải Phòng hỗ trợ Nhân dân 400 triệu đồng sau bão

TTTĐ - Ngày 14/9/2024, Hội Doanh nhân trẻ (DNT) Hải Phòng, phối hợp với Thành đoàn Hải Phòng trao tặng quà cho bà con trên địa bàn huyện Cát Hải và một số huyện ngoại thành bị ảnh hưởng nặng nề bởi cơn bão số 3.
Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ Nhịp sống trẻ

Tuổi trẻ Hải Phòng ngày đêm đắp đê ngăn lũ

TTTĐ - Tuổi trẻ Hải Phòng nhiều ngày đêm liên tiếp đã tham gia đắp đê, gia cố các điểm xung yếu nhằm ngăn chặn lũ lụt sau bão số 3, bảo vệ an toàn cho người dân và tài sản.
Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh Nhịp sống trẻ

Tỉnh đoàn Lâm Đồng trồng mới gần 55.000 cây xanh

TTTĐ - Trong 3 tháng diễn ra Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè gần 55.000 cây xanh được trồng do các cấp bộ Đoàn toàn tỉnh Lâm Đồng thực hiện.
Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Hải Phòng với tấm lòng tương thân tương ái

TTTĐ - Thường trực Thành đoàn Hải Phòng - Hội LHTN Việt Nam TP Hải Phòng thăm và tặng quà các gia đình bị ảnh hưởng do cơn bão số 3 tại một số quận, huyện.
Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Đà Nẵng vận động các nguồn lực giúp người dân vùng lũ

TTTĐ - Những ngày qua, nhiều câu lạc bộ (CLB), đội, nhóm tình nguyện ở Đà Nẵng đang tích cực vận động các nguồn lực, kêu gọi quyên góp nhu yếu phẩm hỗ trợ người dân vùng lũ.
Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Yên Bái hỗ trợ bà con khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Những ngày qua, Tỉnh đoàn Yên Bái và đoàn thanh niên các đơn vị trên địa bàn tỉnh đã nỗ lực làm việc không nghỉ, triển khai công tác cứu hộ cứu nạn và hỗ trợ bà con vùng lũ. Hiện tại, tuy mực nước đã có phần giảm, nhưng tại nhiều điểm tại TP Yên Bái, huyện Trấn Yên, Văn Yên... vẫn còn đang ngập sâu trong biển nước.
Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ Tuổi trẻ học và làm theo Bác

Tuổi trẻ Kon Tum hướng về đồng bào vùng bão lũ

TTTĐ - Nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh miền Bắc chịu ảnh hưởng nghiêm trọng của bão lũ số 3, tuổi trẻ Kon Tum đã quyên góp, ủng hộ tiền cùng các nhu yếu phẩm thiết yếu.
Xem thêm