Tag

Vietcombank Hà Thành phát huy sức trẻ

Doanh nghiệp 27/06/2020 07:00
aa
TTTĐ - Vietcombank Chi nhánh Hà Thành hiện tọa lạc tại 344 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội, tiền thân là Chi nhánh Dịch vụ Khách hàng đặc biệt. Được thành lập năm từ tháng 4/2014, khi mới đi vào hoạt động, Vietcombank Hà Thành gặp nhiều khó khăn về nhân sự, cơ sở vật chất....

Vietcombank Hà Thành phát huy sức trẻ

Bài liên quan

Vietcombank liên tiếp giữ ngôi quán quân về lợi nhuận

Vietcombank đại diện duy nhất lọt Top 1.000 Doanh nghiệp niêm yết lớn nhất toàn cầu

Khai trương phòng chờ Vietcombank Priority Lounge tại Sân bay quốc tế Nội Bài

Vietcombank dẫn đầu Top Nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam 2020 trong lĩnh vực tài chính – ngân hàng

Vietcombank FWD chính thức triển khai hợp tác độc quyền phân phối bảo hiểm qua ngân hàng

Vietcombank khởi động dự án "Chuyển đổi mô hình ngân hàng bán lẻ"

Trụ sở Chi nhánh khi mới thành lập đặt tại môt phần diện tích tầng 3, toà nhà trụ sở chính Vietcombank (VCB), hoạt động kinh doanh chủ yếu phục vụ một nhóm khách hàng hiện hữu được chuyển giao từ Sở Giao dịch và khách hàng nội bộ.

Sau hơn 2 năm thành lập, được sự quan tâm của Ban lãnh đạo VCB, Chi nhánh đã chuyển trụ sở mới tại 344 Bà Triệu, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội.

Từ đây, hoạt động kinh doanh bắt đầu khởi sắc: các chỉ tiêu Huy động vốn, Tín dụng, phát triển khách hàng mới, chỉ tiêu bán lẻ và thẻ, thanh toán XNK và tài trợ thương mại, lợi nhuận kinh doanh đều hoàn thành tốt so với kế hoạch được giao.

Với sự đoàn kết, nỗ lực của toàn thể CBVN, trong 5 năm qua Chi nhánh Hà Thành đã vinh dự được Ban lãnh đạo khen tặng nhiều danh hiệu và hình thức khen thưởng đáng tự hào: được khen tặng là một trong 20 Chi nhánh hoàn thành tốt nhiệm vụ tiêu biểu năm 2016; khen tặng là một trong 21 Chi nhánh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2017, cờ thi đua của Ngân hàng Nhà nước năm 2017; khen tặng là một trong 20 Chi nhánh hoàn thành tốt nhiệm vụ tiêu biểu năm 2019.

Thực hiện chủ trương của Ban lãnh đạo, Ban Giám đốc Chi nhánh luôn quan tâm và coi trọng công tác khách hàng và đưa lên hàng đầu, là sợi chỉ đỏ xuyên suốt các mảng hoạt động của Chi nhánh. Với lợi thế là đội ngũ cán bộ chủ chốt, cán bộ có kinh nghiệm đã có nhiều kinh nghiệm trong công tác chăm sóc khách hàng đặc biệt (khách hàng Priority) nên các khách hàng của Chi nhánh luôn được chăm sóc, tư vấn tận tình. Các khách hàng Priority, khách hàng tiềm năng đều được cán bộ tư vấn sản phẩm, chăm sóc riêng, có theo dõi tài sản, hỗ trợ tư vấn, giao dịch cho khách hàng tận tình, chuyên nghiệp.

Đối với các cán bộ mới được tuyển dụng, Chi nhánh định kỳ tổ chức các chương trình đào tạo nội bộ, các lãnh đạo phòng, cán bộ có kinh nghiệm sẽ chia sẻ cách làm, cách chăm sóc khách hàng, tư vấn khai thác tiềm năng của khách hàng cũng như tư vấn các sản phẩm đa dạng, nắm bắt các nhu cầu riêng và thực tế của khách hàng.

Sau mỗi buổi đào tạo, cán bộ sẽ có kiến thức và cách làm tổng thể, bài bản về cách chăm sóc khách hàng, mở hồ sơ theo dõi riêng đối với từng khách hàng: tài khoản, tiền gửi, tiền vay, ngày sinh nhật, nghề nghiệp, sở thích riêng, các giao dịch của người nhà người thân, đặc điểm riêng của khách, các nhu cầu thường xuyên và yêu cầu đặc biệt của khách để có phương thức chăm sóc hiệu quả.

