Tag

Vingroup vào Top 30 tại Hội nghị Quốc tế về Máy học ICML 2020

Chuyển đổi số 16/07/2020 11:00
aa
TTTĐ - Viện Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo VinAI Research, thuộc Tập đoàn Vingroup vừa có 3 công trình nghiên cứu được công bố tại Hội nghị Quốc tế về Máy học (ICML) 2020. Đây là lần đầu tiên một đơn vị từ Việt Nam vào Top 30 doanh nghiệp có nhiều công trình được công bố nhất tại ICML 2020, sánh ngang các trung tâm nghiên cứu hàng đầu của Apple, NEC, NTT.

Vingroup vào Top 30 tại Hội nghị Quốc tế về Máy học ICML 2020

Tiến sĩ Bùi Hải Hưng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo VinAI Research khẳng định thế giới đã dần biết đến những nghiên cứu của Việt Nam

Bài liên quan

Tập đoàn Vingroup đầu tư một tỷ USD xây dựng Công viên chủ đề tại Hải Phòng

Vingroup đầu tư siêu máy tính thực hiện tới 5 triệu tỷ phép tính/giây

Vingroup công bố giải pháp công nghệ tăng 25% năng suất lao động

Vingroup tặng 2.400 máy thở cho Chính phủ Nga và Ukraina

Vingroup tặng Quảng Ninh xe cứu thương hiện đại bậc nhất Việt Nam

Vingroup cho ra đời camera nhận diện khuôn mặt đeo khẩu trang

Ba công trình được công bố của VinAI Research tập trung vào các vấn đề quan trọng trong nghiên cứu AI hiện tại: Phát triển phương pháp tính toán tối ưu để so sánh các phân bố từ dữ liệu lớn; Học sâu các biểu diễn quan trọng từ dữ liệu ảnh, video cho bài toán điều khiển tối ưu và Đề xuất phương pháp suy diễn hiệu quả cho các hệ thống động nơron phi tuyến tính phức tạp.

Nghiên cứu về so sánh giữa các phân bố từ dữ liệu lớn là nền tảng cho nhiều thuật toán học máy, góp phần thúc đẩy các thuật toán học máy không giám sát - là một trong những vấn đề được quan tâm nhất trong trí tuệ nhân tạo, thị giác máy tính, xử lý và hiểu ngôn ngữ tự nhiên. Trong khi đó, các nghiên cứu về biểu diễn của dữ liệu và hệ thống động phi tuyến tính là nền tảng cho việc đột phá trong phát triển robot tự động hóa hoặc xe hơi tự lái.

Đây là lần đầu tiên một đơn vị từ Việt Nam xuất hiện trong danh sách Top 30 doanh nghiệp có nhiều công trình được công bố nhất tại Hội nghị Quốc tế về Máy học, vốn hội tụ các quốc gia công nghệ phát triển như: Mỹ, Anh, Trung Quốc, Canada… Sự kiện đã khẳng định vị thế của VinAI trong cộng đồng công nghệ thế giới, đồng thời đánh dấu bước chuyển mình thành tập đoàn công nghệ hàng đầu của Vingroup, từng bước hội nhập với công nghệ đỉnh cao toàn cầu.

Viện Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo VinAI Research có 3 công trình nghiên cứu được công bố tại ICML 2020
Viện Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo VinAI Research có 3 công trình nghiên cứu được công bố tại ICML 2020

“Thế giới đã dần biết đến những nghiên cứu AI của Việt Nam từ nỗ lực của VinAI. Chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với những Viện nghiên cứu, trường đại học công nghệ hàng đầu thế giới để tạo ra mạng lưới cùng trao đổi, nghiên cứu, từng bước đưa AI thế giới về gần hơn với Việt Nam” - Tiến sĩ Bùi Hải Hưng - Viện trưởng Viện Nghiên cứu Trí tuệ nhân tạo VinAI Research chia sẻ.

Trước đó, tháng 12/2019, VinAI đã có 2 công trình nghiên cứu công bố tại Hội nghị quốc tế hàng năm về hệ thống xử lý thông tin mạng thần kinh nhân tạo NeurIPS. Bên cạnh hoạt động nghiên cứu chuyên sâu, đội ngũ kỹ sư tại VinAI Research đang nỗ lực phát triển các sản phẩm ứng dụng và công nghệ lõi AI với chất lượng cạnh tranh cao. Tháng 5/2020, VinAI tiếp tục trở thành một trong những đơn vị đầu tiên trên thế giới công bố nghiên cứu thành công công nghệ nhận diện dùng khẩu trang.

Hội nghị Quốc tế về Máy học ICML (International Conference on Machine Learning) 2020 diễn ra từ 12/7/2020, tập hợp các chuyên gia hàng đầu thế giới trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo và học máy. Với kinh nghiệm 40 năm tổ chức, ICML cung cấp và xuất bản các nghiên cứu tiên tiến về tất cả các khía cạnh của học máy. Cùng với NeurIPS, ICML là một trong những hội nghị trí tuệ nhân tạo uy tín nhất thế giới.

