Tag

"Vua đầu bếp" Phạm Tuấn Hải mong bữa ăn hằng ngày của người Việt có sâm

Văn hóa 09/06/2020 23:07
aa
TTTĐ - Nhờ những chất quý từ cây sâm Việt Nam mà chúng ta có thể phòng bệnh hơn chữa bệnh từ bữa ăn hàng ngày, đó là mong muốn của "Vua đầu bếp" Phạm Tuấn Hải khi chia sẻ về thực - dưỡng - dược của dược liệu thuần Việt này.

"Vua đầu bếp" Phạm Tuấn Hải trổ tài nấu ăn

Bài liên quan

Vua đầu bếp Australia trải nghiệm văn hóa ẩm thực Việt Nam

Show truyền hình thực tế Hàn Quốc lần đầu phát sóng tại Việt Nam: VUA ĐẦU BẾP – NGÔI SAO HÀN QUỐC

Lộ diện top 20 “Vua đầu bếp Việt Nam 2015”

Vua đầu bếp Minh Nhật trổ tài nấu món ăn chuẩn Thái cho thực khách Hà Nội

Cụ thể, phát biểu tại buổi lễ ra mắt Tổng kho sâm Bố Chính Tuệ Lâm lớn nhất miền Bắc tại số 191 Xã Đàn, Đống Đa, Hà Nội, ông Phạm Tuấn Hải, Vua đầu bếp, chuyên gia ẩm thực - Phó Tổng giám đốc công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Tuệ Lâm đã chia sẻ: “Chúng tôi sẽ hỗ trợ tối đa để có thể đưa sâm Bố Chính Tuệ Lâm trở thành sâm quốc dân. Chúng tôi cũng mong muốn làm thế nào để mỗi bữa ăn hàng ngày của người Việt Nam đều có sâm vì chúng ta cần phòng bệnh hơn chữa bệnh”.

Tại buổi lễ, sau phần talk show về thực - dưỡng - dược của sâm Bố Chính, "Vua đầu bếp" Phạm Tuấn Hải cũng trổ tài nấu ăn với các món chế biến từ sâm.

Sản phẩm sâm Bố Chính Tuệ Lâm được trung tâm kiểm nghiệm độc lập quốc tế SGS Thụy Sỹ kiểm nghiệm và chứng nhận có chứa nhiều hoạt chất quý, tốt cho sức khỏe con người. Các hoạt chất này có các công dụng như: Ngăn ngừa bệnh ung thư, an thần, dễ ngủ, điều hòa huyết áp, điều trị rối loạn chức năng tình dục của nam và nữ, ngăn ngừa bệnh tim mạch, làm chậm quá trình lão hóa, làm đẹp da…

Thạc sĩ, bác sĩ y học cổ truyền Nguyễn Thị Hằng chia sẻ, sâm Bố Chính Tuệ Lâm là sản phẩm giàu chất dinh dưỡng nên có tác dụng bổ dưỡng vô cùng tốt cho sức khỏe của con người. Bên cạnh đó sản phẩm này cũng giàu các khoáng chất giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh và chống đỡ được các loại bệnh tật. Sản phẩm không chỉ để chữa bệnh mà còn dùng để phòng bệnh, tăng cường sức đề kháng, tăng cường hệ miễn dịch rất tốt cho cơ thể của con người.

Sâm Bố Chính là một loại sâm quý mọc tự nhiên từng được người dân châu Bố Chính (tức hai huyện Bố Trạch và Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình ngày nay) dùng làm sản vật tiến vua thời phong kiến. Sâm Bố Chính có khoảng thời gian dài (khoảng 300 năm) gần như biến mất khỏi Quảng Bình.

Phải đến khi Công ty TNHH Nông nghiệp công nghệ cao Tuệ Lâm phối hợp với các tiến sĩ nông nghiệp trường Đại học Quảng Bình, Sở NN&PTNT và Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Quảng Bình nghiên cứu, khôi phục thành công nguồn gen loài sâm quý thì sâm Bố Chính Quảng Bình mới chính thức được khôi phục thành công.

Đọc thêm

Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn Văn hóa

Khắc họa mùa thu Hà Nội đầy hào hùng và lãng mạn

TTTĐ - Hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội thực hiện chương trình chính luận nghệ thuật đặc biệt "Hà Nội những cảm xúc tháng 10".
Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội Văn hóa

Triển lãm 100 tài liệu về những ngày tiếp quản Hà Nội

TTTĐ - Ngày 3/10, triển lãm “Hà Nội - Ký ức những ngày tiếp quản” chính thức mở cửa đón khách tham quan tại Nhà triển lãm (61 Tràng Tiền, Hà Nội).
Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích Văn học - Nghệ thuật

Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Tăng tốc, sáng tạo, về đích

TTTĐ - Tại buổi Họp báo thường kỳ quý III năm 2024, Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Danh Hoàng Việt khẳng định ngành sẽ "Tăng tốc, sáng tạo, về đích" trong quý IV/2024.
Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi" Văn hóa

Người dân và du khách hào hứng với triển lãm "Hà Nội trong tôi"

TTTĐ - Hướng đến kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), tại khu vực Hồ Gươm, triển lãm ảnh ngoài trời “Hà Nội trong tôi” được tổ chức trên không gian đi bộ từ ngày 28/9 đến 29/10.
Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ Nhịp điệu cuộc sống

Trải nghiệm đầy tự hào trên vùng đất thiêng Điện Biên Phủ

TTTĐ - Điện Biên Phủ (tỉnh Điện Biên) không chỉ là một địa danh lịch sử mà còn là biểu tượng của lòng yêu nước, sự kiên cường và tinh thần bất khuất của dân tộc Việt Nam.
Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 Người Hà Nội

Tối mai (4/10), khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024

TTTĐ - Tối mai (4/10), tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long, Hà Nội sẽ diễn ra đêm khai mạc Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024.
Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week Thời trang - Làm đẹp

Jacqueline Tiên Nguyễn tỏa sáng tại Milan & Paris Fashion Week

TTTĐ - Tuần lễ Thời trang Milan & Paris trở nên rực rỡ hơn bao giờ hết với sự góp mặt của Jacqueline Thảo Tiên Nguyễn trên cương vị mới - CEO của DAFC. Hơn nữa, Jacqueline Tiên Nguyễn còn đồng hành cùng Marie Trâm Anh và Ashleigh Huỳnh càng làm tăng thêm sức hút của bộ ba mỹ nhân Việt.
Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng Văn hóa

Lắng nghe những cây bàng kể chuyện lịch sử hào hùng

TTTĐ - Thiết thực kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), dưới sự chỉ đạo của Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội, Ban Quản lý Di tích Nhà tù Hỏa Lò tổ chức trưng bày chuyên đề “Bàng ơi...!”. Loài cây bình dị này cũng là chứng nhân để kể lại những câu chuyện lịch sử hào hùng của Hà Nội và đất nước ta.
Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc Văn hóa

Hoàng thành Thăng Long tổ chức chuỗi hoạt động đặc sắc

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội phối hợp với các đơn vị tổ chức chuỗi hoạt động trưng bày, triển lãm tại khu di sản Hoàng thành Thăng Long.
Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin" Văn hóa

Những tác phẩm nổi tiếng trong "Hà Nội sức sống và niềm tin"

TTTĐ - Nhân dịp kỷ niệm 70 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam tổ chức triển lãm “Hà Nội sức sống và niềm tin”.
Xem thêm