Nhờ thế, trong những năm vừa qua, khối khách hàng thân thiết của Chi nhánh đã tăng lên đáng kể về số lượng cũng như chất lượng khách hàng, khách hàng đến với Chi nhánh đều yên tâm về sử dụng sản phẩm dịch vụ, được tư vấn chuyên sâu, được hỗ trợ quản lý tài sản, được chăm sóc tận tình khi giao dịch được nhanh chóng, thuận tiện.

Cán bộ dịch vụ, bán hàng của Chi nhánh đều có ý thức trách nhiệm cao trong việc chăm sóc khách, không quản ngại vất vả sẵn sàng hỗ trợ giao dịch, thu/chi theo địa điểm yêu cầu của khách hàng nhờ thế các khách hàng đến với Chi nhánh đặc biệt là khối khách hàng Priority đều cảm thấy rất hài lòng.

Ngoài làm tốt công tác chăm sóc khách hàng, khai thác khách hàng hiện hữu hiệu quả, để phát triển kinh doanh Chi nhánh đặc biệt coi trọng công tác phát triển khách hàng. Hàng năm, ngay từ tháng đầu tiên của năm mới khi tổ chức Hội nghị Triển khai nhiệm vụ kinh doanh, Chi nhánh định kỳ đều phát động các phong trào thi đua hoàn thành tốt chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh của năm đó.

Vietcombank Hà Thành phát huy sức trẻ

Căn cứ trên các phong trào thi đua phát động của Ban lãnh đạo Vietcombank, Chi nhánh đã cụ thể hoá các phong trào riêng tại Chi nhánh theo điều kiện và tình hình kinh doanh thực tế. Hội đồng Thi đua khen thưởng Chi nhánh đầu năm đều họp bàn để Phát động phong trào riêng của Chi nhánh, căn cứ vào chỉ tiêu được giao thực tế và đánh giá khả năng hoàn thành của Chi nhánh trong từng Chỉ tiêu cụ thể và lên Chương trình thi đua bám sát vào chỉ tiêu.

Chẳng hạn như đối với Chỉ tiêu Huy động vốn/Tín dụng: Sẽ trao thưởng cho các cán bộ có số dư huy động vốn theo từng mức đạt được cụ thể trên tháng, quý. Cán bộ có số dư và đạt các tiêu chí cao nhất Chi nhánh, Phòng sẽ được vinh danh trên bản tin nội bộ Chi nhánh, đồng thời cuối năm sẽ xem xét để xét cán bộ xuất sắc cả năm.

Đối với chỉ tiêu Thẻ: sẽ chia nhỏ và giao cho tất cả cán bộ Chi nhánh (bao gồm cả cán bộ khối hỗ trợ) theo hàng tháng, các cán bộ có chỉ tiêu thẻ vượt so với chỉ tiêu sàn được giao sẽ được thưởng incentive trên từng thẻ vượt chỉ tiêu, như vậy có tác dụng khuyến khích cán bộ hoàn thành vượt mức chỉ tiêu.

Các chỉ tiêu bán lẻ cũng tương tự được chia cho toàn thể cán bộ Chi nhánh với phương châm “Mỗi cán bộ Chi nhánh đều là cán bộ bán hàng”, khi có khách hàng, cán bộ đều phải tư vấn bán chéo các sản phẩm khác nhau, cán đều phải khơi gợi, khai thác thêm tiềm năng khách hàng. Ví dụ như khách hàng đến giao dịch tài khoản tổ chức, sẽ tư vấn thêm dịch vụ thẻ, dịch vụ trả lương, dịch vụ liên quan đến hoạt động kinh doanh của khách như: bảo lãnh, mua bán ngoại tệ, .. và tư vấn các sản phẩm bán lẻ cho toàn thể cán bộ nhân viên của công ty đó, đến tận nơi làm hồ sơ mở tài khoản, thẻ, online banking,.. Nhờ vậy, trong những năm qua tuy mới chuyển trụ sở mới nhưng tệp khách hàng của Chi nhánh đã được tăng trưởng và mở rộng mạnh mẽ đa dạng các dịch vụ.

Hàng tháng, bộ phận tổng hợp của phòng Kế toán và phòng HCNS sẽ rà soát chấm điểm thực hiện chỉ tiêu của từng phòng, từng cán bộ được theo dõi trên hệ thống và báo cáo Hội đồng Thi đua khen thưởng Chi nhánh họp tổng kết, Hội đồng sẽ căn cứ vào kết quả thực hiện và tiêu chí đưa ra theo Chương trình phát động sẽ thực hiện trình Giám đốc quyết định trao thưởng, lễ trao thưởng cho các cá nhân/tập thể luôn được tổ chức trang trọng nhằm tôn vinh và ghi nhận các cố gắng của các tập thể/cá nhân vào hoạt động chung của Chi nhánh. Hình thức khen thưởng luôn được quan tâm cân nhắc xứng đáng, có tác dụng động viên cán bộ kịp thời, tạo động lực cho cán bộ được khen thưởng và cho các cán bộ chưa đạt giải phấn đấu.

