Tag

Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ ở trường Mầm non Kim Long

Giáo dục 16/06/2021 22:11
aa
TTTĐ - Với phương châm "Mỗi ngày đến trường là một ngày vui", trường Mầm non Kim Long (xã Kim Long, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc) đã tăng cường cho trẻ tham gia các hoạt động học tập, các trò chơi vận động, trò chơi dân gian, không những giúp trẻ phát triển toàn diện về thể chất, nhận thức, thẩm mỹ mà qua những trò chơi những lời đồng dao giúp trẻ có thêm tình yêu quê hương đất nước.
Vĩnh Phúc: Tổ chức phiên họp nghe báo cáo về kết quả rà soát, đánh giá các tiêu chí phân loại đô thị loại IV huyện Vĩnh TườngĐầu tư giai đoạn 2 đường trục KĐT mới Mê Linh đoạn xen kẹp qua Hà NộiVĩnh Phúc: Trên 15 nghìn thí sinh đăng ký tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2021-2022

Năm học 2020- 2021 nhà trường thực hiện 21 nhóm lớp và 634 học sinh. Tổng số cán bộ, giáo viên nhân viên của nhà trường là 45 người 100% CB,GVNV nhà trường có trình độ đào tạo chuẩn và trên chuẩn, có tinh thần trách nhiệm cao trong công việc, hết lòng yêu nghề mến trẻ. Luôn nêu cao tinh thần trong công tác nâng cao chất lượng các hoạt động CSND và giáo dục trong nhà trường.

                               Tâp thể CB, GV, NV trường MN Kim Long
Tâp thể CB, GV, NV trường Mầm non Kim Long

Xác định được vai trò, trách nhiệm lớn lao đó, trong những năm qua được sự quan tâm của chính quyền các cấp, sự đoàn kết, nỗ lực của tập thể cán bộ, giáo viên, trường Mầm non Kim Long đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm học nhằm nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ.

Về công tác giáo dục

Nhà giáo Vũ thị Thu Hằng, Hiệu trưởng MN Kim Long cho biết: Nhà trường luôn chú trọng tới công tác bồi dưỡng chuyên môn cho đội ngũ giáo viên. Ban Giám hiệu nhà trường luôn xác định, chất lượng đội ngũ cán bộ, giáo viên là khâu then chốt, tạo nên chất lượng giáo dục. Hàng năm, nhà trường luôn tạo điều kiện cho giáo viên được học bồi dưỡng nâng cao trình độ, tổ chức tiết dạy mẫu, thường xuyên tổ chức sinh hoạt chuyên môn trao đổi kinh nghiệm, khuyến khích giáo viên tham gia các hội thi, hội giảng do nhà trường và phòng giáo dục phát động. Qua đó tạo động lực cho đội ngũ giáo viên hăng say, toàn tâm cho công tác chăm sóc, giáo dục trẻ.

Tiết thao giảng tại tổ chuyên môn
Tiết thao giảng tại tổ chuyên môn

Ở trường giáo viên luôn tìm tòi và sáng tạo những đồ dùng dạy học tự làm và được tận dụng từ những phế thải sinh động hấp dẫn giúp trẻ có được những giờ học, giờ chơi nhẹ nhàng qua các hoạt động trẻ được rèn kỹ năng sống, khơi dậy ở trẻ sự sẻ chia, lòng nhân ái, sự tự tin. Bên cạnh đó, giáo viên tổ chức những tiết dạy theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm, trẻ được thỏa thích tìm tòi khám phá thế giới xung quanh, được hòa mình vào thế giới tự nhiên qua đó giúp phát triển nhân cách 1 cách toàn diện.

Giờ học của cô và trẻ
Giờ học của cô và trẻ

Nhà trường tích cực đẩy mạnh các phong trào viên thi đua “dạy tốt, học tốt”, giáo viên dạy giỏi, sáng tạo đồ dùng dạy học, viết và áp dụng sáng kiến kinh nghiệm để nâng cao chất lượng dạy và học; xây dựng trường an toàn, thân thiện. Nhà trường thường xuyên tổ chức thăm lớp dự giờ để kiểm tra đánh giá chất lượng đội ngũ giáo viên. Tạo mọi điều kiện khuyến khích giáo viên học tập, tham gia các lớp bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn.

