Tag

"Vũ khí" công nghệ trong phòng dịch Covid-19 ở Phú Xuyên

Xã hội 22/09/2021 22:58
aa
TTTĐ - Xác định tầm quan trọng của ứng dụng Bluezone đối với việc truy vết phòng, chống dịch Covid-19, thời gian qua, huyện Phú Xuyên đã có nhiều giải pháp đồng bộ, sáng tạo để tăng tỷ lệ cài đặt Bluezone trong cộng đồng. Đây là giải pháp hiệu quả đã và đang được triển khai, góp phần tích cực cho công tác chỉ đạo, điều hành phòng, chống dịch của huyện.
Huyện Phú Xuyên đạt trên 105% kế hoạch tiêm chủng Tuổi trẻ Phú Xuyên: Nhật ký những ngày cao điểm chống dịch
Huyện yêu cầu 100% cán bộ, công chức, người lao động cài đặt ứng dụng Bluezone, khai báo y tế điện tử
Huyện Phú Xuyên yêu cầu 100% cán bộ, công chức, người lao động cài đặt ứng dụng Bluezone, khai báo y tế điện tử

Ngay sau khi Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Y tế triển khai ứng dụng Bluezone, Huyện ủy, UBND huyện Phú Xuyên đã tập trung chỉ đạo các cơ quan, đơn vị thuộc huyện và các UBND các xã, thị trấn, các địa điểm tập trung đông người triển khai tạo mã quét QR tại đơn vị.

Huyện yêu cầu 100% cán bộ, công chức, người lao động cài đặt ứng dụng Bluezone, khai báo y tế điện tử và kiểm điểm trách nhiệm nếu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động không thực hiện nghiêm.

Theo thống kê, trên địa bàn huyện Phú Xuyên có 97.000 thuê bao di động, tuy nhiên tỷ lệ người cài đặt ứng dụng Bluezone mới chỉ đạt 37.000 thuê bao, chiếm tỷ lệ 38%. Để nâng cao tỷ lệ cài đặt Bluezone trên tổng số điện thoại thông minh, huyện đã xây dựng kế hoạch 271 ngày 8/9/2021 tăng cường các biện pháp cài đặt, khai báo y tế và quét mã QR trên ứng dụng Bluezone trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn huyện.

Đồng thời, huyện triển khai đợt cao điểm về tuyên truyền, hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone vừa qua; Phòng Văn hóa Thông tin phối hợp với Huyện đoàn, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao huyện tăng cường tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh, trang thông tin điện tử, Zalo, Facebook, áp phích, tờ rơi, pa nô và tuyên truyền lưu động trên các ngõ, xóm, chợ, nơi công cộng.

Trong đợt cao điểm tuyên truyền vừa qua, Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao huyện đã xây dựng các chương trình phát thanh tuyên truyền chuyên đề về công tác phòng chống dịch Covid-19, tuyên truyền về lợi ích của việc cài đặt, khai báo y tế và quét mã QR trên ứng dụng Bluezone trên điện thoại thông minh…

Đoàn viên, thanh niên huyện Phú Xuyên hướng dẫn người dân khai báo y tế
Đoàn viên, thanh niên huyện Phú Xuyên hướng dẫn người dân khai báo y tế

Đáng chú ý, Huyện đoàn Phú Xuyên cũng triển khai đợt cao điểm tuyên truyền, hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng Bluezone trong toàn huyện với phương châm “Đi từng ngõ, gõ từng nhà, hướng dẫn từng người dân”; Tổ chức các đội hình thanh niên tình nguyện triển khai quét mã QR và hỗ trợ Nhân dân tải ứng dụng cài đặt, khai báo y tế điện tử và hướng dẫn quét mã QR cho người dân tại các điểm lấy mẫu xét nghiệm và tiêm vắc xin phòng Covid-19 vừa qua.

Huyện đoàn tổ chức đến từng hộ gia đình trên địa bàn dân cư rà soát, hỗ trợ Nhân dân cài đặt khai báo điện tử trên điện thoại thông minh, với mục tiêu mỗi 1 đoàn viên thanh niên hỗ trợ từ 1 - 2 người dân cài đặt ứng dụng Bluezone để khai báo điện tử. Song song với hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng, các đội hình thanh niên tình nguyện còn tuyên truyền về lợi ích của việc khai báo y tế điện tử, quét mã QR khi đến các địa điểm công cộng trong công tác phòng chống dịch.

Bên cạnh việc hỗ trợ người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, lực lượng đoàn viên, thanh niên còn tuyên truyền tốt các nội dung về tăng cường công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại địa phương, đơn vị; Tuyên truyền và vận động người dân đeo khẩu trang khi ra ngoài, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, hạn chế đến những nơi công cộng, tụ tập đông người khi không cần thiết.

Đây là những hoạt động ý nghĩa nhằm phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, thể hiện tinh thần, trách nhiệm của tuổi trẻ chung tay phòng chống dịch Covid-19 và được người dân trong huyện rất ủng hộ.

Cùng với các ngành, đoàn thể, ngành Giáo dục huyện Phú Xuyên cũng tích cực vào cuộc, yêu cầu 100% cán bộ, công chức, viên chức trong ngành cài đặt Bluezone và dành một số thời gian đầu giờ dạy học online để hướng dẫn các em học sinh của 3 cấp học cài đặt và khai báo y tế hàng ngày trên hệ thống Bluezone.

