Tag

VTV trân trọng nữ quyền thông qua "Hoa hồng trên ngực trái"

Điện ảnh - Âm nhạc 30/07/2019 11:36
aa
TTTĐ- Đó là tiết lộ của ông Đỗ Thanh Hải- Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình, Đài Truyền hình Việt Nam trong buổi ra mắt bộ phim truyền hình mới "Hoa hồng trên ngực trái" diễn ra chiều 29/7 tại Hà Nội. Phim sẽ chính thức lên sóng vào khung giờ 21h40 thứ 4,5 hàng tuần trên kênh VTV3 từ ngày 7/8, sau khi phim "Mê cung" kết thúc.

VTV trân trọng nữ quyền thông qua

Hình ảnh trong phim "Hoa hồng trên ngực trái"

Bài liên quan

“Ngọc nữ dân ca” Dương Nghi Đình tung loạt MV mới với dòng nhạc Bolero

Khán giả khóc nghẹn khi xem MV “Gửi vào thương nhớ” của NSƯT Tố Nga

Thạc sĩ thanh nhạc Phạm Mai Hiền Xuân trình làng album đầu tay về tình mẹ

Phạm Thu Hà tự làm khó để thử thách bản thân qua album "Chạm"

Cụ thể, dự án mới của VFC lần này là một bộ phim đề cao tính nữ quyền vô cùng mạnh mẽ, được đẩy mạnh và khai thác triệt để. Những người phụ nữ trong phim dù đi những con đường khác nhau nhưng luôn đấu tranh để giành lại hạnh phúc cũng như tìm thấy được những thứ xứng đáng với giá trị bản thân.

Bộ phim mới của đạo diễn Vũ Trường Khoa tiếp tục lấy đề tài gia đình, xoay quanh cuộc sống hôn nhân không hạnh phúc của các cặp vợ chồng thời hiện đại.

Ekip làm phim
Ekip làm phim "Hoa hồng trên ngực trái"

"Hoa hồng trên ngực trái" xoay quanh cuộc đời của một người phụ nữ tên là Khuê (Hồng Diễm đóng). Gần 10 năm an phận ở nhà chăm chồng nuôi con, Khuê cứ ngỡ rằng chỉ cần mình bỏ công sức, thời gian và cả tuổi trẻ thì sẽ nhận lại được một cuộc sống bình an và yên ấm.

Sóng gió ập đến khi chồng cô - Thái (Ngọc Quỳnh) vì nhân tình có con trai mà ép vợ phải ly hôn. Gần 10 năm an phận ở nhà chăm chồng nuôi con, bỏ dở việc học hành vì "bác sĩ bảo cưới", không chuyên môn nghề nghiệp, chưa từng ra ngoài kiếm tiền, Khuê lần đầu tiên phải đối mặt với việc mình bị đẩy ra đường, thậm chí bị tước mất quyền nuôi con.

VTV trân trọng nữ quyền thông qua

Ban đầu, trong quan niệm của Khuê, hai chữ "ly hôn" cũng không khác gì án tử. Cô đã tìm đủ mọi cách để níu giữ hôn nhân, van xin để không phải đặt bút ký vào "bản án" kết thúc cuộc đời làm vợ. Nhưng bị đẩy vào đường cùng và không còn cách nào khác ngoài ly hôn, Khuê đã thay đổi.

Biến cố lớn khiến Khuê phải tự mình vực dậy, giành lại quyền nuôi con cũng như quyền được hạnh phúc chính đáng của mình.

VTV trân trọng nữ quyền thông qua

34 tập phim "Hoa hồng trên ngực trái" mang đến cái nhìn đa chiều về người phụ nữ trong gia đình ở xã hội hiện đại. Có người chấp nhận cuộc sống nội trợ, có người tự tạo dựng sự nghiệp và chỗ đứng trong gia đình, có người quan hệ tốt với mẹ chồng, có người lại luôn mâu thuẫn, căng thẳng.