Năm học 2020-2021, trường đã có 11 giáo viên giỏi cấp trường, 6 giáo viên giỏi cấp huyện và 1 giáo viên dạy giỏi cấp tỉnh. Đồng thời, đổi mới cách thức quản lý, áp dụng những phương pháp mới vào giảng dạy, như: Cho trẻ tiếp cận với công nghệ thông qua ứng dụng kidsmart trên máy vi tính; lấy trẻ làm trung tâm, phát huy năng lực của trẻ; tăng cường tiếng Việt cho trẻ mầm non; tổ chức các buổi học ngoại khóa ngoài trời để trẻ được vui chơi, trải nghiệm, học tập, như: Cho trẻ hóa thân vào các nhân vật; đọc thơ; làm bưu thiếp; vẽ tranh với nhiều chủ đề... Nhờ vậy, trong các năm học, số trẻ đạt về ngôn ngữ và nhận thức luôn ở mức trên 98%, giúp trẻ tự tin khi bước vào lớp 1.

Về công tác chăm sóc nuôi dưỡng

Để nâng cao chất lượng chăm sóc trẻ, nhà trường chú trọng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát, quản lý chặt chẽ các hoạt động ăn nghỉ tại trường của các cháu, đảm bảo an toàn cho trẻ, duy trì vệ sinh môi trường. Chỉ đạo bếp ăn tổ chức cho trẻ ăn đủ về số lượng, đảm bảo chất lượng, thường xuyên thay đổi thực đơn, cân bằng các chất dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm từ khâu chọn mua, chế biến thực phẩm phù hợp với khẩu vị của trẻ để trẻ ăn ngon miệng và ăn hết suất của mình.

Giấc ngủ trưa của trẻ Mầm non Kim Long
Giấc ngủ trưa của trẻ Mầm non Kim Long

Kết quả năm học 2020 - 2021, các cháu đến trường đều khỏe mạnh, nhanh nhẹn, tăng cân. 100% trẻ được cân đo, theo dõi qua biểu đồ, được khám sức khỏe định kì. Số trẻ phát triển bình thường về cân nặng đạt trên 98%. Trẻ phát triển bình thường về chiều cao đạt trên 97%. Tỷ lệ trẻ suy dinh dưỡng giảm so với đầu năm học, số trẻ suy dinh dưỡng thể nhẹ cân giảm còn 1,28%. Số trẻ suy dinh dưỡng thể thấp còi giảm còn 2,7%.

Giờ ăn trưa, ngủ trưa của trẻ tại trường
Giờ ăn trưa, của trẻ tại trường

Bên cạnh đó, Ban giám hiệu đã xây dựng được một chế độ dinh dưỡng đảm bảo, an toàn, xây dựng thực đơn theo mùa, phù hợp với thực tế địa phương, xây dựng và tính khẩu phần ăn phù hợp cho trẻ. Thực phẩm cho trẻ ăn hàng ngày có hợp đồng mua bán thực phẩm được đảm bảo về nguồn gốc an toàn, có kiểm định rõ ràng. Nhân viên cấp dưỡng thực hiện nghiêm túc việc lưu mẫu thức ăn hàng ngày, có sổ theo dõi. Tăng cường vệ sinh bếp ăn, vệ sinh xung quanh trường lớp, tránh ngộ độc thực phẩm xảy ra trong trường mầm non.

Việc nâng cao chất lượng nuôi dưỡng, chăm sóc giáo dục trẻ mà nhà trường trong những năm qua luôn đạt được những kết quả đáng khích lệ. đó là động lực lớn lao để đội ngũ CB, GV, NV nỗ lực phấn đấu hơn nữa trong sự nghiệp trồng người, đáp ứng được nhu cầu học tập của con em nhân dân địa phương.

Đọc thêm

Phát triển Đảng trong học sinh: Nhiệm vụ cấp bách, chiến lược lâu dài Giáo dục

Phát triển Đảng trong học sinh: Nhiệm vụ cấp bách, chiến lược lâu dài

TTTĐ - Ngày 24/10/2022, Thành ủy Hà Nội ban hành Đề án số 20-ĐA/TU về “Nâng cao chất lượng kết nạp đảng viên ở Đảng bộ TP Hà Nội trong giai đoạn mới”. Việc triển khai đề án là nhiệm vụ cấp bách nhằm gieo “hạt giống đỏ”, tăng cường sức trẻ cho tổ chức Đảng, khơi dậy khát vọng cống hiến trong thế hệ trẻ.
Ngôi trường mới mang tên Anh hùng Nguyễn Viết Xuân Giáo dục

Ngôi trường mới mang tên Anh hùng Nguyễn Viết Xuân

TTTĐ - Tự hào là điểm sáng của ngành Giáo dục Thủ đô, ngôi trường mang tên Anh hùng Nguyễn Viết Xuân (193 phố Trung Kính, phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) đã nhận được sự đầu tư nguồn lực lớn để nâng cao chất lượng giáo dục.
Ngành Giáo dục Ba Vì: Nỗ lực hướng tới sự phát triển toàn diện Giáo dục

