Tag

Vietnam Airlines lưu ý hành khách đi lại dịp Tết Nguyên đán 2021

Xã hội 06/01/2021 16:57
aa
TTTĐ - Dịp Tết Nguyên đán 2021 đang đến gần, nhu cầu đi lại của hành khách ngày càng tăng cao. Để có hành trình thuận lợi và suôn sẻ trong giai đoạn cao điểm này, Vietnam Airlines lưu ý hành khách một số nội dung.
Vietnam Airlines Group chào đón các vị khách đầu tiên trong năm 2021 trên cả nước Vietnam Airlines tổ chức Đại hội đồng cổ đông bất thường

Khai báo y tế trước chuyến bay

Thực hiện yêu cầu của nhà chức trách Việt Nam, nhằm phòng chống dịch Covid-19, Vietnam Airlines đề nghị hành khách cần khai báo y tế điện tử bắt buộc trước khi thực hiện hành trình bay nội địa.

Vietnam Airlines lưu ý hành khách đi lại dịp Tết Nguyên đán 2021

Hành khách có thể khai tờ khai y tế online trên website của Bộ Y tế tại địa chỉ tokhaiyte.vn hoặc ứng dụng di động Khai báo sức khỏe (hành khách có thể tìm kiếm, tải ứng dụng theo từ khóa chính xác: “Vietnam Health Declaration” trên CH Play với hệ điều hành Android hoặc App Store với hệ điều hành iOS). Hành khách nên thực hiện khai báo y tế online tại nhà trong vòng 24h trước giờ khởi hành để việc làm thủ tục được nhanh chóng, thuận tiện.

Để đảm bảo chất lượng phục vụ khách, đồng thời tiết kiệm thời gian và tránh tình trạng ùn tắc tại sân bay, nhân viên phục vụ tại quầy làm thủ tục và cửa ra máy bay sẽ kiểm tra kết quả QR code của khách trước khi lên máy bay.

Sử dụng các dịch vụ làm thủ tục thuận tiện

Để tiết kiệm thời gian, hành khách nên làm thủ tục trước qua điện thoại, website, ứng dụng di động, làm thủ tục trong thành phố hoặc tại các quầy tự làm thủ tục (kiosk check-in).

Cụ thể, Vietnam Airlines mang đến các sự lựa chọn tiện lợi, tiết kiệm thời gian cho hành khách bằng việc tiên phong triển khai hình thức làm thủ tục qua điện thoại (telephone check-in) tại Việt Nam, đồng thời mở rộng phạm vi làm thủ tục ngoài sân bay (in-town check-in), làm thủ tục tại kiosk đặt ở sân bay (kiosk check-in) và làm thủ tục qua website, ứng dụng di động. Tại các sân bay Nội Bài, Tân Sơn Nhất, Đà Nẵng, Cam Ranh, Vietnam Airlines trang bị các quầy tự làm thủ tục và có bố trí nhân viên hướng dẫn tại các khu vực để hỗ trợ, hướng dẫn hành khách.

Tại tất cả các sân bay, Vietnam Airlines đều có các quầy làm thủ tục đặc biệt để hỗ trợ hành khách như quầy “Family check – in” dành cho đoàn khách đi gia đình có người già và trẻ nhỏ, quầy “Group” dành cho khách đoàn, quầy “Trợ giúp đặc biệt” cho hành khách cần sợ trợ giúp.

Bên cạnh đó, hành khách có nhu cầu mang theo nhiều hành lý hơn tiêu chuẩn hành lý miễn cước có thể mua hành lý trả trước của Vietnam Airlines (tối đa là 10 kiện) qua các hình thức: trang web www.vietnamairlines.com, ứng dụng di động hoặc các phòng vé, đại lý của Vietnam Airlines.

Chuẩn bị đủ giấy tờ tùy thân

Hành khách cần chuẩn bị và kiểm tra kỹ đủ bộ giấy tờ tùy thân trước khi ra sân bay gồm: Chứng minh thư (hoặc hộ chiếu, thẻ căn cước công dân)…giấy khai sinh đối với trẻ em còn hạn theo qui định; Tờ hành trình hoặc mã đặt chỗ chuyến bay; Kết quả khai báo y tế trực tuyến; Thẻ lên tàu bay lưu trên điện thoại hoặc bản in (với các khách làm thủ tục trực tuyến/ứng dụng); Giấy tờ khác với khách đặc biệt nếu có (phụ nữ có thai trên 32 tuần, trẻ nhỏ…

Để đảm bảo thời gian hoàn thành các thủ tục, quý khách vui lòng có mặt tại sân bay sớm hơn 3-4h so với giờ khởi hành.

