Tag

Virus Corona hoành hành, Goolge đóng cửa toàn bộ văn phòng tại Trung Quốc

Chuyển đổi số 01/02/2020 21:20
aa
TTTĐ - Bên cạnh Goolge, nhiều công ty lớn khác đã phải thực hiện những biện pháp như đóng cửa văn phòng làm việc, hạn chế thời gian mở cửa tại Trung Quốc nhằm ngăn chặn sự lây lan của virus corona.

Virus Corona hoành hành, Goolge đóng cửa toàn bộ văn phòng tại Trung Quốc

Goolge dừng hoạt động của toàn bộ văn phòng tại Trung Quốc.

Bài liên quan

Vì virus corona, Trung Quốc mất quyền tổ chức hàng loạt sự kiện thể thao

Người dân có thể quay phim, chụp ảnh tố giác các cửa hàng lợi dụng dịch Corona để “chặt chém”

Facebook, Google và Twitter nỗ lực chặn tin giả về virus Corona (nCoV)

Một phát ngôn viên của Google cho biết, công ty này sẽ tạm đóng cửa các văn phòng theo khuyến nghị của nhà chức trách. Song song với đó, Goolge cũng sẽ giới hạn các chuyến công tác đến Trung Quốc lục địa và Hong Kong.

Các nhân viên Google đang làm việc hoặc có người thân ở Trung Quốc, cũng được yêu cầu về nước ngay lập tức, làm việc tại nhà trong khoảng 14 ngày cho đến khi có thông báo mới.

Theo Bloomberg, Apple sẽ tạm thời đóng cửa 2 cửa hàng Apple Store tại Nam Kinh và Phúc Châu (Trung Quốc). CEO Tim Cook trước đó đã xác nhận việc Apple cũng sẽ ngừng hoạt động một cửa của hàng tại Thanh Đảo.

Theo kế hoạch, Apple sẽ mở cửa trở lại Apple Store ở Nam Kinh và Phúc Châu vào ngày 3/2. Trong khi ở Thanh Đảo là ngày 4/2.

Apple đã đóng 3 cửa hàng tại Trung Quốc.
Apple đã đóng 3 cửa hàng tại Trung Quốc.

Nhiều cửa hàng Apple Store tại Trung Quốc dù vẫn tiếp tục hoạt động nhưng cũng đã rút ngắn thời gian mở cửa. Bên cạnh đó, Apple cũng sẽ thường xuyên kiểm tra sức khỏe nhân viên cũng như vệ sinh các Apple Store tại Trung Quốc.

Song song với đó, Apple cũng đang cung cấp bộ dụng cụ chăm dụng cụ chăm sóc sức khỏe cho các nhân viên tại Vũ Hán – tâm dịch virus corona, cũng như trên khắp Trung Quốc.

Tương tự, LG và Razer cũng có các biện pháp nhằm hạn chế nhân viên đến Trung Quốc. Theo ghi nhận, nhiều công ty trong lĩnh vực điện tử, ôtô và giải trí cũng hạn chế việc đi lại tại Trung Quốc, trong bối cảnh dịch bệnh đang lan rộng.

Các hãng hàng không lớn của Mỹ như American Airlines và United Airlines đã ngừng một số chuyến bay đến Trung Quốc.

Đây là động thái phù hợp khi chính quyền Trung Quốc đã phải kéo dài lịch nghỉ Tết Nguyên đán, khuyến khích người dân hạn chế đi lại nhằm giảm sự lây lan của virus trong bối cảnh số ca nhiễm và số người tử vong do virus đang tăng nhanh.

Tại cuộc họp kín của Ủy ban khẩn cấp Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tại Geneva (Thụy Sĩ) vào rạng sáng 31/1 (theo giờ Việt Nam), Tổng giám đốc Tedros Adhanom Ghebreyesus đã chính thức ban bố tình trạng khẩn cấp toàn cầu (PHEIC) vì dịch viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona (2019nCoV) gây ra.

Theo cập nhậ mới nhất, dịch viêm phổi do virus corona đã cướp đi sinh mạng của 213 người. Trong đó toàn bộ các người tử vong đều ở Trung Quốc. Thống kê cũng ghi nhận 9.822 trường hợp nhiễm virus corona trên toàn thế giới, trong đó có 9.692 trường hợp tại Trung Quốc.

Đọc thêm

Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh Công nghệ số

Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh

TTTĐ - Ngày 12/9, tại TP HCM, nhà sản xuất thang máy, thang cuốn và thang bang chuyền nổi tiếng (trụ sở tại Hoa Kỳ) Otis đã ra mắt thang máy Gen3, kết nối trên nền tảng đám mây, tích hợp công nghệ IoT với nhiều tính năng đột phá.
Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID Công nghệ số

Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam đang triển khai thí điểm dịch vụ cấp Giấy chứng nhận lý lịch tư pháp trực tuyến thông qua ứng dụng VNeID, bắt đầu từ ngày 1/10.
Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID Công nghệ số

Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

TTTĐ - Người dân có thể lựa chọn đa dạng các hình thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và ứng dụng VNeID...
Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Công nghệ số

Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Quyết định số 4696/QĐ - UBND về quy chế tạm thời trong công tác triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trên địa bàn thành phố.
Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới Công nghệ số

Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới

TTTĐ - Trước thềm IFA 2024, Qualcomm Technologies, Inc. đã công bố việc mở rộng danh mục Snapdragon X Series khi giới thiệu Snapdragon® X Plus 8 nhân (Snapdragon® X Plus 8-core), đây là một nền tảng đột phá mang thời lượng pin kéo dài nhiều ngày, hiệu suất vượt trội và mang trải nghiệm Copilot+ với sức mạnh từ AI đến với nhiều người dùng hơn.
Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3 Công nghệ số

Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3.
Nâng cao tiện ích, thể hiện tầm nhìn đột phá của Hà Nội Chuyển đổi số

Nâng cao tiện ích, thể hiện tầm nhìn đột phá của Hà Nội

TTTĐ -Sau 2 tháng triển khai, ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi” đang phát huy hiệu quả là kênh tương tác số giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp; một bước tiến quan trọng trong việc xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới sự minh bạch và hiệu quả.
Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số Công nghệ số

Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số

TTTĐ - Sở Y tế ban hành kế hoạch 4134/KH-SYT tổ chức cuộc thi Tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số ngành y tế Hà Nội năm 2024.
Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển Chuyển đổi số

Chuyển đổi số là yêu cầu hàng đầu để phát triển

TTTĐ - Sáng 31/8, tại Đà Nẵng, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Ủy ban Quốc gia về chuyển đổi số chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc chuyên đề nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
Hướng tới hạnh phúc, nâng niềm tin của người dân với chính quyền Chuyển đổi số

Hướng tới hạnh phúc, nâng niềm tin của người dân với chính quyền

TTTĐ - Sáng 31/8, tham luận tại Hội nghị chuyên đề về nâng cao hiệu quả cung cấp và sử dụng dịch vụ công trực tuyến của Chính phủ, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Hà Minh Hải cho biết, iHanoi đảm bảo sự tham gia giám sát của cộng đồng, với phương châm “dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát và dân thụ hưởng”, từ đó nâng cao niềm tin của người dân với chính quyền.
Xem thêm