Không chỉ phát động thi đua và ghi nhận, tặng thưởng xứng đáng cho cán bộ, hiểu được sự khó khăn vất vả của cán bộ trong hoạt động, công tác khách hàng trong điều kiện cạnh tranh gay gắt giữa các ngân hàng hiện nay, Chi nhánh Hà Thành luôn quan tâm đến việc động viên và tạo động lực cho cán bộ làm việc, cân bằng cuộc sống, truyền năng lượng tích cực, xây dựng môi trường làm việc hăng say, đoàn kết, có trách nhiệm vì công việc chung xây dựng Chi nhánh vững mạnh.

Trong 5 năm qua, hằng năm Chi nhánh đều tổ chức các chương trình Teambuilding kết hợp các chương trình thể thao, vui chơi, hoạt động tập thể để tăng sự gắn kết của cán bộ, các hoạt động ngoài trời, dã ngoại để cán bộ được giải toả căng thẳng trong công việc, các hoạt động gắn kết đào tạo về tinh thần làm việc tập thể, giao lưu giữa các cán bộ các phòng để phối hợp làm việc ăn ý, hiệu quả hơn.

Giải chạy “Speed Up - VCB Hà Thành 5 năm một chặng đường” tổ chức nhân dịp 5 năm thành lập Chi nhánh đã thực sự tạo không khí tươi vui, phấn khởi tập luyện rèn luyện sức khoẻ cũng như hoạt động tập thể ý nghĩa, trước giải chạy 3 tháng Chi nhánh thông báo cho toàn thể cán bộ có kế hoạch tập luyện đã tạo được không khí hào hứng, phấn khởi, gắn kết cũng như ý thức rèn luyện sức khoẻ cho cán bộ.

Sau thành công của giải chạy, Chi nhánh dự kiến sẽ tổ chức các giải thể thao định kỳ để cán bộ Chi nhánh rèn luyện sức khoẻ cũng như tinh thần thể thao, tinh thần tập thể tạo ra nhiều năng lượng tích cực để tiếp tục bắt tay vào thực hiện công việc. Sau mỗi hoạt động tập thể như vậy, cán bộ Chi nhánh như được sạc lại năng lượng, hăng say làm việc và cố gắng với trách nhiệm cao, niềm tự hào để đóng góp vào thành công chung của tập thể Chi nhánh.

Các phong trào thi đua, các hoạt động tập thể của Chi nhánh tuy không mới, không quá khác biệt nhưng với tâm huyết của Ban Giám đốc Chi nhánh, tập thể các phòng của Chi nhánh luôn thực hiện một cách nghiêm túc, bài bản, định kỳ và thường xuyên, các hoạt phong trào thi đua luôn gắn với thực tế tình hình kinh doanh cũng như trong khả năng đạt được của cán bộ để có tính thực tiễn cao. Ví dụ như, ngoài Chương trình phát động thi đua từ đầu năm, đến cuối Quý nếu tổng kết chỉ tiêu nào tăng trưởng chưa đạt được như kế hoạch, Ban Giám đốc và Hội đồng Thi đua khen thưởng sẽ họp bàn và sẽ tổ chức phát động riêng “Chương trình thi đua tăng tốc” dành riêng cho chỉ tiêu đó, nhờ vậy mà các chỉ tiêu cuối năm của Chi nhánh hoàn thành khá đồng đều, cơ cấu cân đối.

Việc tổng kết số liệu được thực hiện công khai, minh bạch tạo sự cạnh tranh lành mạnh giữa cán bộ và các phòng. Việc tổ chức khen thưởng được tổ chức trang trọng định kỳ hàng Quý, đối với mỗi thành tích đặc biệt xuất sắc Chi nhánh sẽ tổ chức khen thưởng ngay và kịp thời để động viên cũng như nêu gương cán bộ.

Qua các chương trình thi đua khen thưởng như vậy, Chi nhánh cũng đã phát hiện thêm được những cán bộ, những nhân tố nổi trội ở từng mảng lĩnh vực cụ thể và có kế hoạch bồi dưỡng, đào tạo, động viên, làm tốt công tác cán bộ, tạo nguồn cán bộ kế cận tốt cho Chi nhánh trong thời gian tới. Ban Giám đốc luôn sâu sát đến việc phát triển kinh doanh của từng phòng, từng cán bộ, nắm được tình hình thực hiện của các phòng và có các hoạt động hỗ trợ ngay khi có khó khăn.

Khi gặp khó khăn trong công tác khách hàng đối với từng khách hàng cụ thể, ngay lập tức các phòng sẽ báo cáo thành viên Ban Giám đốc phụ trách, một cuộc họp nhanh giữa Ban Giám đốc và các phòng có thể tổ chức ngay để tháo gỡ và hỗ trợ ngay cho các phòng để công tác khách hàng được kịp thời và thông suốt và Ban Giám đốc Chi nhánh luôn đồng hành cùng Khách hàng cũng như các phòng để công việc đạt hiệu quả cao nhất.