Phim có nhiều cuộc chia tay, nhiều sự chấm hết tuy nhiên, khi nhìn lại người ta thấy mọi sự kết thúc luôn là khởi điểm của những bắt đầu. Cái giá phải trả cho những mất mát sẽ luôn khiến ta biết trân trọng và gìn giữ hiện tại của mình hơn.

NSND Hoàng Cúc trở lại sau 10 năm vắng bóng
NSND Hoàng Cúc trở lại sau 10 năm vắng bóng

Đặc biệt, phim đánh dấu sự trở lại của nhiều diễn viên vắng bóng khá lâu trên màn ảnh nhỏ. Đó là NSND Hoàng Cúc, Kiều Thanh hay Diệu Hương. Khán giả chắc chắn sẽ không khỏi ngạc nhiên khi thấy NSND Hoàng Cúc sau 10 năm đã trở lại.

Bà là ngôi sao một thời của màn ảnh Việt được mệnh danh là "mỹ nhân màn ảnh thập niên 80", trong vai bà mẹ sảo, tinh tế nhưng nhân hậu và hết mực yêu thương con dâu. Nghệ sĩ Hoàng Cúc cho biết, ngay sau khi khi đọc những tập đầu tiên của kịch bản bà đã đồng ý tham gia dự án phim.

Khán giả sẽ gặp lại một Kiều Thanh sắc sảo với vai diễn mới, hay một Diệu Hương đầy mặn mà với nhân vật nhiều chiều sâu cảm xúc.

VTV trân trọng nữ quyền thông qua

Hồng Đăng và Hồng Diễm cũng sẽ tiếp tục tái ngộ trong bộ phim này, nhưng sẽ là một mối tình tay ba, tay tư đầy phức tạp với Lương Thanh và Ngọc Quỳnh.

Khác với vẻ ngây thơ trong sáng từ những bộ phim trước, Lương Thanh lần này "đổi tông" trở thành một cô gái trơ tráo, phá hoại hạnh phúc gia đình người khác.

VTV trân trọng nữ quyền thông qua

Phim còn quy tụ nhiều gương mặt nổi tiếng của màn ảnh Việt như NSƯT Thanh Quý, NSƯT Công Lý, NSƯT Bích Thủy, diễn viên Phú Đôn, Trọng Lân...

NSƯT Công Lý ngoài vai trò phó đạo diễn cho người bạn thân Vũ Trường Khoa, thì còn đảm nhận một vai được cho là mấu chốt của phim - thầy tướng số, tạo nên màu sắc mới.

Đọc thêm

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Ấn tượng Gala tiếng Việt thân thương “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - Gala tiếng Việt thân thương mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, tiếp sóng trên kênh VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam diễn ra vào 20h ngày 8/9 tại Nhà hát lớn thành phố Hà Nội.
Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng Điện ảnh - Âm nhạc

Tùng Dương và các bạn ủng hộ đồng bào Thái Nguyên 500 triệu đồng

TTTĐ - Ca sĩ Tùng Dương vừa gửi tới đồng bào tại Thái Nguyên 500 triệu đồng. Đây là số tiền anh và những người bạn thân thiết chung tay ủng hộ những người dân đang phải đối mặt với cơn lũ lịch sử. Điều này cũng thể hiện sự quan tâm của những người Hà Nội tới Nhân dân cả nước.
“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc” Văn hóa

“Con đường cái quan” - điểm nhấn ấn tượng trong “Việt Nam giang sơn gấm vóc”

TTTĐ - Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 9 vang vọng thanh âm hào hùng của mùa thu lịch sử, mùa thu cách mạng; cùng lắng hồn mình vào hồn thiêng sông núi để tự cảm nhận niềm xúc động, tự hào khi được là người con đất Việt. Đài PTTH Hà Nội thực hiện chương trình nghệ thuật chính luận đặc biệt với chủ đề “Việt Nam giang sơn gấm vóc” - ngợi ca vẻ đẹp của non sông đất nước trải dọc từ Bắc chí Nam.
Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son” Điện ảnh - Âm nhạc