Với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, chỉ sau 1 tuần cao điểm các cấp, các ngành triển khai đồng bộ các biện pháp, đến nay, tỷ lệ cài đặt ứng dụng Bluezone khai báo điện tử và quét mã QR trên địa bàn huyện tăng từ 38% lên trên 52%. Trong đó, 100% các cơ quan hành chính Nhà nước, siêu thị, bệnh viện trên địa bàn huyện đã đăng ký và thực hiện việc quét mã QR theo đúng quy định.

Các hộ kinh doanh được phép mở cửa trở lại sau thời gian giãn cách xã hội cũng đã được các xã, thị trấn cử cán bộ hỗ trợ các chủ cửa hàng cài đặt ứng dụng khai báo y tế điện tử và đăng ký mã QR.

Trong thời gian tới, huyện tiếp tục chỉ đạo các ngành chức năng, các xã, thị trấn tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cài đặt Bluezone cho người dân, kết hợp với thường xuyên đôn đốc, nhắc nhở, yêu cầu các công ty, cơ sở sản xuất kinh doanh, trung tâm thương mại, siêu thị, hộ kinh doanh trên địa bàn yêu cầu khách hàng đến giao dịch, mua bán phải thực hiện quét mã QR theo quy định, nếu đơn vị nào không triển khai việc quét mã sẽ kiên quyết yêu cầu đóng cửa.

Đọc thêm

Thương những người dân trên đỉnh núi bị lũ Muôn mặt cuộc sống

Thương những người dân trên đỉnh núi bị lũ

TTTĐ - Con trai của chị Vang (người dân xã Gia Phú, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) bị chết đuối dưới dòng suối. Còn chồng của chị mất vì bệnh ung thư. Gia đình nay còn chị và con dâu nuôi 3 đứa cháu nhỏ trong muôn vàn khó khăn.
Hơn 75.000 người dân vùng ngập lụt trở về nơi ở Muôn mặt cuộc sống

Hơn 75.000 người dân vùng ngập lụt trở về nơi ở

TTTĐ - Đã có khoảng trên 75.000 người trở về từ nơi sơ tán trên tổng số gần 106.000 người dân di dời tại các địa bàn có nguy cơ bị ảnh hưởng do mưa, lũ.
Đảm bảo an toàn, đời sống của Nhân dân sau mưa lũ Muôn mặt cuộc sống

Đảm bảo an toàn, đời sống của Nhân dân sau mưa lũ

TTTĐ - UBND TP Hà Nội vừa có Văn bản số 3064/UBND-KTN gửi UBND các quận, huyện, thị xã về việc đảm bảo an toàn, ổn định đời sống của Nhân dân sau mưa lũ.
Quảng Nam sẵn sàng cho đại hội các dân tộc thiểu số Muôn mặt cuộc sống

Quảng Nam sẵn sàng cho đại hội các dân tộc thiểu số

TTTĐ - Với chủ đề “Các dân tộc đoàn kết, phát huy nội lực, đổi mới sáng tạo, hội nhập, vươn lên phát triển bền vững”, Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Quảng Nam lần thứ IV năm 2024 sẽ chính thức khai mạc ngày 24/9 tại Hội trường số 1, trụ sở UBND tỉnh.
Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm Đô thị

Quảng Ngãi đẩy nhanh tiến độ các công trình trọng điểm

TTTĐ - Nhằm kiểm tra, đôn đốc tiến độ thực hiện các công trình trọng điểm, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Hoàng Giang cùng đoàn công tác đã trực tiếp khảo sát hiện trường dự án Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh; Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh.
Áp thấp nhiệt đới đang ở trên đất liền đảo Luzon (Philippines), giật cấp 9 Môi trường

Áp thấp nhiệt đới đang ở trên đất liền đảo Luzon (Philippines), giật cấp 9

TTTĐ - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Quốc gia, hồi 7h ngày 17/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 120,9 độ Kinh Đông, trên đất liền đảo Luzon (Philippines). Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây khoảng 15-20km/h.
Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt Nhịp sống phương Nam

Lãnh đạo tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tặng quà trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt

TTTĐ - Ngày 16/9, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh đã đến thăm đội ngũ viên chức, người lao động và tặng quà Trung thu cho trẻ em tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ trẻ em tỉnh.
TP Hồ Chí Minh: Phố lồng đèn nhộn nhịp mùa Trung thu Muôn mặt cuộc sống

TP Hồ Chí Minh: Phố lồng đèn nhộn nhịp mùa Trung thu

TTTĐ - Đến hẹn lại lên, mùa Trung thu, phố bán lồng đèn Lương Nhữ Học (Quận 5, TP Hồ Chí Minh) trở nên đông đúc và náo nhiệt hơn bao giờ hết.
Áp thấp nhiệt đới có thể đi vào Biển Đông, mạnh lên thành bão Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể đi vào Biển Đông, mạnh lên thành bão

TTTĐ - Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông tiếp tục di chuyển theo hướng Tây.
Bình Dương hỗ trợ Lào Cai 10 tỷ đồng và 50 tấn hàng hóa Muôn mặt cuộc sống

Bình Dương hỗ trợ Lào Cai 10 tỷ đồng và 50 tấn hàng hóa

TTTĐ - Chiều 16/9, Đoàn công tác tỉnh Bình Dương đã đến thăm, động viên và hỗ trợ người dân tỉnh Lào Cai khắc phục hậu quả của bão số 3. Đoàn công tác đã hỗ trợ nhân dân tỉnh Lào Cai 10 tỷ đồng và 50 tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu.
Xem thêm