Vietcombank Hà Thành, tuy là một Chi nhánh trẻ và luôn tìm cách để phát huy sức trẻ để phát triển, cùng với việc đào tạo kỹ năng cho cán bộ, định hướng kinh doanh đúng đắn, Chi nhánh trong thời gian tới sẽ cố gắng làm tốt phong trào thi đua hơn nữa, song song với đó là các hoạt động để gắn kết, tạo động lực cho cán bộ cũng như để cán bộ cân bằng giữa công việc và cuộc sống, cố gắng tạo dựng và duy trì môi trường làm việc tốt để cán bộ hăng say cống hiến vào thành công chung của Chi nhánh Hà Thành cũng như cho bản thân cán bộ trong tương lai, góp phần xây dựng thương hiệu chung Vietcombank vững mạnh.

Đọc thêm

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Phân bón Cà Mau lần thứ 6 nhận giải thưởng thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công thương vừa tổ chức Lễ công bố sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Tại chương trình, Công ty Cổ phần Phân bón Dầu khí Cà Mau (Phân bón Cà Mau, Hose: DCM) tự hào nhận vinh danh “Thương hiệu Quốc gia năm 2024”.
Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành Doanh nghiệp

Tập đoàn LEGO đánh dấu cột mốc quan trọng trước lễ khánh thành

Tập đoàn LEGO vừa tổ chức lễ tổng kết tiến độ dự án tại công trường nhà máy mới ở tỉnh Bình Dương. Các hạng mục xây dựng và lắp đặt đã hoàn thành được 90% tiến độ. Sự kiện có sự tham gia của ông Nguyễn Văn Lợi, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Bình Dương; ôngVõ Văn Minh, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Bình Dương, cùng đại diện các cơ quan, ban ngành tỉnh và nhiều đối tác.
Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên Doanh nghiệp

Chubb Life Việt Nam mở rộng Văn phòng đối tác Infinity tại Cần Thơ và Hưng Yên

TTTĐ - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Chubb Việt Nam (“Chubb Life Việt Nam”) chính thức khai trương thêm hai văn phòng mới của Kênh đối tác kinh doanh Infinity tại quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ và huyện Phù Cừ, tỉnh Hưng Yên.
Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024 Nhịp sống phương Nam

Hàng trăm sản phẩm đặc trưng tại Tuần lễ sản phẩm OCOP 2024

TTTĐ - Có 324 doanh nghiệp với 638 sản phẩm OCOP đã được giới thiệu tại Tuần lễ sản phẩm OCOP năm 2024 tại TP Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024 Doanh nghiệp

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

TTTĐ - Tối ưu hóa công nghệ AI và phân tích dữ liệu xuất sắc, Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024.
Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số Doanh nghiệp

Hà Nội thể hiện vai trò đầu tàu trong phát triển công nghệ số

TTTĐ - Thành phố Hà Nội đặt mục tiêu hình thành 10.000 doanh nghiệp công nghệ số và 10 nhóm sản phẩm công nghệ số chủ lực. Đây là nền tảng để TP. Hà Nội phát triển vượt bậc và đạt được mục tiêu về phát triển kinh tế, xã hội thời gian tới.
IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam Doanh nghiệp

IPPG và CDFG "bắt tay" chiến lược, thúc đẩy thương mại du lịch Việt Nam

TTTĐ - Tập đoàn Liên Thái Bình Dương (IPPG) của ông Johnathan Hạnh Nguyễn vừa ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác chiến lược với Tập đoàn Miễn thuế Trung Quốc (CDFG), mở ra cơ hội phát triển đột phá trong lĩnh vực thương mại du lịch giữa hai quốc gia.
VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam Doanh nghiệp

VietinBank lần thứ 8 được tôn vinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TTTĐ - Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) vừa được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 8 liên tiếp VietinBank đạt bình chọn và được vinh danh là Thương hiệu quốc gia Việt Nam.
Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp Doanh nghiệp

Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu quốc gia lần thứ 7 liên tiếp

TTTĐ - Ngày 4/11/2024, Tập đoàn Hòa Phát được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024. Đây là lần thứ 7 liên tiếp, Hòa Phát nhận được danh hiệu cao quý này.
Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là Thương hiệu quốc gia Doanh nghiệp

Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ tiếp tục được công nhận là Thương hiệu quốc gia

TTTĐ - Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo) tiếp tục được công nhận là “Thương hiệu quốc gia” năm 2024 với 2 nhãn hiệu nổi tiếng là Đạm Phú Mỹ và NPK Phú Mỹ.
Xem thêm