Gala Tiếng Việt thân thương 2024 “Lời quê hương - Lời sắt son”

TTTĐ - "Gala tiếng Việt thân thương" mùa thứ hai, do Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở Nước ngoài - Bộ Ngoại giao tổ chức, được sản xuất và thực hiện bởi VIETART, truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1, VTV4 - Đài truyền hình Việt Nam, vào 20h ngày 8/9/2024 tại Nhà hát lớn, thành phố Hà Nội.
Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024" Văn hóa

Hào hùng, sâu lắng chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024"

TTTĐ - Tối 6/9, chương trình nghệ thuật "Vinh quang thầm lặng 2024'' đã diễn ra tại Trung tâm Hội nghị quốc gia Hà Nội. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên kênh Truyền hình Quốc phòng, tiếp sóng trực tiếp trên các kênh truyền hình Trung ương và địa phương đã mang đến cho khán giả những phút giây hào hùng, lắng đọng đầy cảm xúc.
Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới Văn hóa

Cao Phú Quý tri ân các Anh hùng liệt sĩ với ca khúc mới

TTTĐ - Không chỉ có vẻ bề ngoài điển trai, Cao Phú Quý còn chinh phục khán giả với giọng hát vô cùng truyền cảm. Trong show "Đất nước hùng thiêng" diễn ra tại Hà Nội, ca sĩ 12 tuổi khiến khán giả xúc động qua ca khúc mới “Vết xuân trên dòng Thạch Hãn” (lời: Thùy Dung, âm nhạc: Nhạc sĩ Ngô Tùng).
Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường Điện ảnh - Âm nhạc

Lê Anh, Kiều Diệu Hương hát về môi trường

TTTĐ - Á hậu Kiều Diệu Hương và ca sỹ Lê Anh vừa gửi tới khán giả bài hát “Bài ca môi trường” phiên bản song ca. Sáng tác của Ngọc Lê Ninh tiếp tục được các nghệ sỹ yêu thích, làm mới và truyền đi thông điệp ý nghĩa trong cuộc sống.
Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn” Điện ảnh - Âm nhạc

Ngày Âm nhạc Việt Nam 2024: “Sắc màu từ đại ngàn”

TTTĐ - Sáng 3/9, Hội Văn học nghệ thuật (VHNT) Đắk Lắk - Chi Hội Nhạc sĩ Việt Nam tại Đắk Lắk đã tổ chức chương trình ca nhạc “Sắc màu từ đại ngàn” chào mừng Ngày Âm nhạc Việt Nam lần thứ XV (3/9/2010 - 3/9/2024).
"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc Văn hóa

"Điều còn mãi" thắp sáng niềm tự hào và tình yêu Tổ quốc

TTTĐ - Chiều 2/9, những giai điệu hào hùng, sâu lắng của chương trình hòa nhạc quốc gia “Điều còn mãi 2024” vang lên từ Nhà hát Lớn Hà Nội đã làm sống lại những ký ức lịch sử hào hùng, thắp lên ngọn lửa vĩnh cửu về tình yêu nước, tự hào dân tộc. Chương trình do Báo VietNamNet tổ chức dưới sự chỉ đạo của Bộ Thông tin và Truyền thông.
“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại” Văn hóa

“Duyên 6” của Sao Mai Hiền Anh hướng tới “Phút giây hiện tại”

TTTĐ - Giải Nhì Sao Mai 2007 dòng thính phòng Nguyễn Hiền Anh và Cộng đồng doanh nhân Thiền ca vừa chính thức ra mắt album nhạc Phật "Duyên 6" với chủ đề “Phút giây hiện tại”.
Xem thêm