Tại cửa kiểm tra an ninh

Kiểm tra an ninh trước chuyến bay là yêu cầu bắt buộc của nhà chức trách, để việc kiểm tra an ninh được nhanh chóng, quý khách lưu ý:

Cầm sẵn trên tay giấy tờ tùy thân, thẻ lên máy bay trước khi vào khu vực kiểm tra an ninh.

Không để các vật dụng cá nhân như chìa khóa, điện thoại…trong túi quần/áo (cất vào balo, túi xách để soi chiếu).

Thực hiện theo hướng dẫn của nhân viên an ninh nếu có.

Mang hành lý đúng quy định

Vietnam Airlines khuyến nghị hành khách đóng gói hành lý theo đúng quy định, không mang hành lý xách tay quá tiêu chuẩn.

Ngoài ra, khách có thể sử dụng dịch vụ mua chỗ trả trước bằng cách liên hệ đến tổng đài, website, và các đại lý của Vietnam Airlines để chọn trước ghế ngồi theo ý thích.

Để biết thêm thông tin chi tiết, khách hàng vui lòng truy cập website www.vietnamairlines.com, mục Thông tin hành trình/Thông tin hành lý; trang Facebook chính thức tại địa chỉ www.facebook.com/VietnamAirlines; liên hệ các phòng vé của Vietnam Airlines trên toàn quốc hoặc Tổng đài Chăm sóc khách hàng: 1900 1100.

Đọc thêm

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4 Môi trường

Sáng 19/9, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão số 4

TTTĐ - Sáng sớm nay (19/9), áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7.
Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ Môi trường

Thủ tướng yêu cầu tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ

TTTĐ - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 98/CĐ-TTg ngày 18/9/2024 chỉ đạo tập trung ứng phó áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão và mưa lũ.
Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14% Nhịp sống phương Nam

Hậu Giang: 8 tháng đầu tư phát triển tăng gần 14%

TTTĐ - Tỉnh Hậu Giang nổi bật trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long về tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để thúc đẩy phát triển nên trong 8 tháng đầu năm 2024 có tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng 13,38% so với cùng kỳ năm trước.
Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới Môi trường

Áp thấp nhiệt đới có thể mạnh lên thành bão trong 12 giờ tới

TTTĐ - Hồi 19h ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 7 (50-61km/h), giật cấp 9; di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ khoảng 20km/h.
Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão Môi trường

Hà Nội tập trung xử lý môi trường, phòng, chống dịch bệnh sau bão

TTTĐ - Hậu quả của bão số 3 và mưa lũ, ngập lụt trên địa bàn Hà Nội không chỉ gây thiệt hại về cơ sở hạ tầng và tài sản mà còn để lại những mối nguy hiểm tiềm ẩn đối với sức khỏe người dân. Do đó, thành phố đã và đang triển khai hàng loạt biện pháp khắc phục, tập trung vào xử lý vệ sinh môi trường và phòng, chống dịch bệnh nhằm ổn định đời sống Nhân dân.
Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9 Môi trường

Mưa lớn, học sinh Đà Nẵng nghỉ học từ chiều 18/9

TTTĐ - Trưa 18/9, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Đà Nẵng vừa có thông báo cho học sinh nghỉ học do áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão, gây mưa lớn.
Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai Muôn mặt cuộc sống

Thầy và trò Yên Bái nỗ lực khắc phục hậu quả thiên tai

TTTĐ - Công tác khắc phục hậu quả bão số 3 tại các điểm trường học tại tỉnh Yên Bái đang được các cấp chính quyền, người dân, thầy cô giáo và học sinh chung tay thực hiện. Tuy bước đầu còn gặp nhiều trở ngại, nhưng tinh thần dạy và học của thầy và trò vẫn luôn là điểm sáng. Đến sáng 18/9, 441/442 trường học ở Yên Bái đã đón học sinh trở lại trường.
Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên Muôn mặt cuộc sống

Nestlé Việt Nam tri ân người nông dân trồng cà phê tại các tỉnh Tây Nguyên

TTTĐ - Nestlé Việt Nam vừa tổ chức thành công chương trình “Câu chuyện hạt cà phê Việt” tại nhà máy Nestlé Trị An, một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trên thế giới của Tập đoàn Nestlé.
Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ Muôn mặt cuộc sống

Vinamilk cùng trẻ em đón Trung thu sau những ngày bão lũ

TTTĐ - Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.
Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão Xã hội

Hải Phòng chủ động ứng phó áp thấp có thể mạnh lên thành bão

TTTĐ - Chủ tịch UBND thành phố Hải Phòng có Công điện yêu cầu chủ động ứng phó với áp thấp nhiệt đới có khả năng mạnh lên thành bão đang đi vào khu vực Biển đông của nước ta.
Xem thêm