Ngành Giáo dục Ba Vì: Nỗ lực hướng tới sự phát triển toàn diện

TTTĐ - Là huyện miền núi của Thủ đô Hà Nội, với sự quan tâm của thành phố, sự quyết tâm của các cấp chính quyền và sự tham gia tích cực của Nhân dân, ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Ba Vì đã dần tháo gỡ được những khó khăn và đạt được những kết quả vượt bậc, phát triển toàn diện cả về quy mô và chất lượng.
Dấu ấn từ xây dựng trường học ba “An” Giáo dục

Dấu ấn từ xây dựng trường học ba “An”

TTTĐ - Hơn 74 năm hình thành và phát triển, Trường THPT Nguyễn Gia Thiều đã trở thành một điểm sáng của giáo dục Thủ đô. Những thành tích ấn tượng của nhà trường về chất lượng dạy và học đã đóng góp tích cực vào thành tích chung của ngành Giáo dục Thủ đô trên chặng đường 7 thập kỉ qua.
Trường học số: Giải pháp giáo dục tương lai trong thời đại công nghệ Giáo dục

Trường học số: Giải pháp giáo dục tương lai trong thời đại công nghệ

TTTĐ - Ứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị, giảng dạy, tương tác 2 chiều với phụ huynh thông qua App… đó là vài trong rất nhiều tính năng của trường học số mà Tiểu học Đô thị Sài Đồng đã và đang ứng dụng, đến nay đạt được những hiệu quả tích cực.
Những đổi thay ở ngôi trường THCS Ngọc Thụy Giáo dục

Những đổi thay ở ngôi trường THCS Ngọc Thụy

TTTĐ - Trường THCS Ngọc Thụy (quận Long Biên, Hà Nội) đã khẳng định mình là một môi trường giáo dục không chỉ chú trọng vào kiến thức mà còn hướng tới việc xây dựng “trường học hạnh phúc”. Để đạt được mục tiêu này, nhà trường đã thực hiện nhiều giải pháp sáng tạo, tạo ra một không gian học tập thân thiện và tích cực cho học sinh.
THPT Tây Hồ: CLB góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện Giáo dục

THPT Tây Hồ: CLB góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện

TTTĐ - Cùng với việc nâng cao chất lượng dạy và học, nhiều trường học đã phát triển mô hình các câu lạc bộ (CLB) theo sở thích, năng khiếu học sinh. Đây được xem là giải pháp hiệu quả trong việc phát triển năng lực, phẩm chất, kỹ năng sống cho học sinh, từ đó thúc đẩy việc nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện.
Trường THPT Quang Minh - dấu ấn 24 năm hình thành và phát triển Giáo dục

Trường THPT Quang Minh - dấu ấn 24 năm hình thành và phát triển

TTTĐ - Vượt qua những khó khăn, thách thức của thời đại, với sự quyết tâm, nỗ lực không ngừng nghỉ của các thế hệ cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, trong suốt 24 năm qua, Trường THPT Quang Minh (huyện Mê Linh, Hà Nội) đã không ngừng lớn mạnh, đào tạo nên những thế hệ học sinh xuất sấc và trở thành niềm tự hào của ngành Giáo dục và Nhân dân huyện Mê Linh.
FPT Polytechnic - thương hiệu uy tín gần 15 năm kiến tạo giá trị tri thức Giáo dục

FPT Polytechnic - thương hiệu uy tín gần 15 năm kiến tạo giá trị tri thức

TTTĐ - Trường Cao đẳng FPT Polytechnic được thành lập từ năm 2010 bởi Tổ chức Giáo dục FPT (FPT Education) thuộc Tập đoàn FPT nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao về nhân lực chất lượng trong các ngành công nghệ, kinh tế và dịch vụ tại Việt Nam.
Học sinh là trung tâm trong đổi mới giáo dục Giáo dục

Học sinh là trung tâm trong đổi mới giáo dục

TTTĐ - Chú trọng chất lượng giáo dục toàn diện và mũi nhọn, giáo dục truyền thống yêu nước thông qua chương trình giáo dục lịch sử địa phương, tạo điều kiện để triển khai các mô hình giáo dục STEM trong các tiết học… là đổi mới trong phương pháp dạy học của toàn ngành Giáo dục Thủ đô, hướng tới xây dựng trường học phát triển toàn diện.
Xem thêm