Năm 2020, Hội nghị Quốc tế về Máy học thu hút 4.990 bài nghiên cứu chất lượng từ các đơn vị hàng đầu thế giới như Google, MIT, Stanford, Microsoft Research, Facebook AI Research... trong đó 1.088 bài được chấp nhận công bố. Google giữ vị trí cao nhất với hơn 100 bài nghiên cứu được công bố. Hai công ty con khác của Google là Google Brain và Deepmind cũng nằm trong Top 4, trong khi Microsoft giữ vị trí thứ 3. Các trung tâm nghiên cứu lớn của Apple, NTT, NEC có 3 công trình nghiên cứu được công bố, tương đương với VinAI.

Đọc thêm

Sóc Trăng: Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số Công nghệ số

Sóc Trăng: Đẩy mạnh công tác chuyển đổi số

TTTĐ - Thời gian qua, công tác chuyển đổi số ở tỉnh Sóc Trăng tập trung thực hiện tận cơ sở và đã đạt được nhiều kết quả. Hiện nay, thực trạng hạ tầng, nhân lực, dữ liệu, an ninh an toàn và yêu cầu cho sự hoàn thiện đã hiện lên rõ nét tạo niềm tin vào sự thành công trong thời gian tới.
VinBigdata ra mắt ViFi - giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho doanh nghiệp Công nghệ số

VinBigdata ra mắt ViFi - giải pháp AI tạo sinh toàn diện cho doanh nghiệp

TTTĐ - ViFi là công cụ hữu ích nhằm giúp doanh nghiệp có những bước đột phá trong vận hành, thúc đẩy hiệu quả kinh doanh cũng như nâng tầm trải nghiệm khách hàng...
Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh Công nghệ số

Ra mắt thang máy kết nối kỹ thuật số, nhiều tính năng thông minh

TTTĐ - Ngày 12/9, tại TP HCM, nhà sản xuất thang máy, thang cuốn và thang bang chuyền nổi tiếng (trụ sở tại Hoa Kỳ) Otis đã ra mắt thang máy Gen3, kết nối trên nền tảng đám mây, tích hợp công nghệ IoT với nhiều tính năng đột phá.
Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID Công nghệ số

Quảng Nam thí điểm cấp Phiếu lý lịch tư pháp qua VNeID

TTTĐ - Tỉnh Quảng Nam đang triển khai thí điểm dịch vụ cấp Giấy chứng nhận lý lịch tư pháp trực tuyến thông qua ứng dụng VNeID, bắt đầu từ ngày 1/10.
Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID Công nghệ số

Người dân thuận tiện khi thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên VNeID

TTTĐ - Người dân có thể lựa chọn đa dạng các hình thức thanh toán dịch vụ công trực tuyến trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia và ứng dụng VNeID...
Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt Công nghệ số

Nhất quán triển khai giải pháp công nghệ thu phí đỗ xe không dùng tiền mặt

TTTĐ - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Hà Minh Hải vừa ký ban hành Quyết định số 4696/QĐ - UBND về quy chế tạm thời trong công tác triển khai ứng dụng giải pháp công nghệ để tìm kiếm và thanh toán giá dịch vụ trông giữ xe không sử dụng tiền mặt trên địa bàn thành phố.
Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới Công nghệ số

Tiên phong đưa công nghệ Copilot+ đến nhiều người dùng PC hơn với Snapdragon X Plus 8 nhân mới

TTTĐ - Trước thềm IFA 2024, Qualcomm Technologies, Inc. đã công bố việc mở rộng danh mục Snapdragon X Series khi giới thiệu Snapdragon® X Plus 8 nhân (Snapdragon® X Plus 8-core), đây là một nền tảng đột phá mang thời lượng pin kéo dài nhiều ngày, hiệu suất vượt trội và mang trải nghiệm Copilot+ với sức mạnh từ AI đến với nhiều người dùng hơn.
Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3 Công nghệ số

Nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3

Bộ Thông tin và Truyền thông yêu cầu nhắn tin cảnh báo đến những thuê bao trong vùng bị ảnh hưởng bão số 3.
Nâng cao tiện ích, thể hiện tầm nhìn đột phá của Hà Nội Chuyển đổi số

Nâng cao tiện ích, thể hiện tầm nhìn đột phá của Hà Nội

TTTĐ -Sau 2 tháng triển khai, ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi” đang phát huy hiệu quả là kênh tương tác số giữa chính quyền với người dân, doanh nghiệp; một bước tiến quan trọng trong việc xây dựng chính quyền điện tử, hướng tới sự minh bạch và hiệu quả.
Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số Công nghệ số

Tổ chức cuộc thi về cải cách hành chính, chuyển đổi số

TTTĐ - Sở Y tế ban hành kế hoạch 4134/KH-SYT tổ chức cuộc thi Tuyên truyền về cải cách hành chính, chuyển đổi số ngành y tế Hà Nội năm 2024.
Xem thêm